[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Mấy xứ đó mạng người rẻ bèo. Máy bay rẻ tiền có rớt thì dân đen chết chứ có ăn thua gì với các ông chủ tịch, tổng thống suốt đời đó. Mấy ổng đâu có bay bằng máy bay tàu.
Em không biết china có coi rẻ mạng người không chứ boeing của Mỹ thì chắc chắn coi mang người rẻ ( kiểu cứ đổ lỗi phi công rúi tý tiền là xong) qua vụ 737 max là rõ nhất. Lỗi thiết kế Boeing 737 MAX gây ra vụ rơi máy bay bên indo nhưng đổ tội cho phi công thiếu kỹ năng ...đến khi rơi cái thứ 2 mới phải chấp nhận lỗi thiết kế. Khi đó tàu là nước cấm bay đầu tiên để bảo vệ an toàn cho hành khách.

Và giờ cái dòng này lại bị bung cửa giữa trời sau khi nâng cấp chắp vá cải tiến.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Cho bay free phần lớn dân ta không dám ngồi ấy chứ. Mà hy vọng sau có DSCT dân ta chuyển hết sang đi tàu cho ích nước lợi nhà, nói rủi chứ máy bay gặp nạn thì xác định, tàu cao tốc % sống cao hơn hẳn.
Phần lớn là bao nhiêu %? Xe limo quan tài bay dân ta ngồi còn không sợ kìa cụ. Nếu lo về an toàn thì chẳng ai đi mấy con xe đó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Cụ ngồi chuyến Taxi 7 chỗ với 4 chỗ cùng hãng chêch nhiêu phần trăm? bớt nhiêu tiền mà cụ chỉ vì tính giá cái phương tiện mua rẻ được mà bớt những 50 % giá vé thì thật là mơ mộng
Giá vé cụ có thể giảm được nhưng Ông phi công mà lương giảm chắc họ kiếm chỗ khác họ bay
Mua có thể rẻ hôm nay, nhưng xảy ra bất kỳ biến cố nào thì lại như Nga bị cấm cửa thì lấy gì mà sài cho con dân
Ngay Boeing hay Airbus là con đẻ của họ mà muốn được cấp phép cho một loại máy bay em thấy cũng có đơn giản đâu
Hay như TQ chính họ chắc cũng chả dám cho bay hàng loạt ít nhất là trong gia đoạn này, vì lỡ có gì thì lại giống anh Sukhoi superjet 100 (không biết giờ bán nhiêu cái rồi) Mà lãnh đạo ký tá chắc cũng tèo luôn chứ đâu dễ mà kiếm người chịu tránh nhiệm thay mình đâu?
Taxi 7 chỗ là xe Merc và 4 chỗ xe Hàn thì chênh gấp 2 thật chứ chẳng đùa.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
Nhờ xe máy tàu nên mình ko phải mua con Wave 30tr nữa đấy các cụ, đi hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn Boeing Airbus ko thể độc quyền mãi muốn bán giá nào cũng đc nữa.
Lỗi kỹ thuật suốt mà giá cp vẫn cao, nhân viên làm cho A/B chế độ đỉnh nhất thế giới. Em ủng hộ C ra lò làm đối trọng với A/B
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Có hãng hk sắp tèo rồi, hay là thử chuyển qua cái này. Kết hợp máy bay giá rẻ và uy tín của hãng thì giá vé hạ 50% là có thể! Đằng nào cũng chết thì phải cựa quậy tí đi chứ! :D

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
Khách du lịch Tàu nó đang là trùm thế giới. TQ nó có cái thế để ép các hãng hàng không mua máy bay Tàu. Các cụ cứ chờ xem. Cứ mua máy bay Tàu sẽ được ưu đãi slot bay tới và lui tới các sân bay TQ hoặc chở khách TQ. Còn mua A/B đi Mỹ Châu Âu. TQ sẽ chiếm được thị phần thôi.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,844
Động cơ
299,665 Mã lực
Taxi 7 chỗ là xe Merc và 4 chỗ xe Hàn thì chênh gấp 2 thật chứ chẳng đùa.
Ví dụ lòng vòng thế?
Cụ đi xe có đóng bảo hiểm không ta? Cụ nghĩ ai, hay tổ chức nào bán bảo hiểm cho cái máy bay này? ( nếu chưa được châu Âu hay Mỹ cấp phép)
Hãng nào bên ngoài TQ dám tổ chức hay cụ có dám bay khi mà không tổ chức nào chấp thuận bán bảo hiểm cho cái máy bay này không?
Chưa kể nhà khai thác chắc chắn phải trả phí bảo hiểm không thể rẻ hơn mấy lão thành là Boeing hay Airbus........vvv
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Ôi dào, hãng bay giá rẻ nó phải đảm bảo rẻ đã. Khi ko có nhiều lựa chọn, có chuyến bay là bay thôi chứ ngồi đó mà phân vân tàu bay loại gì.
- Hãng giá rẻ như VJ nếu mua vài máy bay tàu thì chi phí phi công + các trang thiết bị cho máy bay , chi phí vận hành sẽ tăng lên
- Sẽ có nhiều người chẳng cần phải biết chuyến bay nào có bay máy bay TQ không mà chỉ cần biết hãng có máy bay TQ là họ đã không bay mọi chuyến của hãng đó rồi ( tất nhiên có người vẫn bay nhưng như vậy lượng hành khách cũng đã giảm rồi).

Kết cục là tăng chi phí + giảm khách thì chẳng có ai làm kinh doanh lại làm việc dại dột như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Ví dụ lòng vòng thế?
Cụ đi xe có đóng bảo hiểm không ta? Cụ nghĩ ai, hay tổ chức nào bán bảo hiểm cho cái máy bay này? ( nếu chưa được châu Âu hay Mỹ cấp phép)
Hãng nào bên ngoài TQ dám tổ chức hay cụ có dám bay khi mà không tổ chức nào chấp thuận bán bảo hiểm cho cái máy bay này không?
Chưa kể nhà khai thác chắc chắn phải trả phí bảo hiểm không thể rẻ hơn mấy lão thành là Boeing hay Airbus........vvv
Cụ đang nói trên góc độ hiện tại chứ 1 khi nó quốc tế hoá rồi thì mấy cái cụ nói đâu khó? Chuyện máy bay này được đưa vào chở khách nó là chuyện tương lai. Ngay lúc này làm gì có hãng Việt nào sử dụng?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
- Hãng giá rẻ như VJ nếu mua vài máy bay tàu thì chi phí phi công + các trang thiết bị cho máy bay , chi phí vận hành sẽ tăng lên
- Sẽ có nhiều người chẳng cần phải biết chuyến bay nào có bay máy bay TQ không mà chỉ cần biết hãng có máy bay TQ là họ đã không bay mọi chuyến của hãng đó rồi ( tất nhiên có người vẫn bay nhưng như vậy lượng hành khách cũng đã giảm rồi).

Kết cục là tăng chi phí + giảm khách thì chẳng có ai làm kinh doanh lại làm việc dại dột như thế.
Bài tàu thì cũng nên có tí kiến thức. Cụ chả hiểu gì về cái nghiệp vụ SLB của các hãng hàng không cả. Các hãng gọi là mua cho oai, thực chất là ký mua và ký bán luôn cho cty cho thuê máy bay. Nên bản chất là thuê. Không có khách cái là ngừng thuê. Máy bay rẻ thì chi phí thuê rẻ. Thông thường cty cho thuê máy bay cũng chính là sân sau của chính hãng sản xuất luôn, cộng thêm tiền của các trùm tài chính. Với máy bay TQ cũng thế thôi. Cty cho thuê máy bay sẽ chính là vốn của nhà nước TQ. Được ưu đãi về giá thuê + các lợi thế về slot bay, đường bay thì các hãng sẽ lại đầu tư thôi. Khách hàng của các hãng bay giá rẻ thì chính là giá rồi. Đã bay giá rẻ còn có kén chọn loại máy bay ư? Có mấy người chỉ vì máy bay mà chuyển sang các hãng khác với giá cao hơn? Cái chính là muốn bay chuyến đó, đi đến TQ thì không có lựa chọn nào khác cả. Hãng 5 star cũng phải mua máy bay nếu muốn có slot bay.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
Em thấy linh kiện quan trọng toàn nhập Mỹ, Âu nên cấm vận phát lại tèo như Huawei thôi. Biểu diễn thôi chứ sản xuất hàng loạt để khai thác thương mại e khó.
Bố biden cũng Ko dám. Vụ huawei lố quá bị đấm chứ vụ này đựng vào tàu nó gọi cả eu ra đấm lại chứ đùa :)
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Ví dụ lòng vòng thế?
Cụ đi xe có đóng bảo hiểm không ta? Cụ nghĩ ai, hay tổ chức nào bán bảo hiểm cho cái máy bay này? ( nếu chưa được châu Âu hay Mỹ cấp phép)
Hãng nào bên ngoài TQ dám tổ chức hay cụ có dám bay khi mà không tổ chức nào chấp thuận bán bảo hiểm cho cái máy bay này không?
Chưa kể nhà khai thác chắc chắn phải trả phí bảo hiểm không thể rẻ hơn mấy lão thành là Boeing hay Airbus........vvv
Bảo hiểm là 1 chuyện, tôi nghĩ nếu máy bay của Hãng SX chưa được cơ quan an toàn hàng không chau Âu và Mỹ cấp chứng nhận thì còn không được bay vào vùng trời của các nước châu Âu và Mỹ nữa ý chứ, chưa nói hạ cánh xuống các sân bay của chúng nó.
Nó là luật Hàng không quốc tế rồi.
Cho nên, kiểu gì Comac cũng phải cố làm thế nào cho EASA và FAA chứng nhận con C919 đạt chuẩn an toàn. Có thế mới có thể bán máy bay ra quốc tế được.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
125
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Phần lớn là bao nhiêu %? Xe limo quan tài bay dân ta ngồi còn không sợ kìa cụ. Nếu lo về an toàn thì chẳng ai đi mấy con xe đó.
Nếu xét tai nạn theo kiểu máy bay rơi với tàu đâm nhau, trật bánh thì tàu cao tốc giữ mạng hơn chứ cụ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Bài tàu thì cũng nên có tí kiến thức. Cụ chả hiểu gì về cái nghiệp vụ SLB của các hãng hàng không cả. Các hãng gọi là mua cho oai, thực chất là ký mua và ký bán luôn cho cty cho thuê máy bay. Nên bản chất là thuê. Không có khách cái là ngừng thuê. Máy bay rẻ thì chi phí thuê rẻ. Thông thường cty cho thuê máy bay cũng chính là sân sau của chính hãng sản xuất luôn, cộng thêm tiền của các trùm tài chính. Với máy bay TQ cũng thế thôi. Cty cho thuê máy bay sẽ chính là vốn của nhà nước TQ. Được ưu đãi về giá thuê + các lợi thế về slot bay, đường bay thì các hãng sẽ lại đầu tư thôi. Khách hàng của các hãng bay giá rẻ thì chính là giá rồi. Đã bay giá rẻ còn có kén chọn loại máy bay ư? Có mấy người chỉ vì máy bay mà chuyển sang các hãng khác với giá cao hơn? Cái chính là muốn bay chuyến đó, đi đến TQ thì không có lựa chọn nào khác cả. Hãng 5 star cũng phải mua máy bay nếu muốn có slot bay.
Cụ thích tàu là việc của cụ nhưng không phải ai cũng giống cụ, cá nhân em chẳng có gì phải bài tàu , đồ tàu có gì tốt vẫn dùng như thường nhưng không phải cứ cái gì của tàu nó cũng là hay cả. Cái máy bay tàu mới ra đời đang chỉ bay trong nước thì em chưa có ham, ai thích tàu khao khát muốn bay ngay cai máy bay nó mới làm ra thì cứ việc chứ em chưa vội gì. Tính mạng mình là trên hết em chẳng việc gì phải làm chuột bạch cho tàu em cứ nhường hết cho cụ.
Cụ cho là thuê máy bay thì hãng không phải làm gì thêm thì nên xem lại nhé, máy bay thuê nhưng để bay được vẫn vẫn phải chi thêm nhiều thứ đấy. Máy bay tàu rẻ nhưng rất nhiều là chi tiết trong đó có cả động cơ là nhập của Tây thì không thể rẻ quá được đâu.
Tất nhiên có nhiều người như cụ sẵn sàng bay ngay lập tức máy bay tàu nhưng cũng sẽ có nhiều người như em chưa vội gì nên kiểu gì hãng nào bây giờ mà dùng máy bay tàu thì sẽ mất đi một số khách rồi. Mà chẳng có ai kinh doanh lại chịu mất khách như vậy. Cụ đừng lo là em không đi máy bay tàu thì không bay được, có mà đầy chuyến bay. Tàu nó cũng chưa ngu đến nỗi chỉ cho máy bay tàu được bay đến nươc nó đâu, làm gì có chuyện đến TQ thì phải bay máy bay tàu :D.
Còn tất nhiên nếu sau này máy bay tàu nó chứng minh được nó tốt thật sự thì em sẽ bay thôi, nhưng đó là tương lai chứ không phải bây giờ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Nếu xét tai nạn theo kiểu máy bay rơi với tàu đâm nhau, trật bánh thì tàu cao tốc giữ mạng hơn chứ cụ.
Tàu cao tốc đã làm là phải làm nguyên 1 tuyến, rất tốn kém. Trong thời gian ngắn chưa thể có. Lúc đó vẫn phải lựa chọn giữa máy bay và các loại phương tiện khác.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Nói máy bay Tàu nghĩ lại vẫn rùng mình vì đã bị ngồi cái quan tài bay Xian Y7 chặng Viêng Chăn - Paksé cách đây chục năm, móa lúc cất với hạ cánh cảm giác cái cửa kính nó bung ra luôn. Máy bay Tàu mà có hãng nào của mình khai thác nội địa chắc chắn em không bao giờ bay, cứ e buýt hoặc bô inh bay cho nó khôn cái thằng người ;)
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Đội tàu của chụy Thảo ko có con nào 747 hay 380 cả, to nhất là mấy con 330-300 mới về năm ngoái thôi, còn lại là A320,321. Boeing bị lỗi con 737Max chứ ko có dòng 787 max. 787 ở Việt Nam có 15 cái của VNA, trước có 3 cái của a Elon Quyết nhưng 3 cái này dc trả lại bên cho thuê rồi
Chị Thảo làm gì có cái máy bay nào. Toàn của chị Thanh đí thuê mua.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
986
Động cơ
270,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ mỗi khi có cái gì liên quan tới bọn khựa là thấy việt ran nổi lên ngay , cùng chiến thuật biển người truyền thống :)) kinh thặc !
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Cụ thích tàu là việc của cụ nhưng không phải ai cũng giống cụ, cá nhân em chẳng có gì phải bài tàu , đồ tàu có gì tốt vẫn dùng như thường nhưng không phải cứ cái gì của tàu nó cũng là hay cả. Cái máy bay tàu mới ra đời đang chỉ bay trong nước thì em chưa có ham, ai thích tàu khao khát muốn bay ngay cai máy bay nó mới làm ra thì cứ việc chứ em chưa vội gì. Tính mạng mình là trên hết em chẳng việc gì phải làm chuột bạch cho tàu em cứ nhường hết cho cụ.
Cụ cho là thuê máy bay thì hãng không phải làm gì thêm thì nên xem lại nhé, máy bay thuê nhưng để bay được vẫn vẫn phải chi thêm nhiều thứ đấy. Máy bay tàu rẻ nhưng rất nhiều là chi tiết trong đó có cả động cơ là nhập của Tây thì không thể rẻ quá được đâu.
Tất nhiên có nhiều người như cụ sẵn sàng bay ngay lập tức máy bay tàu nhưng cũng sẽ có nhiều người như em chưa vội gì nên kiểu gì hãng nào bây giờ mà dùng máy bay tàu thì sẽ mất đi một số khách rồi. Mà chẳng có ai kinh doanh lại chịu mất khách như vậy. Cụ đừng lo là em không đi máy bay tàu thì không bay được, có mà đầy chuyến bay. Tàu nó cũng chưa ngu đến nỗi chỉ cho máy bay tàu được bay đến nươc nó đâu, làm gì có chuyện đến TQ thì phải bay máy bay tàu :D.
Còn tất nhiên nếu sau này máy bay tàu nó chứng minh được nó tốt thật sự thì em sẽ bay thôi, nhưng đó là tương lai chứ không phải bây giờ.
Con máy bay Comac C919 có giá không hề rẻ, tôi đọc báo thấy nói giá 99 tr USD.
Trong khi con máy bay Airbus A320 có giá từ 101 tr - 110 tr USD (tùy phiên bản và tùy chọn). Airbus A320 trội hơn nhiều về quãng đường bay, số lượng hành khách chuyên chở.....và quan trọng là nó là dòng máy bay đã vận hành trên khắp TG mấy chục năm nay rồi, nó quá nổi tiếng và ổn định.

Trừ khi có các mục đích khác, chứ 1 Hãng bay chẳng dại gì chọn con Comac C919 mới toanh, chưa có ai biết chất lượng nó như nào ( chứng nhận Châu Âu EASA và Châu Mỹ FAA thì chưa có ), giá lại chẳng rẻ hơn bao nhiêu. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top