[Funland] Máy bay Embraer 190 của Azerbaijan Airlines có phải bị trúng đạn?

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,780
Động cơ
336,614 Mã lực
Còn lính phòng không hay hệ thống Pansir không có lỗi, vì trên màn hình radar không phân biệt được địch hay dân.
Điện Biên Phủ trên không radar của ta phân biệt được đâu là nhiễu B52 đâu là nhiễu của các loại máy bay khác đâu là nhiễu nghi binh.
Bảo không phân biệt được là thiếu hiểu biết .
 

Alibabababa

Xe đạp
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
32
Động cơ
146 Mã lực
Nếu cụ xem kỹ video sẽ thấy cảnh mb lê lết thế nào. Anh phi công nỗ lực cứu mb đến cùng. Rất anh hùng.
Còn tại sao ko đáp xuống sb gần hơn, cái đó phía Nga đã ngỏ ý xin lỗi.
Không hạ cánh ở Nga thì bẫn còn Georgia, hay bay về chính sân bay azerbaijan được mà. quãng đường còn ngắn hơn máy qua Biển Caspian đến 500km, mà cũng lạ đã bị bắn mà lại còn lao qua biến là làm sao nhỉ? chẳng lẽ không sợ bị rơi xuống biển à? ... nếu bị bắn thì phi công phải biết báo về không lưu rồi vì quãng thời gian bay đến 500 km tìm sân bay có quá đủ thời gian để báo cáo tình hình, kể cả những người trên máy bay còn sống sót giờ họ đã kêu um lên rồi chứ đâu có chuyện là im ìm như thế
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,454
Động cơ
353,807 Mã lực
Nó bị Va chạm vật lý khi đang tìm cách hạ cánh cụ ạ. Do sương mù nên tiếp cận sân bay hạ cánh 2 lần không được. Nghĩa là lúc mb đã xuống rất thấp. Không loại trừ bị bắn nhầm hay uav bị bắn nổ văng mảnh vào hoặc chính uav va vào gây nổ văng mảnh.
Xác suất UaV va vào máy bay là bao nhiêu % hả cụ?
 

Alibabababa

Xe đạp
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
32
Động cơ
146 Mã lực
Nó bị Va chạm vật lý khi đang tìm cách hạ cánh cụ ạ. Do sương mù nên tiếp cận sân bay hạ cánh 2 lần không được. Nghĩa là lúc mb đã xuống rất thấp. Không loại trừ bị bắn nhầm hay uav bị bắn nổ văng mảnh vào hoặc chính uav va vào gây nổ văng mảnh.
Không... địa điểm bị rơi là trên đất của Kazakhstan mà, làm gì có UAV nào của Ukraine mò đến tận đây được
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
359
Động cơ
26,296 Mã lực
Tuổi
32
Khi bị tác chiến điện tử thì máy bay không liên lạc được với không lưu của sân bay hả cụ?
Tác chiến điện tử nó làm nhiễu sóng liên lạc giữa máy bay mà không lưu, nhiễu hoặc chặn luôn sóng GPS. UAV hay máy bay dân sự đều phải có thiết bị GPS để định vị, thiết bị này sẽ thu nhận sóng GPS từ các vệ tinh GPS ở ngoài quỹ đạo để tính toán xác định toạ độ và có radar địa vật để xác định cao độ của chính mình, máy bay tác chiến điện tử nó phá sóng GPS này làm cho máy bay dân sự/ UAV mù luôn không biết mình đang ở đâu hoặc làm cho mb dân sự/ UAV không xác định được chính xác cao-toạ độ của chính mình
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
695
Động cơ
4,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hạ cánh ở Nga thì bẫn còn Georgia, hay bay về chính sân bay azerbaijan được mà. quãng đường còn ngắn hơn máy qua Biển Caspian đến 500km, mà cũng lạ đã bị bắn mà lại còn lao qua biến là làm sao nhỉ? chẳng lẽ không sợ bị rơi xuống biển à? ... nếu bị bắn thì phi công phải biết báo về không lưu rồi vì quãng thời gian bay đến 500 km tìm sân bay có quá đủ thời gian để báo cáo tình hình, kể cả những người trên máy bay còn sống sót giờ họ đã kêu um lên rồi chứ đâu có chuyện là im ìm như thế
có cả video ghi lại cảnh dính mảnh trong khoang hành khách, có cả nhân chứng..., cơ quan điều tra đang làm việc, nhưng em nghĩ 99% là dính tên lửa phòng không.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,954
Động cơ
320,152 Mã lực
Tuổi
58
Không phải đâu. máy bay có 3 hệ thống lái gió điều khiển khi chạy trên đường lăn hay bay trên giời:
1 là bánh lái: nằm trên đuôi thẳng đứng phía đuôi mb, 2 là cánh tà: ở hai mép sau cánh máy bay và 3 là : Cánh lái- diện tích lớn nhất nằm giữa cánh mb. Biình thường chạy trên đường lăn, muốn chuyển hướng thì pc đạp bàn đạp điều khiển cánh lái đuôi để mb quay sang trái hay phải. Trên giời thì không làm thế vì dễ lộn cổ :D mà sẽ điều chỉnh cánh tà và cánh lái đê làm độngj tác nghiêng cánh rẽ về bên mong muốn. Bình thường muốn hạ độ cao pc thường kéo cánh tà để mb chúc mũi xuống kết hợp với cánh lái để làm động tác nghiêng cánh cùng với giảm công suất động cơ để giảm lực nâng. Sở dĩ phải làm nhiều động tác vì trên không lực nâng mb dân dụng nhỏ không giống như trong nước nên làm gì cũng phải từ từ chứ không (sẽ thất tốc, mất ổn định) bổ nhào cắm đầu xuống như mb qs được. Khi cánh tà kẹt muốn hạ độ cao pc chỉ còn cách giảm cs động cơ kết hợp cánh lái và phần nào bánh lái để làm động tác nghiêng cánh theo cách gọi dân giã hay "xoắn" theo thuật ngữ chuyên ngành. Mục đích làm giảm lực nâng cho mb hạ dần độ cao. Nếu cánh tà hoạt động bình thường thì đến độ cao nhất định pc phải kéo cánh tà lên giảm tốc mb đồng thời làm mũi mb ngóc lên- chuyên ngành gọi là "thang mb" giúp bánh mb giữa thân chạm dất trước. Mb rơi do cánh tà hỏng lên "thang mb" chúc xuống và xoắn, kết quả là bm tiếp đất bằng đầu và 1 bên cánh.
Khi hạ độ cao giảm tốc độ cũng hạ được, em dự vậy hehe. Khi hạ cánh xuống đường băng thì tà âm, xuống rồi thì ta dương. Em cũng lơ mơ thôi cụ ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,462
Động cơ
317,607 Mã lực
Không... địa điểm bị rơi là trên đất của Kazakhstan mà, làm gì có UAV nào của Ukraine mò đến tận đây được
Nó va vào gần sân bay bên nga rồi. Tuy nhiên không quá nặng vì động cơ vẫn hoạt động bình thường. Để chuyển hướng bay sang Kâzctan khi nhiên liệu còn đủ và chỉ kẹt cánh tà, pc sẽ có nhiều cách. Nhưng để hạ cánh thành công trong điều kiện như vậy thì cụ biết rồi đó. Có hạ bên nga cũng sẽ thế thôi,
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,462
Động cơ
317,607 Mã lực
Khi hạ độ cao giảm tốc độ cũng hạ được, em dự vậy hehe. Khi hạ cánh xuống đường băng thì tà âm, xuống rồi thì ta dương. Em cũng lơ mơ thôi cụ ạ.
Giảm quá nó rơi cái bịch. Muốn dương được chính xác lúc tiếp đất khi kẹt cánh tà và tốc độ thấp thì xác xuất khó hơn VL. kk
 
Chỉnh sửa cuối:

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
359
Động cơ
26,296 Mã lực
Tuổi
32
Điện Biên Phủ trên không radar của ta phân biệt được đâu là nhiễu B52 đâu là nhiễu của các loại máy bay khác đâu là nhiễu nghi binh.
Bảo không phân biệt được là thiếu hiểu biết .
Thật lạ với kiến thức của cụ lại dẫn ĐBP trên không, có vẻ chẳng liên quan, nhưng chủ đề này em thích nên em sẽ giải ngố cho cụ. Bộ đội radar phân biệt được các loại nhiễu sau quá trình nghiên cứu đổ mồ hôi sôi nước mắt và cả máu từ tận 1968 đến 1972, và phải huấn luyện chuyên sâu cho các trắc thủ radar thì mới phân biệt được các loại nhiễu, ngoài ra còn so sánh tốc độ dải nhiễu, cao độ giải nhiễu, nhiều khi muốn check chính xác còn phải phát sóng giả đài điều khiển tên lửa phòng không vào đám nhiễu để xác định nó là B52 (cơ động kém) hay tiêm kích (cơ động nhanh tránh SAM-2).

Còn các trắc thủ radar của Nga này chắc chắn là ít chiến đấu hơn, tình trạng chiến đấu cường độ thấp hơn so với các cụ ĐBP trên không, bởi vậy có thể là chưa có kinh nghiệm phân biệt tín hiệu, khả năng cơ động, trần bay, tốc độ, cách tiếp cận của các loại máy bay quân sự/ máy bay dân sự/ UAV.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,884
Động cơ
493,502 Mã lực
Hôm nay lại vừa rơi cái bên Hàn Quốc B 737
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
695
Động cơ
4,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy vụ trước Nga cãi phăm phăm nhưng vụ này cụ Tin có xin lỗi, đó cũng là bước tiến.
Tuy nhiên cụ Tin mới nói về "sự cố trên bầu trời Nga" chứ chưa thừa nhận "Nga bắn" và chấp nhận bồi thường.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
589
Động cơ
42,917 Mã lực
chiến tranh mỗi thời khác nhau, trừ khi cụ nhà nghề và ngồi trước màn hình rada, gió to làm gì, vết trên máy bay là vết của đạn rồi, còn lí do k hạ cánh ngay hoặc bay xa hơn gần hơn để hạ cánh thì sau hộp cam có hết, hậu quả vụ này ntn là cách xử lí của Nga thôi,
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,301
Động cơ
339,136 Mã lực
Xin các cụ khi thảo luận, nếu có đưa thông tin thì xin trích nguồn, không nên nói khơi khơi những việc như ngồi cạnh phi công, như thế người theo dõi như em thấy toàn sự kiện thiếu cơ sở ấy. Nếu đoán mò thì ghi chú rõ là đoán mò, hay nói tránh đi là phán đoán/quan điểm cá nhân. Em xin cảm ơn ạ.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,655
Động cơ
127,077 Mã lực
Tuổi
33
Kazakhstan (13).jpg
Kazakhstan (16).jpg


Chiếc máy bay Embraer 190 của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đang trên đường từ thủ đô Baku của Azerbaijan đến thành phố Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) hôm thứ Năm 26/12/2024 thì phải chuyển hướng vì lý do vẫn chưa rõ ràng và bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống Aktau ở Kazakhstan sau khi bay về phía đông qua Biển Caspian
Embraer 190 làmáy bay hành khách do Brazil sản xuất
Đây là chuyến bay thường lệ tuyến Baku (Azerbaijan) tới Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) cung đường hơn 450 km, thời gian 1 h 20 phút
Khi tiếp cận vùng trời Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) thì phi công báo cho không lưu Grozny rằng máy bay có vấn đề, khó điều khiển vì "va phải chim"
"Va phải chim" thường là hỏng động cơ, không ảnh hưởng đến việc lái?
Đó thông tin ban đầu phía Nga đưa ra
Phi công nói quay về sân bay gốc là Baku, nhưng sau đó đổi ý một cách lạ lùng là bay qua Biển Caspian tới lãnh thổ Kazakhstan xa tới gần 500 km và định hạ xuống sân bay Aktau ở Kazakhstan. Máy bay rơi cách sân bay Aktau ở Kazakhstan 3 km, vỡ làm đôi, phần đầu nát, những người sống sót đa phần ngồi ở phần đuôi. 67 người trên máy bay gồm 62 khách và 5 phi hành đoàn chỉ còn sống sót 29 người

P/S: mong các Russsian fans nhẹ tay nhé
Tai nạn máy bay vẫn sống sót e vho là kỳ tích rồi, sống đc 29ng là quá cao. Khả năng tổ lái cao thủ.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,130
Động cơ
129,198 Mã lực
Ngoài 2 vụ này thì hôm nay còn vụ máy bay chở khách hãng KLM (lại B737-800) & hãng gì của Canada cũng gặp sự cố nhưng máy bay cánh quạt loại nhỏ kiểu ATR72.
IMG_1991.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-873832
Ngày cấp bằng
28/12/24
Số km
4
Động cơ
-6 Mã lực
Tuổi
36
Mấy vụ trước Nga cãi phăm phăm nhưng vụ này cụ Tin có xin lỗi, đó cũng là bước tiến.
Tuy nhiên cụ Tin mới nói về "sự cố trên bầu trời Nga" chứ chưa thừa nhận "Nga bắn" và chấp nhận bồi thường.
Nhận thì phải móc tiền ra bồi thường, mà Nga giờ cũng đang bí lắm
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
986
Động cơ
270,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy vụ trước Nga cãi phăm phăm nhưng vụ này cụ Tin có xin lỗi, đó cũng là bước tiến.
Tuy nhiên cụ Tin mới nói về "sự cố trên bầu trời Nga" chứ chưa thừa nhận "Nga bắn" và chấp nhận bồi thường.
Chỉ thẳng mặt , còn cãi gì nữa hả cụ ?

1000044268.jpg
1000044267.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top