Thảo luận Mạng lưới trạm sạc pin của xe điện Vinfast ?

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,002
Động cơ
347,616 Mã lực
Em cứ tạm đoán no sẽ giảm 50% vì nhà máy Giga Hà Tĩnh xong sẽ là công xưởng trung tâm TG như Thái Lan sx phụ tùng xe bán tải ấy ạ. Rẻ như bùn hết a ạ!
nói phét thành thần. lại vẫn kiểu nói thì như rồng leo, làm thì như mèo mửa
 

Patek philippen

Đi bộ
Biển số
OF-781743
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
3
Động cơ
31,430 Mã lực
Tuổi
34
Có cho em cũng chả lấy con E34 này. Thảm họa thẩm mỹ. Con E36 mà 800 cả pin thì duyệt. Nhưng cuối năm sau Ford ra Eve mới rồi nên để tiền lấy chạy cho nó đã. Con E36 chắc không có tuổi chạy Pa Thơm Điện Biên.
Vãi nồi cụ đòi e36 cả pin giá 800 thật hài hước. Thế cụ sao không đòi mấy thằng hãng khác ví dụ như toy ấy bán cho cụ con land cruiser giá 1 tỷ đi hay con fortuner giá 400-500 ấy. Rồi nó không bán giá đấy thì chửi nó bán đắt
 

hungphamgmt

Xe máy
Biển số
OF-529949
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
92
Động cơ
171,629 Mã lực
Tuổi
46
Vãi nồi cụ đòi e36 cả pin giá 800 thật hài hước. Thế cụ sao không đòi mấy thằng hãng khác ví dụ như toy ấy bán cho cụ con land cruiser giá 1 tỷ đi hay con fortuner giá 400-500 ấy. Rồi nó không bán giá đấy thì chửi nó bán đắt
Nhiều cụ hài lắm. Hồi xưa Lux bán ra thì kêu đắt không ai mua, giờ họ áp đủ mọi cách để giảm giá xe xuống lại kêu xe mất giá. Chưa kể VF cũng góp phần kéo giá xe các hãng giảm xuống, ít bán bia kèm lạc hơn.... Đúng là khi đã không thích thì kiểu gì cũng dìm được, ưu điểm cũng trở thành khuyết điểm....
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Trạm sạc sẽ ko mang lợi nhuận cho cửa hàng hay cty lắp trạm cc dv sạc như các cây xăng mà nó như 1 dịch vụ GTGT ko khác gì Wifi free những ngày đầu ở quán cafe. Vin nó bỏ tiền ra lắp - Nhà đầu hoặc bãi xe hay Chung cư tư sẵn địa điểm rồi thì tận dụng mặt bằng sẵn có (nếu có thì kéo thêm điện 3 Pha thôi ạ - các trung cư thì hầu hết họ đều có sẵn).
nói thì dễ chú oiw

nhwng thực tế nó chua lắm
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Vãi nồi cụ đòi e36 cả pin giá 800 thật hài hước. Thế cụ sao không đòi mấy thằng hãng khác ví dụ như toy ấy bán cho cụ con land cruiser giá 1 tỷ đi hay con fortuner giá 400-500 ấy. Rồi nó không bán giá đấy thì chửi nó bán đắt
Ở HP lux a 580 + 60 vc là 640 tr bằng con vios gs có vãi nồi không?
Vf xe rẻ tốt cho người dùng xe oto dù họ có thể không dùng vf, các hãng khác cũng phải trông vào để ra giá bán nen không bán đắt được.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
một cổng sạc, loại lớn công suất 10kwh đi, thì moitj tiếng mới tạo doanh thu tầm 30k, bằng 1 lít xăng. Ông nào kinh doanh sạc điện đơn thuần chắc vỡ mồm
vấn đề là liệu số lượng xe điện bán ra có đủ nhiều để mọi người mở dịch vụ trạm sạc ko cụ ạ?

làm trước thì chưa chắc đã là khôn mà có khi là dở, dễ phá sản vì sản lượng thấp lắm
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
một cổng sạc, loại lớn công suất 10kwh đi, thì moitj tiếng mới tạo doanh thu tầm 30k, bằng 1 lít xăng. Ông nào kinh doanh sạc điện đơn thuần chắc vỡ mồm
e ko rõ là trạm sạc này nó xạc bao lâu thì đầy 1 con E34

nhưng nếu xạc lâu ma 3.4 con xe điện vào xạc cùng 1 lúc thì cungx nan giải phết, ko nói hiệu qua kinh tế, nếu nó xac lâu thì trong tp kho có chỗ nào chuwas nổi

may ra phải ra hn2 mới có đủ diện tích tk

Keep có cao kiến gì ko e?
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
5392F9E0-FE0F-4025-A51D-491C29408698.png
E76A2FA5-ECC4-4072-9297-C67CCC34EE94.png






trong bài quảng cáo thif a của e nói E34 xạc 18’ là chạy dc 180km bằng tram cua Vin

nhưng ko nói là nếu xạc bao lâu thi xạc đầy bình để có thể chạy dc từ HN vào Vinh
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Vãi nồi cụ đòi e36 cả pin giá 800 thật hài hước. Thế cụ sao không đòi mấy thằng hãng khác ví dụ như toy ấy bán cho cụ con land cruiser giá 1 tỷ đi hay con fortuner giá 400-500 ấy. Rồi nó không bán giá đấy thì chửi nó bán đắt
Oh, thế em ước cũng không đc là seo? Mà em vẫn chửi bọn Toy Mer Bim bán đắt mà.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,075
Động cơ
589,021 Mã lực
5392F9E0-FE0F-4025-A51D-491C29408698.png
E76A2FA5-ECC4-4072-9297-C67CCC34EE94.png






trong bài quảng cáo thif a của e nói E34 xạc 18’ là chạy dc 180km bằng tram cua Vin

nhưng ko nói là nếu xạc bao lâu thi xạc đầy bình để có thể chạy dc từ HN vào Vinh
Có nói đấy thôi 8-10 giờ.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Có nói đấy thôi 8-10 giờ.
đấy la sạc ở nhà


con sạc ở trạm bao lâu đầy pin thi ko thấy noi ạ

nhu con ip cua e nó sạc 15‘ dc 50% pin,nhưng sạc đầy thi mất 3,4 tiếng thì phair
 

hungphamgmt

Xe máy
Biển số
OF-529949
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
92
Động cơ
171,629 Mã lực
Tuổi
46
5392F9E0-FE0F-4025-A51D-491C29408698.png
E76A2FA5-ECC4-4072-9297-C67CCC34EE94.png






trong bài quảng cáo thif a của e nói E34 xạc 18’ là chạy dc 180km bằng tram cua Vin

nhưng ko nói là nếu xạc bao lâu thi xạc đầy bình để có thể chạy dc từ HN vào Vinh
Theo như công bố thì pin E34 là 42kW. Về lý thuyết thì trạm sạc 11kW sẽ mất khoảng 4 tiếng sẽ đầy từ 0-100%, tuy nhiên pin dưới 20% thì nên cắm sạc. Vì vậy, chỉ mất chừng 3.5h là đầy. Nếu sạc theo xe là loại 3.5kW thì mất chừng 8-10 tiếng là đầy, loại sạc này hoàn toàn cắm điện ở nhà được, công suất bằng cái 1.5 lần cái bếp lẩu thôi. Cắm từ tối đến sáng đi làm là pin đầy rồi
 

Patek philippen

Đi bộ
Biển số
OF-781743
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
3
Động cơ
31,430 Mã lực
Tuổi
34
Oh, thế em ước cũng không đc là seo? Mà em vẫn chửi bọn Toy Mer Bim bán đắt mà.
Con roll royce bán giá 1 tỉ 5 - 2 tỉ mới đúng giá này là em cũng duyệt mẹ nó luôn, thằng bmw bán cái éo gì đắt thế. Cụ ước thì ước luôn nó cho cụ free con xe đi ước mà vẫn mất tiền mua thì ước làm.mẹ gì mất công.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Con roll royce bán giá 1 tỉ 5 - 2 tỉ mới đúng giá này là em cũng duyệt mẹ nó luôn, thằng bmw bán cái éo gì đắt thế. Cụ ước thì ước luôn nó cho cụ free con xe đi ước mà vẫn mất tiền mua thì ước làm.mẹ gì mất công.
Không, em chỉ ước mua rẻ thôi chứ không xin nhá. Thế có đc không?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,274
Động cơ
440,911 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
tương lai là xe điện nên sớm hay muộn gì thì Vin Fet cũng sẽ thành công thôi. Đầu tư trước vào xe điện nên họ sẽ có kinh nghiệm hơn những đối thủ khác ở Việt Nam. Bản thân anh Vô va không làm pin, nhà sản xuất xe hơi nào cũng mua linh kiện khắp nơi nên nôm na nói cái nhà máy chỉ là công xưởng lắp ráp, và đặc biệt quan trọng với xe điện là các phần mềm tích hợp và điều khiển chức năng của cái xe.

Trung Quốc là công xưởng của toàn thế giới thì chúng ta phải hiểu Việt Nam được hưởng lợi vì sản xuất được nhập khẩu linh kiện và phụ tùng từ Trung Quốc gần hơn, tiện hơn do hai nước có vị trí địa lý gần nhau và có các chính sách đãi ngộ ưu đãi thuế quan tốt.

Đừng lo lắng về chất lượng xe, vì nhà máy ở Hải phòng có chất lượng không khác gì các nhà máy ở Mỹ. Các khâu hàn, dập, sơn có chất lượng như nhau. Các khâu lắp ráp kỹ sư và công nhân Việt Nam học rất nhanh thôi và hiện nay Vin có một bộ phận chuyên làm phần mềm cho xe điện. Thiết kế thì thuê hoặc mua của nước ngoài vì chúng ta không có kinh nghiệm.

Hiện Vinfast đang chịu lỗ và sẽ gánh lỗ dăm năm cho đến khi có một chỗ đứng nhất định để bứt phá. Xe điện dễ sản xuất và bảo trì hơn xe động cơ đốt trong. Khi có bộ phận làm phần mềm riêng thì việc tích hợp pin sẽ không có gì khó khăn. Nhà máy xe điện không bị ảnh hưởng gì khi công nghệ pin của thế giới phát triển bởi có các công ty chuyên phát triển sản xuất pin cho các hãng xe điện.

Nhiều năm trước đây chúng ta có FPT lò dò bước vào lĩnh vực phần mềm, ai biết cái xuất thân ban đầu của nó chắc buồn cười lắm, vì lúc đầu là lĩnh vực chế biến thực phẩm, rồi nhảy sang làm công nghệ.

Nhiều năm trước chúng ta chưa bao giờ biết thép Hòa Phát

Viettel chỉ là một công ty vô danh trên bản đồ Đông Nam Á

Cái xe điện của anh Vô va là tất yếu thôi, anh ý ko làm thì cũng sẽ có người khác làm, vì nhu cầu thị trường và xu hướng nó như thế. Làm liều thì ăn nhiều. Cứ dùng thấy Ok thì sẽ có thêm người khác dùng thôi. Chất lượng và giá cả chấp nhận được thì người ta mua. Đường dài đi mãi thì cũng tới thôi. Để phát triển trạm sạc thì không có gì khó cả, giá một trạm sạc cũng ko bao nhiêu. Chỉ cần có điện ba pha là đủ, chôn cáp dưới đất là xong. Đối với trạm sạc thường dùng điện lưới, lắp cho gia đình nào đỗ xe ở nhà. Em không hiểu vì sao các cụ cứ nghĩ cái xe ô tô quá khó để làm, hay công ty do người Việt thì không thể làm nổi cái xe hơi.
 

Crypto Boss

Xe máy
Biển số
OF-798595
Ngày cấp bằng
27/11/21
Số km
91
Động cơ
16,953 Mã lực
Có tiền thử trước, giá giảm dần tiến tới toàn dân VN xe điện 5 10 năm tới. Tương lai VN không khí bớt ô nhiễm thật tuyệt vời.
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
662
Động cơ
-242 Mã lực
Bao nhiêu năm mơ ước thương hiệu xe quốc dân, bây giờ có xe ngon bổ rẻ ..,có cả xe điện CN ngập mặt mà đi thì lại quay ra bỉ bôi này nọ các kiểu, em xin vái các cụ dăm vái…ngẩng mặt lên mà nhìn xa xa ra chút ko thì cận lòi hết cả !😌😎
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,075
Động cơ
589,021 Mã lực
Bao nhiêu năm mơ ước thương hiệu xe quốc dân, bây giờ có xe ngon bổ rẻ ..,có cả xe điện CN ngập mặt mà đi thì lại quay ra bỉ bôi này nọ các kiểu, em xin vái các cụ dăm vái…ngẩng mặt lên mà nhìn xa xa ra chút ko thì cận lòi hết cả !😌😎
Mỗi người 1 ước mơ khác nhau mà!
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngại lội còm, không biết có cụ mợ nào nói chưa nhưng hiện tại có thể check được danh sách các trạm sạc của vin qua app vinfast e-scooter trên di động
1638112925318.png


Danh sách các trạm tại nội thành Hà Nội tính đến tháng 11/2021

1638112844985.png
 
Biển số
OF-432716
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
100
Động cơ
214,910 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Vĩnh Yên
tương lai là xe điện nên sớm hay muộn gì thì Vin Fet cũng sẽ thành công thôi. Đầu tư trước vào xe điện nên họ sẽ có kinh nghiệm hơn những đối thủ khác ở Việt Nam. Bản thân anh Vô va không làm pin, nhà sản xuất xe hơi nào cũng mua linh kiện khắp nơi nên nôm na nói cái nhà máy chỉ là công xưởng lắp ráp, và đặc biệt quan trọng với xe điện là các phần mềm tích hợp và điều khiển chức năng của cái xe.

Trung Quốc là công xưởng của toàn thế giới thì chúng ta phải hiểu Việt Nam được hưởng lợi vì sản xuất được nhập khẩu linh kiện và phụ tùng từ Trung Quốc gần hơn, tiện hơn do hai nước có vị trí địa lý gần nhau và có các chính sách đãi ngộ ưu đãi thuế quan tốt.

Đừng lo lắng về chất lượng xe, vì nhà máy ở Hải phòng có chất lượng không khác gì các nhà máy ở Mỹ. Các khâu hàn, dập, sơn có chất lượng như nhau. Các khâu lắp ráp kỹ sư và công nhân Việt Nam học rất nhanh thôi và hiện nay Vin có một bộ phận chuyên làm phần mềm cho xe điện. Thiết kế thì thuê hoặc mua của nước ngoài vì chúng ta không có kinh nghiệm.

Hiện Vinfast đang chịu lỗ và sẽ gánh lỗ dăm năm cho đến khi có một chỗ đứng nhất định để bứt phá. Xe điện dễ sản xuất và bảo trì hơn xe động cơ đốt trong. Khi có bộ phận làm phần mềm riêng thì việc tích hợp pin sẽ không có gì khó khăn. Nhà máy xe điện không bị ảnh hưởng gì khi công nghệ pin của thế giới phát triển bởi có các công ty chuyên phát triển sản xuất pin cho các hãng xe điện.

Nhiều năm trước đây chúng ta có FPT lò dò bước vào lĩnh vực phần mềm, ai biết cái xuất thân ban đầu của nó chắc buồn cười lắm, vì lúc đầu là lĩnh vực chế biến thực phẩm, rồi nhảy sang làm công nghệ.

Nhiều năm trước chúng ta chưa bao giờ biết thép Hòa Phát

Viettel chỉ là một công ty vô danh trên bản đồ Đông Nam Á

Cái xe điện của anh Vô va là tất yếu thôi, anh ý ko làm thì cũng sẽ có người khác làm, vì nhu cầu thị trường và xu hướng nó như thế. Làm liều thì ăn nhiều. Cứ dùng thấy Ok thì sẽ có thêm người khác dùng thôi. Chất lượng và giá cả chấp nhận được thì người ta mua. Đường dài đi mãi thì cũng tới thôi. Để phát triển trạm sạc thì không có gì khó cả, giá một trạm sạc cũng ko bao nhiêu. Chỉ cần có điện ba pha là đủ, chôn cáp dưới đất là xong. Đối với trạm sạc thường dùng điện lưới, lắp cho gia đình nào đỗ xe ở nhà. Em không hiểu vì sao các cụ cứ nghĩ cái xe ô tô quá khó để làm, hay công ty do người Việt thì không thể làm nổi cái xe hơi.
Cụ nói đúng quá, em phải vào like cho cụ đấy! Mấy ông trên này toxic kinh khủng, toàn thấy bàn lùi 😑
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top