Bẩm các cụ! Nhà cháu thấy hắt hơi mấy ngày nay hóa ra có một số lão cứ réo tên cháu ở cái chỗ này trong khi cháu lại đang phải lái MBBG:'(
- Về vận tốc tối đa máy bay dân dụng có thể đạt được thì cái lão Cờ Him Có Hai Cái Bao đã nói quá rõ roài (nghề của lão ấy đấy - chuyên vá lốp máy bay kiêm dự báo thời tiết kiếm sống)
- Về vận tốc thực tế các cụ chứng kiến: Phụ thuộc quá nhiều thứ, cái món này tập trung trong một tập giấy gọi là Flight Plan dịch nôm là kế hoạch bay, cái này bao gồm linh tinh xoèng các yếu tố khác nhau mà nói như cái lão Vietbinh là phức tạp lắm ạ. Túm lại là cùng một cái máy bay, điều kiện thời tiết như nhau mà bay giờ khác nhau thì tốc độ cũng hoàn toàn có thể khác nhau! Như vậy vấn đề này chỉ là khảo cứu thực tế chứng kiến, nói chung rơi vào khoảng 500 đến 1000 km/h.
- Về vấn đề điều hành bay và thuật ngữ khi KSVKL và PC nói với nhau gọi là Minh ngữ chữ tắt. Tuy nhiên loanh quanh cũng chỉ mấy cái nội dung: Lên cao, xuống thấp, tăng giảm tốc, bay vòng chờ, báo cáo vị trí, thông báo thời tiết, kiểm tra chất lượng sóng, quyết định cất hạ ..... Ngoài ra nếu cụ nào bay Điện Biên có thể nghe cả cái loại khẩu lệnh như: Gạo nếp nương 2 tạ, gạo tẻ mèo 50kg....:21:
- Vấn đề ghi âm khá nhạy cảm trong ngành nhà cháu, cho nên nếu lão Vietbinh phọt băng ghi âm lên đây là cháu mách(k)....... Không nên ợ:69:
- Vấn đề thiết bị thu phát sóng bật hay tắt trên máy bay là do ý thức là chính ạ, về khoa học chưa hoàn toàn chứng minh được ảnh hưởng cho nên người ta cứ yêu cầu tắt cho chắc, cụ nào quên hoặc cố tình không tắt cũng chẳng sao,dưng mà không nên ạ:6:
- Vấn đề sét đánh thì rõ rồi, nó táng suốt đấy ạ, nhưng như lão Pín nói là chính xác, máy bay không nối đất, điện tích cũng chỉ lan tỏa ở bề mặt ngoài của MB:69:
- Vấn đề chào hỏi của KSVKL và PC: Hết sức tùy, thường cũng có vài câu xã giao lúc mới bắt sóng và lúc tạm biệt. Khổ nhất là vào ngày quốc khánh hay có các PC nước ngoài đọc thư chúc mừng, nhiều lúc dịch há mồm:^)
Chém gió với các cụ tí vậy thoai! Chứ có dịp cụ nào qua Nội Bài cháu mời vào phòng làm việc cháu tham quan hai thứ là màn hình radar và nghe KSVKL nói với phi công ạ(b)(b)(b)
- Về vận tốc tối đa máy bay dân dụng có thể đạt được thì cái lão Cờ Him Có Hai Cái Bao đã nói quá rõ roài (nghề của lão ấy đấy - chuyên vá lốp máy bay kiêm dự báo thời tiết kiếm sống)
- Về vận tốc thực tế các cụ chứng kiến: Phụ thuộc quá nhiều thứ, cái món này tập trung trong một tập giấy gọi là Flight Plan dịch nôm là kế hoạch bay, cái này bao gồm linh tinh xoèng các yếu tố khác nhau mà nói như cái lão Vietbinh là phức tạp lắm ạ. Túm lại là cùng một cái máy bay, điều kiện thời tiết như nhau mà bay giờ khác nhau thì tốc độ cũng hoàn toàn có thể khác nhau! Như vậy vấn đề này chỉ là khảo cứu thực tế chứng kiến, nói chung rơi vào khoảng 500 đến 1000 km/h.
- Về vấn đề điều hành bay và thuật ngữ khi KSVKL và PC nói với nhau gọi là Minh ngữ chữ tắt. Tuy nhiên loanh quanh cũng chỉ mấy cái nội dung: Lên cao, xuống thấp, tăng giảm tốc, bay vòng chờ, báo cáo vị trí, thông báo thời tiết, kiểm tra chất lượng sóng, quyết định cất hạ ..... Ngoài ra nếu cụ nào bay Điện Biên có thể nghe cả cái loại khẩu lệnh như: Gạo nếp nương 2 tạ, gạo tẻ mèo 50kg....:21:
- Vấn đề ghi âm khá nhạy cảm trong ngành nhà cháu, cho nên nếu lão Vietbinh phọt băng ghi âm lên đây là cháu mách(k)....... Không nên ợ:69:
- Vấn đề thiết bị thu phát sóng bật hay tắt trên máy bay là do ý thức là chính ạ, về khoa học chưa hoàn toàn chứng minh được ảnh hưởng cho nên người ta cứ yêu cầu tắt cho chắc, cụ nào quên hoặc cố tình không tắt cũng chẳng sao,dưng mà không nên ạ:6:
- Vấn đề sét đánh thì rõ rồi, nó táng suốt đấy ạ, nhưng như lão Pín nói là chính xác, máy bay không nối đất, điện tích cũng chỉ lan tỏa ở bề mặt ngoài của MB:69:
- Vấn đề chào hỏi của KSVKL và PC: Hết sức tùy, thường cũng có vài câu xã giao lúc mới bắt sóng và lúc tạm biệt. Khổ nhất là vào ngày quốc khánh hay có các PC nước ngoài đọc thư chúc mừng, nhiều lúc dịch há mồm:^)
Chém gió với các cụ tí vậy thoai! Chứ có dịp cụ nào qua Nội Bài cháu mời vào phòng làm việc cháu tham quan hai thứ là màn hình radar và nghe KSVKL nói với phi công ạ(b)(b)(b)
Chỉnh sửa cuối: