Đến cái mái bay Boeing 737 Max mà các Hãng HK Việt còn không mua thì tính gì con Comac C919 này.
Phát triển đội tàu bay nó có nhiều yếu tố lắm chứ đâu phải chỉ như cái xe ô tô, cứ giá rẻ và hợp như cầu là mua ( mà ô tô Tàu giá rẻ, mẫu mã đẹp như xe Tây Âu đấy....đã thấy mấy ai ở VN mua đâu ).
Đội mái bay cần phải có đội phi công, đội kỹ sư bảo dưỡng....phi công phải đào tạo chứ có phải cứ lái Airbus A320/321 là sang lái ngay được Comac C919 luôn đâu.
Đội kỹ thuật bảo dưỡng mái cũng thế, mỗi mái một khác....đội này cũng cần được Hãng SX mái đào tạo, hỗ trợ chứ....
Rồi còn chứng chỉ bay do EASA và FAA cấp cho Hãng SX mái thì mái đó mới được khai thác thương mại bay đến trời Âu và trời Mỹ, Nhật, Hàn... chứ. Không nhẽ mua con Comac C919 này chỉ để bay mỗi đường bay Vân Đồn - Quảng Châu ( bay Vân Đồn - Bắc Kinh thì éo bay được vì trần bay Comac C919 chỉ bay được quang đường 4000 km !)
Ba la bô lô. Không đơn giản như các bô lão OF tung hô đâu.
Em thì không bài Tàu, cũng không nhắm mắt nhắm mũi tung hô Tàu.