Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Các cụ KingPin,Cụ Chim thông thái cho em hỏi ngu tí ạ :102:
Em đang thắc mắc rằng các loại máy bay B777, A320,...nó có hai động cơ phản lực to tướng hai bên cánh, nói dại mồm khi đang bay nhỡ nó trục trặc một động cơ thì máy bay có bị quay quay không ạ ? Khi ấy máy bay có cách gì để cân bằng rồi tìm sân bay mà đáp khẩn cấp được không ? Thực tế đã có phát nào bị như thế chưa ? Họ xử lý ra sao :102: Cứ mỗi lần đi máy bay là em hay tự nhủ mình rất cao số, cả khoang nhờ số mình, yên tâm mà đi :P
Cái này cũng là một điểm yếu hơn của máy bay có 2 động cơ, nhưng các cụ yên tâm, chả có vấn đề gì hết đối với an toàn bay khi có một động cơ không hoạt động, hành khách không phải ngợi vụ này vì máy bay có 2 động cơ hoàn toàn có thể bay một chặng đường rất dài để tìm sân bay hạ cánh kỹ thuật/khẩn cấp chỉ với 1 động cơ. Có hẳn quy trình, quy định đàng hoàng các cụ nhớ, ngành này liên quan đến an toàn của rất nhiều mạng người và có vẻ như là ngành đòi hỏi tính chịu trách nhiệm tương đối tốt nên quy trình, quy định săn lắm:). Ông nào vớ vớ vẩn vẩn có khi về vườn đuổi vịt như chơi:).

Đối với tất cả các loại máy bay có 2 động cơ thì đều có một quy trình bay khi xảy ra việc 1 trong 2 động cơ bị tèo. Quy trình đó nôm na tiếng Việt ta gọi là quy trình bay khi hỏng 1 động cơ hay quy trình xử lý khi 1 động cơ không hoạt động. Tiếng Tây viết tắt gọi là ETOPS, đầy đủ tiếng Tây của chúng nó gọi là Extended Range Operation with Two Engine Aircraft hay nôm na tiếng Tây là Operation with One engine Inoperative:). Quy trình này theo như em được bọn nó nhồi nhét rằng thì là mà khi đang bay mà 1 trong 2 động cơ tèo thì thông thường trong vòng 1 giờ bay máy bay sẽ cần tìm 1 sân bay gần nhất để hạ cánh. Đối với những chuyến bay mà dự báo thời tiết của các sân bay trong hành trình cách đường bay dự kiến 1 giờ bay được dự báo là sẽ thấp hơn điều kiện yêu cầu thời tiết tối thiểu đệ hạ cánh thì sẽ áp dụng quy trình là bay 2 tiếng với 1 động cơ, trường hợp này tùy từng hãng hàng không quy định, nhưng thông thường các phi công chỉ yêu cầu tăng thêm thật nhiều dầu để bay càng dài càng tốt tìm sân bay hợp lý để hạ cánh:).

Các chuyến bay từ VN sang phía Đông, Đông Bắc Á vào mùa hè thường phải áp dụng quy trình này khi có bão ở khu vực Đài loan, Hồng Kông...v.v.

Máy bay có 4 động cơ thì hoàn toàn có thể tiếp tục hành trình đến điểm cuối của chuyến bay với 2 động cơ (khi hỏng 1 thì phải tắt bên đối diện để tạo cân bằng) nên không có quy trình như máy bay 2 động cơ.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Hay quá,

Vậy cụ cho em hỏi nếu bay xuyên lục châu lục thì trên đường bay có phải lúc nào cũng tìm được sân bay để đáp trong trường hợp có vấn đề đâu, ví dụ bay qua đại dương chẳng hạn, như cụ nói thì em hình dung ra trên những chặng bay dài thì kiểu gì cũng phải có các sân bay cách nhau khoảng 1-2 giờ bay ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
:77:
Cụ ngaydoclap thật là thiêng, hỏi phát có ngay. Vừa hôm qua nhá, nóng hôi hổi có vụ hạ cánh chỉ với một động cơ ạ. Vụ này theo như em biết thì có luôn tục, chẳng qua là giấu thôi:).

aviationnews nói:
A QANTAS jet from Melbourne to Canberra was forced to make an emergency landing on one engine yesterday after a mid-flight malfunction.
Thirty minutes into the hour-long 3.40pm flight from Melbourne the pilot of the 737-400 alerted the 147 passengers of QF818 that the crew had been forced to shut down one of two engines.

Aviation rescue and fire-fighting services were scrambled at Canberra Airport and waited alongside the runway as the jet was given emergency clearance and landed safely. Passengers applauded the safe landing after the hair-raising experience.

http://www.aviationnews.eu/2010/03/15/qantas-737-400-from-melbourne-makes-one-engine-landing-at-canberra-airport/
Hay quá,

Vậy cụ cho em hỏi nếu bay xuyên lục châu lục thì trên đường bay có phải lúc nào cũng tìm được sân bay để đáp trong trường hợp có vấn đề đâu, ví dụ bay qua đại dương chẳng hạn, như cụ nói thì em hình dung ra trên những chặng bay dài thì kiểu gì cũng phải có các sân bay cách nhau khoảng 1-2 giờ bay ?
Đối với những đường bay xuyên đại dương như từ Châu Á chúng ta đi Mỹ vượt Thái Bình Dương hay từ Châu Âu, Châu Phi đi Mỹ vượt Đại Tây Dương thì thường là bay nhiều trên các vùng biển nên luôn phải áp dụng cái quy trình mà em nói đến ở trên, tức là thêm nhiều dầu để dù có hỏng một động cơ thì cũng bay được càng xa càng tốt để hạ cánh khẩn cấp. Đối với những chặng bay đó, việc mở đường bay còn bạc cả mặt vì thiếu thiết bị dẫn đường lấy đâu ra sân bay để hạ cánh:)). Cụ nào bay Mỹ thấy cái trò máy bay cứ leo vòng lên phía bắc rồi bay men theo bờ biển của Canada, Mỹ thì đấy là đường bay cũ và đã bay rất nhiều năm. Vừa rồi em nghe nói ICAO đã chính thức chấp nhận một loạt đường bay bay ngắn hơn nhiều vì đã có thêm những đường bay mới được xây dựng trên những điểm báo cáo bắt buộc được đặt...nổi trên biển, việc này giúp các chuyến bay xuyên đại dương tiết kiệm được thời gian bay và chi phí xăng dầu rất nhiều:77:
 
Chỉnh sửa cuối:

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Cháu thấy khi vẽ đường bay cho MB dân dụng người ta toàn cố gắng vẽ cho bay gần bờ biển chứ có bay thẳng ra giữa Thái Bình Dương hay Đại Tây Dương đâu, chắc để chẳng may có sự cố thì PC dễ liên hệ xin hạ cánh khẩn cấp từ không phận của nước sở tại :^). Cháu chỉ thấy Jét-phai-tơ của Hải quân Mỹ nó mới bay thẳng ra biển để hạ cánh trên USS xxx nào đấy thôi :^) . Đới là cháu xem kênh Đít-cô-vơ-ry thôi chứ cháu cũng chả biết giề đâu nhá, các cụ trong ngành vào giải ngố cho bọn cháu đê ! (b):21:

Hê-lô Chim-béo-béo, eo-căm to O-ép e-sờ-pây, Hép ơ-nai-đây Đu-diu cóp-py-giát Âu-vờ ! :21::21::21:
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
@ cụ Chimbaobao: Cụ trong nghề nhưng chưa thuộc bài rồi, tối hôm trước em có xe trương trình Air crash investigation trên NAGEO nói về vụ đặt bom con 747 của India air, nó vừa nói vừa cung cấp hình ảnh về con tàu này với 5 động cơ cung cấp lực đẩy, động cơ thứ 5 được lắp ngay sát khoang hành khách bên cánh trái, to bằng cái động cơ chính luôn. Để kiểm chứng tai và mắt của mình, em đã vào Google và search: "747 5th engine", nó lòi ngay ra mấy cái ảnh về em tàu đặc biệt này.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
@ cụ Chimbaobao: Cụ trong nghề nhưng chưa thuộc bài rồi, tối hôm trước em có xe trương trình Air crash investigation trên NAGEO nói về vụ đặt bom con 747 của India air, nó vừa nói vừa cung cấp hình ảnh về con tàu này với 5 động cơ cung cấp lực đẩy, động cơ thứ 5 được lắp ngay sát khoang hành khách bên cánh trái, to bằng cái động cơ chính luôn. Để kiểm chứng tai và mắt của mình, em đã vào Google và search: "747 5th engine", nó lòi ngay ra mấy cái ảnh về em tàu đặc biệt này.
Không ạ, nghề của bọn em liên quan đến những thứ này và đối với những thứ như thế này, bọn em không biết RÕ sẽ nói rõ là không biết rõ và thường là không nói, nhưng cụ trách nhầm em:(.

Cụ đã hỏi bạn Gúc được sao cụ không đọc thật kỹ những gì bạn ấy trả lời ạ.

1. Không chỉ có B747 mà có nhiều loại máy bay khác có thể gắn thêm 1 động cơ, nhưng đây KHÔNG phải là động cơ phục vụ cho việc hoạt động của chiếc máy bay đó, mà là nó đang thực hiện sứ mệnh mang chiếc động cơ đó đến nơi mà một chiếc máy bay khác đang cần thay thế động cơ.

2. Hiện Boeing và Airbus mỗi hãng chỉ có duy máy bay đặc biệt chuyên chở động cơ cỡ lớn hoặc máy bay (tức là máy bay chở máy bay) nên nếu cần phải thay động cơ máy bay thì chỉ có 2 cách, một là gửi qua đường hàng hóa, hai là tự vận chuyển theo cách của bọn AI như cụ nhìn thấy.Cách 1 thường được dùng đối với những hãng hàng không có máy bay to và động cơ bị hỏng là loại nhỏ. Cách 2 là cách gần như duy nhất nếu muốn chuyên chở 1 chiêc động cơ từ cỡ B767 trở lên trong thời gian sớm nhất vì không có cửa hầm hàng nào có thể vừa cho một chiếc động cơ cỡ ấy.

Chiếc động cơ đó KHÔNG hoạt động tạo ra lực đẩy (lấy đâu ra dầu bơm lên được đó mà chạy:() hay ỗ trợ gì cho hoạt động của chiếc máy bay mà nó đang được lắp lên. Những lá thép trong động cơ phản lực vẫn quay khi di chuyển vì đơn giản là gió chạy qua thì nó quay, giống như máy bay dừng dưới đất mà gặp gió thì nó vẫn quay những lá thép trong động cơ đó. Nếu ai đó nói với cụ rằng động cơ đó cung cấp lực đẩy thì hoặc họ nói dối hoặc họ đang chế diễu nhưng kỹ sư hàng không của Boeing cũng như những người làm kỹ thuật hàng không. Em thề:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Không ạ, nghề của bọn em liên quan đến những thứ này và đối với những thứ như thế này, bọn em không biết RÕ sẽ nói rõ là không biết rõ và thường là không nói, nhưng cụ trách nhầm em:(.

Cụ đã hỏi bạn Gúc được sao cụ không đọc thật kỹ những gì bạn ấy trả lời ạ.

1. Không chỉ có B747 mà có nhiều loại máy bay khác có thể gắn thêm 1 động cơ, nhưng đây KHÔNG phải là động cơ phục vụ cho việc hoạt động của chiếc máy bay đó, mà là nó đang thực hiện sứ mệnh mang chiếc động cơ đó đến nơi mà một chiếc máy bay khác đang cần thay thế động cơ.

2. Hiện Boeing và Airbus mỗi hãng chỉ có duy máy bay đặc biệt chuyên chở động cơ cỡ lớn hoặc máy bay (tức là máy bay chở máy bay) nên nếu cần phải thay động cơ máy bay thì chỉ có 2 cách, một là gửi qua đường hàng hóa, hai là tự vận chuyển theo cách của bọn AI như cụ nhìn thấy.Cách 1 thường được dùng đối với những hãng hàng không có máy bay to và động cơ bị hỏng là loại nhỏ. Cách 2 là cách gần như duy nhất nếu muốn chuyên chở 1 chiêc động cơ từ cỡ B767 trở lên trong thời gian sớm nhất vì không có cửa hầm hàng nào có thể vừa cho một chiếc động cơ cỡ ấy.

Chiếc động cơ đó KHÔNG hoạt động tạo ra lực đẩy (lấy đâu ra dầu bơm lên được đó mà chạy:() hay ỗ trợ gì cho hoạt động của chiếc máy bay mà nó đang được lắp lên. Những lá thép trong động cơ phản lực vẫn quay khi di chuyển vì đơn giản là gió chạy qua thì nó quay, giống như máy bay dừng dưới đất mà gặp gió thì nó vẫn quay những lá thép trong động cơ đó. Nếu ai đó nói với cụ rằng động cơ đó cung cấp lực đẩy thì hoặc họ nói dối hoặc họ đang chế diễu nhưng kỹ sư hàng không của Boeing cũng như những người làm kỹ thuật hàng không. Em thề:)
Thế cho nên cháu líu biết giề về cấu tạo máy bay có dám lên tiếng đâu!:'( Nhão Tóp này đang có dự án gắn thêm động cơ cho con Xì ta rẹc của lão ấy đây mà:P
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Thớt này càng ngày càng hay càng hot quá, cảm ơn các cụ đã có những cau hỏi và những bài viết trả lời cực kỳ hấp dẫn :41:
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Thớt này càng ngày càng hay càng hot quá, cảm ơn các cụ đã có những cau hỏi và những bài viết trả lời cực kỳ hấp dẫn :41:

Đấy thớt hay thế cảm ơn em đi. Nhờ có em đi cái máy bay 1038 km/h mà các bác có bao nhiêu cái hay nhé :21:
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cháu thấy khi vẽ đường bay cho MB dân dụng người ta toàn cố gắng vẽ cho bay gần bờ biển chứ có bay thẳng ra giữa Thái Bình Dương hay Đại Tây Dương đâu, chắc để chẳng may có sự cố thì PC dễ liên hệ xin hạ cánh khẩn cấp từ không phận của nước sở tại . Cháu chỉ thấy Jét-phai-tơ của Hải quân Mỹ nó mới bay thẳng ra biển để hạ cánh trên USS xxx nào đấy thôi . Đới là cháu xem kênh Đít-cô-vơ-ry thôi chứ cháu cũng chả biết giề đâu nhá, các cụ trong ngành vào giải ngố cho bọn cháu đê !

Hê-lô Chim-béo-béo, eo-căm to O-ép e-sờ-pây, Hép ơ-nai-đây Đu-diu cóp-py-giát Âu-vờ !
Đúng rồi, đó là nó bay theo đường bay đã được định sẵn dựa trên những thiết bị dẫn đường và điểm báo cáo dưới mặt đất đấy ạ. Về nguyên tắc, máy bay hoàn toàn có thể bay từ điểm này đến điểm kia theo một đường kẻ thẳng (kiểu như "đường bay vàng" của Mr Mai Trọng Tuấn ấy:(:77: ), nhưng chẳng có quốc gia hay vùng lãnh thổ nào cho phép bay kiếu như thế nếu nó không có những thiết bị em nói ở trên và được tổ chức hàng không dân dụng thế giới -ICAO chấp nhận cả. Vì dù gì đi chẳng nữa, nếu không kiểm soát được vật thể bay trên trời bằng Radar như các cụ Máy Bị Đơ, thì cơ quan quản lý vùng trời vùng biển vẫn phải biết được nó đã, đang đi đến đâu trong vùng quản lý của họ dựa trên những báo cáo về vị trí trên đường bay kia.

Riêng Fighter thì chẳng những F++ nhà US mà ngay cả Míc 17/21/SU nhà mình cũng bay dựa trên sự điều hành của sở chỉ huy bên họ, chứ đối với dân sự thì khác. Đơn giản vì mục đích bay cũng khác nhau. Em nghe nói các cụ bên oánh nhau tuyền thích bay cao ngất ngưởng và...khoái tốc độ. Chứ bên này bị nhắc nhở ngay nếu cứ phí vun vút hết tốc lực, nhưng vẫn có những phi công ưa tốc độ, đấy là thực tế và không phải ai cũng bị nhắc có thể do đoạn đường bay vắng hoặc điều kiện thời tiết tốt:).

Hê-lô Chim-béo-béo, eo-căm to O-ép e-sờ-pây, Hép ơ-nai-đây Đu-diu cóp-py-giát Âu-vờ !
Gút ki-a đờ mo-rờ ning Hép-ơ-nai, véo cằm tu O-ép con trâu:), rì quét rì pót do pót zít sừn en rì quẹt to iu-sờ co-tờ rếc còm mu ni cây sừn phờ rây-sờ:)):77:

Thớt này càng ngày càng hay càng hot quá, cảm ơn các cụ đã có những cau hỏi và những bài viết trả lời cực kỳ hấp dẫn :41:
Vâng, cảm ơn cụ, cũng là dịp để những tên như bọn em review lại kiến thức của mình ạ.

Các cụ có nhu cầu hỏi gì về những thứ này, trong khả năng hiểu biết của mình, em hứa, em thề, em đảm bảo là sẽ ..hết mình:)
 
Chỉnh sửa cuối:

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Gút ki-a đờ mo-rờ ning Hép-ơ-nai, véo cằm tu O-ép con trâu, rì quét rì pót do pót zít sừn en rì quẹt to iu-sờ co-tờ rếc còm mu ni cây sừn phờ rây-sờ
Em đến lạy cụ với món nài

Cho em hỏi đợt 2000 em có đi Cathay Paciphic...HN ---> TP.HCM . Đoạn Nha Trang Khánh Hòa thì bỗng hẫng hự 1 cái như cụ chạy xe gặp ổ gà vậy...nhiều hành khách hết hồi hộp rồi tái xanh... Có bà thì cầu chúa:21:
Vậy cụ giải thích hộ em cú đó là sao ạ ?:69:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
cụ CBB nhiệt tình ngồi type giải thích cho mọi người nhỉ (b) cụ cho em xin cái tên :^)
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Xin tên làm giề, hôm nào Nội Bài tập trung đập bữa là biết nhau hết(b)(b)(b)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Không ạ, nghề của bọn em liên quan đến những thứ này và đối với những thứ như thế này, bọn em không biết RÕ sẽ nói rõ là không biết rõ và thường là không nói, nhưng cụ trách nhầm em:(.

Cụ đã hỏi bạn Gúc được sao cụ không đọc thật kỹ những gì bạn ấy trả lời ạ.

1. Không chỉ có B747 mà có nhiều loại máy bay khác có thể gắn thêm 1 động cơ, nhưng đây KHÔNG phải là động cơ phục vụ cho việc hoạt động của chiếc máy bay đó, mà là nó đang thực hiện sứ mệnh mang chiếc động cơ đó đến nơi mà một chiếc máy bay khác đang cần thay thế động cơ.

2. Hiện Boeing và Airbus mỗi hãng chỉ có duy máy bay đặc biệt chuyên chở động cơ cỡ lớn hoặc máy bay (tức là máy bay chở máy bay) nên nếu cần phải thay động cơ máy bay thì chỉ có 2 cách, một là gửi qua đường hàng hóa, hai là tự vận chuyển theo cách của bọn AI như cụ nhìn thấy.Cách 1 thường được dùng đối với những hãng hàng không có máy bay to và động cơ bị hỏng là loại nhỏ. Cách 2 là cách gần như duy nhất nếu muốn chuyên chở 1 chiêc động cơ từ cỡ B767 trở lên trong thời gian sớm nhất vì không có cửa hầm hàng nào có thể vừa cho một chiếc động cơ cỡ ấy.

Chiếc động cơ đó KHÔNG hoạt động tạo ra lực đẩy (lấy đâu ra dầu bơm lên được đó mà chạy:() hay ỗ trợ gì cho hoạt động của chiếc máy bay mà nó đang được lắp lên. Những lá thép trong động cơ phản lực vẫn quay khi di chuyển vì đơn giản là gió chạy qua thì nó quay, giống như máy bay dừng dưới đất mà gặp gió thì nó vẫn quay những lá thép trong động cơ đó. Nếu ai đó nói với cụ rằng động cơ đó cung cấp lực đẩy thì hoặc họ nói dối hoặc họ đang chế diễu nhưng kỹ sư hàng không của Boeing cũng như những người làm kỹ thuật hàng không. Em thề:)
Có lẽ em trách nhầm cụ thật, em chưa có thời gian để đọc, chỉ xem hình nên có lẽ đã hơi hàm hồ.
Cảm ơn cụ về thông tin mà dân ngoại đạo tụi em hiếm khi có được.
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
467
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là em khoái các vấn đề về máy bay, hàng không lắm, em phải vote cho cụ chủ thớt vì nhờ có thớt này mà e sáng ra được nhiều điều (b).
Các cụ chuyên ngành cho em hỏi chút:
1/Khi máy bay cũ thì động cơ nó có bị giảm công suất như oto ko ạ, vì em thấy khi đi mấy cái MB cũ khi tăng tốc cất cánh nó ko được vọt cho lắm (giống con la già của em) :21:, mấy cái mới thì dính lưng vào ghế luôn :21:. Với lại em cảm thấy MB Airbus ko vọt bằng Boeing thì phải, kể cả con A340 có 4 động cơ mà khi cất cánh thấy nó cứ lờ đà lờ đờ, mãi chẳng bốc lên làm em suýt vãi ..ái :102:
2/Em thấy ở gần đầu máy bay có mấy cái cọc nhô ra như cột thu lôi trên nóc nhà, cái nào cũng rỉ sét, trông bẩn bẩn :21:, ko biết nó là cái gì hả các cụ :^)
3/Đã nhiều lần em đang đi e thấy cơ trưởng thông báo là đi vào vùng thời tiết xấu, đề nghị hành khách cài dây an toàn, dựng thẳng lưng ghế, ko dùng nhà VS, :'(, những lần đó e chỉ tưởng ko có gì ghê lắm, chỉ xóc tí thôi. Giờ mới thấy bác chimbaobao bảo là do đi vào chỗ bị sét đánh :'(, biết thế này rồi lần sau mà nghe vậy chắc cháu lái ra quần :102::102::'(:'(

Các bác khai sáng cho em nhé, (b)
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ mà thành lập maybayfun thì cho em theo với nhé, em máu hóng hớt thông tin của các cụ lắm (b)
hết otofun giờ lại còn maybayfun nữa kìa :)) nhưng mà ý kiến cũng hay :^)
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Cathay Paciphic...HN ---> TP.HCM . Đoạn Nha Trang Khánh Hòa thì bỗng hẫng hự 1 cái như cụ chạy xe gặp ổ gà vậy...nhiều hành khách hết hồi hộp rồi tái xanh... Có bà thì cầu chúa:21:
Vậy cụ giải thích hộ em cú đó là sao ạ ?:69:
Ối ồi ồi cụ nhầm phấn với vôi rùi, Pacific Airlines chứ không phải Cathay Pacific :) Nó thụt 1 phát như vậy chắc là do đi vào vùng không khí loãng.
Với cả chỗ đấy lâu lâu rồi có cái Fokker cua VNA rơi + Trực thăng rớt, mất mấy chục mạng, chắc các cụ ý định gọi thêm bạn xuống cho đỡ buồn . :'(
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Em là em khoái các vấn đề về máy bay, hàng không lắm, em phải vote cho cụ chủ thớt vì nhờ có thớt này mà e sáng ra được nhiều điều (b).
Các cụ chuyên ngành cho em hỏi chút:
1/Khi máy bay cũ thì động cơ nó có bị giảm công suất như oto ko ạ, vì em thấy khi đi mấy cái MB cũ khi tăng tốc cất cánh nó ko được vọt cho lắm (giống con la già của em) :21:, mấy cái mới thì dính lưng vào ghế luôn :21:. Với lại em cảm thấy MB Airbus ko vọt bằng Boeing thì phải, kể cả con A340 có 4 động cơ mà khi cất cánh thấy nó cứ lờ đà lờ đờ, mãi chẳng bốc lên làm em suýt vãi ..ái :102:
2/Em thấy ở gần đầu máy bay có mấy cái cọc nhô ra như cột thu lôi trên nóc nhà, cái nào cũng rỉ sét, trông bẩn bẩn :21:, ko biết nó là cái gì hả các cụ :^)
3/Đã nhiều lần em đang đi e thấy cơ trưởng thông báo là đi vào vùng thời tiết xấu, đề nghị hành khách cài dây an toàn, dựng thẳng lưng ghế, ko dùng nhà VS, :'(, những lần đó e chỉ tưởng ko có gì ghê lắm, chỉ xóc tí thôi. Giờ mới thấy bác chimbaobao bảo là do đi vào chỗ bị sét đánh :'(, biết thế này rồi lần sau mà nghe vậy chắc cháu lái ra quần :102::102::'(:'(

Các bác khai sáng cho em nhé, (b)

Cháu thấy là thằng Bô-inh bốc hơn E-bớt nhiều (giống như ô-tô Mỹ chúng nó cũng tuyền xài phân khối nhớn ý ạ chứ không tiết kiệm như bọn châu-Âu :^)). Lúc thếch-ọp nó không lên từ từ như E-bớt mà vút thẳng dựng lên lấy độ cao cực nhanh, hơi bị phê nhuôn :21: dưng các cụ yếu tim thì sợ nhắm :'( >>> chứng tỏ trong cùng hạng BM thì thằng Bô-inh dùng động cơ phân khối lớn hơn >>> lực đẩy khỏe >>> dưng mờ tốn dầu nhắm :21::21::21: là cháu đoán mò thôi nhá :^)
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Hê hê, em copy MTOW của A340 và B777 cho các bác so sánh này



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top