[Funland] Máy bay Embraer 190 của Azerbaijan Airlines có phải bị trúng đạn?

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Vì sao máy bay phải đổi hướng?
Tất cả chỉ vẫn là giả thuyết, chưa có tin tức chính xác
Lúc Embraer 190 bị trúng đạn, cơ trưởng biết , thông báo với hành khách là máy bay có vấn đề
Nhiên liệu đủ cho máy bay bay thêm 500 km nữa
Cơ trưởng c cho hạ cánh khẩn cấp xuống 4 sân bay gần đó, nhưng bị từ chối
Cơ trưởng thông báo cho không lưu rằng muốn quay lại Baku
Có thể cơ trưởng biết máy bay rất khó điều khiển, nếu quay về Baku có thể gây tai nạn cho Baku vì đây không khu đông dân cư
Do vậy ông đổi huớng bay vuoẹt qua Biển Caspian (phải chăng muốn hạ xuống biển cho đỡ thiệt hại???) khi bay qua Caspian thì liên lạc được với sân bay Aktau ở Kazakhstan để hạ cánh
Nhưng do hệ thống lái hư hỏng nên máy bay bị rơi cách 3 km
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Đây là chuyến bay thường lệ của Embraer190 , hạ xuống Grozny chứ không phải bay qua Grozny
Dĩ nhiên là người Nga không nhằm bắn Embraer 190, nó mà rơi ở gần Grozny thì đẹp mặt
Theo tin vỉa hè. chính tổ hợp Pantsir bắn, nếu tên lửa Buk thì chỉ một phát là toang
SAM Panstir S-1 (5).jpg

Tổ hợp phòng không tầm thấp Pantsir
 

Nacho

Xe máy
Biển số
OF-860913
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
64
Động cơ
1,522 Mã lực
Vẫn chưa công bố chính thức nguyên nhân nhỉ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Cái dở là không lưu và phòng không liên hệ lỏng lẻo, thêm nữa là ba Tu-195S tác chiến điện tử phá sóng nên tình hình rối mù. Các cụ Pantsir thì chỉ nhằm UAV của Ukraina pháng, cũng chẳng biết có trúng ai khác nữa không?
Cụ Putin xin lỗi, nhưng cụ ấy không nói rõ lỗi gì msà phải "xin", chỉ nói là trong bối cảnh phòng không bắn nhau với UAV, chưa chính thức nhận là Nga bắn đâu ạ
Nếu máy bay không rơi ở Kazakhstanthì mọi chuyện cũng sẽ chìm xuống?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Chính quyền Baku đang yêu cầu Nga nộp băng ghi âm không lưu Grozny, nói rằng nếu không họ cũng sẽ tìm cách mò ra nội dung
Thêm nữa, hộp đen đã thu được nên sớm muộn cũng sẽ có lời giải đáp
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (11).jpg
Kazakhstan (12a).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (19).jpg
Kazakhstan (22).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (23).jpg

Kazakhstan (24).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (25).jpg
Kazakhstan (26).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (27).jpg
Kazakhstan (28).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (29).jpg
Kazakhstan (30).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (31).jpg
Kazakhstan (32).jpg
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,954
Động cơ
320,152 Mã lực
Tuổi
58
Các điều tra viên cao cấp ốp phờ đã vào cuộc, cụ yên tâm nhé ;))
Đề nghị các đtrv cao cấp mặc áo màu trắng. Giờ thớt nào em thấy nhiều màu là em lượn gấp (kể cả màu nâu sòng hehe).
Màu mè mê mè nheo.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,462
Động cơ
317,607 Mã lực
Lúc rơi có lẽ đã hết xăng
Hết xăng chưa phải vấn đề khi đường băng chỉ còn cách 300 m và máy bay lao với quán tính như vậy. Ở đây là kẹt cơ cấu điều khiển góc nâng, cánh tà nên mb mới cắm đầu xuống thế trong khi các càng đáp đã thả hết. Để hạ độ cao nó phải nghiêng cánh, gần mặt đất quá nên thất tốc và đầu với 1 bên cánh chạm đất trước. Nhìn video thấy rõ. Nếu bình thường phải là phần bụng sau xuống trước rồi mới hạ dần đến bụng mũi ở tư thế thăng bằng hơi ngóc đầu.
 

supporter

Xì hơi lốp
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,016
Động cơ
401,710 Mã lực
Hết xăng chưa phải vấn đề khi đường băng chỉ còn cách 300 m và máy bay lao với quán tính như vậy. Ở đây là kẹt cơ cấu điều khiển góc nâng, cánh tà nên mb mới cắm đầu xuống thế trong khi các càng đáp đã thả hết. Để hạ độ cao nó phải nghiêng cánh, gần mặt đất quá nên thất tốc và đầu với 1 bên cánh chạm đất trước. Nhìn video thấy rõ. Nếu bình thường phải là phần bụng sau xuống trước rồi mới hạ dần đến bụng mũi ở tư thế thăng bằng hơi ngóc đầu.
Hạ độ cao bằng cách nghiêng cánh.
Chuyên gia hàng không đây rồi
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,462
Động cơ
317,607 Mã lực
Đây là chuyến bay thường lệ của Embraer190 , hạ xuống Grozny chứ không phải bay qua Grozny
Dĩ nhiên là người Nga không nhằm bắn Embraer 190, nó mà rơi ở gần Grozny thì đẹp mặt
Theo tin vỉa hè. chính tổ hợp Pantsir bắn, nếu tên lửa Buk thì chỉ một phát là toang
SAM Panstir S-1 (5).jpg

Tổ hợp phòng không tầm thấp Pantsir
Có cụ trên đang kêu mb thương mại bay cao làm sao uav ukr bay gần được mà cụ lại dự con pk tầm thấp này bắn nhầm. 2 cụ ai sai nhỉ?😅
 

supporter

Xì hơi lốp
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,016
Động cơ
401,710 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Miệt thị thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 8/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top