- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,004
- Động cơ
- 1,127,922 Mã lực
Cho dù máy bay trinh sát SR-71 ra đời 1969 bay nhanh gấp 4 lần U-2, nó chỉ có tác dụng tránh thoát dễ dàng tên lửa phòng không, và không có máy bay nào đuổi kịp nó ở bất cứ độ cao nào, nhưng hình ảnh chụp ở độ cao khá cao trong khi tốc độ nhanh không thể cho những hình ảnh sắc nét như U-2
Năm 1967, Mỹ đã tung ra U-2S to cao hơn U-2A về phương diện, cabin rộng rãi hơn, được điều áp, trang bị hiện đại hơn và vẫn được sử dụng cho tới ngày nay
Lưu ý, U-2S máng "bờm" trên lưng, đó là máy thông tin liên lạc đặc biệt. Các mẫu U-2S thông thường không có
Mấy bay U-2S (phải) đưa vào sử dụng từ năm 1967 lớn hơn U-2 ban đầu (trái) đáng kể. Sải cánh của nó 31 mét (so với 24,4m của U-2 thời đầu), động cơ mạnh hơn vá bền bí hơn, có thể bay tốc độ chậm tới 120 km/h
U-2S ra đời 1967, một người lái, dài 19,20 m, sải cánh 31 m, cao 4,88 m, nặng 7,3 tấn, sức chở 2,3 tấn, nhiên liệu 11.200 lít, MTOW 18,2 tấn, một động cơ General Electric F118-101 cho sức đẩy 76 kN (7,6 tấn), tốc độ hành trình 760 km/h, tốc độ bay chậm nhất 120 km/h, tầm bay 11.300 km, bay cao 24.000 m, tiêu thụ nhiên liệu 410 kg/h, sản xuất 66 chiếc U-2S trong tổng số 114 U-2 các loại
Chỉnh sửa cuối: