[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,852
Động cơ
219,244 Mã lực
Các cụ nhà mình có cấp phép cho họ bay vào không phận và hạ cánh xuống sân bay nhà mình không? Nhưng em nghĩ là các cụ sẽ đồng ý thôi. Quan hệ 2 nước đang tốt.
Bay tới đáp xuống chụp ảnh rồi mà còn hỏi có hay không. Cả bên châu Âu nếu không duyệt thì TQ nó lựa ra vài kiểu của châu Âu rồi cấm bay đến TQ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,750
Động cơ
245,870 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bay tới đáp xuống chụp ảnh rồi mà còn hỏi có hay không. Cả bên châu Âu nếu không duyệt thì TQ nó lựa ra vài kiểu của châu Âu rồi cấm bay đến TQ.
Bay trình diễn, triển lãm khác với thương mại chứ.
Kiểu "tạm nhập tái xuất" thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,074
Động cơ
252,378 Mã lực
Đến cái mái bay Boeing 737 Max mà các Hãng HK Việt còn không mua thì tính gì con Comac C919 này.
Phát triển đội tàu bay nó có nhiều yếu tố lắm chứ đâu phải chỉ như cái xe ô tô, cứ giá rẻ và hợp như cầu là mua ( mà ô tô Tàu giá rẻ, mẫu mã đẹp như xe Tây Âu đấy....đã thấy mấy ai ở VN mua đâu ).
Đội mái bay cần phải có đội phi công, đội kỹ sư bảo dưỡng....phi công phải đào tạo chứ có phải cứ lái Airbus A320/321 là sang lái ngay được Comac C919 luôn đâu.
Đội kỹ thuật bảo dưỡng mái cũng thế, mỗi mái một khác....đội này cũng cần được Hãng SX mái đào tạo, hỗ trợ chứ....
Rồi còn chứng chỉ bay do EASA và FAA cấp cho Hãng SX mái thì mái đó mới được khai thác thương mại bay đến trời Âu và trời Mỹ, Nhật, Hàn... chứ. Không nhẽ mua con Comac C919 này chỉ để bay mỗi đường bay Vân Đồn - Quảng Châu ( bay Vân Đồn - Bắc Kinh thì éo bay được vì trần bay Comac C919 chỉ bay được quang đường 4000 km !)

Ba la bô lô. Không đơn giản như các bô lão OF tung hô đâu.
Em thì không bài Tàu, cũng không nhắm mắt nhắm mũi tung hô Tàu. :))
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,877
Động cơ
528,196 Mã lực
Khách nội địa TQ họ vẫn dùng hàng này ầm ầm..gớm chả lẽ họ ngu và dại đến mức đó à. Dòng này họ phát triển và bay bao năm rồi giờ họ mang ra giới thiệu với thế giới kiểu chào hàng . giá trị cốt lõi của máy bay này vẫn của EU và Mẽo . ..cụ thật là
Nhường cụ bay. KH có quyền lựa chọn, nói hay nói dài thì sự an toàn ko bằng lời nói thuyết minh đc.
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Nhường cụ bay. KH có quyền lựa chọn, nói hay nói dài thì sự an toàn ko bằng lời nói thuyết minh đc.
vâng ..khách cứ việc lựa chọn phi cơ,,,còn bản hãng chỉ bay tuyến đó bằng phi cơ đó..kg dùng thì quý khách cứ việc đi ô tô thôi ai cấm
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,709
Động cơ
265,140 Mã lực

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Em nghĩ anh Tàu sẽ cho bay bằng C919 này thẳng đến mấy địa điểm du lịch biển nhà mình (kiểu Vân Đồn, ĐN, NT, PQ - phỉ phui cái miệng là có rụng thì xuổng biển, đỡ ảnh hưởng nhiều), chủ yếu sẽ phục vụ dân của họ trước đã, ko chịu bay thì phải đi đường vòng nhá.
máy bay dân dụng của TÀU làm và rụng thì em thấy hơi ít ..chứ máy bay họ nhà BÔ và họ nhà E thì hơi bị nhiều..chắc dân ta rụng cùng với mấy em họ nhà Bô và E chắc thì sang chảng à ?? ;;) ;;) ;;)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,071
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Đến cái mái bay Boeing 737 Max mà các Hãng HK Việt còn không mua thì tính gì con Comac C919 này.
Phát triển đội tàu bay nó có nhiều yếu tố lắm chứ đâu phải chỉ như cái xe ô tô, cứ giá rẻ và hợp như cầu là mua ( mà ô tô Tàu giá rẻ, mẫu mã đẹp như xe Tây Âu đấy....đã thấy mấy ai ở VN mua đâu ).
Đội mái bay cần phải có đội phi công, đội kỹ sư bảo dưỡng....phi công phải đào tạo chứ có phải cứ lái Airbus A320/321 là sang lái ngay được Comac C919 luôn đâu.
Đội kỹ thuật bảo dưỡng mái cũng thế, mỗi mái một khác....đội này cũng cần được Hãng SX mái đào tạo, hỗ trợ chứ....
Rồi còn chứng chỉ bay do EASA và FAA cấp cho Hãng SX mái thì mái đó mới được khai thác thương mại bay đến trời Âu và trời Mỹ, Nhật, Hàn... chứ. Không nhẽ mua con Comac C919 này chỉ để bay mỗi đường bay Vân Đồn - Quảng Châu ( bay Vân Đồn - Bắc Kinh thì éo bay được vì trần bay Comac C919 chỉ bay được quang đường 4000 km !)

Ba la bô lô. Không đơn giản như các bô lão OF tung hô đâu.
Em thì không bài Tàu, cũng không nhắm mắt nhắm mũi tung hô Tàu. :))
Ai nói Boeing 737 Max mà các Hãng HK Việt không mua. :)) :)) :))
Rớt nhẹ, bung cửa giữa trời vẫn mua mà.

Mới mua nhẹ 50 chiếc trị giá 10 tỉ USD.

vietjet cũng nhanh lắm

Vấn đề người Việt bài tàu và cái lối xuy nghĩ hàng tàu là hàng lỡm ngấm vào máu rùi, Nên phản ứng chê bai cũng không gì lạ. Đơn cử Tuyến tàu CL-HD là ví dụ bị chê tơi tả giờ chạy ngon ơ kiếm tiền phà phà...khen Nhật khen Pháp đến giờ vẫn nằm im chả thấy cai chê bai gì cả? Chuyển qua chửi chính quyền=))=))=))=))=))
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
892
Động cơ
18,821 Mã lực
cụ chủ và nhiều cụ sẽ nhầm vụ này đấy ..kg phải phía TQ họ mang máy bay đến vn hay sing để chào bán máy bay đâu .. họ đang muốn mở đường bay thẳng đến các điểm này bằng dòng máy bay này đấy họ sẽ dùng chính dòng máy bay cây nhà lá vườn này bay đấy và cũng coi như ngầm quảng cáo cho dòng sản phẩm này ( sau này phía đối tác kia thấy dòng máy bay này ok thì mua ..đó là sau này)
Lý do này thì đúng chứ bán ô tô cho VN còn chưa xong, máy bay chắc em nghĩ dân VN mình ít người to tim thế đâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,074
Động cơ
252,378 Mã lực
Kệ thôi cụ, mua hay không là quyền ở mình
Xưa Pháp cũng đưa máy bay chiến đấu hiện đại nhất sang VN biểu diễn rồi

View attachment 8384689

View attachment 8384690

View attachment 8384691
Theo em biết được, VN không mua con Dassault Rafale này có mấy lý do:
1. Giá thành nó quá đắt, nhưng giá đắt không phải lý do đầu tiên và duy nhất, VN vẫn có thê mua được nếu không có các lý do tiếp sau đây...
2. VN đã quen dùng máy bay do Nga SX, đội phi công, đội kỹ thuật bảo dưỡng....đều đã quá "định hướng " theo các dòng máy bay Nga. Giờ chọn con Dassault Rafale này là phải lập đôi phi công mới, lập đội kỹ thuật bảo dưỡng mới.....và phụ thuộc Hãng Pháp...Quân đội VN rất cần cân nhắc thận trọng...
3. Sau cùng, Pháp cũng chưa sẵn sàng bán Rafale cho VN trong tương lai gần, dù mang tới VN để quảng bá, nhưng đích họ nhắm tới là Singapore và Mã lai. Ít nhiều thì hiện tại và khoảng vài chục niên nữa, Mỹ và NATO cũng chưa muốn Quân đội VN sở hữu những vũ khí, máy bay uy lực mạnh như con Rafale này ( bỏ qua các yếu tố tài chính, cứ cho là VN lo được tài chính).

Đó...các cụ ạ. Với VN thì có tiền, hiện tại và tương lai gần thôi nhé, cũng chưa chắc đã mua được các vũ khí và máy bay chiến đấu uy lực từ Mỹ và Tây Âu đâu nhé. Sau 2045 thì có lẽ mọi việc có thể thay đổi, chứ giờ chưa đâu. :))
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Bên nó lại bảo cho mua trả góp dần trong 20-30 năm chẳng hạn. Lúc ấy cô giáo với anh Xoài lại múc ầm ầm ấy chứ.
Úi. Đấy là xe máy tàu hơn 20 năm trước thôi.
Chứ ô tô tàu còn chả bán được ở Việt Nam nữa là máy bay
Dù có nhiều người hô hào sẵn sàng đi máy bay tàu ( còn có đi thật không thì cũng chưa rõ), tuy nhiên điều đó e là chẳng thể thuyết phục được hãng hàng không vì đơn giản ngoài họ ra thì rất nhiều người khác chẳng hô hào gì nhưng nghe nói hãng nào mua máy bay tàu là người ta đã né rồi. Thế nên đang yên đang lành chẳng ai dại gì làm cái việc để mất đi lượng lớn khách cả
 
Chỉnh sửa cuối:

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Lý do này thì đúng chứ bán ô tô cho VN còn chưa xong, máy bay chắc em nghĩ dân VN mình ít người to tim thế đâu.
Chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám.đốc các hãng hàng kg thì ..họ luôn điếc kg sợ xéng
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
892
Động cơ
18,821 Mã lực
Ví dụ đường bay HN - BK chẳng hạn khi book vé hành khách đâu biết bay loại gì ra tới sân đỗ mới biết, chẳng nhẽ quay về.
Có đấy cụ. Trong lịch bay có xếp loại tàu, số hiệu luôn. Ko đổi loạn như xe đò đc đâu.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
892
Động cơ
18,821 Mã lực
Chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám.đốc các hãng hàng kg thì ..họ luôn điếc kg sợ xéng
Mua về ở đâu chứ VN mà dân ko bay thì lại về với bản sớm. VNA thì cũng ko mua, mấy hãng thương mại mà mua về ko có khách thì thôi, chả dại rước cái của nợ ấy vào người đâu.
 

ly trà đá

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838991
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
484
Động cơ
23,833 Mã lực
Tuổi
56
Mua về ở đâu chứ VN mà dân ko bay thì lại về với bản sớm. VNA thì cũng ko mua, mấy hãng thương mại mà mua về ko có khách thì thôi, chả dại rước cái của nợ ấy vào người đâu.
Thiếu gì cách để lùa gà đâu... Gạ anh vẹo lên máy bay ngồi...thế là tinh thần yêu nước tràn❤❤❤ trề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top