TN1805 nói:
Tôi thấy hiện tại hệ thống các tuyến xe buýt ở HN và SG tương đối dày đặc, đi bất kỳ đâu cũng có thể đi xe buýt được ( + đi bộ vài trăm mét ), chỉ có điều do mật độ xe máy quá lớn nên xe buýt bị chậm.
Nếu cấm xe máy, có thể xe buýt đi sẽ nhanh hơn, và CQ TP sẽ có thể tăng thêm các tuyến xe buýt nhiều hơn nữa.
vào giờ cao điểm như sáng và chiều lúc đi làm và tan làm đông lắm cụ, chờ xe cũng còn lâu và nếu đi xa tầm trên 10km thì hay phải đi đến tuyến thứ 3 mới tới đc nên còn chưa phù hợp để đi làm
Chắc chỉ có mỗi mấy cái thành phố gần như không có dân như Bonn (Đức), Canberra (Úc),... mới có thể dùng xe bus để làm phương tiện giao thông chính.
Hà Nội từ thời dân chỉ 600 ngàn đến 1 triệu đã từng chứng kiến nạn xe đạp làm tắc đường và đến giờ cao điểm là xe bus bỏ bến vì người chờ đông, xe dừng ở bến là không đi được nữa vì khách bám cả cửa sổ. Mà hồi đó nội thành Hà Nội chỉ có 4 quận (chắc nhiều người theo tây ca ngợi xe đạp chưa bao giờ được nhìn thấy việc vác cái xe đạp lên vai để chen trên vỉa hè ơ Hà Nội).
Xe bus ở những thành phố lớn chủ yếu làm nhiệm vụ đan giữa những bến tầu điện (ngầm hay treo) để giảm bớt quãng đường đi bộ!
Hà Nội ngoài đông dân, còn có rất nhiều ngõ hẻm, nhiều cái ngõ hẻm chỉ xe máy đi được nhưng rất sâu. Cứ tưởng tượng hết giờ làm đi chợ, đón F1 ở nhà trẻ ra bến xe bus, rồi từ bến xe bus ngoài phố bế F1, xách túi đồ đi sâu vào ngõ (mấy cái cửa hàng, chợ trong ngõ không còn vận chuyển được nên đã nghỉ bán hàng). Nhà có ô tô thì cũng chỉ thả được ở đầu ngõ,...