[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Em có thể cá cược với cụ 100 ăn 1 là Vietjet không bao giờ chọn Comac C919, vì vận hành C919 sẽ tiêu tốn tiền xăng nhiều hơn, với giá vé Vietjet đã gần kịch sàn để cạnh tranh như hiện nay, nếu tiêu tốn thêm chi phí nhiên liệu + chi phí đào tạo mới đội phi công + chi phí đào tạo mới đội kỹ thuật bảo dưỡng thì....Vietjet có mà móm cmn nặng....=))

Xét trong bối cảnh con Comac C919 này, nếu mua về VN, chỉ bay nội địa VN và /hoặc bay các chặng ngắn từ VN đi các TP Quảng Châu, Nam Ninh ....loanh loanh cự ly 4000 km thôi. Bay quốc tế đi Châu Âu và Nhật, Hàn, Mỹ thì chưa được phép vfi chưa có chứng chỉ từ EASA và FAA....=))

May ra anh Vietnam Airlines thì có thể....vì có thể được Nhà nác trợ giá .....=))
Cụ thật là..dòng này bay chặn ngắn mà.cụ kg xem thông số của nó à. Giá bán của nó bèo hơn nhiều so với Bô và E . trong khi mua nó người mua có 1 lợi thế là .. Hàng mày chưa tên tuổi thì cần combo cho người mua chứ
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
909
Động cơ
23,477 Mã lực
Nơi ở
1970
Đội tàu của chụy Thảo ko có con nào 747 hay 380 cả, to nhất là mấy con 330-300 mới về năm ngoái thôi, còn lại là A320,321. Boeing bị lỗi con 737Max chứ ko có dòng 787 max. 787 ở Việt Nam có 15 cái của VNA, trước có 3 cái của a Elon Quyết nhưng 3 cái này dc trả lại bên cho thuê rồi
Hình như chưa hãng bay quốc tế nào bay thương mại bằng A380 đến Việt Nam, chỉ có đợt mới ra thì Emirates Airline có cho đáp một chuyến quảng cáo thôi. Sân cho con A380 hai tầng đủ khách lên xuống chắc cũng có đòi hỏi cao hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,746
Động cơ
245,892 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hình như chưa hãng bay quốc tế nào bay thương mại bằng A380 đến Việt Nam, chỉ có đợt mới ra thì Emirates Airline có cho đáp một chuyến quảng cáo thôi. Sân cho con A380 hai tầng đủ khách lên xuống chắc cũng có đòi hỏi cao hơn.
Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn đủ năng lực tiếp nhận A380 bình thường mà. Chỉ là nhà ta không mua. 2 sân bay cũng không phải là trung tâm chung chuyển nên nó không đến thôi.
Long Thành thì khác.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,074
Động cơ
252,378 Mã lực
Máy bay Tàu chắc vẫn sẽ bán được cho 1 vài nước trên TG như Nga, Bắc TT, Iran, Venezuela...1 vài nước Châu Phi và 1 vài đảo quốc Nam Thái Bình Dương, TQ bán rẻ hoặc bán chịu trả dần, hoặc dùng mái bay viện trợ kiểu trao đổi....kiểu gì chả được.
=))
 
Chỉnh sửa cuối:

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,063
Động cơ
143,035 Mã lực
Tàu làm Máy Bay với mục đích lớn nhất theo em là tự chủ về Hàng không, tránh trường hợp như Nga có thể dẫn đến thảm họa sụp đổ nền kinh tế hoặc chí ít là tổn thương nghiêm trọng, tuy nhiên nếu thế thì thị phần tại TQ của 2 anh đại hàng không sẽ thê thảm, thị trường Hàng không của Tàu quá lớn. Việc họ đến Việt Nam và một số quốc gia khác nếu bảo để cạnh tranh với Airbus và Boing thì k thể, giờ máy bay họ còn một khoảng cách rất xa để cạnh tranh, nhưng có thể việc này sẽ giúp họ hoàn tất một số thủ tục cuối cùng để chính thức được cấp phép gì đó, dù phương Tây có thể k muốn nhưng vẫn phải cấp vì đã đủ tiêu chuẩn, có thể lúc đó PT vẫn k cấp chứng chỉ cho họ bằng một lý do chính trị nhưng như thế là họ đã thành công. Các phụ tùng đang dùng hầu hết của Tây thì rồi sẽ thay bằng của Tàu thôi, cái này chắc chắn k lâu, k dùng của Tây ban đầu thì k thể đạt tiêu chuẩn do họ đề ra đc, nên nhiều cụ có bỉ bôi thì cũng k thay đổi đc điều này. Có điều tương lai thay thế máy bay Tây thì còn xa lắm nên các cụ cũng k phải lo, chủ yếu và chắc chắn dân Tàu dùng thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,846
Động cơ
219,167 Mã lực
Tàu làm Máy Bay với mục đích lớn nhất theo em là tự chủ về Hàng không, tránh trường hợp như Nga có thể dẫn đến thảm họa sụp đổ nền kinh tế hoặc chí ít là tổn thương nghiêm trọng, tuy nhiên nếu thế thì thị phần tại TQ của 2 anh đại hàng không sẽ thê thảm, thị trường Hàng không của Tàu quá lớn. Việc họ đến Việt Nam và một số quốc gia khác nếu bảo
Miếng bánh to quá mà chỉ có 2 thằng, thêm 1 thằng nữa vẫn no căng cho cả ba. Tây đang ra sức hô hào là sx chậm lắm, cân nhắc khi đặt hàng nhưng mà sx của Tàu thì biết rồi, có lãi thì sx ầm ầm.

Dân đen thế nào cũng được chứ mấy anh tgđ hàng không nếu mà ngồi yên không làm gì, không tìm cách hạ giá thành thì cũng đáng mất chức.
 
Chỉnh sửa cuối:

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Cho bay free phần lớn dân ta không dám ngồi ấy chứ. Mà hy vọng sau có DSCT dân ta chuyển hết sang đi tàu cho ích nước lợi nhà, nói rủi chứ máy bay gặp nạn thì xác định, tàu cao tốc % sống cao hơn hẳn.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,448
Động cơ
124,839 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cho bay free phần lớn dân ta không dám ngồi ấy chứ. Mà hy vọng sau có DSCT dân ta chuyển hết sang đi tàu cho ích nước lợi nhà, nói rủi chứ máy bay gặp nạn thì xác định, tàu cao tốc % sống cao hơn hẳn.
Chủ tịch Bắc Triều Tiên thế mà khôn, chuyên di chuyển bằng tàu hỏa riêng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,166
Động cơ
517,785 Mã lực
nó bán trong nước đã mệt rồi chưa chắc cần bán sang mình làm gì
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,969
Động cơ
502,541 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
B787 mới là kẻ gạt giò A380 và cả 747 nữa.
787 chỉ là tầm trung thôi, dưới 777 và 350 1 bậc chưa nói đến 747 và 380. Gạt giò 2 con khổng lồ kia là 350 và dòng 777X mới. Xu hướng giờ toàn chơi mbay loại 2 động cơ cho tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng rẻ hơn.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,656
Động cơ
22,124 Mã lực
Tuổi
40
Sau này đặt vé phải kiểm tra tàu bay không phải tàu bay tàu
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
421
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Họ đang tập trung vào dòng máy bay giá rẻ và bay chặng ngắn.Nhưng cũng phải mất vài năm để kiểm và đánh giá.
Này dễ sau mấy hãng giá rẻ có khi họ cũng cân nhắc.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
892
Động cơ
18,821 Mã lực
Chắc là sẽ có nơi ưu tiên cho thuê. Đây là 1 tình huống kinh doanh khá thú vị.
Hiện giờ mua máy bay mới cũng không dễ vì cả thế giới xếp hàng ở Airbus. Mà bảo trì, mua linh kiện cũng khó:

So với giá máy bay Airbus thì chắc giảm được 50% giá thành vì bọn Pháp làm việc 1 tuần chưa tới 5 ngày nhưng lương thì gấp đôi gấp bốn! :D
Gớm nó làm 5 ngày nhưng hiệu quá nó bằng mình làm cả 5 năm. Quan trong kết quả. Làm cho lắm mà ko ra kết quả tử tế làm làm gì. Còn hàng tàu xuất sang VN thì cứ bình tĩnh, ko nhá đc.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,893
Động cơ
395,092 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mấy xứ đó mạng người rẻ bèo. Máy bay rẻ tiền có rớt thì dân đen chết chứ có ăn thua gì với các ông chủ tịch, tổng thống suốt đời đó. Mấy ổng đâu có bay bằng máy bay tàu.
đếu đâu mạng chả rẻ hở cháu .

xả súng như cali của cháu , thì mạng đắt ghê nhỉ .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,833
Động cơ
339,612 Mã lực
Tuổi
44
E là chỉ cần có tin hãng có mái bai tàu là đã có một cơ số người auto loại hãng đó không bay rồi chẳng cần để ý đến việc mua hay thuê gì đâu. Mà hãng bay thì sợ nhất là mất khách.



Tất nhiên là luôn có người nọ người kia sẽ có những người vẫn bay máy bay tàu và có những người không bay, thế nhưng như vậy cũng đã là hãng bị thiệt hại rồi, tự nhiên bị mất đi một lượng khách (những người không bay máy bay tàu). Làm kinh doanh ai điên gì rước vạ vào như vậy
Ôi dào, hãng bay giá rẻ nó phải đảm bảo rẻ đã. Khi ko có nhiều lựa chọn, có chuyến bay là bay thôi chứ ngồi đó mà phân vân tàu bay loại gì.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,712
Động cơ
523,125 Mã lực

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,726
Động cơ
299,650 Mã lực
Các hãng sử dụng máy bay tàu. Giá cứ bằng 1/2. Ví dụ bay bằng airbus giá 3.2tr/ 1 lượt. bay bằng comac 1.6tr/ lượt xem có mà cháy vé không.

Các cụ phản đối cứ phản đối thôi tàu nó làm ra được máy bay trình của nó ở tầm thế giới rồi mình cứ ngồi để cá chê hahahaha.
Vấn đề mấu chốt là để sản xuất hàng loạt thì tàu chưa đủ khả năng khi đến 90% các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ phương tây. Giờ, phương tây ko bán cho động cơ, bộ phận hạ cánh ..... thì bao giờ tàu mí lắp được may bay thương mại ?
Cụ ngồi chuyến Taxi 7 chỗ với 4 chỗ cùng hãng chêch nhiêu phần trăm? bớt nhiêu tiền mà cụ chỉ vì tính giá cái phương tiện mua rẻ được mà bớt những 50 % giá vé thì thật là mơ mộng
Giá vé cụ có thể giảm được nhưng Ông phi công mà lương giảm chắc họ kiếm chỗ khác họ bay
Mua có thể rẻ hôm nay, nhưng xảy ra bất kỳ biến cố nào thì lại như Nga bị cấm cửa thì lấy gì mà sài cho con dân
Ngay Boeing hay Airbus là con đẻ của họ mà muốn được cấp phép cho một loại máy bay em thấy cũng có đơn giản đâu
Hay như TQ chính họ chắc cũng chả dám cho bay hàng loạt ít nhất là trong gia đoạn này, vì lỡ có gì thì lại giống anh Sukhoi superjet 100 (không biết giờ bán nhiêu cái rồi) Mà lãnh đạo ký tá chắc cũng tèo luôn chứ đâu dễ mà kiếm người chịu tránh nhiệm thay mình đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top