Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
Những thông số
Hộp đen được thiết kế đặc biệt giúp nó chịu được va đập (3.400Gs), sức ép (227kg/6,5 cm2), nhiệt độ (1.100oC), chịu được áp lực trên 9.800 atmôtphe, chịu nổi sự ăn mòn của nước biển, dầu và dung dịch chống lửa.
Hộp đen chống chịu được sức nặng 5 tấn, khi rơi xuống nước nó phát ra tín hiệu liên tục. Trên hộp đen gắn một thiết bị giúp định vị khi hộp đen rơi xuống nước (ULB).
Thiết bị này có 2 "mắt thần", khi nước ngập đến mắt thần, thiết bị sẽ phát ra sóng âm thanh ở 37,5 kHz với tần suất 1 lần/giây trong suốt 30 ngày.

cám ơn cụ vietbinh đã cho mọi người đc mở mang thêm về máy bay và những thông tin liên quan.

e mới đọc hết đoạn hộp đen mà bùn ngủ quá. Chốt hạ có mỗi câu hỏi chỗ e bôi đậm ấy cụ ạ. Nó là đơn vị gì đấy nhỉ. hồi xưa e học Lý kém lắm nên chịu ợ :77::77:

e đi ngủ phát, mai xem tiếp ợ.

CHúc các cụ ngủ ngon (b)(b)
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Làm gì có chuyện PC được hút trên buồng lái nhỉ ??? E ứ tin
trên đó có hệ thống hút khói xịn lắm cụ ah, để trong trường hợp có cháy, chập thì khói sẽ nhanh chóng được hút ra ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Thế thì mấy ông PC làm liều quá nhỉ ??? Không tuân thủ quy định giề cả
Quy định là quy định, nhưng nhiều khi vẫn không thể tuân thủ 100% được, nhất là những quy định không liên quan đến an toàn bay cụ ạ. Ví dụ như cái quy định 2 tên cơ trưởng và cơ phó phải ăn cách nhau ít nhất 30 phút:):69:. Em thấy cả Tây lẫn ta điếu bâu giờ chịu tuân thủ cái quy định này, trừ khi hôm nào bị checker ngồi sau đít:77:.

Cái vụ cái hộp đen, theo nhà em được nhồi nhét thì nó có 2 cái gọi là như vậy. 1 ở buồng lái và cái kia ở đuôi máy bay. Cái 1 thì chỉ ghi khoảng 2h cuối cùng liên lạc 2 chiều giữa mặt đất và tổ lái và tiếng động trong buồng lái. Cái 2 thì ghi lại toàn bộ giống như cái 1 nhưng còn thêm toàn bộ thông tin liên quan đến động cơ, các trang thiết bị của máy bay, vòng quay, các thiết bị điều khiển và hành động của phi công tác động vào bộ phận của máy bay cũng như các thông số ngoại vi như thời tiết, gió..v.v.

Các thiết bị này có phát trên tần số VHF khẩn nguy 121.5Mhz.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Tạm thời gác chuyện thuốc lá trong khoang lái xang một bên để tí em hỏi tiếp và chắc em sẽ thử tí cho chuyến bay sắp tới, nhưng em tin là em không được hút trong khoang lái vì vấn đề an ninh, có lẽ phải có tí quen biết. Bây giờ các cụ cho em hỏi thêm về vấn đề rượu, các chú phi công có bao giờ được nhâm nhi chút rượu trong khi lái không ? Em nghe nói trên khoang của phi công kiểu gì cũng có tí cay cay này :P ít nhất là để tiếp các cụ như cụ VietBinh chẳng hạn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

abc1139

Xe hơi
Biển số
OF-33116
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
144
Động cơ
479,130 Mã lực
Thế thì mấy ông PC làm liều quá nhỉ ??? Không tuân thủ quy định giề cả
Em nghĩ họ hút thuốc thì cũng bình thường thôi vì lái máy bay có vẻ khá nhàn khi bay đường dài nên phi công sẽ buồn ngủ, để cho họ hút thuốc có lẽ sẽ an toàn cho khách hàng hơn.
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Thiết bị này có 2 "mắt thần", khi nước ngập đến mắt thần, thiết bị sẽ phát ra sóng âm thanh ở 37,5 kHz với tần suất 1 lần/giây trong suốt 30 ngày.

cám ơn cụ vietbinh đã cho mọi người đc mở mang thêm về máy bay và những thông tin liên quan.

e mới đọc hết đoạn hộp đen mà bùn ngủ quá. Chốt hạ có mỗi câu hỏi chỗ e bôi đậm ấy cụ ạ. Nó là đơn vị gì đấy nhỉ. hồi xưa e học Lý kém lắm nên chịu ợ :77::77:

e đi ngủ phát, mai xem tiếp ợ.

CHúc các cụ ngủ ngon (b)(b)
Đơn giản thôi. Em xin trả lời cụ về vấn đề GS cụ thắc mắc là:
Cụ tưởng tượng thế này, gia tốc của 1 vật rơi tự do là 10m/s^2, nghĩa là, cứ sau 1s, tốc độ gia tăng lên là 10m/s.
G (hoặc g) là gia tốc trọng trường.
g = 9.8m/s^2
Gs là số nhiều của G theo cách ghi theo tiếng Anh thôi.
Do đó 3400Gs = 3400*9.8 = 33320 m/s^2
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Tạm thời gác chuyện thuốc lá trong khoang lái xang một bên để tí em hỏi tiếp và chắc em sẽ thử tí cho chuyến bay sắp tới, nhưng em tin là em không được hút trong khoang lái vì vấn đề an ninh, có lẽ phải có tí quen biết. Bây giờ các cụ cho em hỏi thêm về vấn đề rượu, các chú phi công có bao giờ được nhâm nhi chút rượu trong khi lái không ? Em nghe nói trên khoang của phi công kiểu gì cũng có tí cay cay này :P ít nhất là để tiếp các cụ như cụ VietBinh chẳng hạn :)
Cụ nói quá rồi, em là dân thường thôi nên có phải tiếp đón gì đâu :77: thuốc thì được chứ rượu thì tuyệt đối cấm (b) thuốc còn có lý do để giúp phi công tỉnh táo trong những chuyến bay dài còn theo quy định thì trước 8 tiếng khi chuyến bay khởi hành thì phi công kô được uống 1 giọt rượu nào cụ ạ :77:
 

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
551
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
đâu đó trên đường

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Ai bảo máy bay kô ô môi :)) cái này các cụ gọi là bê sa mê mút môi :))

Bác cả và em út (l)


Tư thế khó :77:

Nghiêmmmm.............. (y)

(b)



 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
Con khủng long này là ANTONOV 225, một máy bay vận tải hiện đại nhất của Nga. Loại này chắc ngang hàng với C47 của Mỹ
Cụ cho E hỏi về khả năng bay và tải trọng của Ông này với. Khiếp thật !
Yêu các bác Nga quá cơ, toàn loại ngoại cỡ (l)
 

MrBond203

Xe buýt
Biển số
OF-31451
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
559
Động cơ
485,330 Mã lực
Nơi ở
Cánh gà Nhà Hát lớn - Thành phố Hoa phượng đỏ
Đơn giản thôi. Em xin trả lời cụ về vấn đề GS cụ thắc mắc là:
Cụ tưởng tượng thế này, gia tốc của 1 vật rơi tự do là 10m/s^2, nghĩa là, cứ sau 1s, tốc độ gia tăng lên là 10m/s.
G (hoặc g) là gia tốc trọng trường.
g = 9.8m/s^2
Gs là số nhiều của G theo cách ghi theo tiếng Anh thôi.
Do đó 3400Gs = 3400*9.8 = 33320 m/s^2
à đấy, đúng rồi. có khi nó là chữ g thì e quen hơn

cám ơn cụ :6::6:
 

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
551
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
đâu đó trên đường

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Quy trình sản xuất 1 em A380 - Các cụ vào xem cho thỏa nhãn này



Các thông số kỹ thuật của Airbus A-380
- Hãng sản xuất : Airbus
- Bay chuyến đầu tiên : ngày 1 tháng 9 năm 2004
- Số lượng ghế tiêu chuẩn : 555
- Ghế hạng nhất : 22
- Ghế hạng doanh nhân : 96
- Ghế hạng thường : 437
- Số ghế tối đa đồng hạng : 840
- Số thùng hàng mang theo (LD3 Cargo containers) : 38 thùng
- Tầm hoạt động : > 15.000 km
- Động cơ : 4 động cơ đời mới Trend 900, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn
- Sức đẩy của động cơ : 311 kN (tăng lên đến 342 kN với máy bay chở hàng)
- Đường kính thân máy bay : 7.14 mét
- Chiều dài : 73 mét
- Sải cánh : 80 mét
- Chiều cao : 24 mét
- Diện tích cánh : 845 mét vuông
- Vị trí của cánh so với thân máy bay : 33.5 độ
- Tốc độ trung bình : Mach 0.85
- Tốc độ tối đa : Mach 0.89
- Trọng tải tối đa khi cất cánh : 560 tấn (590 tấn với máy bay chở hàng)
- Trọng tải tối đa khi hạ cánh : 386 tấn (486 tấn với máy bay chở hàng)
- Trọng tải riêng của máy bay : 277 tấn
- Sức chở tối đa : 84 tấn (150 tấn với máy bay chở hàng)
- Nhiên liệu mang theo : 310.000 lít






sơ đồ bố trí bên trong khoang máy bay.

cả hai tầng đều được tận dụng tối đa để chở hành khách, tầng dưới được chia làm 4 khoang chính, tầng trên được chia làm 3 khoang, tầng thượng phía trên buồng lái được dùng làm quán bar hoặc thư viện, nếu khách hàng có nhu cầu các kỹ sư của Airbus còn có thể đặt thêm phòng tập thể dục, thư viện multimedia thậm chí cả bể bơi mini, nhưng với giá tiền xấp xỉ 200 triệu USD chắc A-380 chỉ dành cho các hãng hàng không khai thác mà thôi, ngày cả Bill Gates cũng phải suy nghĩ trước khi tậu một con A-380 này vì để "chơi" nó thì một tiền gà ba tiền thóc, bởi vì số lượng sân bay tiêu chuẩn quốc tế đủ điều kiện kỹ thuật để đón A-380 hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay, chưa kể tiền nhiên liệu, bảo dưỡng, người lái...


một trong số nhiều cầu thang trong máy bay A-380, chiếc cầu thang này nằm ngay phần mũi của máy bay và được thiết kế rất design, Airbus thuê nguyên cả một hãng thiết kế nội thất tên tuổi để thiết kế nội thất bên trong máy bay, các gam mầu sắc và bố trí ánh sáng hiện đại, trang nhã và thân thiện.




cánh của A-380 đang được lắp ráp trước khi được chuyển về nhà máy chính tại Toulouse - Pháp. Các chi tiết của A-380 được chế tạo tại nhiều quốc gia và bởi nhiều hãng khác nhau, sau đó tất cả được vận chuyển về nhà máy chính để lắp ráp sau khi được kiểm tra lần cuối, một trong những phần khó khăn nhất chính là thân của máy bay với chiều rộng vượt qua tất cả các tiêu chuẩn về vận chuyển bằng đường bộ ở Pháp, chính phủ Pháp đã phải cho dọn dẹp lại con đường dẫn đến nhà máy của Airbus và để chở các khối thép khổng lồ nặng nhiều tấn này một cách nhẹ nhàng êm ái người ta đã phải thiết kế một xe chở với hàng chục bánh xe, động cơ của xe kéo cũng là loại cực mạnh và hộp số được thay đổi để cho phép lái xe kiểm soát được sự vận hành của đoàn xe, nếu như hộp số xe kéo thường chỉ có 5-6 số thì hộp số của xe kéo loại này có tới 16 số, điều này đảm bảo cho xe có thể di chuyển chậm rãi và êm ái.




để vận chuyển những chiếc cánh khổng lồ trên con đường dài hơn 200km dẫn đến nhà máy, đoàn xe kéo chạy với tốc độ tối đa 20km/h, đi theo đoàn là các xe hỗ trợ, xe cảnh sát để dẹp đường, trên trời luôn có một chiếc máy bay trực thăng đi kèm để điều hành quá trình vận chuyển, toàn bộ hành trình được quay phim từ phút đầu đến phút cuối, chỉ cần một va chạm mạnh của cánh máy bay với cây cối hay dây điện lập tức chiếc cánh này phải quay về nhà máy ngay lập tức để kiểm tra lại, vì thế người ta phải phủ bên ngoài cánh một lớp vải dày để bảo vệ.

chiếc nọ nối đuôi chiếc kia chậm rãi bò qua khúc quanh tương đối hẹp, sau chiếc xe kéo chở cánh máy bay là một chiếc khác chở phần đầu của máy bay, những chiếc xe màu vàng đi sao mỗi xe kéo là xe hộ tống kỹ thuật, còn những người đi trên những chiếc moto BMW là những hiến binh(*) cơ động của Pháp.



chiếc xe này chở một phần giữa của thân máy bay, nếu nhìn kỹ ta có thể thấy chỗ khớp để lắp cánh máy bay...


khi chiếc xe chạy ngang qua chúng ta có thể nhìn rõ hơn các chi tiết của phần thân máy bay.


một chiếc xe chở phần đuôi của A-380 đang đi qua một ngã tư đường, người hai bên đường đang trầm trồ nhìn đoàn xe kỳ quặc từ từ chạy qua, tuy xe chạy với tốc độ rất chậm nhưng những người lái xe không có thời gian để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nên thơ của vùng nông thôn nước Pháp vì họ phải theo dõi liên tục tình trạng kỹ thuật của xe, vì chỉ cần một chiếc xe bị hỏng máy là cả đoàn phải dừng lại, kể cả những chiếc đi đầu, vì với khối hàng nặng và cồng kềnh như vậy chỉ cần hệ thống phanh có lỗi là cả xe sẽ bị kéo trôi mỗi khi đổ dốc, mà những dốc như thế thì nhiều vô kể.





sau nửa ngày đường vất vả, đoàn xe đã đến điểm tập kết, khởi hành lúc tinh mơ khi đến thì trời đã sẩm tối, các lái xe sẽ nghỉ ngơi để sáng mai quay lại nơi xuất phát với những chiếc rơ-moóc trống từ lần vận chuyển trước, trong đêm các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại toàn bộ tình trạng của đoàn xe kéo, nhất là hệ thống giảm xóc, phanh và tình trạng lốp xe, họ phải làm suốt đêm mới có thể kiểm tra hết hàng trăm chiếc lốp xe của đoàn xe.



khi đoàn xe chạy qua các thành thị trấn nhỏ thì tốc độ giảm xuống còn 5-7 km/h, nói cách khác xe nhích từng mét một...


chỗ giao nhau của các huyện lộ tại Pháp thường không có đèn đỏ nên mỗi lần qua đường là cả một vấn đề, đoàn xe phải dừng lại để các nhân viên có thời gian chặn các làn xe cắt ngang lại, để cả đoàn xe đi qua phải mất cả chục phút nên sự xuất hiện bóng các hiến binh cơ động là rất cần thiết để đề phòng mọi trường hợp.


các nhân viên kỹ thuật kiểm tra lại lần cuối các bánh xe trước khi đoàn xe rời St-Nazaire tới Toulouse, các bánh xe của đoàn xe này được chế tạo theo mẫu đặc biệt, đường kính bánh xe nhỏ hơn để tăng sức chịu tải và tăng độ vững chải cho xe, số lượng bánh xe lớn là để đề phòng sự cố nổ lốp do đá dăm hoặc các mẩu kim loại trên đường đi găm vào lốp.






"kiện hàng" đã sẵn sàng cho chuyến đi kéo dài hàng trăm km ngày mai...

để kéo những kiện hàng người ta dùng những đầu máy của hãng xe nổi tiếng Mercedes-Benz nổi tiếng với động cơ bền bỉ và tính ưu việt của hệ thống phanh chuyên dụng dành cho xe tải hạng nặng.

ở đầu mỗi xe đều có đề hàng chữ "Xe chở hàng đặc biệt".
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42



để chuyên chở các phần nặng nề và kềnh càng của máy bay như thân và cánh, ngoài đường bộ ra người ta cũng phải sử dụng cả các phương tiện giao thông đường thủy.


chất hàng lên tầu thủy ở cảng Hambourg...


các nhân viên của Airbus luôn có mặt tại hiện trường để giám sát công việc...


một nhân viên khác đang lặng lẽ theo dõi công việc bốc hàng...


phần đuôi của máy bay rất khó để chuyển lên tàu vì nó dài và trọng lượng hai đầu không bằng nhau, đòi hỏi hai nhân viên lái các cần cẩu ở hai đầu phải phối hợp thật nhịp nhàng... những người mặc áo da cam là công nhân bế cảng.

Tạm biệt nước Đức, chúng ta hãy cùng nhau sang thăm các nhà máy của Airbus ở Tây Ban Nha ! với tổng diện tích 16.700m2, nhà máy ở Getafe chuyên cung cấp cánh lái nằm ngang, những khoang chứa càng và bánh chính của máy bay, cánh lái thẳng và các đoạn sau cùng của thân máy bay.
Getafe







Illescas






nhà máy ở Illescas rộng 17.500ms chuyene về chế tạo các vật liệu tổng hợp và là nhà máy có công nghệ chế tạo các chi tiết từ sợi các-bon tiên tiến nhất trên thế giới

các công đoạn như ghép các tấm lợp lên cánh và thân máy bay cũng như các đường gờ của cánh đều được tự động hóa.
Puerto Real











nhà máy ở Puerto Real rộng 16.000m2, chuyên về phần khung của cánh lái máy bay, nhà máy là nơi chế tạo phần nắp của bụng máy bay và đồng thời chế tạo và thử nghiệm cánh lái ngang của máy bay.
Puerto Real
















quang cảnh bên trong nhà máy, phân xưởng chế tạo cánh lái ngang phía sau của máy bay, trong ảnh là giai đoạn hoàn thiện phần khung của cánh lái.
Méaulte




các nhà xưởng rộng 10.000 m2 của Airbus ở Méaulte chuyên sản xuất buồng lái, các phần khung phía trước và khoang chứa càng trước của máy bay, bắt đầu đi vào sản xuất năm 2002, những năm sau đó để đáp ứng được khối lượng công việc ngày càng tăng, nhà máy đã cải tiến các dây chuyền lắp ráp để nâng cao công suất lên nhiều lần.
Nantes





nhà máy ở Nantes rộng 10.000m2, chuyên về phần thân chính của máy bay và các vật liệu bằng sợi các-bon, sau khi được lắp ráp xong phần thân giữa nặng 11 tấn này sẽ được chuyên chở bằng sà-lan về nhà máy lắp ráp tại Saint-Nazaire ở hạ lưu sông Loire.
Saint-Nazaire



Nhà máy ở Saint-Nazaire chuyên lắp ráp, trang bị và kiểm tra những phần thân trước của máy bay. Nhà máy cũng là nơi sản xuất các khung xương sống của máy bay từ một chất liệu kết hợp giữa hợp kim nhôm và sợi các-bon gọi là Glare.

Nhà máy cũng là nơi tiếp nhận buồng lái máy bay đến từ Méaulte và phần thân trước đến từ Hambourg.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Saint-Nazaire

sau đây là những hình ảnh về dây chuyền lắp ráp thân và buồng lái máy bay tại các xưởng của nhà máy Saint-Nazaire.











Saint-Nazaire












Toulouse - Blagnac

Nhà máy lắp ráp cuối cùng trong dây chuyền lắp ráp máy bay A-380 nằm ở Blagnac gần thành phố Toulouse và có tên gọi là Jean-Luc Lagardère.

Nhà máy này rộng 50 héc-ta và xưởng lắp ráp chính có chiều rộng 250m, dài 490m và cao 46m. Để xây cái xưởng này người ta đã dùng hết 32.000 tấn thép (nặng gấp 4 lần tháp Eiffel ở Paris) và 250.000 m3 bê-tông. Song song với xưởng này còn có các bãi chứa hàng và nhiều khu thử nghiệm.

Toulouse - Blagnac

Toàn cảnh nhà máy ở Toulouse






















 
Chỉnh sửa cuối:

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Riêng về phần động cơ đây ạ


Động cơ máy bay A-380 đang được đặt trên giá đỡ trong phòng lắp ráp.


Khi không có lớp vỏ bên ngoài động cơ máy bay trông giống như một quả tên lửa.




Một động cơ hoàn chỉnh đang được chuyển ra khỏi phòng thí nghiệm để lắp lên một chiếc máy bay Airbus cỡ nhỏ phục vụ cho chuyến bay thử nghiệm động cơ vào ngày mai.





Động cơ thứ hai (bên trái) của chiếc máy bay này đã được tháo ra, thay vào đó là chiếc động cơ mới toanh quá khổ của A-380.





Vài tiếng đồng hồ trước khi chuyến bay thử bắt đầu.





Máy bay lăn bánh ra đường băng và dừng lại chốc lát chờ lệnh xuất phát từ đài chỉ huy.


Cuộc thử nghiệm diễn ra suôn sẻ, các thông số thu thập được cho thấy động cơ mới của A-380 hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về kỹ thuật.
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Tý quên, khu vực thử động cơ trên mặt đất.



Phía ngoài máy bay cũng "nhộn nhịp" không kém bên trong...




Toàn cảnh khu lắp ráp máy bay, người ta dựng lên phía ngoài máy bay một toà nhà bằng thép và kính có chiều cao tương đương với một toà nhà 5 tầng để các kỹ sư làm việc. Ở dưới mặt đất có rất nhiều đường ray để di chuyển các toa xe đựng các linh kiện phục vụ cho việc lắp ráp.





Bốn động cơ khổng lồ đang được chuyển tới để lắp lên cánh máy bay.





Đây là chiếc động cơ thứ 4, ngoài cùng bên phải.





Kiểm tra lại lần cuối các chi tiết trước khi dùng máy nâng để lắp động cơ vào cánh máy bay.





Các động cơ từng chiếc một được lắp vào cánh máy bay, các động cơ vẫn được bịt kín bằng miếng bạt mầu đỏ để đảm bảo không có vật lạ nào lọt vào bên trong động cơ trong quá trình lắp ráp.





Để di chuyển khối thép nặng hàng trăm tấn và kềnh càng từ khu này qua khu khác người ta dùng những chiếc xe kéo cực mạnh này.





Khu vực xung quanh máy bay đã được dọn dẹp sạch sẽ, sẵn sàng cho việc di chuyển máy bay.





Chờ lệnh xuất phát.





Nhích từng mét một...





























 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Máy bay đang được kéo ra đường băng.











Trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả và hàng trăm máy quay phim, máy bay A-380 rời đường băng một cách nhẹ nhàng, đẹp tựa như một chú chim hải âu trắng nhún mình lấy đà rời mặt đất.








Trong sự xúc động của hàng nghìn người có mặt bên đường băng, mà trong đó gồm cả các kỹ sư và công nhân của Airbus, A-380 khẽ nghiêng mình như để nói lời cảm ơn rồi tăng dần độ cao trước khi khuất dần trong tầng mây...








Sau nhiều giờ bay liên tục trên không để lấy các thông số cần thiết cho các thiết bị đo lường kiểm tra, A-380 nhẹ nhàng đáp xuống đường băng sau khi hoàn thành tốt đẹp chuyến bay thử đầu tiên của một chiếc A-380 hoàn chỉnh, đánh dấu bước khởi đầu cho kỷ nguyên của máy bay chở khách khổng lồ.



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top