Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Hộp đen máy bay là gì?

Hộp đen là một máy ghi tự động các tham số và thông tin chuyến bay được lắp đặt trên máy bay phòng khi gặp nạn người ta có thể tìm nguyên nhân gây tai nạn.
Đó là một chiếc hộp được chế tạo bằng vật liệu siêu cứng, bên trong nó chứa toàn bộ những tham số và những bí mật của mỗi chuyến bay.
Thực tế, hộp đen không có màu đen, để dễ tìm thấy, người ta làm chúng bằng màu da cam. Kích thước chỉ bằng 20 X 30 cm.
Kích thước hộp đen chỉ bằng 20 X 30 cm.
Có hộp đen lại còn lắp máy phát xạc vô tuyến điện, luôn luôn phát tín hiệu gọi. Ngoài ra hộp đen còn được trang bị một hệ thống dẫn cho phép xác định vị trí của nó.
Người ta thường đặt hộp đen ở đuôi máy bay để giảm thiểu các tác động khi máy bay rơi. Thông thường, hộp đen được lắp trên cánh thẳng đứng ở đuôi máy bay để tránh bớt hư hại vì phần đuôi của máy bay là bộ phận ít bị ảnh hưởng nhất khi tai nạn xảy ra.
Hộp đen thường được gắn ở đuôi máy bay.
Như vậy, khi gặp tai nạn, máy bay có tan tành thì hộp đen vẫn còn vẹn nguyên giúp người ta xác định nguyên nhân tai nạn.
Hộp đen hoạt động ra sao?
Khi một chiếc máy bay bắt đầu cất cánh, hộp đen cũng bắt đầu làm việc. Nó sẽ ghi lại tất cả mọi thông số, dữ liệu và thông tin của toàn bộ quá trình bay từ khi máy bay bắt đầu cất cất cánh như: tốc độ di chuyển, độ cao của máy bay, những lời trao đổi giữa các nhân viên phục vụ trên máy bay và cả các liên lạc với bên ngoài.
Mỗi thông tin hiện lên dưới dạng đường lỗ trong một dải kim loại mỏng. Thiết bị ghi này được đặt chắc chắn trong một chiếc hộp để chống va đập, rất kín và không bắt lửa.
Hộp đen gồm 2 phần chính: thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR).
CVR được nối với những micro đặt trong buồng lái để ghi lại tất cả những âm thanh (như cuộc đối thoại, tiếng bật công tắc, tiếng gõ cửa...). Thường có 4 cái, đặt trên đầu phi công chính, phi công phụ, phi công thứ 3 (nếu có) và ở giữa buồng lái. CVR có thể ghi dữ liệu suốt 2 giờ.
FDR được nối với các thiết bị cảm ứng đặt ở nhiều nơi trên máy bay để ghi lại những thông tin về thời gian, áp suất, tốc độ, độ cao, hướng, số, tay lái, nhiên liệu.... FDR có thể ghi dữ liệu suốt 25 giờ.
Trong buồng lái của phi công trên máy bay còn có một thiết bị ghi âm các cuộc nói chuyện của tổ bay. Thiết bị ghi âm này và hộp đen giúp xác định được nguyên nhân tai nạn, ngay cả khi chuyến bay không còn một ai sống sót.
Những thông số
Hộp đen được thiết kế đặc biệt giúp nó chịu được va đập (3.400Gs), sức ép (227kg/6,5 cm2), nhiệt độ (1.100oC), chịu được áp lực trên 9.800 atmôtphe, chịu nổi sự ăn mòn của nước biển, dầu và dung dịch chống lửa.
Hộp đen chống chịu được sức nặng 5 tấn, khi rơi xuống nước nó phát ra tín hiệu liên tục. Trên hộp đen gắn một thiết bị giúp định vị khi hộp đen rơi xuống nước (ULB). Thiết bị này có 2 "mắt thần", khi nước ngập đến mắt thần, thiết bị sẽ phát ra sóng âm thanh ở 37,5 kHz với tần suất 1 lần/giây trong suốt 30 ngày.
Hộp đen máy bay mới
Theo Sciences & Vie (một website), Hãng RDS của Canada vừa chế tạo ra loại hộp đen mới có thể bảo toàn khi máy bay gặp nạn. Hộp đen có khả năng tự tách ra khỏi máy bay trước khi máy bay gặp nạn bằng một gia tốc kế và bộ vi xử lý nhận biết trước tai nạn trong vòng 1/1000 giây. Hệ thống điều khiển hoạt động sẽ đẩy hộp đen ra khỏi máy bay trước khi máy bay chạm đất và nếu có rơi ngoài biển thì hộp đen cũng tự nổi lên mặt nước.
Hộp đen có phải là cứu cánh?
Hộp đen do Tiến sĩ David Warren ở Melbourne, Australia phát minh vào khoảng năm 1954. Ban đầu hộp đen dùng ánh sáng để ghi lên phim các tham số chính về trạng thái máy bay. Từ mẫu thiết kế cơ bản đó, đến nay hộp đen đã được cải tiến nhiều.
Tiến sĩ David Warren, nhà phát minh, người đứng bên trái.
Những chiếc hộp đen đầu tiên được gọi là bộ nhớ chuyến bay có kích thước nhỏ hơn cả một máy ghi âm dùng băng từ, nhưng có thể lưu trữ dữ liệu liên tục trong vòng 4 giờ bay. Suốt những năm 1970, hộp đen được cải tiến liên tục để lưu trữ được nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, những chiếc hộp đen thời kỳ này vẫn chưa được bảo vệ tốt. Nhiều trường hợp hộp đen vẫn bị phá huỷ một phần hoặc hoàn toàn khi máy bay nổ.
Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, con người sử dụng kỹ thuật ghi băng từ để lưu giữ lại các tham số trạng thái máy bay, thời tiết, khí hậu và cả những cuộc nói chuyện trong cabin lái. Với những máy bay hiện đại, việc ghi lại những gì cần thiết này được dựa trên nguyên lý in laze mà đĩa CDROM của máy tính được thực hiện.
Nhưng cho dù cách nào đi nữa, việc cuối cùng là phải tìm thấy hộp đen, khi máy bay gặp nạn và được giải mã bởi những chiếc vi tính hiện đại, hoặc những chuyên gia ngành thiết bị Hàng Không đảm nhiệm. Người ta có thể dựa vào thông tin về độ cao, tốc độ, hướng bay được ghi lại trong hộp đen để phân tích và tìm nguyên nhân xảy ra tai nạn. Người ta có thể còn đưa những thông số thu được từ hộp đen vào máy mô phỏng bay để tái hiện biểu diễn tai nạn, và phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn bằng hình ảnh.
Còn khi máy bay bình thường, hộp đen được các nhà quản lý và nhóm phi công tham gia rút kinh nghiệm và học tập được nhiều bài học bay bổ ích. Hoặc nó dùng làm cơ sở khoa học để cải tiến những tính năng của máy bay và quyết định xem máy bay có cần phải sửa chữa hay bảo dưỡng hay không.
Nếu trước kia, tai nạn máy bay con người khó, không thể tìm không lời giải đáp thì với sự ra đời của hộp đen, những bí mật được giải mã. Khi đã tìm thấy hộp đen thì chắc chắn xác định được nguyên nhân. Tuy vậy, cũng có những trường hợp “ly kỳ” khiến cho nhiều khi hộp đen không thể giúp chúng ta tìm ra chính xác nguyên nhân tai nạn. Thêm nữa, việc công bố nguyên nhân hay không công bố nguyên nhân tai nạn từ phía nhà chức trách cho đông đảo mọi người biết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là những lý do tế nhị, hoặc sẽ ảnh hưởng đến vấn đề khác.
Hộp đen trên các phương tiện giao thông khác
Ngày nay, hộp đen không chỉ dùng trên máy bay mà còn dùng trên nhiều phương tiện khác như xe hơi, tàu lửa...Bắt đầu từ năm 1988, một số công ty hàng hải đã bắt đầu lắp hộp đen trên tàu thuỷ.
Hộp đen cho xe hơi dùng để ghi lại các tiến trình hoạt động của xe hơi như: thời gian, ngày, khoảng cách đường đi và tốc độ. Nó còn cung cấp một biểu đồ và báo cáo tổng thể về thông số động cơ, khí đốt và tình trạng tỏa nhiệt. Đặc biệt, chip có thể tự động ghi lại tai nạn trong vòng 20 giây trước khi có va chạm mạnh.
Hộp đen trên xe hơi.
Hộp đen cho xe hơi được lắp đặt trên xe vận chuyển hành khách là có khả năng lưu trữ thông tin về tốc độ xe, kiểm soát lộ trình, hành trình và thời gian chạy xe. Không chỉ vậy, hộp đen còn giúp lưu trữ thông tin liên quan đến kiểm soát các quy định về thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải như chở quá số người quy định, không bật máy lạnh hay số lần dừng đỗ, thời gian dừng đỗ trên một lộ trình.
Việc lắp đặt hộp đen trên các phương tiện giao thông sẽ giúp chúng ta biết chi tiết về hành trình của chiếc xe và dễ dàng tìm được nguyên nhân khi chiếc xe xảy ra tai nạn, ngoài ra nó còn có thể giúp các nhà chức trách có thể kiểm tra lái xe có hay vượt quá tốc độ cho phép hay không và có thể xử lý mà không cần phải theo dõi trên đường.
Trong tương lai, ngay cả ngành công nghệ thông tin cũng sẽ “bị” hộp đen kiểm soát. Hãng Microsoft đã tuyên bố sẽ bổ sung một công cụ giống như kiểu hộp đen trên máy bay vào phiên bản Longhorn để nhằm hiểu rõ và ngăn chặn tốt hơn tình trạng trục trặc của máy tính. Tuy nhiên, việc này lại gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội. Bởi lẽ, việc bảo mật cá nhân sẽ bị vi phạm.
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Thực tế em chưa thấy chuyến bay nào được hút thuốc cả, toàn thấy cấm thôi, có cụ nào được hút trên máy bay bao giờ chưa ? chuyến nào đi đâu ?
Dạ thưa cụ là chỉ có trên buồng lái mới được hút thuốc ạ :77: em toàn hút trên đấy :)) đi 13 14 tiếng chíu thế éo nào được hử cụ :'(
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Em xin giới thiệu về cơ quan chúng em 1 tí ạ hehe

Có gì anh Máy bị đơ với vietqv vào update thông tin với em về bầu sữa nhà mình nhá :))

Khi sử dụng dịch vụ hàng không, hành khách luôn muốn có một chuyến bay an toàn. Để được như vậy, chuyến bay phải có sự phối hợp nhịp nhàng từ nhiều bộ phận, nhất là sự hỗ trợ từ bộ phận dịch vụ mặt đất. Một trong những bộ phận giữ một vai trò chủ đạo trong cả tuyến đường bay của bạn là Bộ phận Kiểm Soát Không Lưu hay còn gọi là XXX trên không :))Kiểm Soát Không Lưu – Bộ phận chủ đạo
Hệ thống Kiểm Soát Không Lưu (gọi vắn tắt là Kiểm Soát Không Lưu) có nhiệm vụ gửi hướng dẫn đến các tàu bay đang hoạt động nhằm tránh các va chạm trên đường bay. Nói một cách khác, việc phụ trách máy bay từ lúc cất cánh đến lúc hạ cánh thuộc trách nhiệm của bộ phận này. Hệ thống Kiểm Soát Không Lưu được phân chia thành ba khu vực kiểm soát chính bao gồm: Đài Kiểm Soát Không Lưu, Cơ Quan Kiểm Soát Tiếp Cận, Trung Tâm Kiểm Soát Đường Dài với công việc luân phiên nhau. Mỗi bộ phận trong một hệ thống lớn này đều nắm giữ những vai trò quan trọng. Trên hết là sự hỗ trợ mật thiết với nhau trong công việc giữa các bộ phận, sao cho mỗi chuyến máy bay cất cánh và hạ cánh an toàn.
Đài Kiểm Soát Không Lưu
Đài Kiểm Soát Không Lưu ngoài chức năng giữ trọng trách giám sát hoạt động của tất cả tàu bay trong sân bay còn có chức năng giám sát các phương tiện khác trong khu vực lân cận. Khi có máy bay đến, Đài Kiểm Soát Không Lưu sẽ hướng dẫn các phương tiện ấy lưu thông vào bãi đáp. Công việc nghe tưởng như đơn giản nhưng độ khó khá cao. Bởi vì máy bay có cấu tạo với hai cánh dang rộng rất lớn nên nó không di chuyển dễ dàng như các phương tiện khác.
Nếu thử một lần đứng gần khu vực sân bay khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy vô số những chuyến bay hạ cánh và cất cánh. Nhiệm vụ của các nhân viên khâu này là sẽ sắp xếp và tính toán giờ giấc sao cho máy bay luôn có sân và đường băng để máy bay đến và bay đi.
Tại các sân bay lớn và quy mô quốc tế, Đài chỉ huy này được phân chia nhiệm vụ như sau: một đội chỉ huy hạ cất cánh và một đội chỉ huy lăn. Nhiệm vụ của chỉ huy hạ cất cánh là kiểm soát việc hạ cất cánh của máy bay. Nhiệm vụ của chỉ huy lăn là thực hiện các lệnh lăn, cho phép máy bay di chuyển trong đường băng hay trên sân đậu. Với việc sử dụng máy bay như một phương tiện thiết yếu để di chuyển như ngày nay, nếu Đài Kiểm Soát Không Lưu tính toán sai hay xảy ra một sơ suất nhỏ thì chuyến bay bị ngưng trệ, đường băng sẽ bị kẹt, máy bay không hạ cánh được, theo đó, máy bay cũng không có đường băng để lăn cất cánh. Vì thế, các nhân viên trực thuộc khâu này luôn phải làm việc hết mình để những chuyến bay được cất cánh và hạ cánh đúng như thời gian dự tính. Có như vậy, các hãng hàng không sẽ có thể hạn chế tối đa sự trễ nãi gây phiền hà cho hành khách.
Cơ quan Kiểm Soát Tiếp Cận
Cơ quan Kiểm Soát Tiếp Cận là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý vùng trời có giới hạn ngang khoảng 40 dặm, tính từ một điểm được quy định tại sân bay với độ cao 3000 mét, tính từ mặt đất. Bộ phận này có nhiệm vụ liên lạc với tàu bay bằng sóng rađa là chủ yếu. Những nhân viên trong cơ quan Kiểm Soát Tiếp Cận cung cấp các hệ số chỉ dẫn, dẫn dắt máy bay vào hạ cánh hoặc cất cánh an toàn.
Tuy nhiên, cơ quan này được thành lập cho các sân bay lớn có tình hình không lưu phức tạp, máy bay thường xuyên ra vào, sử dụng hệ thống rađa để liên lạc. Đối với các sân bay nhỏ, công việc này lại do đài chỉ huy đảm nhận. Bộ phận này không dùng rađa mà các phương thức cất cánh và hạ cánh được thiết lập sẵn sàng cho việc hạ hay cất cánh.
Cơ quan Kiểm Soát Đường Dài
Thứ ba là Cơ quan Kiểm Soát Đường Dài có trách nhiệm cũng như khối lượng công việc khá “nặng” hơn so với hai cơ quan trên. Bộ phận này phụ trách việc kiểm soát và quản lý vùng trời giữa hai sân bay. Đó là vùng mà họ có trách nhiệm quan sát kỹ khi máy bay đang bay trên mặt đất và ở các vùng biển. Giữa hai sân bay, sẽ có nhiều bộ phận kiểm soát không lưu đường dài trên đường bay. Mỗi bộ phận này quản lý một vùng trời nhỏ trên chặng bay giữa hai sân bay. Làm việc trong các bộ phận này là các Kiểm Soát Viên Không Lưu, Kiểm Soát Viên Tiếp Cận và Kiểm Soát Viên Đường Dài. Trách nhiệm trong mỗi bộ phận đều đòi hỏi hiệu quả cao vì công việc không lưu liên quan đến an toàn của chuyến bay và tất cả hành khách.
Sau đây là quy trình kiểm soát một chuyến bay của trạm kiểm soát không lưu. Máy bay sẽ nhận thông tin về đường bay thích hợp do tháp điều khiển không lưu cung cấp từ sân bay đi. Tiếp đến, máy bay đã cất cánh sẽ chịu sự kiểm soát của bộ phận tiếp cận sân bay. Khi máy bay đạt được độ cao thích hợp, nhiệm vụ sẽ được chuyển cho cơ quan Kiểm Soát Đường Dài. Máy bay sẽ được luân phiên chuyển từ bộ phận điều khiển trên đường bay này sang bộ phận điều khiển trên đường bay khác, tùy theo các không phận khác nhau trên các vùng trời khác nhau của mỗi quốc gia khác nhau. Cứ như vậy cho tới khi máy bay hạ cánh. Quy trình này được theo dõi kĩ và chuyển giao rõ ràng để tránh trường hợp máy bay bị mất liên lạc với mặt đất. Khi vào không phận của một quốc gia khác, máy bay sẽ chịu sự chi phối của cơ quan không lưu quốc gia đó, đảm bảo máy bay đi đến địa điểm trong sự dẫn dắt an toàn.
Nhân viên không lưu – "Tinh anh trong những tinh anh"
Không như các bộ phận nghiệp vụ khác, các nhân viên không lưu được đào tạo chuyên sâu hơn vì tính chất quan trọng trong công việc của họ. Các nhân viên không lưu thường là những người thông minh và nhanh nhạy nhất. Họ luôn biết đưa ra những phương án xử lý tình huống khẩn cấp, nhằm hạn chế những rủi ro đến mức thấp nhất. Có thể nói, nhờ vào những bộ óc thông minh như họ, các sân bay trên thế giới luôn trong một tình trạng trật tự, an toàn. Khi một chuyến bay thành công, những tràng pháo tay hay những lời cám ơn luôn được dành cho phi hành đoàn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính những người Kiểm Soát Không Lưu cũng góp công sức rất nhiều trong mỗi chuyến bay. Bởi bộ phận này không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên hành khách rất ít biết về họ. Chúng ta cũng không nói quá rằng khi gọi họ là “những tinh anh trong những tinh anh” của ngành hàng không.
Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các cụ các mợ hãy hiểu những nhân viên không lưu luôn tận tâm trong công việc của mình để tạo ra những đường bay an toàn nhất cho quý khách. Không quản khó khăn trong công việc, khi có những chuyến bay đêm, họ vẫn thức trắng để điều khiển lộ trình bay nhằm mang lại cho quý khách một chuyến bay an toàn nhất.


(b) rượu của em đâu :'(
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Lúc ấy mà không có khăn và không có nước thì cứ bò rồi làm một mảng của váy ngắn bên cạnh rồi è ào ấy ụ ể :21:
lúc đó khỏi lo k có nước cụ ah! :). Phải e là e sợ vãi cả ... nhái ra ý chứ :P
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Hôm qua em thấy lúc cao nhất là 645 mph (1038km/h, kỷ lục sau nhiều năm đi máy bay của em)

Không biết có bác nào ngồi cái nào bay nhanh hơn chưa nhỉ?

Bác nào có chuyên môn giải thích cho em có giới hạn tốc độ hay bị giới hạn bởi thông số nào nếu bay nhanh quá không? Nếu trong điều kiện thời tiết tốt đường bay thuận lợi?

Nếu không thì cứ bay nhanh vào đỡ tốn thời gian của khách, chỉ phải cái thấy hơi xóc hơn tí thì phải

Còn nữa là tốc độ hạ cánh hình như khoảng 250km/h phải ko ạ (với B777)
Cụ có nhầm không thế. Em được biết & có dẫn chứng hẳn hoi là Air Force One tức là chuyên cơ của Tổng Thống Mỹ tốc độ tối đa chỉ có 630 mph thôi. Đó cũng là lần đầu tiên Boeing 747 bay o tốc độ đó vì lúc đó nước Mỹ bị khủng bố tân công 11/9/2001. cụ xem lại mà đính chính đi nhé(b)(b)(b)
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Dạ thưa cụ là chỉ có trên buồng lái mới được hút thuốc ạ :77: em toàn hút trên đấy :)) đi 13 14 tiếng chíu thế éo nào được hử cụ :'(
Vậy ở trển phi công thi thoảng vẫn làm tí khói hả cụ ? Ước gì mình quen phi công nhỉ, chứ mỗi lần bay vài tiếng mà vật thì người như ngợm :P
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Dạ thưa cụ là chỉ có trên buồng lái mới được hút thuốc ạ :77: em toàn hút trên đấy :)) đi 13 14 tiếng chíu thế éo nào được hử cụ :'(
Đúng rồi, sếp em nghiện nặng, cũng toàn chui lên buồn lái hút ké.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Đúng rồi, sếp em nghiện nặng, cũng toàn chui lên buồn lái hút ké.
Vậy ở trển phi công thi thoảng vẫn làm tí khói hả cụ ? Ước gì mình quen phi công nhỉ, chứ mỗi lần bay vài tiếng mà vật thì người như ngợm :P
Lần tới này đi em thử làm tí xem sao, chỉ sợ vừa lò mò lên khoang VIP đã bị mấy em xinh xinh mặc áo hở lườn đuổi xuống thì khổ :P
Được thật hả cụ? Hôm nào liều thử gọi phát. Nhưng sao ko thấy nó giới thiệu gì nhỉ?
Vì thế tại sao em đi đường dài toàn order pilot riêng cho chặng đấy :)) có gì còn chui lên đấy hút chích chứ các cụ nghiện thì biết rồi đấy, đi quả 12 13 tiếng mà kô chích 1 bi thì có mà vật tung người :77: chíu thế éo nào được :77:
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
Làm gì có chuyện PC được hút trên buồng lái nhỉ ??? E ứ tin
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Vì thế tại sao em đi đường dài toàn order pilot riêng cho chặng đấy :)) có gì còn chui lên đấy hút chích chứ các cụ nghiện thì biết rồi đấy, đi quả 12 13 tiếng mà kô chích 1 bi thì có mà vật tung người :77: chíu thế éo nào được :77:
Giời ơi, thế nhỡ hệ thống cứu hỏa nó phun nước cho lụt MB thì sao :)):)):))
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Làm gì có chuyện PC được hút trên buồng lái nhỉ ??? E ứ tin
Em cũng không biết, nhưng đúng là vừa chiều nay em bay chuyến HN Điện Biên bằng ATR72, khi tiếp viên mở của bồng của phi công thì thấy có mùi thuốc lá (vì em cũng nghiện thuốc mà, ngửi phát biết liền :69:. Em nghĩ là có hut thật
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
Em cũng không biết, nhưng đúng là vừa chiều nay em bay chuyến HN Điện Biên bằng ATR72, khi tiếp viên mở của bồng của phi công thì thấy có mùi thuốc lá (vì em cũng nghiện thuốc mà, ngửi phát biết liền :69:. Em nghĩ là có hut thật
Thế thì mấy ông PC làm liều quá nhỉ ??? Không tuân thủ quy định giề cả
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Em vẫn đi tầm 1600km/h:):):)
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Cụ có nhầm không thế. Em được biết & có dẫn chứng hẳn hoi là Air Force One tức là chuyên cơ của Tổng Thống Mỹ tốc độ tối đa chỉ có 630 mph thôi. Đó cũng là lần đầu tiên Boeing 747 bay o tốc độ đó vì lúc đó nước Mỹ bị khủng bố tân công 11/9/2001. cụ xem lại mà đính chính đi nhé(b)(b)(b)
Oh bác này không tin em à. 1038km/h hiện trên màn hình thật mà. Mà có 2 bác còn kỷ lục cao hơn nữa, em mới đứng thứ 3 mà :)


Hôm nọ em lại gặp 1 quả suýt kỷ lục nữa :) Máy bay lúc sắp hạ cánh vận tốc có lúc 199-200km/h ở độ cao khoảng 600m. Sau chắc thấp quá chú phi công tăng lên 1 chút thế là hạ cánh ở tốc độ 224km/h.

Hôm nọ em vừa nghe các bác phán là 250-300km/h nên em cứ nghĩ thế mới chuẩn, chậm quá nhỡ nó không đủ tốc độ để tiếp cận đường băng thì sao???
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
Các cụ cho E hỏi, cái ông to hơn cả voi bay này là loại gì ạ ? E chẳng biết gì về máy bay, thấy ông này khiếp quá
[video=youtube;1dp9JjuJbZ0]http://www.youtube.com/watch?v=1dp9JjuJbZ0&NR=1&feature=fvwp[/video]
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,634
Động cơ
497,007 Mã lực
Nơi ở
around the world
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top