Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Bẩm các cụ! Nhà cháu thấy hắt hơi mấy ngày nay hóa ra có một số lão cứ réo tên cháu ở cái chỗ này trong khi cháu lại đang phải lái MBBG:'(
- Về vận tốc tối đa máy bay dân dụng có thể đạt được thì cái lão Cờ Him Có Hai Cái Bao đã nói quá rõ roài (nghề của lão ấy đấy - chuyên vá lốp máy bay kiêm dự báo thời tiết kiếm sống):P
- Về vận tốc thực tế các cụ chứng kiến: Phụ thuộc quá nhiều thứ, cái món này tập trung trong một tập giấy gọi là Flight Plan dịch nôm là kế hoạch bay, cái này bao gồm linh tinh xoèng các yếu tố khác nhau mà nói như cái lão Vietbinh là phức tạp lắm ạ. Túm lại là cùng một cái máy bay, điều kiện thời tiết như nhau mà bay giờ khác nhau thì tốc độ cũng hoàn toàn có thể khác nhau! Như vậy vấn đề này chỉ là khảo cứu thực tế chứng kiến, nói chung rơi vào khoảng 500 đến 1000 km/h.
- Về vấn đề điều hành bay và thuật ngữ khi KSVKL và PC nói với nhau gọi là Minh ngữ chữ tắt. Tuy nhiên loanh quanh cũng chỉ mấy cái nội dung: Lên cao, xuống thấp, tăng giảm tốc, bay vòng chờ, báo cáo vị trí, thông báo thời tiết, kiểm tra chất lượng sóng, quyết định cất hạ ..... Ngoài ra nếu cụ nào bay Điện Biên có thể nghe cả cái loại khẩu lệnh như: Gạo nếp nương 2 tạ, gạo tẻ mèo 50kg....:21:
- Vấn đề ghi âm khá nhạy cảm trong ngành nhà cháu, cho nên nếu lão Vietbinh phọt băng ghi âm lên đây là cháu mách(k)....... Không nên ợ:69:
- Vấn đề thiết bị thu phát sóng bật hay tắt trên máy bay là do ý thức là chính ạ, về khoa học chưa hoàn toàn chứng minh được ảnh hưởng cho nên người ta cứ yêu cầu tắt cho chắc, cụ nào quên hoặc cố tình không tắt cũng chẳng sao,dưng mà không nên ạ:6:
- Vấn đề sét đánh thì rõ rồi, nó táng suốt đấy ạ, nhưng như lão Pín nói là chính xác, máy bay không nối đất, điện tích cũng chỉ lan tỏa ở bề mặt ngoài của MB:69:
- Vấn đề chào hỏi của KSVKL và PC: Hết sức tùy, thường cũng có vài câu xã giao lúc mới bắt sóng và lúc tạm biệt. Khổ nhất là vào ngày quốc khánh hay có các PC nước ngoài đọc thư chúc mừng, nhiều lúc dịch há mồm:^)
Chém gió với các cụ tí vậy thoai! Chứ có dịp cụ nào qua Nội Bài cháu mời vào phòng làm việc cháu tham quan hai thứ là màn hình radar và nghe KSVKL nói với phi công ạ(b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,170
Động cơ
526,013 Mã lực
em có thằng bạn đi máy bay hơn chục năm nay chưa bao giờ tắt máy điện thoại cả. Nhiều bữa ra đón ở sân bay, trên đường ra bị kẹt đường sợ nó chờ nên a lô thì thấy nó bảo là đang hạ độ cao để chuẩn bị hạ cánh:)) (bay cao quá thì gọi không được):21:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Cụ thích thì em sẽ thu được nhưng chả hiểu post lên đây bằng cách nào vì em chưa biết cách post ạ :77: Bên em là Tổng công ty Bảo đảm hoạt động Việt Nam, quản lý vùng trời và chịu trách nhiệm điều hành tất cả các máy bay bay qua không phận và vùng trời VN hay nói ngắn gọn là đếm ruồi ăn tiền :)) XXX trên giời đấy các cụ ạ :21:
Trung tâm quản lý bay dân dụng Việt Nam
cũng là xxx đếm ruồi ăn tiền mà:)):))
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Trung tâm quản lý bay dân dụng Việt Nam
cũng là xxx đếm ruồi ăn tiền mà:)):))
Bẩm cụ đây là tên cũ, bây giờ đổi thành Tổng công ty Bảo đảm hoạt động bay Việt Nam cụ ạ:69:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,648
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cái vụ màn hình radar thì cháu không khoái lắm, dưng cái vụ nghe nói chuyện thì hấp dẫn phết. Cụ MBĐ nhớ lời hứa đấy nhớ. Cháu hay lên NB lắm. :21::21::21:

Bẩm các cụ! Nhà cháu thấy hắt hơi mấy ngày nay hóa ra có một số lão cứ réo tên cháu ở cái chỗ này trong khi cháu lại đang phải lái MBBG:'(
- Về vận tốc tối đa máy bay dân dụng có thể đạt được thì cái lão Cờ Him Có Hai Cái Bao đã nói quá rõ roài (nghề của lão ấy đấy - chuyên vá lốp máy bay kiêm dự báo thời tiết kiếm sống):P
- Về vận tốc thực tế các cụ chứng kiến: Phụ thuộc quá nhiều thứ, cái món này tập trung trong một tập giấy gọi là Flight Plan dịch nôm là kế hoạch bay, cái này bao gồm linh tinh xoèng các yếu tố khác nhau mà nói như cái lão Vietbinh là phức tạp lắm ạ. Túm lại là cùng một cái máy bay, điều kiện thời tiết như nhau mà bay giờ khác nhau thì tốc độ cũng hoàn toàn có thể khác nhau! Như vậy vấn đề này chỉ là khảo cứu thực tế chứng kiến, nói chung rơi vào khoảng 500 đến 1000 km/h.
- Về vấn đề điều hành bay và thuật ngữ khi KSVKL và PC nói với nhau gọi là Minh ngữ chữ tắt. Tuy nhiên loanh quanh cũng chỉ mấy cái nội dung: Lên cao, xuống thấp, tăng giảm tốc, bay vòng chờ, báo cáo vị trí, thông báo thời tiết, kiểm tra chất lượng sóng, quyết định cất hạ ..... Ngoài ra nếu cụ nào bay Điện Biên có thể nghe cả cái loại khẩu lệnh như: Gạo nếp nương 2 tạ, gạo tẻ mèo 50kg....:21:
- Vấn đề ghi âm khá nhạy cảm trong ngành nhà cháu, cho nên nếu lão Vietbinh phọt băng ghi âm lên đây là cháu mách(k)....... Không nên ợ:69:
- Vấn đề thiết bị thu phát sóng bật hay tắt trên máy bay là do ý thức là chính ạ, về khoa học chưa hoàn toàn chứng minh được ảnh hưởng cho nên người ta cứ yêu cầu tắt cho chắc, cụ nào quên hoặc cố tình không tắt cũng chẳng sao,dưng mà không nên ạ:6:
- Vấn đề sét đánh thì rõ rồi, nó táng suốt đấy ạ, nhưng như lão Pín nói là chính xác, máy bay không nối đất, điện tích cũng chỉ lan tỏa ở bề mặt ngoài của MB:69:
- Vấn đề chào hỏi của KSVKL và PC: Hết sức tùy, thường cũng có vài câu xã giao lúc mới bắt sóng và lúc tạm biệt. Khổ nhất là vào ngày quốc khánh hay có các PC nước ngoài đọc thư chúc mừng, nhiều lúc dịch há mồm:^)
Chém gió với các cụ tí vậy thoai! Chứ có dịp cụ nào qua Nội Bài cháu mời vào phòng làm việc cháu tham quan hai thứ là màn hình radar và nghe KSVKL nói với phi công ạ(b)(b)(b)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,210
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
......
@ Cụ Chim: thanks cụ, đọc thấy pờ-rồ cụ nhể, dưng cái câu chú phi công nói "heading two one zero" nghĩa lờ dư lào thế ợ ? :^)
Câu này là cậu tổ lái báo hướng đang bay của máy bay ạ. Tức là hướng 210 độ hay có thể nói là hướng 7 giờ. Nó là hướng của la bàn ợ:).

@Lão máy,

Kể cả việc vào pòng Radar và ĐHKSKL thì cũng là khu vực hạn chế nhá, lão mà mách cụ vietbinh vụ ghi âm thoại của KSKL thì em sẽ mách vụ lão cho người "không có nhiệm vụ" vào khu vực hạn chế (lão khoavivant lại càng phải hạn chế khi mà ở đó có rất ít giới nữ, lão ấy cua hết tì xong:)))).
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Hôm qua, em bay từ Đà nẵng ra Hà nội, toàn thấy loanh quanh khoảng 850 Km/h. Lúc hạ cánh, cất cánh thì các chú ấy tắt ngóm mấy cái màn hình, chả biết là bao nhiêu.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Câu này là cậu tổ lái báo hướng đang bay của máy bay ạ. Tức là hướng 210 độ hay có thể nói là hướng 7 giờ. Nó là hướng của la bàn ợ:).

@Lão máy,

Kể cả việc vào pòng Radar và ĐHKSKL thì cũng là khu vực hạn chế nhá, lão mà mách cụ vietbinh vụ ghi âm thoại của KSKL thì em sẽ mách vụ lão cho người "không có nhiệm vụ" vào khu vực hạn chế (lão khoavivant lại càng phải hạn chế khi mà ở đó có rất ít giới nữ, lão ấy cua hết tì xong:)))).
Trong phần quyền hạn của nhà cháu có mục: Được tiếp đối tác trong và ngoài nước tại phòng làm việc cũng như trong khu vực do mình quản lý:) Cụ mách cháu ứ sợ:21:
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,249
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Trong phần quyền hạn của nhà cháu có mục: Được tiếp đối tác trong và ngoài nước tại phòng làm việc cũng như trong khu vực do mình quản lý:) Cụ mách cháu ứ sợ:21:

Thế Cụ Máy Đơ không sợ nhà Cụ Khoa cua 1 vòng là hết luôn số ít ỏi ý hả :)):)):))

@ Mụ Đơ :P : Đã bắt được sóng ra đa của 2 Bạn Khỉ :)):)):)):))
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,539
Động cơ
604,647 Mã lực
ôi rồi mấy cái vụ nge đàm thoại KS-PC, lên tháp không lưu, vào trung tâm điều hành bay thì em thăm viếng thường xuyên cách đây 15 năm rồi. Các cụ Chim báo bão, máy bị đơ, vietbinh81 chắc biết thế hệ KSV không lưu như Sơn híp, Giang Đông, Sơn già,,,Long cò... vv ý nhỉ. mấy ông này thấy bảo chốn được cái Mic roài thì phải
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Thằng Longvh này đen nhể, thế íu nào mà lại đi nhầm cái máy bay bị kẹt chân ga, thế mà vẫn lành lặn về thế này là may đấy, rủ anh em đi làm 1 chầu đê :D.

Cái vụ gió xuôi gió ngược này khoai vãi, bay đi thì chóng, bay về thì lâu làm bọn em xếp thời gian đi đến thích hợp khó khăn, lại quở trách hội tính giờ bay như bác Chim báo bão:-)):)):)):)):)).
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Thế Cụ Máy Đơ không sợ nhà Cụ Khoa cua 1 vòng là hết luôn số ít ỏi ý hả :)):)):))

@ Mụ Đơ :P : Đã bắt được sóng ra đa của 2 Bạn Khỉ :)):)):)):))
Thằng mất dạy, không chia đôi định ăn một mình hư:mad::'(
ôi rồi mấy cái vụ nge đàm thoại KS-PC, lên tháp không lưu, vào trung tâm điều hành bay thì em thăm viếng thường xuyên cách đây 15 năm rồi. Các cụ Chim báo bão, máy bị đơ, vietbinh81 chắc biết thế hệ KSV không lưu như Sơn híp, Giang Đông, Sơn già,,,Long cò... vv ý nhỉ. mấy ông này thấy bảo chốn được cái Mic roài thì phải
Nhà cháu còn ngồi đây thì cái thế hệ đó trốn vào mắt...................














































còn mỗi đồng chí Long Cò:21:
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
623
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Câu này là cậu tổ lái báo hướng đang bay của máy bay ạ. Tức là hướng 210 độ hay có thể nói là hướng 7 giờ. Nó là hướng của la bàn ợ:).

@Lão máy,

Kể cả việc vào pòng Radar và ĐHKSKL thì cũng là khu vực hạn chế nhá, lão mà mách cụ vietbinh vụ ghi âm thoại của KSKL thì em sẽ mách vụ lão cho người "không có nhiệm vụ" vào khu vực hạn chế (lão khoavivant lại càng phải hạn chế khi mà ở đó có rất ít giới nữ, lão ấy cua hết tì xong:)))).
ặc em có dám dẫn ai và ai vào đâu :77: cụ doạ thế thì chết em nhưng mà lão là ai ý nhờ :^) em bên Flight Inspection Team của VANSCORP ạ :77:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
623
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
ôi rồi mấy cái vụ nge đàm thoại KS-PC, lên tháp không lưu, vào trung tâm điều hành bay thì em thăm viếng thường xuyên cách đây 15 năm rồi. Các cụ Chim báo bão, máy bị đơ, vietbinh81 chắc biết thế hệ KSV không lưu như Sơn híp, Giang Đông, Sơn già,,,Long cò... vv ý nhỉ. mấy ông này thấy bảo chốn được cái Mic roài thì phải
trốn đc gần hết rồi cụ ơi :))
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,159
Động cơ
581,500 Mã lực
Hôm qua, em bay từ Đà nẵng ra Hà nội, toàn thấy loanh quanh khoảng 850 Km/h. Lúc hạ cánh, cất cánh thì các chú ấy tắt ngóm mấy cái màn hình, chả biết là bao nhiêu.
Nếu đi đường ngắn thì không gặp nhiều đâu bác ạ, phải đường dài bay đêm cơ (chắc buổi đêm vắng mới bay nhanh được :)) )

Em cũng đi mãi mới gặp được cái kỷ lục này để khoe các bác, thế mà còn 2 bác bay nhanh hơn.

Nhưng bay nhanh thế xóc lắm chỉ thích cái là tiết kiệm thời gian:P
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,210
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
ôi rồi mấy cái vụ nge đàm thoại KS-PC, lên tháp không lưu, vào trung tâm điều hành bay thì em thăm viếng thường xuyên cách đây 15 năm rồi. Các cụ Chim báo bão, máy bị đơ, vietbinh81 chắc biết thế hệ KSV không lưu như Sơn híp, Giang Đông, Sơn già,,,Long cò... vv ý nhỉ. mấy ông này thấy bảo chốn được cái Mic roài thì phải
Em không biết cụ nào trong số những cụ trên, nhưng em cũng có 1 cụ là bạn thân em ở đài chỉ huy cũng vừa tạm biệt cái mic để sang làm giám sát an toàn bên Cảng vụ. Còn một số em tên đẹp, người đẹp cũng đang chuẩn bị:).

ặc em có dám dẫn ai và ai vào đâu :77: cụ doạ thế thì chết em nhưng mà lão là ai ý nhờ :^) em bên Flight Inspection Team của VANSCORP ạ :77:
Em là "tên *********" người Việt bỏ Ta sang làm cho Tây đầu tiên được Cục HKDDVN-CAAV cấp bằng Dispatcher (em thấy các bác ấy bẩu thế). Bên Cục thì em tin nhiều người biết bọn em hơn, còn bên lão em chỉ biết các bác TBT ở ATFMC, ngoài ra có một số lãnh đạo nhà bác hỏi em biết ngay như bác Khê (CVPTCT), bác Tuấn (PTGD).Em khoe tí:):77:.

@Các cụ,

Máy bay hoàn toàn có thể bay nhanh hay chậm tùy theo người phi công đặt chế độ, nhưng nếu phi công là người có trách nhiệm và yêu nghề thì việc đầu tiên phải chấp hành sau quy tắc an toàn là trên hết thì phải bay sao để đạt được sự thoải mái tối đa của hành khách (give priority to pasenger comfort and opertation effciency).
Để thực hiện được các quy tắc trên, phi công trước khi bay (pre-flight) phải thực hiện việc cài đặt trên hệ điều khiển của máy bay để máy tính tự động tính ra tốc độ hành trình hợp lý nhất (thông thường gọi là Economy cruise hay Econ). Máy tính sẽ đưa ra phương án để phi công lựa chọn cái gọi là Cost-index sau khi phi công nhập dữ liệu đường bay và các thông tin cần thiết khác.

Khi bay nhanh thì khả năng xóc hơn là chuyện đương nhiên, nhưng nếu điều kiến gió trên cao và mây tốt thì bay nhanh cũng không vấn đề gì ngoài việc tuổi thọ động cơ khi hoạt động ở cường độ cao thì sẽ không thể tốt được như khi hoạt động ở chế độ được máy tính đưa ra.:)

@Cụ ngaydoclap, viết xong rồi mới thấy bài của cụ, cụ cứ ới em qua cái dây thép cái ợ. Em hầu như lúc nào cũng bận nhưng lúc nào cũng rảnh:))
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Tuần sau cụ Chim và cụ Kingpin chuẩn bị lên gặp em làm báo cáo điển hình nhé :mad: :)
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Em không biết cụ nào trong số những cụ trên, nhưng em cũng có 1 cụ là bạn thân em ở đài chỉ huy cũng vừa tạm biết cái mic để sang làm giám sát an toàn bên Cảng vụ. Còn một số em tên đẹp, người đẹp cũng đang chuẩn bị:).



Em là "tên *********" người Việt bỏ Ta sang làm cho Tây đầu tiên được Cục HKDDVN-CAAV cấp bằng Dispatcher (em thấy các bác ấy bẩu thế). Bên Cục thì em tin nhiều người biết bọn em hơn, còn bên lão em chỉ biết các bác TBT ở ATFMC, ngoài ra có một số lãnh đạo nhà bác hỏi em biết ngay như bác Khê (CVPTCT), bác Tuấn (PTGD).Em khoe tí:):77:.
Lão OverCook này cháu cũng biết, sợ cháu một vành, còn PTGD Tuấn thì cháu chưa nghe bao giờ:102:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top