[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,074
Động cơ
252,378 Mã lực
Tất nhiên là trước mắt..còn ví dụ thằng việt Jet mua 1 hoặc 2 chiếc rồi cho bay hỗn hợp 1 thời gian mà kg vấn đề gì ..khách vn leo lên tuốt . máy bay họ dân TQ leo lên ngự bt mà đã có cái nào rụng đâu . dòng này bay kiểm nghiệm.bên TQ vài năm rồi .giờ ổn họ mới mang ra quốc tế show hàng đấy cụ
Em có thể cá cược với cụ 100 ăn 1 là Vietjet không bao giờ chọn Comac C919, vì vận hành C919 sẽ tiêu tốn tiền xăng nhiều hơn, với giá vé Vietjet đã gần kịch sàn để cạnh tranh như hiện nay, nếu tiêu tốn thêm chi phí nhiên liệu + chi phí đào tạo mới đội phi công + chi phí đào tạo mới đội kỹ thuật bảo dưỡng thì....Vietjet có mà móm cmn nặng....=))

Xét trong bối cảnh con Comac C919 này, nếu mua về VN, chỉ bay nội địa VN và /hoặc bay các chặng ngắn từ VN đi các TP Quảng Châu, Nam Ninh ....loanh loanh cự ly 4000 km thôi. Bay quốc tế đi Châu Âu và Nhật, Hàn, Mỹ thì chưa được phép vfi chưa có chứng chỉ từ EASA và FAA....=))

May ra anh Vietnam Airlines thì có thể....vì có thể được Nhà nác trợ giá .....=))
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,448
Động cơ
124,839 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Chuẩn cụ.
Giả sử có Hãng bay nào của VN mua con này về KD, em mà book vé máy bay, thấy hiện lên Comac 919 là thôi em lượn ngay. :))
Xe ô tô của tàu còn không có cửa bán ở Mỹ thì máy bay tàu chắc bán trả góp cho mấy nước không sợ chết.
Xe bị trục trặc còn đường sống chứ máy bay mà trục trặc thì có khi không tìm thấy xác để chôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,849
Động cơ
219,205 Mã lực
Lý do : máy bay Comac C919 bay tiêu tốn nhiên liệu gần gấp đôi so với Airbus A321. :))
Cụ có link không, vừa nói bên Tây tung tin đồn cao hơn 10%, về VN lên 100% rồi à. :)) Cứ yên tâm mấy hãng mua nó test chán chê rồi mới mua.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,749
Động cơ
245,870 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tất nhiên là trước mắt..còn ví dụ thằng việt Jet mua 1 hoặc 2 chiếc rồi cho bay hỗn hợp 1 thời gian mà kg vấn đề gì ..khách vn leo lên tuốt . máy bay họ dân TQ leo lên ngự bt mà đã có cái nào rụng đâu . dòng này bay kiểm nghiệm.bên TQ vài năm rồi .giờ ổn họ mới mang ra quốc tế show hàng đấy cụ
Nhưng ngay từ đầu khách hàng đã từ chối hay không mua vé chuyến bay mà chiếc này phục vụ. Thì chỉ 2-3 tháng là hãng hàng không trả máy bay.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,074
Động cơ
252,378 Mã lực
Nhưng ngay từ đầu khách hàng đã từ chối hay không mua vé chuyến bay mà chiếc này phục vụ. Thì chỉ 2-3 tháng là hãng hàng không trả máy bay.
Em sợ rằng cả đội Phi công, kỹ sư bay và đội tiếp viên HK cũng từ chối bay Comac C919 ý chứ....lúc đó thuê / hoặc mua máy bay này về lại đắp chiếu à =))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,749
Động cơ
245,870 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em sợ rằng cả đội Phi công, kỹ sư bay và đội tiếp viên HK cũng từ chối bay Comac C919 ý chứ....lúc đó thuê / hoặc mua máy bay này về lại đắp chiếu à =))
Cái đấy thì hơi khó. Vì là nhiệm vụ.
Ngày ở trên này cũng chỉ có 2,3 cụ ủng hộ. Còn toàn phản đối. Mặc dù mới chỉ nhìn qua màn hình.
Giống như hôm hãng MG trưng bày xe ở gần cơ quan. Mấy anh em đi uống Cafe về có vào xem vào ngồi thử. Nhưng tuyệt nhiên không ông nào lái thử. Mặc dù nhân viên có mời. Vì ông nào cũng xác định không bao giờ mua.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,064
Động cơ
-155,648 Mã lực
Tuổi
35
Em có thể cá cược với cụ 100 ăn 1 là Vietjet không bao giờ chọn Comac C919, vì vận hành C919 sẽ tiêu tốn tiền xăng nhiều hơn, với giá vé Vietjet đã gần kịch sàn để cạnh tranh như hiện nay, nếu tiêu tốn thêm chi phí nhiên liệu + chi phí đào tạo mới đội phi công + chi phí đào tạo mới đội kỹ thuật bảo dưỡng thì....Vietjet có mà móm cmn nặng....=))

Xét trong bối cảnh con Comac C919 này, nếu mua về VN, chỉ bay nội địa VN và /hoặc bay các chặng ngắn từ VN đi các TP Quảng Châu, Nam Ninh ....loanh loanh cự ly 4000 km thôi. Bay quốc tế đi Châu Âu và Nhật, Hàn, Mỹ thì chưa được phép vfi chưa có chứng chỉ từ EASA và FAA....=))

May ra anh Vietnam Airlines thì có thể....vì có thể được Nhà nác trợ giá .....=))
Chuyện mua hay không phải hỏi thằng nào chi tiền cụ à?
Mua máy bay toàn dạng thuê mua không à...
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,285
Động cơ
172,924 Mã lực
Em hóng chị gì đấy đi ký ký rồi về có tin mua hơn trăm cái như hồi nào.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,448
Động cơ
124,839 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Do ăn ở thôi. Từ bao nhiêu năm nay, dân tàu làm ăn sống nhăn, để cho toàn thế giới có thành kiến cái chữ Made in China đồng nghĩa với hàng hóa rẻ tiền, kém chất lượng. Rất khó để sửa chữa cái chữ Made in China cho ngang hàng với các Made in Germany, Made in Japan, Made in France....
Gái điếm xâm trổ đầy mình muốn hoàn lương thành gái nhà lành là quá khó.
Hàng hóa tiêu dùng thì kém chất lượng cũng tạm ok nếu như giá rẻ, nhưng máy bay là phạm trù khác hẳn. Sinh mạng đấy. Các cụ bị bệnh hiểm nghèo thì muốn đi bác sĩ chuyên khoa ở bệnh viện hay đi bác sĩ trạm y tế cho đở mất tiền?
 
Chỉnh sửa cuối:

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,978
Động cơ
399,837 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Cái dòng bôi đậm thì là điều "Không tưởng", trừ phi các Hãng HK được trợ giá từ ai đó. =))

Lý do : máy bay Comac C919 bay tiêu tốn nhiên liệu gần gấp đôi so với Airbus A321. :))
Chưa xét đến yếu tố phát thải Comac C919 ra môi trường cũng nhiều hơn Airbus A321. =))
COMAC C919 là máy bay chở khách thân hẹp do Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) có trụ sở tại Thượng Hải chế tạo.

Nhà phân tích George Ferguson thuộc Bloomberg Intelligence, người cho rằng chính phủ Bắc Kinh bơm ít nhất 7 tỉ USD cho chương trình phát triển máy bay, cho biết: “Đến lúc nào đó, chính phủ sẽ nói với các hãng hàng không: “Bạn phải mua chiếc máy bay này đi””. Theo hãng RAND, sự hỗ trợ trên là một lý do giải thích vì sao nỗ lực xây dựng máy bay lớn của Trung Quốc khá hơn nhiều so với Nhật Bản và Brazil. =)) =))
https://thanhnien.vn/kinh-doanh/may-bay-made-in-china-bay-thu-thanh-cong-832375.html
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,799
Động cơ
871,627 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em sợ rằng cả đội Phi công, kỹ sư bay và đội tiếp viên HK cũng từ chối bay Comac C919 ý chứ....lúc đó thuê / hoặc mua máy bay này về lại đắp chiếu à =))
Thuê khô hay thuê ướt hả cụ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,074
Động cơ
252,378 Mã lực
Thuê khô hay thuê ướt hả cụ?
Nếu thuê mái có cả phi công thì đội tiếp viên HK sẽ từ chối bay.....kiểu các cầu thủ bóng đá giả chấn thương để tránh lên tuyển ý....thiếu gì cách từ chối bay. =))
Cá nhân em là khách hàng thì em không bao giờ bay con mái TQ rồi, nhường các cụ hết....cứ book vé mà thấy hiện lên con mái TQ là em "cancel" ngay. =))
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,964,719 Mã lực
Dân mình rất nhiều người không đánh vần được chữ Aibus, Boing đâu. Cho nên các nick ảo phát biểu thì cũng để biết thôi! :D Rẻ hơn triệu là mồ hôi nước mắt của người ta làm cả tuần đấy!
K biết đánh vần nhưng nhìn chữ tượng hình xanh xanh đỏ đỏ là rén ngay:D cái gì ham rẻ chứ đi máy bay khựa thì chưa chắc đã dám tham rẻ đâu cụ, mà cụ cứ chém thế chứ đc bế lên cũng chắc gì đã đi;))
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,799
Động cơ
871,627 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nếu thuê mái có cả phi công thì đội tiếp viên HK sẽ từ chối bay.....kiểu các cầu thủ bóng đá giả chấn thương để tránh lên tuyển ý....thiếu gì cách từ chối bay. =))
Cá nhân em là khách hàng thì em không bao giờ bay con mái TQ rồi, nhường các cụ hết....cứ book vé mà thấy hiện lên con mái TQ là em "cancel" ngay. =))
À, đó là quan điểm cá nhân của cụ thôi
Chứ cụ hóa thân thành cả nữ tiếp viên chân dài để biết ý họ đâu nhỉ
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,775
Động cơ
269,002 Mã lực
Ví dụ đường bay HN - BK chẳng hạn khi book vé hành khách đâu biết bay loại gì ra tới sân đỗ mới biết, chẳng nhẽ quay về.

Trong nhiều trường hợp, khi đặt vé sẽ biết loại máy bay sẽ bay.
Ví dụ như hãng hk Hoa Đông (là hãng đầu tiên vận hành C919), chặng bay Bắc Kinh - Quảng Châu.
Screenshot_20240228-150610_Chrome~2.jpg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,833
Động cơ
339,612 Mã lực
Tuổi
44
bán cho VN hãng nào mua cũng rủi ro cao phết(ngoài yếu tố đội bay, kỹ thuật,...), đợt nào chính trị/biển đảo căng thẳng loanh quanh lại dính tẩy chay cũng toi.
Các hãng đều mua máy bay qua các cty cho thuê máy bay. Với máy bay này thì lại thuê mua từ các cty cho thuê của TQ thôi. Có vấn đề gì đâu, lại còn dễ được cấp phép để chở khách TQ tới VN hoặc khách Việt sang TQ. Chính phủ TQ đang lobby cho máy bay này nên giá sẽ dễ chịu chưa kể còn các ưu đãi khác về khách, về slot bay... Giá thuê mua thấp lại có cơ hội cạnh tranh về giá và thị phần nữa. Không chừng các hãng lại về đem bay tuyến SGN HAN cho lãi cũng nên.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,378
Động cơ
1,550,452 Mã lực
Ô tô còn bán trầy trật lý j bán đc máy bay:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top