e thấy bay loại 4 động cơ phê hơn loại 2 động cơ; cứ như chạy xe phân khối nhớn
Và nó cũng uống xăng như các cụ ngồi Hải xồm
. Em đùa tí thôi ạ. Loại máy bay phục vụ hoạt động bay hành khách có 4 động cơ hiện nay có rất ít, ngoại trừ anh Super Jumbo A380 là đời mới, còn lại những anh B747 hay A340 thì đều thuộc dạng đời cũ và đều đã không còn được các hãng hàng không trọng dụng trong thời buổi mà cái giá dầu nó gần như quyết định sự sống còn của 1 hãng hàng không.
Bây giờ đối với đường bay dài, B777-300ER là được ưa chuộng nhất vì tuy chỉ có 2 động cơ, nhưng lực đẩy của nó đúng vừa vặn bằng 4 cái động cơ của ông B747-400 mà lại tiết kiệm chi phí xăng dầu hơn rất nhiều. Đối với các đường bay tầm trung và trung+ thì B777-200ER (giống của VNA) và A330 thì lại được các hãng quan tâm hơn nhiều.
B747 một thời rất nổi tiếng với niềm tự hào là máy bay đầu tiên có 2 tầng dành cho hành khách, nhưng nay đã có vẻ như là hết "thời oanh liệt". Dĩ nhiên, nó vẫn xứng đáng là loại máy lịch sử, bởi hiện nay, các nguyên thủ của những nước có kinh tế, giàu có sử dụng làm chuyên cơ riêng như Mỹ (B747-200), Nhật(B747-400)...Hơn nữa, nó là 1 trong những mẫu máy bay được sản xuất nhiều nhất trên thế giới
.
@kụ Kingpin và các cụ quan tâm cái động cơ phụ -APU,
Mặc dù ta hay gọi nó là cái động cơ phụ, nhưng nó chỉ có tác dụng là cung cấp điện, xạc pin cho toàn máy bay khi động cơ chính đã tắt và trợ giúp việc khởi động động cơ chính, chức năng hoàn toàn khác nhau vì nó không thể...tạo lực đẩy và điều hành hệ thống thủy lực phức tạp của 1 chiếc máy bay được. Ở các sân bay, có những chiếc động cơ như thế này được gắn trên những cái xe ...bán tải hoặc thậm chí được chôn ngay gần nơi máy bay đỗ để trợ giúp máy bay khi cần thiết
.
@Cụ nào xem Airforce One hay DieHard thì chỉ nên coi đó là phim nhé, đừng tin hoàn toàn bọn Holywood bới em thấy những chi tiết như bắn nhau trong khoang hàng hay châm lửa vào vết xăng để ...đốt máy bay là...không bao giờ và không thể có được trong thực tế:77: