[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,990
Động cơ
398,619 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Dù có nhiều người hô hào sẵn sàng đi máy bay tàu ( còn có đi thật không thì cũng chưa rõ), tuy nhiên điều đó e là chẳng thể thuyết phục được hãng hàng không vì đơn giản ngoài họ ra thì rất nhiều người khác chẳng hô hào gì nhưng nghe nói hãng nào mua máy bay tàu là người ta đã né rồi. Thế nên đang yên đang lành chẳng ai dại gì làm một việc để mất đi lượng lớn khách cả
Các hãng sử dụng máy bay tàu. Giá cứ bằng 1/2. Ví dụ bay bằng airbus giá 3.2tr/ 1 lượt. bay bằng comac 1.6tr/ lượt xem có mà cháy vé không.

Các cụ phản đối cứ phản đối thôi tàu nó làm ra được máy bay trình của nó ở tầm thế giới rồi mình cứ ngồi để cá chê hahahaha.
Vấn đề mấu chốt là để sản xuất hàng loạt thì tàu chưa đủ khả năng khi đến 90% các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ phương tây. Giờ, phương tây ko bán cho động cơ, bộ phận hạ cánh ..... thì bao giờ tàu mí lắp được may bay thương mại ?
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,105
Động cơ
398,977 Mã lực
Các hãng sử dụng máy bay tàu. Giá cứ bằng 1/2. Ví dụ bay bằng airbus giá 3.2tr/ 1 lượt. bay bằng comac 1.6tr/ lượt xem có mà cháy vé không.

Các cụ phản đối cứ phản đối thôi tàu nó làm ra được máy bay trình của nó ở tầm thế giới rồi mình cứ ngồi để cá chê hahahaha.
Vấn đề mấu chốt là để sản xuất hàng loạt thì tàu chưa đủ khả năng khi đến 90% các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ phương tây. Giờ, phương tây ko bán cho động cơ, bộ phận hạ cánh ..... thì bao giờ tàu mí lắp được may bay thương mại ?
Em thắc mắc cụ có làm kinh doanh thực chiến chưa mà đã khẳng định cháy vé nếu giảm 50%?
Đồng ý giản giá kích cầu là chiến thuật rất hiệu quả tuy nhiên cũng có những ngoại lệ và điều kiện thành công của nó
Giảm giá sâu người ta sẽ đặt dấu hỏi to đùng đấy, nhất là khi phải cân nhắc về an toàn tính mạng !
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Các hãng sử dụng máy bay tàu. Giá cứ bằng 1/2. Ví dụ bay bằng airbus giá 3.2tr/ 1 lượt. bay bằng comac 1.6tr/ lượt xem có mà cháy vé không.

Các cụ phản đối cứ phản đối thôi tàu nó làm ra được máy bay trình của nó ở tầm thế giới rồi mình cứ ngồi để cá chê hahahaha.
Vấn đề mấu chốt là để sản xuất hàng loạt thì tàu chưa đủ khả năng khi đến 90% các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ phương tây. Giờ, phương tây ko bán cho động cơ, bộ phận hạ cánh ..... thì bao giờ tàu mí lắp được may bay thương mại ?
Máy bay tàu mới chỉ bay trong nước e là không có hãng nào điên đến mức thay toàn bộ đội bay bằng máy bay tàu, còn mua vài chiêc thì cũng không hạ giá được mấy mà lại mang tiếng để mất khách.
 
Biển số
OF-848531
Ngày cấp bằng
24/2/24
Số km
124
Động cơ
1,014 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Em thắc mắc cụ có làm kinh doanh thực chiến chưa mà đã khẳng định cháy vé nếu giảm 50%?
Đồng ý giản giá kích cầu là chiến thuật rất hiệu quả tuy nhiên cũng có những ngoại lệ và điều kiện thành công của nó
Giảm giá sâu người ta sẽ đặt dấu hỏi to đùng đấy, nhất là khi phải cân nhắc về an toàn tính mạng !
ý cụ là giảm 30% được rồi à?! Mấy con số % này chỉ là ví dụ thôi. Thu cả triệu đồng chứ có phải 10k đâu mà sợ. Nói chung là dân chúng cũng khôn hơn OFer nhiều, mấy ông trên mạng không có đại diện cho dân chúng lắm đâu! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,945
Động cơ
867,909 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cục hàng không các nước
Oh vậy ah

Bạn có quy định nào cụ thể không?
Vậy có Cục nước nào cấp phép thì bay vào nước đó được đúng không?

Theo pháp luật Việt Nam hiện hành, cụ thể điều 81 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, không quy định việc cấp phép khai thác đường bay căn cứ hay phụ thuộc loại máy bay khai thác

Các văn bản kỹ thuật của Cục Hàng không và thực tế điều hành hiện nay cũng như vậy
Có nghĩa là các hãng hàng không sử dụng loại máy bay gì, do ai sản xuất sẽ không ảnh hưởng đến việc cấp phép khai thác đường bay

Cụ có thể cho xin các căn cứ ở các quốc gia khác không?

Trân trọng
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,105
Động cơ
398,977 Mã lực
ý cụ là giảm 30% được rồi à?! Mấy con số % này chỉ là ví dụ thôi. Nói chung là dân chúng cũng khôn hơn OFer nhiều, mấy ông trên mạng không có đại diện cho dân chúng lắm đâu! :D
Ý tôi là 30% thì vẫn chưa dc đâu nhá, giảm giá dù chỉ 10% cho riêng vé sử dụng dòng máy bay này là 1 quyết định tồi về mặt kinh doanh,
Đấy tôi nổ thẳng như vậy, ý cụ thì sao, lại bỏ mấy câu bâng quơ kèm cài cười nhe răng à ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Ý tôi là 30% thì vẫn chưa dc đâu nhá, giảm giá dù chỉ 10% cho riêng vé sử dụng dòng máy bay này là 1 quyết định tồi về mặt kinh doanh,
Đấy tôi nổ thẳng như vậy, ý cụ thì sao, lại bỏ mấy câu bâng quơ kèm cài cười nhe răng à ?
Ai bảo giảm riêng ? Rất nhiều đường bay chỉ có 1 cái máy bay thôi,làm gì có cái thứ hai. Còn nếu dùng chung với Airbus thì giảm giá tất chứ không phân biệt máy bay.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,990
Động cơ
398,619 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Em thắc mắc cụ có làm kinh doanh thực chiến chưa mà đã khẳng định cháy vé nếu giảm 50%?
Đồng ý giản giá kích cầu là chiến thuật rất hiệu quả tuy nhiên cũng có những ngoại lệ và điều kiện thành công của nó
Giảm giá sâu người ta sẽ đặt dấu hỏi to đùng đấy, nhất là khi phải cân nhắc về an toàn tính mạng !
Dạ cháu củng đang làm quản lý kinh doanh 30 năm nay cụ ợ. Bài cùa tàu thì không có bài gì ngoài bài hạ giá. Giá rẻ nên chuyện này chắc cũng ko nên tranh luận nhiều.

Cụ kinh doanh quần áo hay gì đi chăng nữa ko bán được, thì ngoài hạ giá thì có bài gì ? Vietnam cứ giá rẻ là sẽ bán chạy cụ nhé, mà chả phải Vietnam đâu toàn thế giới này. Ở đây chúng ta đang chém gió về cái thì tương lai nên nó cũng hơi ảo tưởng và chỉ là chém gió.
Ví dụ một chút, giờ thịt bò Vietnam tại hà nội chúng ta cũng đang ăn thịt bò nhập lậu từ lào và cam đấy. Dù trâu bò trong nước có đầy đơn giản là giá rẻ hơn tự khắc có cầu có cung thôi. Nên nói cái an toàn tính mạng e là hơi khiên cưỡng và cơ bản là chúng ta đang chém gió trong giả định.

Máy bay tàu mới chỉ bay trong nước e là không có hãng nào điên đến mức thay toàn bộ đội bay bằng máy bay tàu, còn mua vài chiêc thì cũng không hạ giá được mấy mà lại mang tiếng để mất khách.
Đúng rồi ko ai điên đến mức thay toàn bộ đội bay bằng máy bai tàu.

Nhưng biết đâu đấy " giả tưởng chém gió ở thì tương nai thôi" sẽ có hãng vẫn mua để chạy những đường bay phù hợp. Hợp đồng bán máy bay. tàu cho nợ, rồi thì triết khấu vân vân và mây mây "mà về vấn đề triết khấu lại quả thì tàu số 2 thì ko ai là số 1 cả".

Chúng ta phản đối cứ phản đối thôi. Tàu nó đang đứng thứ 2 thế giới về GDP rồi. Bằng sáng chế khoa học cháu nhớ ko nhầm tàu nó Vượt nhật về đăng ký các bằng sáng chế khoa hoặc rồi đấy. Cháu chỉ ghét tàu nó c hiếm đ ất c hiếm đ ảo của mình thôi. Còn về sự phát triển mình vẫn theo học tàu dài dài đấy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,852
Động cơ
252,284 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Oh vậy ah

Bạn có quy định nào cụ thể không?
Vậy có Cục nước nào cấp phép thì bay vào nước đó được đúng không?

Theo pháp luật Việt Nam hiện hành, cụ thể điều 81 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, không quy định việc cấp phép khai thác đường bay căn cứ hay phụ thuộc loại máy bay khai thác

Các văn bản kỹ thuật của Cục Hàng không và thực tế điều hành hiện nay cũng như vậy
Có nghĩa là các hãng hàng không sử dụng loại máy bay gì, do ai sản xuất sẽ không ảnh hưởng đến việc cấp phép khai thác đường bay

Cụ có thể cho xin các căn cứ ở các quốc gia khác không?

Trân trọng
Thế à. Cụ giỏi thật đấy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Oh vậy ah

Bạn có quy định nào cụ thể không?
Vậy có Cục nước nào cấp phép thì bay vào nước đó được đúng không?
có 1 số khu vực như bên châu Âu nó quy định độ ồn, hay gì gì đấy. Cấp phép đường bay là cái khác nữa.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Cơ quan nào cấp phép vậy Cụ?
Hãng SX máy bay muốn máy bay bay thương mại đến Châu Âu phải được CQ hàng không dân dung châu Âu ( EASA ) cấp phép bay thương mại.
Tương tự cho thị trường Bắc Mỹ thì Hãng SX máy bay phải có giấy phép từ CQ Hàng không dân dụng Mỹ (FAA).
Tuy nhiên, do EASA và FAA quá uy tín và có uy lực gần như toàn TG, nên hầu như tất cả các Hãng SX máy bay muốn bán được máy bay dân dụng thương mại cần phải có giấy phép chấp thuận của EASA và FAA.
Ngay cả các nước Canada, Mexico, Úc, New Zealand, Nhật, Hàn, các nước châu Mỹ Latin, các nước Châu Phi... cũng chọn mua các máy bay đã có chứng nhận của EASA và FAA.
Túm lại, máy bay dân dụng bay thương mại các đường bay quốc tế cần phải có giấy chứng nhận từ EASA và FAA. Trừ phi bay nội địa thì không cần 2 chứng chỉ đó.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,105
Động cơ
398,977 Mã lực
Dạ cháu củng đang làm quản lý kinh doanh 30 năm nay cụ ợ. Bài cùa tàu thì không có bài gì ngoài bài hạ giá. Giá rẻ nên chuyện này chắc cũng ko nên tranh luận nhiều.

Cụ kinh doanh quần áo hay gì đi chăng nữa ko bán được, thì ngoài hạ giá thì có bài gì ? Vietnam cứ giá rẻ là sẽ bán chạy cụ nhé, mà chả phải Vietnam đâu toàn thế giới này. Ở đây chúng ta đang chém gió về cái thì tương lai nên nó cũng hơi ảo tưởng và chỉ là chém gió.
Ví dụ một chút, giờ thịt bò Vietnam tại hà nội chúng ta cũng đang ăn thịt bò nhập lậu từ lào và cam đấy. Dù trâu bò trong nước có đầy đơn giản là giá rẻ hơn tự khắc có cầu có cung thôi. Nên nói cái an toàn tính mạng e là hơi khiên cưỡng và cơ bản là chúng ta đang chém gió trong giả định.



Đúng rồi ko ai điên đến mức thay toàn bộ đội bay bằng máy bai tàu.

Nhưng biết đâu đấy " giả tưởng chém gió ở thì tương nai thôi" sẽ có hãng vẫn mua để chạy những đường bay phù hợp. Hợp đồng bán máy bay. tàu cho nợ, rồi thì triết khấu vân vân và mây mây "mà về vấn đề triết khấu lại quả thì tàu số 2 thì ko ai là số 1 cả".

Chúng ta phản đối cứ phản đối thôi. Tàu nó đang đứng thứ 2 thế giới về GDP rồi. Bằng sáng chế khoa học cháu nhớ ko nhầm tàu nó Vượt nhật về đăng ký các bằng sáng chế khoa hoặc rồi đấy. Cháu chỉ ghét tàu nó c hiếm đ ất c hiếm đ ảo của mình thôi. Còn về sự phát triển mình vẫn theo học tàu dài dài đấy.
Bán cái áo ế thì giảm giá là đúng rồi, nhưng mặt trái là mất hình ảnh thương hiệu, làm thu hẹp tệp khách hàng tiềm năng... Khách mua thì nghi hoặc về chất lượng và mẫu mã ( tại sao nó phải giảm) tuy nhiên nếu đến nơi sờ nắn rồi thử dc thì họ cũng an tâm rồi.
Còn cái vé náy bay thì nó khác đấy cụ ạ, an toàn tính mạng là thứ phải cân nhắc rất nhiều, cụ cũng kinh doanh thì cứ ngẫm mà xem, ngẫm lại vẫn thấy mình đúng thì cú tin vậy thôi, vì dù sao cũng ko phải việc của mình
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Các hãng sử dụng máy bay tàu. Giá cứ bằng 1/2. Ví dụ bay bằng airbus giá 3.2tr/ 1 lượt. bay bằng comac 1.6tr/ lượt xem có mà cháy vé không.

Các cụ phản đối cứ phản đối thôi tàu nó làm ra được máy bay trình của nó ở tầm thế giới rồi mình cứ ngồi để cá chê hahahaha.
Vấn đề mấu chốt là để sản xuất hàng loạt thì tàu chưa đủ khả năng khi đến 90% các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ phương tây. Giờ, phương tây ko bán cho động cơ, bộ phận hạ cánh ..... thì bao giờ tàu mí lắp được may bay thương mại ?
Lại cụ nữa..tàu họ làm được tuốt . cái chính là độ kinh tế + độ an toàn + độ bền bỉ .. Phía TQ họ chưa làm được như mẽo hoặc EU . máy bay quân sự + tàu ngầm hạt nhân + tàu sân bay + tàu vũ trụ ..họ làm được tuốt ( tất nhiên kg mang hàng quân sự ra so với hàng dân sự ..vì hàng quân sự kg cần tính hiệu quả kinh tế như hàng dân sự ) máy bay thương mại thế là họ cũng đã đi tắt đón đầu rồi 60% nhập + 40 % nội địa..nếu các đơn hàng mua nhiều có khi TQ nội địa hóa 70% ấy chứ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,852
Động cơ
252,284 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bán cái áo ế thì giảm giá là đúng rồi, nhưng mặt trái là mất hình ảnh thương hiệu, làm thu hẹp tệp khách hàng tiềm năng... Khách mua thì nghi hoặc về chất lượng và mẫu mã ( tại sao nó phải giảm) tuy nhiên nếu đến nơi sờ nắn rồi thử dc thì họ cũng an tâm rồi.
Còn cái vé náy bay thì nó khác đấy cụ ạ, an toàn tính mạng là thứ phải cân nhắc rất nhiều, cụ cũng kinh doanh thì cứ ngẫm mà xem, ngẫm lại vẫn thấy mình đúng thì cú tin vậy thôi, vì dù sao cũng ko phải việc của mình
Nhiều nhà về quê ăn tết phải chia ra 2 chuyến khác nhau nữa đấy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,852
Động cơ
252,284 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lại cụ nữa..tàu họ làm được tuốt . cái chính là độ kinh tế + độ an toàn + độ bền bỉ .. Phía TQ họ chưa làm được như mẽo hoặc EU . máy bay quân sự + tàu ngầm hạt nhân + tàu sân bay + tàu vũ trụ ..họ làm được tuốt ( tất nhiên kg mang hàng quân sự ra so với hàng dân sự ..vì hàng quân sự kg cần tính hiệu quả kinh tế như hàng dân sự ) máy bay thương mại thế là họ cũng đã đi tắt đón đầu rồi 60% nhập + 40 % nội địa..nếu các đơn hàng mua nhiều có khi TQ nội địa hóa 70% ấy chứ
Họ giỏi. Công nhận. Nhưng họ khó mà lấy được niền tin của người tiêu dùng Việt Nam. Nhất là liên quan đến vấn đề sức khỏe và an toàn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Dân mình rất nhiều người không đánh vần được chữ Aibus, Boing đâu. Cho nên các nick ảo phát biểu thì cũng để biết thôi! :D Rẻ hơn triệu là mồ hôi nước mắt của người ta làm cả tuần đấy!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Các hãng sử dụng máy bay tàu. Giá cứ bằng 1/2. Ví dụ bay bằng airbus giá 3.2tr/ 1 lượt. bay bằng comac 1.6tr/ lượt xem có mà cháy vé không.

Các cụ phản đối cứ phản đối thôi tàu nó làm ra được máy bay trình của nó ở tầm thế giới rồi mình cứ ngồi để cá chê hahahaha.
Vấn đề mấu chốt là để sản xuất hàng loạt thì tàu chưa đủ khả năng khi đến 90% các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ phương tây. Giờ, phương tây ko bán cho động cơ, bộ phận hạ cánh ..... thì bao giờ tàu mí lắp được may bay thương mại ?
Cái dòng bôi đậm thì là điều "Không tưởng", trừ phi các Hãng HK được trợ giá từ ai đó. =))

Lý do : máy bay Comac C919 bay tiêu tốn nhiên liệu gần gấp đôi so với Airbus A321. :))
Chưa xét đến yếu tố phát thải Comac C919 ra môi trường cũng nhiều hơn Airbus A321. =))
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Họ giỏi. Công nhận. Nhưng họ khó mà lấy được niền tin của người tiêu dùng Việt Nam. Nhất là liên quan đến vấn đề sức khỏe và an toàn.
Tất nhiên là trước mắt..còn ví dụ thằng việt Jet mua 1 hoặc 2 chiếc rồi cho bay hỗn hợp 1 thời gian mà kg vấn đề gì ..khách vn leo lên tuốt . máy bay họ dân TQ leo lên ngự bt mà đã có cái nào rụng đâu . dòng này bay kiểm nghiệm.bên TQ vài năm rồi .giờ ổn họ mới mang ra quốc tế show hàng đấy cụ
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,990
Động cơ
398,619 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Bán cái áo ế thì giảm giá là đúng rồi, nhưng mặt trái là mất hình ảnh thương hiệu, làm thu hẹp tệp khách hàng tiềm năng...Khách mua thì nghi hoặc về chất lượng và mẫu mã ( tại sao nó phải giảm) tuy nhiên nếu đến nơi sờ nắn rồi thử dc thì họ cũng an tâm rồi.
Còn cái vé náy bay thì nó khác đấy cụ ạ, an toàn tính mạng là thứ phải cân nhắc rất nhiều, cụ cũng kinh doanh thì cứ ngẫm mà xem, ngẫm lại vẫn thấy mình đúng thì cú tin vậy thôi, vì dù sao cũng ko phải việc của mình
Đúng rồi nhưng cơ bản nó ko phải như vậy cụ ạ. Cụ bàn sang chiến nược kinh doanh rồi cháu xin thôi. Vì kinh doanh hàng không từ trước đến nay cháu nghe mỗi cu quyết còi nó bẩu ngu gì mà ko làm hàng ko thôi. giờ nó đang ở đâu thì cụ chắc biết rõ. và hãng bay đang trong tình trạng thế nào cụ biết rõ. Hãng to vật vã của Vietnam cũng đang trong tình trạng thế nào cụ biết chớ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top