Điểm mạnh của người Việt là thông minh, chịu khó.Cụ nói đúng quá, em phải vào like cho cụ đấy! Mấy ông trên này toxic kinh khủng, toàn thấy bàn lùi
Điểm yếu nhất vẫn là chúng ta chưa nhận ra điểm mạnh của mình thôi các cụ ạ
Điểm mạnh của người Việt là thông minh, chịu khó.Cụ nói đúng quá, em phải vào like cho cụ đấy! Mấy ông trên này toxic kinh khủng, toàn thấy bàn lùi
Điểm yếu hơn nữa là không thích công nhận người khác mạnh và luôn hả hê với thất bại người khác, vì khi người khác thất bại thì họ tưởng răng họ thành công (do đoán trước được thất bại của người khác)Điểm mạnh của người Việt là thông minh, chịu khó.
Điểm yếu nhất vẫn là chúng ta chưa nhận ra điểm mạnh của mình thôi các cụ ạ
Hiện nay toàn bộ trạm sạc đó Vinfast đầu tư. Sau này khi có xe các bãi giữ xe tư nhân họ sẽ tự lắp trạm sạc thôi.(Vin sẽ hỗ trợ và ưu đãi) lúc đầu xe ít họ lắp 1,2 cổng thôi. Vị trí đỗ xe điện có thể dc ưu tiên. Khi có xe xăng muốn đỗ vào đấy. Bên giữ xe sẽ liên lạc với chủ xe điện xem tối nay có sạc không. Còn vấn đề đường dây điện. Là chuyện của bên điện lực. Khách hàng nâng công suất thì bên điện lực phải kéo dây mới, thêm hoạc thay trạm biến áp thôi.Vấn đề trạm sạc cũng quan trọng, em đoán Vingroup cũng lên kế hoạch làm việc với các bãi đỗ xe rồi, nhưng hiện tại các bãi đỗ xe tư nhân ngoài khu vực vingroup được lắp trạm sạc khá ít, đây cũng là trở ngại khi mua xe, nếu hiện tại em phải gửi xe ngoài bãi mà bãi không có trạm sạc thì mệt, mà lại còn phải tính đến trường hợp xe xăng hết chỗ thì người ta để luôn vào chỗ sạc xe điện thì cũng mệt
Quả liên lạc với chủ xe điện xem tối nay có sạc không thì đúng là ý tưởng tầm Elon Musk rồi... Khi có xe xăng muốn đỗ vào đấy. Bên giữ xe sẽ liên lạc với chủ xe điện xem tối nay có sạc không. ...
1,2 cái xe thì bình thường có gì đâu.Quả liên lạc với chủ xe điện xem tối nay có sạc không thì đúng là ý tưởng tầm Elon Musk rồi
Quả còm này làm em cười ướt cả quần.Quả liên lạc với chủ xe điện xem tối nay có sạc không thì đúng là ý tưởng tầm Elon Musk rồi
Làm cái app link với tất cả hệ thống trụ sạc. Xong. Chủ bãi chỉ cần hợp tác và nhận $ thôi.Quả còm này làm em cười ướt cả quần.
- A no, tối anh có sạc không?
- Không nhé.
.
.
-A nô, có chỗ đấy anh đỗ đi.
.
.
- A nô, tối anh lại sạc nhé.
- Ơ, anh bảo không sạc sao giờ lại sạc?
- Có việc đột xuất, mai phải đi xa...
.
.
- A nô, anh đánh xe ra hộ em, thằng dở ý nó lại đòi chỗ để xạc.
- Đánh đánh cái đầu mày ý, tao đi nhậu rồi....
.
.
.
Chủ bãi
Lại làm cái app link, cười phát nữa. Đúng mấy ông trên mây nói chuyện dưới mặt đất.Làm cái app link với tất cả hệ thống trụ sạc. Xong. Chủ bãi chỉ cần hợp tác và nhận $ thôi.
Cụ có khiếu hài ước đó nhưng đó tầm mười mấy năm về trước.
Giờ 4.0 rồi ạ.
Thế ví dụ CC có 100 lốt đỗ xe, giờ thì tất cả các CC đều thiếu chỗ đỗ. Giờ cứ cho Vin chi mạnh cho quản lý CC lấy được 10 chỗ để lắp trạm sạc. Giả dụ CC có 20 con xe điện, mỗi con sạc mất độ 3-4 tiếng. Vậy chiều ông nào về trước được sạc trước nhưng đến nửa đêm phải dậy đánh xe ra cho ông khác vào sạc. Vậy ra còn chỗ đỗ xe hay mang ra đường để?Về nguyên lý, loại trừ trạm sạc ở nhà riêng (chả liên quan gì đến app, thanh toán tiền, chiếm chỗ...), các trạm sạc khác đều phải dùng chung thì mới phát huy được hiệu quả. Giải pháp đúng đắn nhất là chỗ đỗ xe có trạm sạc chỉ được dùng đỗ xe để sạc, kể cả xe điện mà không sạc thì cũng không nên đỗ để nhường chỗ cho người có nhu cầu. Các cụ cứ tưởng tượng là mình đầu tư cái cây xăng mà một ông vào đỗ chơi không cho ai đổ xăng thì nó thế nào
Làm dây sạc dài ra là được. Thích kéo đi đâu thì kéo.Thế ví dụ CC có 100 lốt đỗ xe, giờ thì tất cả các CC đều thiếu chỗ đỗ. Giờ cứ cho Vin chi mạnh cho quản lý CC lấy được 10 chỗ để lắp trạm sạc. Giả dụ CC có 20 con xe điện, mỗi con sạc mất độ 3-4 tiếng. Vậy chiều ông nào về trước được sạc trước nhưng đến nửa đêm phải dậy đánh xe ra cho ông khác vào sạc. Vậy ra còn chỗ đỗ xe hay mang ra đường để?
Tiếp đến ông sạc sau. Cứ cho có app báo là có cổng sạc rồi đấy. App nó báo chắc phải bảo tất các các ông chờ chứ nó chả báo riêng ông nào. Thế nên ông nào bấm thang máy nhanh thì có chỗ sạc không lại chầu tiếp nhỉ?
Xin lỗi cụ. Cụ ngây ngô thật hay cố tình không hiểu vậy. Vf sẽ quản lý trạm sạc qua app.Lại làm cái app link, cười phát nữa. Đúng mấy ông trên mây nói chuyện dưới mặt đất.
Thực ra trong thành phố, đa số họ sạc ở nhà. Giờ sau tan tầm là công suất tăng đáng kể. Nếu mua trong thành phố thì không quá quan trọng.
Như mình, có chỗ để xe. Khả năng lắp sạc tại nhà tốt. Chả lăn tăn gì đến sạc.
Nhưng sạc ở nhà chắc chắn phải thay đổi đường dây vì evn đi size nhỏ chỉ đủ dùng sinh hoạt.
Tùy trường hợp, trong thành phố nhưng không có chỗ để xe trong nhà thì gửi ngoài bãi, mà tính đến tháng 11/2021, ngoài các trung tâm thương mại thì cũng rất ít bãi gửi xe có trạm sạc. Như em cũng rất muốn ủng hộ xe vn và hy vọng sang năm bãi xe gần nhà có trạm sạc để sạc, chứ không thì mỗi lần sạc lại phải chạy ra TTTM đỗ tầm vài tiếng rồi chạy về cũng khá bất tiện.Làm cái app link với tất cả hệ thống trụ sạc. Xong. Chủ bãi chỉ cần hợp tác và nhận $ thôi.
Cụ có khiếu hài ước đó nhưng đó tầm mười mấy năm về trước.
Giờ 4.0 rồi ạ.
Tương lai là iot nên mấy app này sẽ được triển khai và hoàn thiện, nhất là cho xe ô tô điện. Riêng xe máy điện, sạc nhà hay bãi gửi xe thì okie hơn. Em chưa mua xe máy điện nên không biết có cải thiện gì về sạc hơn những thế hệ đầu không.Tùy trường hợp, trong thành phố nhưng không có chỗ để xe trong nhà thì gửi ngoài bãi, mà tính đến tháng 11/2021, ngoài các trung tâm thương mại thì cũng rất ít bãi gửi xe có trạm sạc. Như em cũng rất muốn ủng hộ xe vn và hy vọng sang năm bãi xe gần nhà có trạm sạc để sạc, chứ không thì mỗi lần sạc lại phải chạy ra TTTM đỗ tầm vài tiếng rồi chạy về cũng khá bất tiện.
Giờ mới có app cho xe máy điện, không biết là sẽ làm app khác hay 1 app chung cho tất cả xe chạy điện của vin, nhưng qua app thì thấy hệ thống sạc hiện tại cũng chưa quá nhiều
View attachment 6705044
Nếu bãi gửi thì việc cung cấp charger càng dễ chứ nhỉ, vì cụ có thể mua cái đầu charge như cụ charge ở nhà, rồi khi gửi ở bãi thì bãi cung cấp cho đầu điện thể cụ cắm vào thôi, chả khác gì ở nhà. Bãi xe có thể lắp công tơ điện cho từng ổ cắm, hoặc có thể tăng tiền gửi xe lên nếu cụ đi xe điện.Tùy trường hợp, trong thành phố nhưng không có chỗ để xe trong nhà thì gửi ngoài bãi, mà tính đến tháng 11/2021, ngoài các trung tâm thương mại thì cũng rất ít bãi gửi xe có trạm sạc. Như em cũng rất muốn ủng hộ xe vn và hy vọng sang năm bãi xe gần nhà có trạm sạc để sạc, chứ không thì mỗi lần sạc lại phải chạy ra TTTM đỗ tầm vài tiếng rồi chạy về cũng khá bất tiện.
Mọi việc thực ra rất đơn giản các cụ ấy cứ làm phức tạp lên.Nếu bãi gửi thì việc cung cấp charger càng dễ chứ nhỉ, vì cụ có thể mua cái đầu charge như cụ charge ở nhà, rồi khi gửi ở bãi thì bãi cung cấp cho đầu điện thể cụ cắm vào thôi, chả khác gì ở nhà. Bãi xe có thể lắp công tơ điện cho từng ổ cắm, hoặc có thể tăng tiền gửi xe lên nếu cụ đi xe điện.