[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,268
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,562
Động cơ
450,276 Mã lực
Hãng nào ở VN mua máy bay tàu về bổ sung cho đội bay là xác CMN định luôn.
Người Việt Nam bảo lên ô tô tàu còn sợ huống chi là ngồi máy bay tàu :D
Nó mà bay HN - PQ , HN - SG giá rẻ như chị Thảo , lại cho mang hành lý vô tư như VNA bà con chả đổ xô mà đi , đến mấy cái MAX rơi cửa hay thiếu vít của Mỹ bà con mình còn chả sợ nữa là
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Hãng nào ở VN mua máy bay tàu về bổ sung cho đội bay là xác CMN định luôn.
Người Việt Nam bảo lên ô tô tàu còn sợ huống chi là ngồi máy bay tàu :D
Ôi dào, cứ rẻ là bà con đi tuốt. Miễn là được cấp phép. Cụ cứ lo xa. Lại giống như dọa dẫm mấy bài bài Tàu đợt đường sắt CL-HĐ. Mọi người cứ bài ở mõm chứ túi tiền trên hết. Rẻ và tiện lợi là đi ầm ầm ngay.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Các hãng đều mua máy bay qua các cty cho thuê máy bay. Với máy bay này thì lại thuê mua từ các cty cho thuê của TQ thôi. Có vấn đề gì đâu, lại còn dễ được cấp phép để chở khách TQ tới VN hoặc khách Việt sang TQ. Chính phủ TQ đang lobby cho máy bay này nên giá sẽ dễ chịu chưa kể còn các ưu đãi khác về khách, về slot bay... Giá thuê mua thấp lại có cơ hội cạnh tranh về giá và thị phần nữa. Không chừng các hãng lại về đem bay tuyến SGN HAN cho lãi cũng nên.
E là chỉ cần có tin hãng có mái bai tàu là đã có một cơ số người auto loại hãng đó không bay rồi chẳng cần để ý đến việc mua hay thuê gì đâu. Mà hãng bay thì sợ nhất là mất khách.

Chưa chắc đâu...nói chung để quyền đó cho bản thân mỗi người thui.

Còn em thấy ai làm được cái gì thì chúc mừng họ...còn ai thích trù ẻo thì cứ mời.
Tất nhiên là luôn có người nọ người kia sẽ có những người vẫn bay máy bay tàu và có những người không bay, thế nhưng như vậy cũng đã là hãng bị thiệt hại rồi, tự nhiên bị mất đi một lượng khách (những người không bay máy bay tàu). Làm kinh doanh ai điên gì rước vạ vào như vậy
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,268
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Ai nói Boeing 737 Max mà các Hãng HK Việt không mua. :)) :)) :))
Rớt nhẹ, bung cửa giữa trời vẫn mua mà.

Mới mua nhẹ 50 chiếc trị giá 10 tỉ USD.

vietjet cũng nhanh lắm

Vấn đề người Việt bài tàu và cái lối xuy nghĩ hàng tàu là hàng lỡm ngấm vào máu rùi, Nên phản ứng chê bai cũng không gì lạ. Đơn cử Tuyến tàu CL-HD là ví dụ bị chê tơi tả giờ chạy ngon ơ kiếm tiền phà phà...khen Nhật khen Pháp đến giờ vẫn nằm im chả thấy cai chê bai gì cả? Chuyển qua chửi chính quyền=))=))=))=))=))
Mua tàu bay nó không dễ như kiểu bác so sánh giữa Ô tô khựa và Ô tô Pháp Đức Mỹ đâu bác.
Vì nó liên quan quá quá nhiều thứ, kể cả khi bác đã bỏ qua vấn đề cấp phép:

+ Học lái và cấp bằng lái, cho loại tàu bay tương ứng. Cái này áp dụng cho cả team, chứ không riêng gì captain và co-pilot.
+ Lịch bảo trì bảo dưỡng định kỳ, kèm Quy chuẩn của Nhà sản xuất đã được thẩm định.
+ Một hệ sinh thái đủ lớn để bác có thể lưu giữ và làm mới các linh kiện to tiền và thường xuyên được tái sử dụng như Bộ càng đáp, Engine, ...., nếu không nó sẽ quá đắt đỏ.

Nhưng đúng là anh khựa gặp may, khi mà 2 anh nhớn Boeing + Airbus đã hết công suất cho đến năm 2034, như tôi đọc được ở đâu đó.
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
504
Động cơ
51,581 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Về khoản ĐSCT công nhận bên đó làm ghê thật. 12 năm xây dựng, vận hành đc 39.000km ( trung bình hơn 3.000km/năm ).
Nó mới làm máy bay được mấy năm mà tỉ lệ nội địa hoá đã 40%, với tiềm lực kinh tế, trình độ KHCN , nhu cầu + quyết tâm chính trị nữa thì chả mấy chốc mà bên họ bay đầy trời.
Ôi giời, họ đã đủ trình bay lên mặt trăng, tự dựng trạm vũ trụ Thiên Cung, tự đưa người vào vũ trự rồi thì vụ máy bay nay, họ sẽ làm được (nội địa hóa 100%) trong mươi năm nữa là cùng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Sợ đến một lúc nào đó không có sự lựa chọn nào khác
Đầy lựa chọn.
Bay Quốc tế có thể bay các Hãng bay nước ngoài, cứ gì phải bay Hãng bay Việt nếu cảm thấy không an toàn.
Bay nội địa : nếu tất cả các Hãng bay Việt đều chỉ dùng mỗi con Comac C919 để phục vụ, em sẽ chọn đi Tàu hoặc đi xe khách. Haha. (Trường hợp này xác suất xảy ra là 0%, vì kiểu gì các Hãng bay Việt cũng vẫn bay Airbus A320/321 và Boeing 777 thôi ...) :))
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
504
Động cơ
51,581 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
2 dòng này nó dừng mấy năm nay r còn đâu. Thậm chí mấy hãng lớn cũng cắt bớt số lượng trog đội bay.
Bọn Singapor Airlines(hình như là hãng đầu tiên thế giới khai thác con A380) còn đã tháo dỡ A380 rồi
.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Mua tàu bay nó không dễ như kiểu bác so sánh giữa Ô tô khựa và Ô tô Pháp Đức Mỹ đâu bác.
Vì nó liên quan quá quá nhiều thứ, kể cả khi bác đã bỏ qua vấn đề cấp phép:

+ Học lái và cấp bằng lái, cho loại tàu bay tương ứng. Cái này áp dụng cho cả team, chứ không riêng gì captain và co-pilot.
+ Lịch bảo trì bảo dưỡng định kỳ, kèm Quy chuẩn của Nhà sản xuất đã được thẩm định.
+ Một hệ sinh thái đủ lớn để bác có thể lưu giữ và làm mới các linh kiện to tiền và thường xuyên được tái sử dụng như Bộ càng đáp, Engine, ...., nếu không nó sẽ quá đắt đỏ.

Nhưng đúng là anh khựa gặp may, khi mà 2 anh nhớn Boeing + Airbus đã hết công suất cho đến năm 2034, như tôi đọc được ở đâu đó.
Boeing ngày càng mất uy tín vì sự cố liên tục.
Airbus cũng khốn khổ vì cấm vận Nga.

China nhảy ra rất đúng thời điểm...
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
504
Động cơ
51,581 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Vì Pháp ít nhâp hàng VN nên nó không ép mình mua.

Tàu và Mỹ đều nhập hàng VN khá nhiều, chúng nó ép của hàng của chúng nó, có qua có lại
Mỹ thì bác nói ĐÚNG, Tàu thì chưa đúng lắm vì nó đang xuất siêu qua ta, nên trước mắt chắc chưa ép ta mua thêm hàng (cho giảm bớt chênh lệch thương mại)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Đầy lựa chọn.
Bay Quốc tế có thể bay các Hãng bay nước ngoài, cứ gì phải bay Hãng bay Việt nếu cảm thấy không an toàn.
Bay nội địa : nếu tất cả các Hãng bay Việt đều chỉ dùng mỗi con Comac C919 để phục vụ, em sẽ chọn đi Tàu hoặc đi xe khách. Haha. (Trường hợp này xác suất xảy ra là 0%, vì kiểu gì các Hãng bay Việt cũng vẫn bay Airbus A320/321 và Boeing 777 thôi ...) :))
Comac C919 còn lâu mới được các hãng HK Việt Nam sử dụng...vì đơn mua của boeing và Airbus tới hàng trăm máy bay rùi. Có chăng sau vài năm nữa hãng hàng không của china hay nước DNA nào bay qua thui.

Muốn xây dựng uy tín cần có thời gian...
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Mỹ thì bác nói ĐÚNG, Tàu thì chưa đúng lắm vì nó đang xuất siêu qua ta, nên trước mắt chắc chưa ép ta mua thêm hàng (cho giảm bớt chênh lệch thương mại)
Tàu còn muốn mua thêm nhiều nữa nhưng ta lại sợ quá phụ thuộc vào thị trường tàu nên cũng khá rén...
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,268
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Bọn Singapor Airlines(hình như là hãng đầu tiên thế giới khai thác con A380) còn đã tháo dỡ A380 rồi
.
Đau cho Airbus: Cái tàu bay trong link của bác vẫn còn trẻ măng, mà đã bị hủy rồi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Trong nhiều trường hợp, khi đặt vé sẽ biết loại máy bay sẽ bay.
Ví dụ như hãng hk Hoa Đông (là hãng đầu tiên vận hành C919), chặng bay Bắc Kinh - Quảng Châu.
Screenshot_20240228-150610_Chrome~2.jpg
dự kiến vậy thoai .

giờ thanh niên mua vé như đợt tết vừa rồi , đặt vé báo vậy đến khi lên sân bay , hãng nó thuê cái khác , để phục vụ thì vẫn phải bay hết .
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,268
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Cái này là không ăn được B747, 777 phải không cụ nhỉ?
Đối trọng của Airbus 380 chỉ là Boeing 747 thôi, không có 777 bác ạ.
Nhưng vì nó to quá, nên khai thác khó và hơi đắt, mặc dù nó tiết kiệm xăng hơn anh 747 kha khá.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
EU Airbus 320, 321...
China Comac C919
Mỹ Boeing 737 max
Nga Tu214

Giờ có 4 anh này chưa thấy Ấn nhảy vào làm nhỉ? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top