Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
@hardtop: Cháu bổ xung mấy câu cụ hỏi. Trong trường hợp cài autopilot, nếu ng lái ko động vào thì máy bay sẽ bay theo kế hoạch bay đã đc cho vào máy tính trước khi bay. Cho đến điểm cuối cùng mà vẫn ko sờ tay vào thì mb sẽ chuyển sang chế độ bay vòng chờ ở tại điêm đó. Với chuyến bay thông thường thì cài autopilot chỉ để thực hiện việc điều khiển máy bay thay phi công( phi công thay vì cầm cần lái thì chỉ bấm nút). Vụ cánh tà thì fi công cũng phải manual mở. Hạ cánh thì có bao nhiêu nấc mở hết, cất cánh thường chỉ mở 1 nấc cho tiết kiệm xăng(lí do lực cản ít, bớt đc công suất). Tùy loại máy bay, có loại có 4 nấc, loại 5 , atr72 có 2 nấc. Cái vụ hướng dẫn ng lái, nếu trong trường hợp máy bay ko hỏng hóc đặc biệt thì hướng dẫn các bác làm autoland(tự động hạ cánh) là việc có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Như thật ấy nhẩy????? Thế nhỡ đang contact với ATC mà thèng cu, con hĩm nó đòi đi ị thì làm thế nào????
Nếu mà mb đang tiếp or chuẩn bị hạ cánh thì cứ để nó ị cụ ạ, giải quyết sau =)) còn nếu đang cruising thì vô tư ạ :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chẹp chẹp...
Thớt này ngon quá,đêm hôm có tí time các cụ cho nhà cháu hóng với.
Cụ nào chơi "Cao bồi không gian" của VTC chắc còn nhớ vụ sau khi Arow được phóng ra máy bay còn có thể đuổi theo được chính quả Arow của mình vừa phóng thậm chí còn bay vượt qua luôn!!!!!!!!!!!!! 4rum bên đó mặc dù có mời đâu 1 tay "đồ tể" xưng là giảng viên vật lý mổ xẻ linh đình rồi mà chưa ngã ngũ...đến h nhà cháu vẫn còn cái thắc mắc to đùng...trình các cụ:
Giả sử trong thực tế nhà cháu đang lái SU30 mới tậu kia rượt 1 em F22 với cùng V là 2,5M.Sau khi "lock target" rồi nhà cháu phang 1 phát Sidewinder,quả Sidewinder này có Vmax = 2M.Có thể xảy ra những khả năng nào:
1- Vmax của Sidewinder là 2M, VF22 đang bay là 2,5M ==> 2M < 2,5M ==> chú lái F22 mở cửa buồng lái thò tay ra vẫy nhà cháu: Come on baby...I'm waiting..:P
2- VSU30 đang bay là 2,5M ==> Vsidewinder tại thời điểm phóng ra là 2M + 2,5M = 4,5M ==> chú lái F22 gào lên: oh my god...fuk..fuk..[-O<.
3- VSU30 đang bay là 2,5M, Vmax của Sidewinder là 2M ==> ngay khi vừa phóng ra thì nhà cháu đã bay vượt qua Sidewinder rồi, chắc nhà cháu cũng phải gào lên: @#$@%# khi nãy có thằng nào gắn cho tao quả R-73 ko??? Ko có tí xuống tao cho về chăn heo cả đám...:D
4- Còn khả năng nào nữa ko ạ???
Kính các cụ xem xét.
Cụ fun vãi. Nhưng theo nhà cháu hiểu thì:
1 - Tên lửa không Lock được. Đừng nói đến bắn. Bài toán so sánh vận tốc quá đơn giản. Chắc mấy thằng cha lập trình cho tên lửa cũng nghĩ ra =))
2- Vận tốc tên lửa chịu ảnh hưởng của độ cao, vận tốc máy bay nên VSU30 đang bay là 2,5M ==> Vsidewinder tại thời điểm phóng ra là 2M + 2,5M = 4,5M loanh quanh trong khoảng <4,5M.
3 - thả nhầm một quả bom rồi.:@) Trong đợt oanh kích Berlin, một chiếc B-17 đã thả một quả bom diệt gọn chiếc B-17 khác bay thấp hơn :)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ fun vãi. Nhưng theo nhà cháu hiểu thì:
1 - Tên lửa không Lock được. Đừng nói đến bắn. Bài toán so sánh vận tốc quá đơn giản. Chắc mấy thằng cha lập trình cho tên lửa cũng nghĩ ra =))
2- Vận tốc tên lửa chịu ảnh hưởng của độ cao, vận tốc máy bay nên VSU30 đang bay là 2,5M ==> Vsidewinder tại thời điểm phóng ra là 2M + 2,5M = 4,5M loanh quanh trong khoảng <4,5M.
3 - thả nhầm một quả bom rồi.:@) Trong đợt oanh kích Berlin, một chiếc B-17 đã thả một quả bom diệt gọn chiếc B-17 khác bay thấp hơn :)
Hihi, thế cái thằng bay dưới ấy nó tèo xong xuống dưới ấy chắc cay lém, vì không thể tưởng tượng mình tèo dư vậy:))=))
 

Mõ Xóm

Xe hơi
Biển số
OF-89129
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
195
Động cơ
408,420 Mã lực
Thớt này chìm quá, chả có cụ nào chém tiếp để e còn hóng :D
 

ieuOTO

Đi bộ
Biển số
OF-37813
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
6
Động cơ
471,360 Mã lực
Nơi ở
291 Lac Long Quan
Vâng, e cũng theo ý của cụ Fishbed4 ợ. Cái trước em post là nằm ở sân đậu quốc nội Tân Sơn, // với đường lăn chéo.
Cái nầy ở NBA các cụ ợ

Thớt này hay quá, em hóng hớt tí.....
Tàu JAL này không phải đang nổ máy, mà là đang chuẩn bị đẩy ra open spot...He he, vì JAL từ khi operate o NBA toàn cất cánh đêm thôi. Ảnh này chụp vào ban ngày, dạo đó JAL thay đổi lịch bay, đến vào buổi chiều và bay vào buổi đêm, nên sau khi pax xuống hết, tàu được kéo đẩy vào vị trí đỗ để chờ....
Kính các bác chỉ giáo
 

ieuOTO

Đi bộ
Biển số
OF-37813
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
6
Động cơ
471,360 Mã lực
Nơi ở
291 Lac Long Quan
e đc thấy gió khoảng 10kt đổ lên thì sẽ thổi đc rudder, cái ảnh của cụ avi, thì chú 747 dynasty đang lăn, cái 767 japan đang nổ máy khởi động, thủy lực đã có, nên rudder ko lệch. Chú 321vn thì đang đứng gate bị lệch. E nói hướng đg băng ko thay đổi ý e là gió nó trong cái khoảng của đầu đg băng đấy toàn đẩy sang phải, các bác ở Nội Bài để ý cho e mấy cái mb ở gate 6,7,9 khi có gió mùa đông bắc về, sẽ đc nhìn thấy nó lệch trái. Bác để mai e nghiên cứu thêm tài liệu rồi trả lời kĩ hơn
Thớt này hay quá, em hóng hớt tí.....
Tàu JAL này không phải đang nổ máy, mà là đang chuẩn bị đẩy ra open spot...He he, vì JAL từ khi operate o NBA toàn cất cánh đêm thôi. Ảnh này chụp vào ban ngày, dạo đó JAL thay đổi lịch bay, đến vào buổi chiều và bay vào buổi đêm, nên sau khi pax xuống hết, tàu được kéo đẩy vào vị trí đỗ để chờ....
Kính các bác chỉ giáo
 

ieuOTO

Đi bộ
Biển số
OF-37813
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
6
Động cơ
471,360 Mã lực
Nơi ở
291 Lac Long Quan
Các cụ giải đáp cho nhà cháu mấy thắc mắc khi đi hk dân dụng:
- tại sao lúc hạ cánh cất cánh phải mở hết cửa sổ ra, ko mở có chết thằng tây nào đâu
- lúc cất cánh máy bay đi từ từ ra băng, lúc đó là do động cơ làm bánh lăn hay là động cơ phản lực làm bánh lăn?
Xin mạo muội trả lời...
1. Lý do an ninh-an toàn : các bác cứ thử hình dung xem, nếu trong tình huống đe doạ, uy hiếp an toàn bay (không tặc, khủng bố) chẳng hạn, cửa sổ trong khoang hành khách đóng hết..., các chú đặc nhiệm nhà mình càng khó quan sát, tính toán phương án tác chiến...he he
2. Bánh máy bay không có động cơ riêng để chạy (như là ô tô), tất cả là do 'anh' động cơ hết..
Mấy món này, hình như đã có bác trả lời rồi thì phải...Xin lỗi các bác cần phải xin lỗi nhé..
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Thớt này hay quá, em hóng hớt tí.....
Tàu JAL này không phải đang nổ máy, mà là đang chuẩn bị đẩy ra open spot...He he, vì JAL từ khi operate o NBA toàn cất cánh đêm thôi. Ảnh này chụp vào ban ngày, dạo đó JAL thay đổi lịch bay, đến vào buổi chiều và bay vào buổi đêm, nên sau khi pax xuống hết, tàu được kéo đẩy vào vị trí đỗ để chờ....
Kính các bác chỉ giáo
Kéo ra vị trí 24 à?:))......nhìn cái địa chỉ thấy quen quen;)). Cụ phán luôn con CI-Dynasty kia tầu 747 đời giề đi kìa? (Em thấy có cái wingtips:P).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Buôn bán gì đâu các cụ, lâu không vào OF...em hóng hớt tí thôi....trình độ em còn phải học các bác nhiều..
Ặc, học gì đâu, ai mà chả phải học. Có thể có người biết cái này thì người kia biết cái kia, có ai biết tuốt đâu ạ:).
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Khi máy bay đóng hết cửa thì kĩ sư vào mở máy chui vào từ đâu ạ ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Khi máy bay đóng hết cửa thì kĩ sư vào mở máy chui vào từ đâu ạ ?
Ngay dưới càng trước cụ. Có 1 cái cửa nhỏ để lên xuống ạ:). Béo dư em thử chui 1 lần vưỡn qua=))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
554
Động cơ
586,200 Mã lực
Cụ Chim giải ngố cho nhà cháu tý, cháu vẫn chưa hiểu là trên máy bay phi công có tự đề nổ khởi động được engine hay là bắt buộc phải có cái xe vuông vuông nó cắm giắc vào bụng MB để khởi động engine ạ ? Mí lại lúc nó đang trên đường lăn taxi way ra để cất cánh thì phi công lái cái bánh trước bằng vô-lăng như lái oto hở cụ, hay cái vô-lăng ý nó có 2 chế độ lái ạ ? Một để lái cái bánh trước khi lăn bánh trên bộ, hai là để điều khiển các flap và rút-đơ khi trên không ạ ? !!! :-? Đa tạ cụ Chim nhá :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ Chim giải ngố cho nhà cháu tý, cháu vẫn chưa hiểu là trên máy bay phi công có tự đề nổ khởi động được engine hay là bắt buộc phải có cái xe vuông vuông nó cắm giắc vào bụng MB để khởi động engine ạ ? Mí lại lúc nó đang trên đường lăn taxi way ra để cất cánh thì phi công lái cái bánh trước bằng vô-lăng như lái oto hở cụ, hay cái vô-lăng ý nó có 2 chế độ lái ạ ? Một để lái cái bánh trước khi lăn bánh trên bộ, hai là để điều khiển các flap và rút-đơ khi trên không ạ ? !!! :-? Đa tạ cụ Chim nhá :D
Phi công đề nổ động cơ phụ ở đuôi, dùng nguồn động cơ phụ ở đuôi nổ động cơ chính cụ ạ. Nếu cần phải dùng đến cái máy vuông vuông gọi là GPU-Ground Power Unit hay cái ASU-Air Starter Unit thì là do động cơ phụ hỏng hoặc mấy cái máy kia là của nhà trồng được, tiết kiệm tắt động cơ phụ đi khi nào chuẩn bị đi mới nổ máy hoặc trường hợp quên ngắt nguồn ắc qui nên hết điện... thì phải dùng đến 1 trong 2 cái máy khởi động điện/khí ấy ạ.

Lúc taxi người lái lái cái máy bay bằng cách ...vặn cái tay quay ở cạnh cửa sổ ạ:P;)). Một số loại mới em chưa biết nhưng nghe nói là có cả điều khiển gì gì đấy nữa ạ. Cái vô lăng đấy theo nhà em biết thì chỉ có 1 chế độ, còn cái để điều khiển "rắt-đơ" trên giời thì cũng chính là phanh khi ở trên mặt đất ạ. Flap-cánh tà thì hoàn toàn riêng biệt, nó là kéo ra trước, sau như cái cần số xe AT và cũng cài, mắc như thế nhưng theo các độ dài được chia thay vì R/D/M/N/P...=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top