[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
U-2S (0).jpg

Cho dù máy bay trinh sát SR-71 ra đời 1969 bay nhanh gấp 4 lần U-2, nó chỉ có tác dụng tránh thoát dễ dàng tên lửa phòng không, và không có máy bay nào đuổi kịp nó ở bất cứ độ cao nào, nhưng hình ảnh chụp ở độ cao khá cao trong khi tốc độ nhanh không thể cho những hình ảnh sắc nét như U-2
Năm 1967, Mỹ đã tung ra U-2S to cao hơn U-2A về phương diện, cabin rộng rãi hơn, được điều áp, trang bị hiện đại hơn và vẫn được sử dụng cho tới ngày nay
Lưu ý, U-2S máng "bờm" trên lưng, đó là máy thông tin liên lạc đặc biệt. Các mẫu U-2S thông thường không có
U-2A (16).jpg

Mấy bay U-2S (phải) đưa vào sử dụng từ năm 1967 lớn hơn U-2 ban đầu (trái) đáng kể. Sải cánh của nó 31 mét (so với 24,4m của U-2 thời đầu), động cơ mạnh hơn vá bền bí hơn, có thể bay tốc độ chậm tới 120 km/h

U-2S ra đời 1967, một người lái, dài 19,20 m, sải cánh 31 m, cao 4,88 m, nặng 7,3 tấn, sức chở 2,3 tấn, nhiên liệu 11.200 lít, MTOW 18,2 tấn, một động cơ General Electric F118-101 cho sức đẩy 76 kN (7,6 tấn), tốc độ hành trình 760 km/h, tốc độ bay chậm nhất 120 km/h, tầm bay 11.300 km, bay cao 24.000 m, tiêu thụ nhiên liệu 410 kg/h, sản xuất 66 chiếc U-2S trong tổng số 114 U-2 các loại
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
U-2S (6).jpg

U-2S (3).jpg
U-2S (4).jpg
U-2S (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
U-2S (7).jpg
U-2S (9).jpg
U-2S (10).jpg

U-2S (12).jpg
U-2S (14).jpg
U-2S (17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
U-2S (22).jpg
U-2S (28).jpg
U-2S (42).jpg

U-2S (44).jpg
U-2S (45).jpg

U-2S (50).jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cú đáp L19 củ thiếu tá Lý Bửng xuống Midway USS thật tuyệt vời, bỏ qua tất cả quá khứ thì mới thấy độ nhân đạo của các tướng lĩnh trên tàu sân bay.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ đo thử xem nó bao nhiêu km ? từ mũi Cà Mau tới Thái Lan nó phải ít nhất 500km , chưa kể từ Bạc Liêu tới mũi Cà Mau , cụ biết bao nhiêu km nữa không ? Cũng trên 100km nữa cụ , mũi Cà Mau thời đó vẫn hoang vu chỉ có rừng thôi .
Dòng máy bay thể thao Morane thời đó chỉ bay cao khoảng 1km và tầm bay tối đa hơn 100km thôi cụ ạ !
Đến chịu với trí tưởng tượng của cụ, làm mình mất công kiên nhẫn: các máy bay Morane đời đầu thập niên 1910s đã bay vượt Địa Trung Hải từ Pháp sang Tunisia và nhiều hành trình bay dài khác.

Báo chí viết thế thì cụ phản biện cũng nên chắc chắn tìm hiểu một chút. Hơn nữa đâu biết dòng mb nào của Morane. Mua để làm nông (chứ ko phải để chơi) và mb 2 chỗ ngồi thì nhiều khả năng dòng Morane-Saulnier AR. Loại này trần bay đến 4,6km đó cụ, 500km là bình thường.

Còn khoảng cách sang Thái Lan, cụ đo đường bờ biển (gần chim bay) sang Cham Yeam ko quá xa.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
SR-71 Blackbird (0).jpg

SR-71 đưa vào hoạt động 1969, tổ lái 2 người, dài 32,74 m, sải cánh 16,94 m, 5,64 m, nặng 30,6 tấn, MTOW 78 tấn, hai động cơ Pratt & Whitney J58-1 turbo phản lực có đốt sau liên tục, tạo lực đẩy mỗi chiếc 145 kN (14,6 tấn lực), tốc độ lớn nhất: 3530+ km/h (Mach 3,2+), tầm bay tối đa 5.925 km, tầm bay chiến đấu 5.400 km, trần bay 26 km, sản xuất 32 chiếc
SR-71 trinh sát Bắc Việt Nam bắt đầu từ 1969, không đạt hiệu quả vì bay chưa đến 15 phút thì hết lãnh thổ Bắc Việt Nam, vùng đồng bằng sông Hồng và Hà Nội chỉ bay chưa đầy 10 phút là phải vòng lại vì sợ tạt sang lãnh thổ Trung Quốc

SR-71 Blackbird (2).jpg

1-5-1965 - Lockheed YF-12A (tiền thân của SR-71 Blackbird) lập kỷ lục thế giới với tốc độ 3.331,342 km/h (2.070,1 mph) tại độ cao 24,384 km (80.257,86 feet)


SR-71 Blackbird (1).jpg

1971 - SR-71 Backbird với biệt danh “Habu" (một loài rắn độc ở Okinawa) do mang nhiều thiết bi trinh sát tối tân
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
SR-71 Blackbird (6).jpg
SR-71 Blackbird (7).jpg

SR-71 Blackbird (11).jpg

SR-71 Blackbird (13).jpg

SR-71 Blackbird (14).jpg


SR-71 Blackbird (15).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
SR-71 Blackbird (18).jpg
SR-71 Blackbird (19).jpg

SR-71 Blackbird (21).jpg

SR-71 Blackbird (22).jpg
SR-71 Blackbird (23).jpg

SR-71 Blackbird (25).jpg

SR-71 Blackbird (28).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
SR-71 Blackbird (32).jpg

SR-71 Blackbird (34).jpg

SR-71 Blackbird (38).jpg

SR-71 Blackbird (42).jpg

SR-71 Blackbird (43).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
SR-71 Blackbird (44).jpg
SR-71 Blackbird (45).jpg
SR-71 Blackbird (46).jpg
SR-71 Blackbird (47).jpg
SR-71 Blackbird (48).jpg
 

Phục Quy

Xe tăng
Biển số
OF-575673
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
1,844
Động cơ
159,404 Mã lực
Đến chịu với trí tưởng tượng của cụ, làm mình mất công kiên nhẫn: các máy bay Morane đời đầu thập niên 1910s đã bay vượt Địa Trung Hải từ Pháp sang Tunisia và nhiều hành trình bay dài khác.

Báo chí viết thế thì cụ phản biện cũng nên chắc chắn tìm hiểu một chút. Hơn nữa đâu biết dòng mb nào của Morane. Mua để làm nông (chứ ko phải để chơi) và mb 2 chỗ ngồi thì nhiều khả năng dòng Morane-Saulnier AR. Loại này trần bay đến 4,6km đó cụ, 500km là bình thường.

Còn khoảng cách sang Thái Lan, cụ đo đường bờ biển (gần chim bay) sang Cham Yeam ko quá xa.
Máy bay thể thao cụ lại đi so với máy bay chiến đấu ?
Vâng vậy em đố cụ máy bay của công tử Bạc Liêu là loại gì đấy ? Chưa hề có 1 tấm hình hay tài liệu gì cả , cái này em không biết trí tưởng tưởng của cụ thế nào .

Mua máy bay để làm nông , vậy ông ấy dùng làm gì trong nông nghiệp hả cụ ? Ngay các nước tiến tiến hàng đầu lúc đấy còn chưa có khái niệm nữa .

Máy bay Morane-Saulnier AR nó là máy bay quân sự dùng trong huấn luyện , cụ có đùa không khi mà Pháp nó bán cho 1 ông nông dân An Nam ?

Còn khoảng cách từ mũi Cà Mau tới vùng gần nhất Thái Lan nó trên 500km cụ nhé + từ Bạc Liêu xuống mũi Cà Mau cũng trên 100km nữa . Từng đấy là bao nhiêu km đây cụ ?
Chuyện công tử BL lái máy bay sang Thái , nó cũng tương tự chuyện bác Ba Phi .
Thôi em cũng xin dừng với cụ ở đây , vì không muốn loãng thớt .
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
E đính chính thêm cho đúng ý câu hỏi cụ khoai tây chiên : bên cạnh lực lượng KQ chuyên biệt, thì Mỹ cho các quân chủng như HQ, TQLC cũng có đơn vị KQ riêng của họ. Đó là lý do trên các máy bay này ko ghi USAF mà ghi Navy hay Marines.

Ban đầu Quân đội Mỹ có 5 quân chủng chính
- Lục quân: Army
- Thủy quân lục chiến: Marines
- Hải quân: Navy
- Không quân: Air Force
- Tuần duyên: Coast Guard
sau này tăng thêm
lực lượng không gian: Space Force
*
4 quân chủng được biết nhiều nhất là: Army, Marines, Navy, Air Force. Lý do đơn giản là Mỹ đánh ai thì 4 quân chủng này đều sử dụng.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Tự tàu SB nó là 1 thành phố thu nhỏ rồi
Định kỳ có tàu hậu cần tiếp tế vũ khí, nhiên liệu, lương thực, thực phẩm

Dùng trực thăng chuyển hàng từ tàu tiếp tế sang tàu sb
170F9B28-4872-41BD-8ACA-AB6153F9A68B.jpeg


Chuyển nhiên liệu từ tàu hậu cần sang tàu sb

B483122C-6BED-491D-A1E9-A536C91DBFD2.jpeg
0CDE3FE9-1388-415A-93FF-D8CB586960BD.jpeg
3DFC9C0F-4F85-4924-9F12-EF54773A7683.jpeg
Em hỏi câu đúng chuẩn OFer: đội đấy đi lâu thế thì đầu ra cho các thằng em nó ra sao nhỉ.
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
743
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
743
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
từ thế chiến 2 tàu sb Mỹ đã quay phim nhiều lắm, chắc làm tư liệu
Em đoán là vừa dựng lại, vừa ghép thôi ạ. Nhưng rất sống động. Đúng là trước ngưỡng cửa sống chết, gọi là liều hay quả cảm đều đúng. Cũng phục mấy ông chỉ huy lính Mỹ, ném vứt cả đống máy bay đắt tiền + đánh cược sinh mệnh chính trị vì 7 mạng người không quen biết.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
View attachment 5806201
SR-71 đưa vào hoạt động 1969, tổ lái 2 người, dài 32,74 m, sải cánh 16,94 m, 5,64 m, nặng 30,6 tấn, MTOW 78 tấn, hai động cơ Pratt & Whitney J58-1 turbo phản lực có đốt sau liên tục, tạo lực đẩy mỗi chiếc 145 kN (14,6 tấn lực), tốc độ lớn nhất: 3530+ km/h (Mach 3,2+), tầm bay tối đa 5.925 km, tầm bay chiến đấu 5.400 km, trần bay 26 km, sản xuất 32 chiếc
SR-71 trinh sát Bắc Việt Nam bắt đầu từ 1969, không đạt hiệu quả vì bay chưa đến 15 phút thì hết lãnh thổ Bắc Việt Nam, vùng đồng bằng sông Hồng và Hà Nội chỉ bay chưa đầy 10 phút là phải vòng lại vì sợ tạt sang lãnh thổ Trung Quốc

View attachment 5806255
1-5-1965 - Lockheed YF-12A (tiền thân của SR-71 Blackbird) lập kỷ lục thế giới với tốc độ 3.331,342 km/h (2.070,1 mph) tại độ cao 24,384 km (80.257,86 feet)


View attachment 5806224
1971 - SR-71 Backbird với biệt danh “Habu" (một loài rắn độc ở Okinawa) do mang nhiều thiết bi trinh sát tối tân
Năm 1972, SR71 của tụi Không quân chiến lược liên tục bay hàng ngày, trong chiến dịch Linebacker 2 nó bay trinh sát nhiều chứ cụ Ngao5. Tài liệu này của chuyên gia LX ghi nhận:
TỔ CHỨC TRINH SÁT ĐƯỜNG KHÔNG_1972_Page_1.jpg
TỔ CHỨC TRINH SÁT ĐƯỜNG KHÔNG_1972_Page_2.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top