[Funland] Lý do phải cấm xe máy ở Hà Nội

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,746 Mã lực
Cụ nói hơi quá.
Đi xe bus từ Gia Lâm, tôi ví dụ : đi từ Đặng Xá đến Bờ Hồ chẳng hạn. Cụ đi tuyến 52 và đi bộ khoảng 800m nữa, cụ đi từ 7h sáng đến Bờ Hồ, ăn sáng rồi vào công sở làm việc vô tư.
Nếu cụ đi 2 tuyến thì có lẽ cụ chỉ phải đi bộ 200 m thôi. :))
Ông bạn cty em ngày nào chả đi 45km bus đi làm, hết có 1,5 tiếng :))
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
Tôi thấy hiện tại hệ thống các tuyến xe buýt ở HN và SG tương đối dày đặc, đi bất kỳ đâu cũng có thể đi xe buýt được ( + đi bộ vài trăm mét ), chỉ có điều do mật độ xe máy quá lớn nên xe buýt bị chậm. :D

Nếu cấm xe máy, có thể xe buýt đi sẽ nhanh hơn, và CQ TP sẽ có thể tăng thêm các tuyến xe buýt nhiều hơn nữa. :)
Xe buýt là 1 phần thôi cụ ạ, chủ yếu vẫn là tàu điện trên cao hoặc tàu điện ngầm thì mới ăn thua và ko gây tắc đường, chứ xe máy giảm thì ô tô dân dùng sẽ tăng, xe buýt nhiều tuyến nhiều xe lên thì đi vẫn chậm. Chỉ có 2 thứ kia tuyến đường riêng biệt hẳn chả đụng chạm ai thì mới là mấu chốt để giải quyết tắc đường và cũng nâng cao ý thức người dân lên hơn nữa.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,148
Động cơ
69,539 Mã lực
Bài của cụ chỉ nói lên một việc là dân Việt Nam ý thức tham gia giao thông và hiểu biết luật vô cùng kém.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
trong nội thành có ai đi đc quá 60km/h đâu mà cụ lo tốc độ. còn khói xăng thì phải cấm ô tô mới đúng, nó đốt xăng hơn xe máy nhiều
Ý cụ đấy là xe máy điện giới hạn tốc độ, không đi nhanh được nên đỡ được nạn phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng. :))
 

akara

Xe hơi
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
193
Động cơ
5,910 Mã lực
Tuổi
34

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Em đi từ Lệ Chi ạ. :)) Em chưa dám đi chuyến muộn hơn, vì tắc đường thì chắc em sẽ muộn giờ làm.
Lệ Chi thì cụ đi 52A tiện quá còn gì.....Gớm cụ đi muộn suốt có sao đâu mà, các cụ CQ Nhà nước sáng đi muộn 10-15' có sao đâu. Cụ cứ quan trọng hóa....:))
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
280
Động cơ
174,672 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài thành
Nói chung ủng hộ việc cấm xe máy trong thành phố. Song song việc đẩy mạnh phương tiện công cộng, hạ giá phương tiện công cộng xuống cho phù hợp người thu nhập thấp. Tăng phí sử dụng ô tô và thu phí ô tô vào nội đô. Làm đồng loạt và quyết liệt xem, 5 năm là xong hẳn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,344
Động cơ
899,769 Mã lực
TN1805 nói:
Tôi thấy hiện tại hệ thống các tuyến xe buýt ở HN và SG tương đối dày đặc, đi bất kỳ đâu cũng có thể đi xe buýt được ( + đi bộ vài trăm mét ), chỉ có điều do mật độ xe máy quá lớn nên xe buýt bị chậm. :D

Nếu cấm xe máy, có thể xe buýt đi sẽ nhanh hơn, và CQ TP sẽ có thể tăng thêm các tuyến xe buýt nhiều hơn nữa. :)
vào giờ cao điểm như sáng và chiều lúc đi làm và tan làm đông lắm cụ, chờ xe cũng còn lâu và nếu đi xa tầm trên 10km thì hay phải đi đến tuyến thứ 3 mới tới đc nên còn chưa phù hợp để đi làm
Chắc chỉ có mỗi mấy cái thành phố gần như không có dân như Bonn (Đức), Canberra (Úc),... mới có thể dùng xe bus để làm phương tiện giao thông chính.
Hà Nội từ thời dân chỉ 600 ngàn đến 1 triệu đã từng chứng kiến nạn xe đạp làm tắc đường và đến giờ cao điểm là xe bus bỏ bến vì người chờ đông, xe dừng ở bến là không đi được nữa vì khách bám cả cửa sổ. Mà hồi đó nội thành Hà Nội chỉ có 4 quận (chắc nhiều người theo tây ca ngợi xe đạp chưa bao giờ được nhìn thấy việc vác cái xe đạp lên vai để chen trên vỉa hè ơ Hà Nội).
Xe bus ở những thành phố lớn chủ yếu làm nhiệm vụ đan giữa những bến tầu điện (ngầm hay treo) để giảm bớt quãng đường đi bộ!
Hà Nội ngoài đông dân, còn có rất nhiều ngõ hẻm, nhiều cái ngõ hẻm chỉ xe máy đi được nhưng rất sâu. Cứ tưởng tượng hết giờ làm đi chợ, đón F1 ở nhà trẻ ra bến xe bus, rồi từ bến xe bus ngoài phố bế F1, xách túi đồ đi sâu vào ngõ (mấy cái cửa hàng, chợ trong ngõ không còn vận chuyển được nên đã nghỉ bán hàng). Nhà có ô tô thì cũng chỉ thả được ở đầu ngõ,...
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,545
Động cơ
418,127 Mã lực
Lệ Chi thì cụ đi 52A tiện quá còn gì.....Gớm cụ đi muộn suốt có sao đâu mà, các cụ CQ Nhà nước sáng đi muộn 10-15' có sao đâu. Cụ cứ quan trọng hóa....:))
52A rồi tới Bạch Mai phải xuống bắt 19 gì đó. Nó nhiều điểm dừng quá, chạy 1 mạch như tàu điện thì đã ngon cụ ạ.
Em có nói câu nào em làm nhà nước đâu. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
247
Động cơ
171,154 Mã lực
em cũng mong cấm sớm, vì hiện tại rất mệt mỏi với tình trạng tắc đường
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,461
Động cơ
468,321 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thích thì cấm, cóc cần lý do.
Đã không thích cấm thì có n lí do.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Chắc chỉ có mỗi mấy cái thành phố gần như không có dân như Bonn (Đức), Canberra mới có thể dùng xe bus để làm phương tiện giao thông chính.
Hà Nội từ thời dân chỉ 600 ngàn đến 1 triệu đã từng chứng kiến nạn xe đạp làm tắc đường và đến giờ cao điểm là xe bus bỏ bến vì người chờ đông, xe dừng ở bến là khôg đi được nữa vì khách bám cả cửa sổ. Mà hồi đó nội thành Hà Nội chỉ có 4 quận.
Xe bus ở những thành phố lớn chủ yếu làm nhiệm vụ đan giữa những bến tầu điện (ngầm hay treo) để giảm bớt quãng đường đi bộ!
Bên Myanmar, thủ đô Yangon của họ cấm xe máy, dân họ đi ra sao cụ ? Mà Myanmar nghèo nhất ĐNÁ luôn đó cụ....:))
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,528
Động cơ
43,817 Mã lực
Chưa bàn đến vấn đề kinh tế khi cấm xe máy thì Em nói thật trong vòng 10-15 năm nữa thì ông nào đầu đất mới cho rằng cấm xe máy ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thì giảm tắc đường. Cấm xe máy thì người ta chuyển sang ô tô hết thì còn tắc lòi tói ra luôn. Giải pháp chủ yếu là giao thông công cộng phải phát triển và tiện lợi cho người dân. Rồi sẽ đến lúc ngay cả ô tô cũng phải bị hạn chế bằng thu phí vào nội đô rồi dùng phí ấy trợ giá cho phương tiện công cộng.
Mơ mà sang đc ô tô hết.
Các quân trung tâm như BĐ HK HBT ĐĐ...chỗ đỗ ko có và đắt 3-4tr/ tháng thì ko phải ai cũng sang ê tô đc đâu. Việc ô tô còn tămg là tất yếu nhưng có giới hạn thôi. Khi thấy ô tô là vấn nạn thì lại hạn chế.
Cấm xm thì ptcc mới pt đc.

E ủng hộ cấm nghiêm khắc và huyết liệc nhất xm, 1 loại p.tiện ko an toàn và rất lộn xộn ở các tp lớn VN.
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
484
Động cơ
130,115 Mã lực
Tuổi
33
Cụ có góc nhìn gì khác hơn thì chia sẻ đi, chứ đặt câu hỏi kiểu này cũng có thể hiện được mình giỏi hơn người khác đâu!
Bẩm cụ , em mà nghĩ được giải pháp hay thì đã mở thớt lâu rồi
Các cụ thử thống kê xem trong đám xe máy ngùn ngụt hỗn loạn kia có bao nhiêu % đi chơi , hay họ đang vật lộn mưu sinh hàng ngày trong cái thành phố ngõ ngách này
Em chạy grab , cấm xe máy là đập vỡ thẳng vào bát cơm hàng ngày nên hơi ngán ngẩm mấy cái mệnh lệnh hành chính của các ông thọc chân ngậm bàn nghĩ ra , rồi lại mắng đừng lấy cái nghèo ra kể nữa
Vậy thôi cụ , các khoản khác thì các cụ đã nói nhiều rồi
Em tự ao ra khỏi cái thớt này ngay và luôn ạ
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
473
Động cơ
35,238 Mã lực
Tuổi
113
Tôi thấy hiện tại hệ thống các tuyến xe buýt ở HN và SG tương đối dày đặc, đi bất kỳ đâu cũng có thể đi xe buýt được ( + đi bộ vài trăm mét ), chỉ có điều do mật độ xe máy quá lớn nên xe buýt bị chậm. :D

Nếu cấm xe máy, có thể xe buýt đi sẽ nhanh hơn, và CQ TP sẽ có thể tăng thêm các tuyến xe buýt nhiều hơn nữa. :)
Cấm xe máy xong lại sản xuất các bố xe điện giá rẻ, người người ô tô, nhà nhà ô tô cá nhân thì còn vỡ mồm hơn. Tốt nhất là hạn chế tất cả các phương tiện cá nhân kể cả máy bay, tên lửa... Chỉ cho phép phương tiện cá nhân là xe đạp, nhưng trước đó phải phát triển đảm bảo hệ thống giao thông công cộng đã.
 

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,746 Mã lực
Cơ mà ô tô chiếm dụng đường nhiều hơn xe máy, và tắc ô tô giải toả chậm hơn tắc xe máy, vì xe máy có thể nhanh chóng tản ra các đường nhỏ khác 8->
Cấm vì ý thức của người điều khiển kém, không hẳn là vì tắc đường.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,528
Động cơ
43,817 Mã lực
Cứ cấm dần từng phố, lan dần ra. Mỗi năm vài chục tuyến phố, phố nhỏ ngắn cấm trước, dần là cả quận. Vài năm là vắng bóng xe máy. Cấm dần cho bà con quen phố ko xe máy.
Các phố nhỏ cũng cấm ô tô, chỉ bus.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top