[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
Máy bay thể thao cụ lại đi so với máy bay chiến đấu ?
Vâng vậy em đố cụ máy bay của công tử Bạc Liêu là loại gì đấy ? Chưa hề có 1 tấm hình hay tài liệu gì cả , cái này em không biết trí tưởng tưởng của cụ thế nào .

Mua máy bay để làm nông , vậy ông ấy dùng làm gì trong nông nghiệp hả cụ ? Ngay các nước tiến tiến hàng đầu lúc đấy còn chưa có khái niệm nữa .

Máy bay Morane-Saulnier AR nó là máy bay quân sự dùng trong huấn luyện , cụ có đùa không khi mà Pháp nó bán cho 1 ông nông dân An Nam ?

Còn khoảng cách từ mũi Cà Mau tới vùng gần nhất Thái Lan nó trên 500km cụ nhé + từ Bạc Liêu xuống mũi Cà Mau cũng trên 100km nữa . Từng đấy là bao nhiêu km đây cụ ?
Chuyện công tử BL lái máy bay sang Thái , nó cũng tương tự chuyện bác Ba Phi .
Thôi em cũng xin dừng với cụ ở đây , vì không muốn loãng thớt .
cụ nói chuẩn...ngay đám cộng lông giờ cũng giây máu ăn phần để dụ khị người du lịch nghe ..
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Vụ này tụi Mẽo hơi máy móc, đem vứt 1 đống máy bay đi, đúng ra có thể dựng số máy bay đó ra cuối đường băng làm chặn giảm tốc cho con L-19, 1 con cánh quạt hạng lông trong hoàn cảnh hạ cánh ở đường băng ngắn & thiếu cáp hãm tốc hỗ trợ. Làm ăn thế thua VN là phải!

Vụ clip này vừa như dựng, nhưng vừa như là truyền hình trực tiếp. Xem hay thật!
Voka cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Phục Quy

Xe tăng
Biển số
OF-575673
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
1,844
Động cơ
159,404 Mã lực
cụ nói chuẩn...ngay đám cộng lông giờ cũng giây máu ăn phần để dụ khị người du lịch nghe ..
Chuyện về công tử Bạc Liêu đa phần là đồn thổi , ngay chuyện đốt tiền nấu trứng thì ngay con ruột ông ấy cũng khẳng định là không có .

Còn chuyện bay qua Thái thì càng hoang đường , khoảng cách từ nơi gần nhất VN tới Thái cũng ngang ngửa ra Trường Sa .
Hơn nữa bay biển đâu có đơn giản , ngay các phi công lão luyện của VN còn rơi , nữa là 1 ông tay ngang ?
Vậy cũng có người tin là thật mới tài ??
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
Chuyện về công tử Bạc Liêu đa phần là đồn thổi , ngay chuyện đốt tiền nấu trứng thì ngay con ruột ông ấy cũng khẳng định là không có .

Còn chuyện bay qua Thái thì càng hoang đường , khoảng cách từ nơi gần nhất VN tới Thái cũng ngang ngửa ra Trường Sa .
Hơn nữa bay biển đâu có đơn giản , ngay các phi công lão luyện của VN còn rơi , nữa là 1 ông tay ngang ?
Vậy cũng có người tin là thật mới tài ??
1 bộ máy tuyên truyền..và đám người nghe theo hiệu ứng đám đông..và họ kg đủ tỉnh táo thì tin là phải thôi cụ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Mi-1 (0).jpg

Mi-1, đưa vào sử dụng 1950, 1 phi công, 2 khách hoặc 255 kg, dài 12,1 m, cao 3,3 m, đường kính rotor chính 14,35 m, nặng 1.700 kg, MTOW 2.330 kg, một động cơ piston Ivchenko AI-26V cho công suất 575 hp (429 kW), tốc độ tối đa 185 km/h, tầm bay 430 km, sản xuất 2.594 chiếc
Trong biên chế không quân Việt Nam có một số trực thăng Mi-1

Mi-1 (x1).jpg

Mi-1 (x8).jpg


Mi-1 (x11).jpg

Mi-1 (x13).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Cú đáp L19 củ thiếu tá Lý Bửng xuống Midway USS thật tuyệt vời, bỏ qua tất cả quá khứ thì mới thấy độ nhân đạo của các tướng lĩnh trên tàu sân bay.
Không làm thế thời các chư hầu khác nó Ị CMN VÀO MẸT !!!
Phận ĐẠI CA mờ :)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
trực thăng M-1
Mi-1 (x18).jpg
Mi-1 (x20).jpg

Mi-1 (x23).jpg
Mi-1 (x21).jpg
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,679
Động cơ
723,626 Mã lực
Vụ này tụi Mẽo hơi máy móc, đem vứt 1 đống máy bay đi, đúng ra có thể dựng số máy bay đó ra cuối đường băng làm chặn giảm tốc cho con L-19, 1 con cánh quạt hạng lông trong hoàn cảnh hạ cánh ở đường băng ngắn & thiếu cáp hãm tốc hỗ trợ. Máy móc thế thua VN là phải!
Cụ lại xui dại, nó cháy cho 1 cái thì treo đường băng + rụng lon cả đám
Ps: theo hướng dẫn trong mọi quốc gia, phi công là ưu tiên số 1, còn ngừoi thì còn của
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Lý Bửng, đám dân bên Cali là bi kịch của dân tộc chúng ta. Gồm 1 bộ phận dân miền Bắc, từng hợp tác với P, rồi theo Mĩ,...
Đất nc chúng ta bị xâm lc rồi mới nên nông nỗi thế. Con dân lang thang, phiêu bạt, mang nợ quốc gia người ta.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Mi-2 (0).jpg

Mi-2 do Liên Xô thiết kế, Ba Lan sản xuất, đưa vào sử dụng năm 1965, 1 phi công, 8 khách, tải trọng 700 kg, dài 11,4 m, cao 3,75 m, đường kính rotor chính 14.5 m, nặng 2.372 kg, MTOW 3.700 kg, hai động cơ PZL GTD-350P turboshaft, mỗi chiếc 400 shp (300 kW), tốc độ tối đa 200 km/h, tầm bay 440 km, sản xuất 6.200 chiếc
Lịch sử phát triển
Bắt chước dòng trực thăng H-19B (tên mới là S-55), Liên Xô cho ra đời dòng trực thăng Mi-1, nhưng vẫn là động cơ piston, trong khi S-55 là trực thăng động cơ turbo (phản lực cánh quạt) các cụ xem còm @# 1445
Liên Xô thiết kế Mil-2 nhưng không sản xuất mà chuyển sang Ba Lan sản xuất, động cơ turboshaft, mạnh mẽ hơn và khung thân cũng to hơn
Chưa thấy có tài liệu nói dòng Mi-2 này trong biên chế không quân Việt Nam
Mi-2 (2).jpg

Mi-2 (4).jpg
Mi-2 (7).jpg


Mi-2 (9).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
trực thăng Mi-2
Mi-2 (10).jpg
Mi-2 (11).jpg
Mi-2 (12).jpg
Mi-2 (13).jpg
Mi-2 (14).jpg
Mi-2 (15).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
trực thăng Mi-2
Mi-2 (16).jpg
Mi-2 (17).jpg
Mi-2 (18).jpg
Mi-2 (19).jpg
Mi-2 (20).jpg
Mi-2 (21).jpg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Máy bay thể thao cụ lại đi so với máy bay chiến đấu ?
Vâng vậy em đố cụ máy bay của công tử Bạc Liêu là loại gì đấy ? Chưa hề có 1 tấm hình hay tài liệu gì cả , cái này em không biết trí tưởng tưởng của cụ thế nào .

Mua máy bay để làm nông , vậy ông ấy dùng làm gì trong nông nghiệp hả cụ ? Ngay các nước tiến tiến hàng đầu lúc đấy còn chưa có khái niệm nữa .

Máy bay Morane-Saulnier AR nó là máy bay quân sự dùng trong huấn luyện , cụ có đùa không khi mà Pháp nó bán cho 1 ông nông dân An Nam ?

Còn khoảng cách từ mũi Cà Mau tới vùng gần nhất Thái Lan nó trên 500km cụ nhé + từ Bạc Liêu xuống mũi Cà Mau cũng trên 100km nữa . Từng đấy là bao nhiêu km đây cụ ?
Chuyện công tử BL lái máy bay sang Thái , nó cũng tương tự chuyện bác Ba Phi .
Thôi em cũng xin dừng với cụ ở đây , vì không muốn loãng thớt .
Riêng không biết máy bay làm nông là kiến thức của cụ về máy bay còn hạn hẹp. Rất nhiều máy bay có tính lưỡng dụng chỉ điều chỉnh một số tính năng, Morane-Saulnier cũng vậy. Gần 1 thế kỷ sau có người Việt thứ 2 mua máy bay làm nông là Mr Đức HAGL. Nghèo như Phillipines còn dùng máy bay làm nông. Ba Huy ko phải là nông dân, mà là đại điền chủ dất mênh mông ở miền Tây và du học ở Pháp.

Nhưng đồng ý với cụ nên dừng chuyện này đỡ loãng thớt của cụ Ngao, thớt này về mb quân sự ko phải dân dụng.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Mi-4 (0).jpg

Mi-4 đưa vào sử dụng 1953, tổ lái 2, sức chở 1.600 kg/16 lính, dài 16,80 m, đường kính rotor 21 m, cao 4,40 m, nặng 5.100 kg, MTOW 7.550 kg, một động cơ Shvetsov ASh-82V 14 piston cho công suất 1.675 hp (1.250 kW), tốc độ cực đại 185 km/h, tầm bay 500 km, sản xuất 4.000 chiếc bao gồm cả phiên bản Trung Quốc Harbin Z-5
Lưu ý:
1. Mi-4 vẫn sử dụng động cơ piston chưa phải turboshaft
2. Thiết kế này Liên Xô cho phép Trung Quốc sản xuất phiên bản Harbin Z-5
Mi-4 (1).jpg

Trực thăng Mi-4 chính phủ Liên Xô tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng không quân
Sau ngày Tết năm 1962, khoảng 7/2/1962 ( có thể ngày tháng sai một hoặc hai ngày), Chủ tịch Hồ Chí Minh đi cùng phi hành gia Liên Xô German Titov trên đường ra thăm Vịnh Hạ Long, ghé qua thành phố Hải Phòng. Nhân dân Hải Phòng tề tưu ở Nhà hát Nhân dân (hồ Quần Ngựa, sát sân vận động Lạch Tray đón Người.
Bác xuất hiện cùng với ông Titov và phát biểu rất ngắn gọn chừng 5-7 phút, sau đó bắt nhịp bài "Kết Đoàn" rồi kín đáo ra đi. Bọn trẻ chúng em chạy ra sân Lạch Tray cách đó hơn 150 mét theo đường chim bay, ngó qua cửa sát nhìn vào, thì trực thăng nổ máy, bụi tung mù mịt, nhưng trực thăng lúc đó màu cỏ úa không phải màu xanh dương như trong hình. Theo em biết, tổ lái trực thăng hoàn toàn là công dân Xô viết
Sau này được biết Bác và Titov ra Hạ Long và một hòn đảo con nơi Titov tắm được mang tên ông
Mi-4 (x1).jpg
Mi-4 (x3).jpg
Mi-4 (x4).jpg
Mi-4 (x5).jpg
Mi-4 (x6).jpg
Mi-4 (x7).jpg
Mi-4 (x8).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,971
Động cơ
460,198 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cụ lại xui dại, nó cháy cho 1 cái thì treo đường băng + rụng lon cả đám
Ps: theo hướng dẫn trong mọi quốc gia, phi công là ưu tiên số 1, còn ngừoi thì còn của
Nó có vứt hàng của nó đâu. Số máy bay nó vứt là mấy con UH 1 của QLVNCH
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
trực thăng Mi-4
Mi-4 (10).jpg
Mi-4 (11).jpg
Mi-4 (12).jpg
Mi-4 (13).jpg
Mi-4 (14).jpg
Mi-4 (15).jpg
Mi-4 (17).jpg
Mi-4 (18).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
trực thăng Mi-4
Mi-4 (20).jpg
Mi-4 (22).jpg
Mi-4 (23).jpg
Mi-4 (24).jpg
Mi-4 (25).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Mi-6 (0).jpg

Mi-6 ra đời 1959, tổ lái 6, tải trọng 12.000 kg/ 90 hành khách/ 70 lính dù/ 41 cáng tải thương với 2 nhân viên y tế, dài 33,18 m, đường kính rotor 35 m, cao 9,86 m, nặng 27,3 tấn, MTOW 42,5 tấn, 2 động cơ Soloviev D-25V turboshaft, công suất mỗi chiếc 5.500 shp (4.100 kW), nhiên liệu 6,4 tấn, tốc độ hành trình 250 km/h, tốc độ cực đại 300 km/h, tầm hoạt động 620 km, tầm bay chuyển sân 1.450 km
Cùng với việc cung cấp MiG-17 từ những ngày đầu chiến tranh, năm 1965, Liên Xô cung cấp cho Việt Nam một số M-6 để cẩu MiG-17 và MiG-21 giữa các sân bay và đi sửa chữa hoặc cất giấu

Mi-6 (1_1).jpg

Mi-6 (1_2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Trực thăng Mi-6 tại Bảo tàng không quân Việt Nam
Mi-6 (1_3).jpg
Mi-6 (1_4).jpg
Mi-6 (1_5).jpg
Mi-6 (1_6).jpg
Mi-6 (1_7).jpg
Mi-6 (1_8).jpg
Mi-6 (1_9).jpg
Mi-6 (1_10).jpg
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Con trong hình dưới là Mi8 chứ không phải Mi 2 bác Ngao ơi!

View attachment 5806885
Mi-2 do Liên Xô thiết kế, Ba Lan sản xuất, đưa vào sử dụng năm 1965, 1 phi công, 8 khách, tải trọng 700 kg, dài 11,4 m, cao 3,75 m, đường kính rotor chính 14.5 m, nặng 2.372 kg, MTOW 3.700 kg, hai động cơ PZL GTD-350P turboshaft, mỗi chiếc 400 shp (300 kW), tốc độ tối đa 200 km/h, tầm bay 440 km, sản xuất 6.200 chiếc
Lịch sử phát triển
Bắt chước dòng trực thăng H-19B (tên mới là S-55), Liên Xô cho ra đời dòng trực thăng Mi-1, nhưng vẫn là động cơ piston, trong khi S-55 là trực thăng động cơ turbo (phản lực cánh quạt) các cụ xem còm @# 1445
Liên Xô thiết kế Mil-2 nhưng không sản xuất mà chuyển sang Ba Lan sản xuất, động cơ turboshaft, mạnh mẽ hơn và khung thân cũng to hơn
Chưa thấy có tài liệu nói dòng Mi-2 này trong biên chế không quân Việt Nam
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top