vâng cụ.Chỉ thẳng mặt , còn cãi gì nữa hả cụ ?
Lần này, cứ nhìn ảnh và video hiện truòng, hiện vật là biết 99% rùi.
vâng cụ.Chỉ thẳng mặt , còn cãi gì nữa hả cụ ?
1 Điều rất quan trọng TT Putin ko đủ thông tin, hay nói đúng hơn là cấp dưới ko đưa thông tin chính xác cho TT Putin. Chưa gì hàng Không Nga đã phán va phải chim rồi, sau này rớt xuống nhìn cánh có hình đạn và PV người dân thì bị thương thì hiểu là xác suất bị bắn cao rồi.Quả này em thấy ông Putin mất điểm. Xưa giờ ông Putin uy tín trên trường quốc tế là thẳng thắn, giữ lời, rõ ràng và mạnh mẽ. Đáng lẽ vụ này Nga nên nhận sớm. Tai nạn trong hoàn cảnh chiến tranh là chuyện mà dư luận có thể chấp nhận được. Không đến nỗi cần phải do dự chậm trễ. Nga có đủ thông tin từ đầu về việc không cho máy bay hạ cánh nhưng lại chậm trễ thông tin.
Vụ này MB không rơi xuống biển cũng không rải tanh bành ở cánh đồng hoa hướng dương mà lại lết được tận 1 nơi xa lắc với rất nhiều người còn sống, nên cũng khóQuả này em thấy ông Putin mất điểm. Xưa giờ ông Putin uy tín trên trường quốc tế là thẳng thắn, giữ lời, rõ ràng và mạnh mẽ. Đáng lẽ vụ này Nga nên nhận sớm. Tai nạn trong hoàn cảnh chiến tranh là chuyện mà dư luận có thể chấp nhận được. Không đến nỗi cần phải do dự chậm trễ. Nga có đủ thông tin từ đầu về việc không cho máy bay hạ cánh nhưng lại chậm trễ thông tin.
Putin gọi điện xin lỗi là biết 100% Nga bắn nhầm rồi mà cụKhông hạ cánh ở Nga thì bẫn còn Georgia, hay bay về chính sân bay azerbaijan được mà. quãng đường còn ngắn hơn máy qua Biển Caspian đến 500km, mà cũng lạ đã bị bắn mà lại còn lao qua biến là làm sao nhỉ? chẳng lẽ không sợ bị rơi xuống biển à? ... nếu bị bắn thì phi công phải biết báo về không lưu rồi vì quãng thời gian bay đến 500 km tìm sân bay có quá đủ thời gian để báo cáo tình hình, kể cả những người trên máy bay còn sống sót giờ họ đã kêu um lên rồi chứ đâu có chuyện là im ìm như thế
Thêm nữa. Thời thế cũng khác rồi. Cụ Tin mất điểm, mất nhiều bạn bè và đồng minh, không thể húng như xưa.Vụ này MB không rơi xuống biển cũng không rải tanh bành ở cánh đồng hoa hướng dương mà lại lết được tận 1 nơi xa lắc với rất nhiều người còn sống, nên cũng khó
Điện Biên Phủ trên không radar của ta phân biệt được đâu là nhiễu B52 đâu là nhiễu của các loại máy bay khác đâu là nhiễu nghi binh.
Bảo không phân biệt được là thiếu hiểu biết .
Giải thích rõ hơn là cái so sánh khập khiễng vì với ĐBP trên không hay trong CTVN, nhiễu do máy bay Mỹ phát ra là nhiễu đối với tín hiệu radar và tín hiệu điều khiển tên lửa phòng không, còn nhiễu trong trường hợp này là nhiễu đối với tín hiệu liên lạc và định vị của thiết bị bay (UAV và các thiết bị bay khác). Ở Grozny máy bay là đối tượng bị gây nhiễu chứ không phải hệ thống phòng không.Thật lạ với kiến thức của cụ lại dẫn ĐBP trên không, có vẻ chẳng liên quan, nhưng chủ đề này em thích nên em sẽ giải ngố cho cụ. Bộ đội radar phân biệt được các loại nhiễu sau quá trình nghiên cứu đổ mồ hôi sôi nước mắt và cả máu từ tận 1968 đến 1972, và phải huấn luyện chuyên sâu cho các trắc thủ radar thì mới phân biệt được các loại nhiễu, ngoài ra còn so sánh tốc độ dải nhiễu, cao độ giải nhiễu, nhiều khi muốn check chính xác còn phải phát sóng giả đài điều khiển tên lửa phòng không vào đám nhiễu để xác định nó là B52 (cơ động kém) hay tiêm kích (cơ động nhanh tránh SAM-2).
Còn các trắc thủ radar của Nga này chắc chắn là ít chiến đấu hơn, tình trạng chiến đấu cường độ thấp hơn so với các cụ ĐBP trên không, bởi vậy có thể là chưa có kinh nghiệm phân biệt tín hiệu, khả năng cơ động, trần bay, tốc độ, cách tiếp cận của các loại máy bay quân sự/ máy bay dân sự/ UAV.
Sự việc có lẽ sẽ được làm sáng tỏ đến cùng. Hi vọng Nga không cản trởTổng thống Azerbaijan đổ lỗi cho Nga bắn hạ máy bay vào ngày Giáng sinh
Tổng thống Aliyev cho biết Moscow phải 'thừa nhận tội lỗi' sau khi bắn hạ máy bay, mặc dù vô tình, khiến 38 người thiệt mạng
Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết máy bay chở khách của Azerbaijan bị rơi tuần trước đã bị Nga bắn hạ, mặc dù là vô tình, và chỉ trích Moscow vì đã cố gắng "che giấu" vấn đề này trong nhiều ngày.Azerbaijan president blames Russia for shooting down plane on Christmas Day
President Aliyev says Moscow must ‘admit its guilt’ after downing plane, albeit unintentionally, with loss of 38 liveswww.theguardian.com
“Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng máy bay đã bị Nga bắn hạ … chúng tôi không nói rằng điều đó là cố ý, nhưng đúng là như vậy”, ông nói với đài truyền hình nhà nước Azerbaijan.
Aliyev cho biết chiếc máy bay chở khách bị rơi hôm thứ Tư tại Kazakhstan đã bị trúng hỏa lực từ mặt đất trên bầu trời Nga và "không thể kiểm soát được bằng tác chiến điện tử".
Aliyev cáo buộc Nga đã cố gắng "che giấu" vấn đề này trong nhiều ngày, nói rằng ông "bực bội và ngạc nhiên" trước những phiên bản sự kiện do các quan chức Nga đưa ra.
“Thật không may, trong ba ngày đầu tiên, chúng tôi không nghe được thông tin gì từ Nga ngoài những lời đồn thổi”, ông nói.
Vụ tai nạn đã giết chết 38 trong số 67 người trên máy bay. Điện Kremlin cho biết các hệ thống phòng không đã khai hỏa gần Grozny, thủ phủ khu vực của nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga, nơi máy bay cố gắng hạ cánh, để đánh chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.
Aliyev cho biết Azerbaijan đã đưa ra ba yêu cầu với Nga liên quan đến vụ tai nạn.
“Đầu tiên, phía Nga phải xin lỗi Azerbaijan. Thứ hai, họ phải thừa nhận tội lỗi của mình. Thứ ba, trừng phạt những kẻ có tội, đưa họ ra chịu trách nhiệm hình sự và bồi thường cho nhà nước Azerbaijan, hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương”, ông nói.
Aliyev lưu ý rằng yêu cầu đầu tiên đã "được đáp ứng" khi Tổng thống Nga Vladimir Putin xin lỗi ông vào thứ Bảy. Putin gọi vụ tai nạn là "sự cố bi thảm" mặc dù ông không thừa nhận trách nhiệm của Moscow.
Ông cho biết cuộc điều tra về vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành và "kết quả cuối cùng [của sự kiện] sẽ được công bố sau khi hộp đen được mở".
Ông lưu ý rằng Azerbaijan luôn "ủng hộ một nhóm chuyên gia quốc tế" điều tra vụ tai nạn và đã "kiên quyết từ chối" đề xuất của Nga về việc ủy ban hàng không liên quốc gia, đơn vị giám sát hàng không dân dụng trong Cộng đồng các quốc gia độc lập, điều tra vụ tai nạn.
“Không có gì bí mật khi tổ chức này chủ yếu bao gồm các quan chức Nga và do công dân Nga đứng đầu. Các yếu tố khách quan không thể được đảm bảo hoàn toàn ở đây”, Aliyev nói.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với truyền thông nhà nước Nga vào Chủ Nhật rằng Putin đã nói chuyện lại với Aliyev qua điện thoại, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc trò chuyện.
Điện Kremlin cũng cho biết một cuộc điều tra chung của Nga, Azerbaijan và Kazakhstan đang được tiến hành tại địa điểm rơi máy bay gần thành phố Aktau ở Kazakhstan. Chiếc máy bay đang bay từ thủ đô Baku của Azerbaijan đến Grozny thì quay về hướng Kazakhstan, cách điểm đến dự kiến hàng trăm dặm qua Biển Caspi và bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh.
Hành khách và phi hành đoàn sống sót sau vụ tai nạn nói với truyền thông Azerbaijan rằng họ nghe thấy tiếng động lớn trên máy bay khi nó bay vòng trên Grozny.
Dmitry Yadrov, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Nga Rosaviatsia, cho biết hôm thứ sáu rằng khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Grozny trong sương mù dày đặc, máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào thành phố, khiến chính quyền phải đóng cửa khu vực này đối với không lưu.
Vụ tai nạn là vụ tai nạn hàng không dân dụng chết người thứ hai liên quan đến giao tranh ở Ukraine. Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không của Nga, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng khi bay qua khu vực miền đông Ukraine do phe ly khai được Moscow hậu thuẫn kiểm soát vào năm 2014.
Nga phủ nhận trách nhiệm, nhưng một tòa án Hà Lan vào năm 2022 đã kết án hai người Nga và một người đàn ông Ukraine thân Nga vì vai trò của họ trong việc bắn hạ máy bay bằng hệ thống phòng không được đưa vào Ukraine từ một căn cứ quân sự của Nga.
Đúng rồi, vụ MH17 Ukraina (+ Mỹ và Nato) đã bắn nhầm còn phủi tay chỉ sang phe ly khai. Trong khi đó là vùng FIR của Ukraina và toàn bộ bầu trời do Mỹ và Nato soi từng m2.Bắn rớt mb là 1 chuyện, còn bây giờ là cách ứng xử, làm như vụ MH17 là ko trôi rồi.
các cụ ấy còm đúng về "tính cách Nga" rồi còn gì, cụ cứ trêuTổng thống Azerbaijan: Máy bay rơi ở Kazakhstan đã trúng hỏa lực từ đất Nga
Tổng thống Ilham Aliyev nói rằng máy bay chở 67 người của Azerbaijan Airlines "bị trúng hỏa lực từ mặt đất" ở Nga trước khi rơi tại Kazakhstan.vnexpress.net
View attachment 8908623
"Tính cách Nga"?????!!!!!!!
Putin alo cho Anh Allyev sau 3 ngày là rất nhanh rồi và việc không nhận lỗi cũng rất đúng.Quả này em thấy ông Putin mất điểm. Xưa giờ ông Putin uy tín trên trường quốc tế là thẳng thắn, giữ lời, rõ ràng và mạnh mẽ. Đáng lẽ vụ này Nga nên nhận sớm. Tai nạn trong hoàn cảnh chiến tranh là chuyện mà dư luận có thể chấp nhận được. Không đến nỗi cần phải do dự chậm trễ. Nga có đủ thông tin từ đầu về việc không cho máy bay hạ cánh nhưng lại chậm trễ thông tin.
Không cụ ah, rủi lớn nhất là còn nhiều khách sống sót và làm nhân chứng trong quá trình điều tra.Rủi cái là mb rớt tại Kazakh.
Nếu rớt tại Nga thì đã có chim chết hay bình khí tại hiện trường rồi, cc nhỉ.
Lý thuyết thôi, chứ phơ nhầm là phơ thôi, như vụ Mỹ thì đang tiếp dầu do tưởng UAV Houthi thì Phơ luôn. Vụ Nga thì thấy bay với đang bị UAV UKR bắn thì phơ thôi.đợt này nhiều vụ bắn nhầm, cả mẽo lẫn ngố
không biết hệ thống nhận diện địch - ta hoạt động dư lào các cụ nhểy ?
Em có cùng quan điểm với Cụ1 Điều rất quan trọng TT Putin ko đủ thông tin, hay nói đúng hơn là cấp dưới ko đưa thông tin chính xác cho TT Putin...