Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
Theo em hiểu thì để cân bằng áp suất trong ngoài cái kính.

Nhân thể kể chuyện, hôm nọ em bay HCM-HN, thấy nhà mình có con B777 mới coong.

Màn hình toàn 15inch.


Nhưng chắc mới quá nên hướng dẫn an toàn bay vẫn bằng người thật. Nhân tiện em xin phép chửi thằng nào làm cái video hướng dẫn của VNA, vừa xấu, vừa tởm, vừa thiếu sức sống, lại không có tính minh họa gì cả.


Ngồi lên máy bay một lúc lâu mà vẫn thấy màn hình chạy cái gì đó trên Linux, báo time out liên tục.


Mà cất cánh rồi vẫn báo lỗi nguyên xi, kinh thấy mẹ.
thế cuối cùng vụ này sao hả cụ. Vẫn chả xem đc gì ạ ???
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Theo em hiểu thì để cân bằng áp suất trong ngoài cái kính.

Nhân thể kể chuyện, hôm nọ em bay HCM-HN, thấy nhà mình có con B777 mới coong.

Màn hình toàn 15inch.


Nhưng chắc mới quá nên hướng dẫn an toàn bay vẫn bằng người thật. Nhân tiện em xin phép chửi thằng nào làm cái video hướng dẫn của VNA, vừa xấu, vừa tởm, vừa thiếu sức sống, lại không có tính minh họa gì cả.


Ngồi lên máy bay một lúc lâu mà vẫn thấy màn hình chạy cái gì đó trên Linux, báo time out liên tục.


Mà cất cánh rồi vẫn báo lỗi nguyên xi, kinh thấy mẹ.
Mới quá chưa biết dùng:21:

Tiện đây cho em hỏi nhà mình đã cụ nào nằm trên giườn của A380 chưa ợ(b)
 

cungchoi123

Xe đạp
Biển số
OF-55891
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
21
Động cơ
448,510 Mã lực
kô làm sao đâu cụ ơi, động cơ được thiết kế, tính toán và thử nghiệm trong mọi điều kiện thời tiết trc khi được ra lò rồi ạ (b) đây là 1 ví dụ, cụ đoán xem nó có bị thủy kích kô ạ :77:
Bác cho em hỏi, sao thi thoảng em đi máy bay gặp nhiễu động gì đó kinh lắm, có lần bị rơi tự do 1 lúc, sợ vãi lái ra quần :77: Thi thoảng em cũng đọc báo thấy có chuyến bay nhiều người còn bị thương vì máy bay lắc mạnh và rơi tự do. Có phải bay trời mưa hay bị thế không ? do nước nó vào động cơ ( giống như nước vào động cơ xe máy ý, làm mình đi nó cà giựt, cà giựt ) ?:102:
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
e thấy bảo theo lộ trình 2015 bên VNA định tăm tia chơi dăm con a380 (thế mới có sự kiện Airbus nó qua sshow hàng tại hà nội dịp 2007 ) e đang lăn tăn muốn hỏi các bác nếu chơi e này thì sân bãi có cần tu sửa nâng cấp gì kh hở các bác *-)
 

thantai

Xe hơi
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
174
Động cơ
580,489 Mã lực
Khì, thớt này hay và bổ quá. Các cụ chiên gia cho em hỏi hơi dốt tí nhá:
- Lần em bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội, em ngồi ngày gần động cơ, đến lúc hạ càng...nghe thấy tiếng ken két rất to và rợn...rùi thì em thấy tàu bay lượn thêm gần 20' nữa mới bắt đầu báo hạ cánh. Như vậy có phải là càng máy bay bị khô dầu ko lòi ra đc hông ợ?? Nói chung ghê răng quá...
- Em cũng nghe giang hồ đồn là nếu tàu bay mà bị trục trặc dẫn đến hông "len đinh" đc, nó sẽ phải bay thêm vài vòng nữa và xả hết xăng ra đúng hông ợ??:69::69:
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Các bác Hàng không cho em hỏi với:
Trong một số lần hạ cánh, máy bay hạ cánh rất ngọt rồi giảm tốc từ từ, rồi vào nhà ga, nhưng có một số lần khi máy bay hãm tốc, nội thất máy bay rung rất mạnh, kêu ầm ỹ trong khoảng 5 giây gì đó. Cho em hỏi, những lần nội thất máy bay, hộc để va-ly rung lắc, kêu mạnh vậy là do hãm tốc kiểu quay ngược động cơ phải không ạ? Em đoán thế vì theo cơ học động thì như vậy sẽ tạo ra dao động, rung rất lớn.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Như vậy có phải là càng máy bay bị khô dầu ko lòi ra đc hông ợ??
...nếu tàu bay mà bị trục trặc dẫn đến hông "len đinh" đc, nó sẽ phải bay thêm vài vòng nữa và xả hết xăng ra đúng hông ợ??:69::69:
dạ, chưa chắc đã phải do Càng k ra được, mà còn nhiều nguyên nhân khác nữa ah! Nên bác cứ yên tâm, nếu Càng k ra được thì hạ bằng bụng :).
Chứ thả được Càng mà nó k vào chốt, chạm bánh nó sập 1 cái thì mới nguy to.. :'(

...Cho em hỏi, những lần nội thất máy bay, hộc để va-ly rung lắc, kêu mạnh vậy là do hãm tốc kiểu quay ngược động cơ phải không ạ?
chính xác đấy bác ah. Bác cứ hiểu nôm na là nó đảo chiều lực đẩy, thay vì hướng ra phía sau thì nó hướng ra đằng trước. :)

.Cái đó là ILS vì em nhìn thấy ở đoạn dưới có cái đường mũi tên tằng tằng, giật cụ, tằng tằng, tẻn tèn ten của phương thức tiếp cận bằng thiết bị
bác Chimbaobao nhầm nhé :P. Cái đó chỉ là vạch chỉ hướng thôi, không liên quan đến ký hiệu ILS.

Nếu e k nhầm thì là sân Cam Ranh. Sân này chỉ có VOR (mới nhất thì e chịu :P). Bác chủ Ảnh confirm nhé! Bác xem có giống không ah?
Và Cat II hay III là phải dựa vào bảng Ceiling Required ở dưới cơ cụ ah! :)



các kụ cho em hỏi cái ống khói mb nó ở chỗ nào mà e ko nhìn thấy
Ống khói nó nằm luôn ở động cơ mà cụ. Còn ở phía đuôi có ống khói của động cơ phụ. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em hỏi với, cái củ khỉ này là để mình cà thẻ tín dụng vào đó rồi gọi điện thoại về nhà được hả các cụ? Em thử cà trộm cái thẻ Connect24 vào chả thấy nó rung rinh gì...

.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
thế cuối cùng vụ này sao hả cụ. Vẫn chả xem đc gì ạ ???
Giống hôm trước em bay sang Narita, B772 của VNA nhà mình màn hình cũng tối thui luôn, tiếp viên thậm chí chỉ xin lỗi trước khi cất cánh, lúc hạ xong rồi thì cũng quên luôn. Tiếp viên quen mới đau chứ, chẳng dám rì pọt:77:
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
e thấy bảo theo lộ trình 2015 bên VNA định tăm tia chơi dăm con a380 (thế mới có sự kiện Airbus nó qua sshow hàng tại hà nội dịp 2007 ) e đang lăn tăn muốn hỏi các bác nếu chơi e này thì sân bãi có cần tu sửa nâng cấp gì kh hở các bác *-)
Chơi thì sân bãi không cần sang sửa cụ ạ, vì tên Super Jumbo đấy cũng chỉ cần đường băng, đường lăn giống như tên B744 thôi, nhưng nhà xưởng thì chắc phải làm lại, vì em nghĩ cái Hanggar bé nhà mình chưa chắc đã đủ chỗ cho nó nằm, thêm nữa chắc mình cũng chưa có thợ máy có bằng để mó máy vào em nó:).

Riêng vụ lộ trình thì em ứ tin cái khỉ gì nhà mình nói, toàn điêu thôi, lúc ấy biết tìm cái ông đưa ra cái lộ trình kia ở đâu:77::)). Cứ để đến rồi nó đến, em cho rằng có mua, nhưng bao giờ chứ 2015 thì em hơi khó, còn có 4 năm nữa:77:
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Bác không phải lo. B777 bay nội địa thu tiền thì cao, khách thì đông, lãi bỏ xừ.
Không đúng đâu cụ ơi, bay B777 chặng nội địa mà lãi khối:77:, nếu bay bằng tầu mua rồi thì đỡ đi tiền thuê em không nói, dù cũng vẫn lỗ, nhưng nếu bằng tầu thuê, phi công thuê thì lỗ lòi mắt cụ ạ, kể cả đầy khách. Chẳng qua có cái bầu sữa kia thôi, chứ kinh doanh thật, tiền thật có mà ai dám:77::(. Bảo sao nhiều ông nhất định không rời bầu sữa, chẳng chịu cai gì cả:))(giống mình:)) )

Thích nhất bác Chim Béo câu này.

Lạc đề chút, các bác có biệt vụ Pacific Jetstar giờ thế nào rồi không?
Cảm ơn bác câu trên, nhưng em không hiểu ý bác ở câu hỏi về Jetstar, bác hỏi vụ nào? Anh ấy nhiều vụ lắm nên chưa hiểu được ý bác:^)


Tình huống chạm đuôi khi cất cánh đã được nhà sản xuất tính hết rồi các cụ ạ.
Mời các cụ xem quả thử nghiệm cất cánh có chạm đuôi của khủng long A380 này:...

Còn về hạ cánh bị chạm đuôi thì trên Youtube nhiều lắm, mời các cụ search theo từ khóa "tail strike, landing"
(b)
Chuẩn, cái đó gọi là Tail Skid, nếu hạ cánh bị quệt đuôi thì cái Tail Skid này sẽ bị chạm đầu tiên và bị mài mòn đầu tiên, cơ trưởng chắc chắn cảm nhận được. Tương tự như vậy, ở bụng máy bay cũng có 1 cái gọi là Skid, cái này được dùng để hạ cánh thăng trên bọt biển được phun ra trên đường băng trong trường hợp máy bay không hạ được càng. cái 1 là em chứng kiến 1 lần hãng hàng không nước ngoài, cái 2 em cũng chứng kiến 1 lần:) của anh VNA nhà mình.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
thấy các bác hỏi nhau vui quá, cho em dưa góp phát: đố các cụ đây là máy bày giề



thế còn máy bay này ??????? hãng nào đang bay :21: :21: :21: :21:????



và máy bay này nữa, thuộc hãng nào???? :21: :21: :21: (l) (l) (l) bố khỉ, cái sân bay Changi này tối thui làm em bực mình quá :^) :^) :^)


Em dự là em tiếp viên trong ảnh này là của Emirates-EK hãng hàng không của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, 1 trong những hãng lớn ở khu vực Châu Á nhà mình đấy ạ:)
 

Shang Car

Xe buýt
Biển số
OF-8090
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
542
Động cơ
543,210 Mã lực
Em dự là em tiếp viên trong ảnh này là của Emirates-EK hãng hàng không của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, 1 trong những hãng lớn ở khu vực Châu Á nhà mình đấy ạ:)
oh Emirates, chắc cô này đá cho Arsenal :)):)):))

Cám ơn cụ C him
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Em hỏi với, cái củ khỉ này là để mình cà thẻ tín dụng vào đó rồi gọi điện thoại về nhà được hả các cụ? Em thử cà trộm cái thẻ Connect24 vào chả thấy nó rung rinh gì...

.
em nó đòi Master hoặc Visa cơ cụ ơi :77: dưng mà đắt lòi, gọi làm gì hử cụ :^)
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
bác Chimbaobao nhầm nhé :P. Cái đó chỉ là vạch chỉ hướng thôi, không liên quan đến ký hiệu ILS.

Nếu e k nhầm thì là sân Cam Ranh. Sân này chỉ có VOR (mới nhất thì e chịu :P). Bác chủ Ảnh confirm nhé! Bác xem có giống không ah?
Và Cat II hay III là phải dựa vào bảng Ceiling Required ở dưới cơ cụ ah!
:)

CXR (SB Cam Ranh) mới chỉ có DVOR/DME thôi, chưa có ILS và TCT CHKMT đang nghiên cứu các phương án để lắp ILS cho CXR nhưng vô cùng khó khăn vì đầu 20 (heading 198) là biển nên bền mặt phản xạ của tín hiệu GlidePath (ILS = GP + LLZ + DME (+ Marker)) kô đc bảo đảm còn đầu 02 thì cách đấy 3 hay 4km là 1 quả núi to uỵch và đã có 1 phi đội (3/4 chú) chiến đấu của Nga hy sinh ở đó (ở TWR cũ CXR vẫn còn cái đài tưởng niệm đấy ạ) :77:
Còn đây là Instrument Approach Chart - ICAO - HANOI/Noi Bai Intl VOR/DME/ILS RWY 11R để các cụ tham khảo (Em chụp bằng ĐT lởm nên các cụ thông cảm :77: có cụ nào dậy em cách chuyển từ PDF sang Jpg với ạ :'()


(l)
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
em nó đòi Master hoặc Visa cơ cụ ơi :77: dưng mà đắt lòi, gọi làm gì hử cụ :^)
Ơ gọi được à? em cứ tưởng VNA để Demo cho vui:D, dạo này ớn nhất quả phát mấy cái clip mà được gọi là fun, mất ngủ chán vãi:77:
 

tranthihao

Xe tải
Biển số
OF-19881
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
483
Động cơ
505,712 Mã lực
Ơ gọi được à? em cứ tưởng VNA để Demo cho vui:D, dạo này ớn nhất quả phát mấy cái clip mà được gọi là fun, mất ngủ chán vãi:77:
Cái clip bóng đá và cái clip hài hước tua đi tua cả mấy năm nay của VNA làm em thuộc lòng.:P
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Phát cho là may đấy bác ạ. Chứ xưa toàn để màn hình không, buồn như chấu cắn.

Mà cái điện thoại kia của VNA có dùng được không bác? Em nghi lắm. Của SingAir thì em thử rồi, đắt lòi tĩ. Tính em thích thử mấy cái này, trước bay SingAir dùng cả internet onboard, dắt nhưng mà khoái phết. Chat Yahoo bảo tao đang ngồi trên máy bay thằng bạn nó qué tin. :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top