Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Mỗi nơi có những tiêu chuẩn và loại hình đào tạo khác nhau chứ bác. Ví dụ như sang Phi với Indo học phi công cực rẻ và chất lượng cũng không đến nỗi nào.

Bác nói đúng về ở TA, nhưng chưa đủ ợ. Vì ở ta đào tạo như vậy nên khâu tuyển dụng nó mới có những cái mà chả đâu "dám" có dư là...thư tay, dư là running:D:P. Giống như mọi thứ quiy định, mọi thứ luật lá, mọi hiệp định ta ký cứ bùm bụp, còn thực hiện dư lào thì ...thôi rồi:P

Em đương nhiên là biết phi công TA từng kèm cho nhiều thằng Tây để đủ giờ bay, dưng cơ mà người của TA như vậy hiện chưa nhiều và thực ra thì chỉ là điển hình để ai đó có cái mà propaganda với các cụ:D.

(.
Bác nói đúng về vụ running và pumping nhưng đây là cái đâu cũng có ạ. Bác chắc chưa nghe chuyên này bao h. Bác cứ hỏi mấy bác Pháp xem là airfrance có như thế ko ạ, bác hỏi mấy bác korea xem korea air có thế ko ạ. Cái này e đc ng Pháp và ng Hàn nói cho, Nga ngố thì giống VN lắm rồi, các nước khác e chưa có dịp hỏi về điều này. E nói điêu e chết ạ. E lôi đc danh sách mỗi đội bay của VN airline ra mỗi đội 5>>10 ông TRE( type rating examiner) có dấu của Cục hàng không VN để bác làm propaganda nhé, còn TRI (type rating instructor) nhiều lắm ạ cái ông này thì đc kèm bay chứ ko đc phê chuẩn.
E đã nói cả trăm lần e dốt nhất môn văn, bác cứ bắt lỗi chính tả e làm j
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Các cụ hạ hỏa...!Cái đẹp phô ra, xấu xa che lại đi...mỹ viện..:-bd
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em bắt đầu thấy thích cái bóc này rồi đấy.

Các kụ học nhiều nhể, nhà em chưa có điều kiện dư Tây dư tàu, nên hãi!

Tranh luận mãi làm gì, mấy chú phi công ngồi trong buồng nhiều, Oxy ít, nên em hiểu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Nhà cháu bắt đầu sợ cách phát ngôn của cụ rồi đấy..!
Báo cáo...e cũng thấy hơi..mệt rồi đấy..e nhớ là e đã cá độ bia rồi mà ko thấy ai..tham gia..chỉ thấy ..mỗi người 1 hướng..
Có Bác nào cá độ ko nào..e xin làm..trọng tài..:)>-
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ hạ hỏa để cho em thắc mắc tý theo đúng tinh thần của box với!

Em nghĩ là ai cũng biết cái khả năng uống nhiên liệu của tàu dân dụng là không có đối thủ (trừ cái bọn ngoại hạng là tên lửa đẩy) nhưng vấn đề là bọn người trần mắt thịt như em thì khó tưởng tượng ra được chúng nó hốc dã man thế nào, vậy nhờ các cụ có chuyên môn quy ra lít/phút để bọn em so sánh với cái máy bơm nước mà gần như nhà ai cũng có.
Ví dụ lúc cất cánh - full thrust thì tương đương mấy con KAMA-10, lúc bay bằng thì mấy con KAMA-8 ....v....v..v........ cho một số loại tàu thông dụng như A321, B777-200ER, B474-400, A380..........
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Các cụ hạ hỏa để cho em thắc mắc tý theo đúng tinh thần của box với!

Em nghĩ là ai cũng biết cái khả năng uống nhiên liệu của tàu dân dụng là không có đối thủ (trừ cái bọn ngoại hạng là tên lửa đẩy) nhưng vấn đề là bọn người trần mắt thịt như em thì khó tưởng tượng ra được chúng nó hốc dã man thế nào, vậy nhờ các cụ có chuyên môn quy ra lít/phút để bọn em so sánh với cái máy bơm nước mà gần như nhà ai cũng có.
Ví dụ lúc cất cánh - full thrust thì tương đương mấy con KAMA-10, lúc bay bằng thì mấy con KAMA-8 ....v....v..v........ cho một số loại tàu thông dụng như A321, B777-200ER, B474-400, A380..........
E chỉ biết có thế này: Mig21 khi bay nhậu hết 40L/phút..các Bác bổ sung thêm
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
A320,321 xấp xỉ khoảng 3 tấn/ h, a330 khoảng 6t/h còn b777 thì 7t/h ạ. Lúc full thrust để take off với climb thì nhiều hơn. A320/1 thì 6t/h, a330 thi 10t/h, 777 khoảng 12t ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
đọc hay quá, cho em khai quật lên tí, tranh thủ hỏi các cụ ạ:

1/ công nghệ camera rẻ thế sao tàu bay k lắp để soi khoang hành khách và khoang lái, xem online từ khoang lái hoặc từ mặt đất ?
2/ sao không lắp súng bắn tia palsma (có thể điều khiển từ khoang lái của phi công hoặc từ mặt đất) để gây ngất lâm sàng, tạm thời khống chế khủng bố hoặc các hành vi uy hiếp an toàn bay?
3/ có thể thiết kế một cái siêu lưới đủ to, đủ cao, đủ khỏe để trong trường hợp tàu bay trục trặc kỹ thuật không thể hạ cánh theo cách thông thường có thể đâm, rơi "phịch" vào đấy mà không gây cháy nổ được không?
4/ cũng như ý tưởng ở mục 3, thay bằng hệ thống thổi gió ngược chiều hạ cánh của máy bay hoặc thổi ngược lên trên để hỗ trợ hạ cánh trong trường hợp bị mất tốc độ, hoặc phải hạ cánh bằng bụng
những câu hỏi ngu, các cụ đừng cười
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

FED

Xe tải
Biển số
OF-97292
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
234
Động cơ
402,020 Mã lực
Em hỏi ngu chut là cái bánh máy bay nó có động cơ không ạ. nó chạy bằng động cơ hay là quán tính ạ?
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Em hỏi ngu chut là cái bánh máy bay nó có động cơ không ạ. nó chạy bằng động cơ hay là quán tính ạ?
Bánh máy bay thì lắp động cơ vào là gì hả cụ ? khi chạy tiến thì nó có động cơ đẩy còn chạy lùi thì nó dùng xe để đẩy.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,142
Động cơ
481,018 Mã lực
đọc hay quá, cho em khai quật lên tí, tranh thủ hỏi các cụ ạ:

1/ công nghệ camera rẻ thế sao tàu bay k lắp để soi khoang hành khách và khoang lái, xem online từ khoang lái hoặc từ mặt đất ?
2/ sao không lắp súng bắn tia palsma (có thể điều khiển từ khoang lái của phi công hoặc từ mặt đất) để gây ngất lâm sàng, tạm thời khống chế khủng bố hoặc các hành vi uy hiếp an toàn bay?
3/ có thể thiết kế một cái siêu lưới đủ to, đủ cao, đủ khỏe để trong trường hợp tàu bay trục trặc kỹ thuật không thể hạ cánh theo cách thông thường có thể đâm, rơi "phịch" vào đấy mà không gây cháy nổ được không?
4/ cũng như ý tưởng ở mục 3, thay bằng hệ thống thổi gió ngược chiều hạ cánh của máy bay hoặc thổi ngược lên trên để hỗ trợ hạ cánh trong trường hợp bị mất tốc độ, hoặc phải hạ cánh bằng bụng
những câu hỏi ngu, các cụ đừng cười
Về nguyên tắc đều làm được tất nhưng có điều làm hết như cụ nói có tác dụng hơn gì ko ? Ví dụ lắp súng bắn tia plasma. Cụ bắn trúng ko sao, bắn chệch ra thùng nhiên liệu thì đốt luôn máy bay nhỉ ?
Còn vụ lưới để hứng máy bay rơi chắc cụ fun, chứ em chẳng bao giờ nghĩ có cái lưới hứng được mấy trăm tấn lao từ trên trời xuống được cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top