- Bay cruising thì không ợ, nhưng nếu máy bay quá nặng, TRIM lại chúi đầu, trước mặt sau khi cất cánh có cả 1 đám CB, không mở flap, chỉnh elevator đê tăng climb rate thì tèo hả cụ
.
- Dĩ nhiên trong cả 1 qui trình phục vụ thì từng bộ phận chịu trách nhiệm cho công việc của mình, nhưng là đều là human being cả, khó tránh được vụ nhầm nhọt sang trồng trọt, cơ trưởng điều chỉnh theo tài liệu, nhưng bay tự động không nổi, quất bằng tay luôn cả chuyến, hạ cánh xong tay to thêm mấy cm, mỏi rã rời thì không điên mà bắt cân lại hàng hóa, hành lý để tính lại tải mới là lạ ợ
. Ngày xưa em nhớ NBA có 1 vụ hình như là...3 hay 7 tấn gì ấy, tổ lái đã từng như vậy ợ.
...
- Kg thì còn tùy từng hãng, có hãng qui định rõ mùa Đông thì người lớn, trẻ em, hành lý...khác so với mùa Hè, có hãng thì cho nó bằng nhau. Kg cũng vậy, VNA thì tính 75kgs/1 khách người lớn, chứ thằng AA nó lại tính 190lbs cơ ạ