[Funland] Lý do phải cấm xe máy ở Hà Nội

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,644 Mã lực
Luật là luật, cần gì cụ phải tin mới ban hành =))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Luật là luật, cần gì cụ phải tin mới ban hành =))
Ui...cái này có tính hợp lý nên đật nhất trí cao. Không phải luật nào cũng có sự tác động như nhau ạ
 

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,644 Mã lực
Cấm xong đi bằng gì, khí hậu VN nóng ẩm không thích hợp đi bộ thời gian dài, cứ lấy mấy ông ôn đới mát mẻ ra ví dụ thì nói làm gì, trong khi gtcc HN hiện tại vẫn phụ thuộc phần lớn vào mấy cái thùng tôn xả khói đèn xì chờ 15-20' mới thấy một chuyến.
Myanmar chắc không phải nhiệt đới :))
1687837750492.png
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,795
Động cơ
8,600 Mã lực
Theo em thì cứ cấm luôn và ngay rồi tháo gỡ dần. Ví dụ, dân kêu đi bằng gì? ...thế là nhà nước khẩn cấp đầu tư GTCC...thế là có cái đi. Đại khái thế
Cứ bàn bạc rập rình mãi không làm thì chỉ là trò cười cho dư luận. Hoạc nếu thấy chưa chín muồi thì đừng có đưa vấn đề ra , hoặc vì em không làm lđ nên thuộc nhóm chẳng biết gì sất.
2025 là bắt đầu cấm ở các quận trong vành đai 3. Phải có ko gian rồi mới phát triển bus công cộng.

Giờ là giữa 2023 rồi, hết năm sau là cấm. Em ủng hộ vì em ở ngoài vành đai 3 hehe. Thực ra là hơn chục năm nay, có gì vào phố là em nhảy xe bus, gần thì em đạp xe. Con em nhỏ học trường làng gần nhà, lớn tự đi bus, hiện đang như vậy. Ko phải đón con, em mới có thời gian bia bọt, chém gió OF. Các cụ cũng vậy ạ?
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,955
Động cơ
536,823 Mã lực
Bao giờ hệ thống vận tải công cộng tại HN và SG phải chi chít như mắc cửi, ý thức và dân trí của dân nâng cao, đời sống của dân khá lên, đường xá quy hoạch chuẩn chỉ, may ra mình mới bỏ được xe máy, mà để đạt được những điều như trên e e rằng phải thêm 1-2 thế hệ (5-80 năm nữa) nữa may ra được như NN :D
Mà ở NN họ vẫn đi xe máy cũng khá nhiều đấy, toàn xe chở hàng thôi và đi đúng làn đường dành cho xe máy ở trong cùng sát vỉa hè, và trong các con ngõ phố nhỏ rất ít ô tô.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Cấm thử 1 tuần đi cụ, mấy anh đi canh hay bắt người đi xe máy sẽ đi bằng gì, đi bộ hay đi ô tô ạ, hằng ngày các bà các chị đi chợi chở nông sản từ quê vào chợ trong hẻm trong ngõ đi bằng gì ạ
Buộc các người này phải tụ họp ở chợ đầu mối các TP lớn mà buôn bán thôi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giờ mà có hệ thống Bus điện ngon mà chờ xe ko quá 10 phút là em bỏ xe máy ô tô đi xe Bus luôn. em sẵn sàng đi bộ dưới 1km/lần để đi làm
 

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,644 Mã lực
Yangon thay đổi thế nào sau 16 năm cấm xe máy triệt để?

Vào mỗi buổi sáng ở trung tâm Yangon, người đi làm bắt đầu đổ về các ngả đường trong thành phố sầm uất nhất đất nước Myanmar nhưng trong sự yên tĩnh có đôi phần khác thường. Tiếng còi xe máy hú vang trên các con phố, một nét đặc trưng của nhiều khu đô thị ở Đông Nam Á không hề xuất hiện ở Yangon. Đơn giản vì họ đã cấm xe máy được 16 năm.
Từ năm 2003, xe máy chạy bằng nhiên liệu bị cấm triệt để trong toàn thành phố, xe đạp bị cấm ở trung tâm. 6 thị trấn ngoại ô Yangon cũng hạn chế để xe đạp và xe đạp điện di chuyển.

Vào thời điểm lệnh cấm được ban hành, có rất nhiều những đồn đoán được đưa ra về lý do chính quyền Yangon lại mạnh tay trong vấn đề này. Ông Maung Aung, người đứng đầu Cơ quan vận tải Vùng Yangon (YRTA) khẳng định rằng các loại xe bị cấm vì ý thức người điều khiển chúng kém, phần đông không tuân thủ luật giao thông, đặc biệt là những nhóm thành niên trẻ tuổi ham thích rú ga ầm ĩ trên phố.
Việc cấm xe máy khiến tình hình giao thông tại trung tâm thủ đô Yangon trở nên thông thoáng hơn và tình trạng tai nạn cũng suy giảm.
1687837876781.png
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Hôm nọ có xem TV đưa tin rằng ở Hà Lan ý. Phong trào đi xe đạp rất tốt vì xanh-sạch.....Nhưng đội bảo dưỡng kênh nội đô hàng năm vớt lên cơ man nào là xe đạp.
Mềnh vừa ở xa lại dốt ngoại ngữ nên chả hiểu gì sất
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Bao giờ hệ thống vận tải công cộng tại HN và SG phải chi chít như mắc cửi, ý thức và dân trí của dân nâng cao, đời sống của dân khá lên, đường xá quy hoạch chuẩn chỉ, may ra mình mới bỏ được xe máy, mà để đạt được những điều như trên e e rằng phải thêm 1-2 thế hệ (5-80 năm nữa) nữa may ra được như NN :D
Mà ở NN họ vẫn đi xe máy cũng khá nhiều đấy, toàn xe chở hàng thôi và đi đúng làn đường dành cho xe máy ở trong cùng sát vỉa hè, và trong các con ngõ phố nhỏ rất ít ô tô.
Tôi thấy hiện tại hệ thống các tuyến xe buýt ở HN và SG tương đối dày đặc, đi bất kỳ đâu cũng có thể đi xe buýt được ( + đi bộ vài trăm mét ), chỉ có điều do mật độ xe máy quá lớn nên xe buýt bị chậm. :D

Nếu cấm xe máy, có thể xe buýt đi sẽ nhanh hơn, và CQ TP sẽ có thể tăng thêm các tuyến xe buýt nhiều hơn nữa. :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,434
Động cơ
101,726 Mã lực
Luật là luật, cần gì cụ phải tin mới ban hành =))
Tính khả thi nó khác nhau trời một vực, với cơ cầu kinh tế, hoạt động, thói quen tiêu dùng, hạ tầng, GTCC nhà ta có ba trục năm nữa xem liệu có cấm nổi ko. Em cũng muốn nó tiện lợi ngăn nắp như Singapore hay Kuala Lumpur nhưng có lẽ ước muốn còn lâu quá
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Yangon thay đổi thế nào sau 16 năm cấm xe máy triệt để?

Vào mỗi buổi sáng ở trung tâm Yangon, người đi làm bắt đầu đổ về các ngả đường trong thành phố sầm uất nhất đất nước Myanmar nhưng trong sự yên tĩnh có đôi phần khác thường. Tiếng còi xe máy hú vang trên các con phố, một nét đặc trưng của nhiều khu đô thị ở Đông Nam Á không hề xuất hiện ở Yangon. Đơn giản vì họ đã cấm xe máy được 16 năm.
Từ năm 2003, xe máy chạy bằng nhiên liệu bị cấm triệt để trong toàn thành phố, xe đạp bị cấm ở trung tâm. 6 thị trấn ngoại ô Yangon cũng hạn chế để xe đạp và xe đạp điện di chuyển.

Vào thời điểm lệnh cấm được ban hành, có rất nhiều những đồn đoán được đưa ra về lý do chính quyền Yangon lại mạnh tay trong vấn đề này. Ông Maung Aung, người đứng đầu Cơ quan vận tải Vùng Yangon (YRTA) khẳng định rằng các loại xe bị cấm vì ý thức người điều khiển chúng kém, phần đông không tuân thủ luật giao thông, đặc biệt là những nhóm thành niên trẻ tuổi ham thích rú ga ầm ĩ trên phố.
Việc cấm xe máy khiến tình hình giao thông tại trung tâm thủ đô Yangon trở nên thông thoáng hơn và tình trạng tai nạn cũng suy giảm.
View attachment 7927516
Myanmar là nước nghèo nhất ASEAN họ còn làm được, cớ gì VN lại bó tay ??? :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,352
Động cơ
566,747 Mã lực
Myanmar là nước nghèo nhất ASEAN họ còn làm được, cớ gì VN lại bó tay ??? :D
Yangon thay đổi thế nào sau 16 năm cấm xe máy triệt để?

Vào mỗi buổi sáng ở trung tâm Yangon, người đi làm bắt đầu đổ về các ngả đường trong thành phố sầm uất nhất đất nước Myanmar nhưng trong sự yên tĩnh có đôi phần khác thường. Tiếng còi xe máy hú vang trên các con phố, một nét đặc trưng của nhiều khu đô thị ở Đông Nam Á không hề xuất hiện ở Yangon. Đơn giản vì họ đã cấm xe máy được 16 năm.
Từ năm 2003, xe máy chạy bằng nhiên liệu bị cấm triệt để trong toàn thành phố, xe đạp bị cấm ở trung tâm. 6 thị trấn ngoại ô Yangon cũng hạn chế để xe đạp và xe đạp điện di chuyển.

Vào thời điểm lệnh cấm được ban hành, có rất nhiều những đồn đoán được đưa ra về lý do chính quyền Yangon lại mạnh tay trong vấn đề này. Ông Maung Aung, người đứng đầu Cơ quan vận tải Vùng Yangon (YRTA) khẳng định rằng các loại xe bị cấm vì ý thức người điều khiển chúng kém, phần đông không tuân thủ luật giao thông, đặc biệt là những nhóm thành niên trẻ tuổi ham thích rú ga ầm ĩ trên phố.
Việc cấm xe máy khiến tình hình giao thông tại trung tâm thủ đô Yangon trở nên thông thoáng hơn và tình trạng tai nạn cũng suy giảm...
Myanmar chính quyền do quân đội nắm, phe phái nội chiến quanh năm, nó bắt dân cởi tr.uồng cũng đc chứ nói gì cấm xe máy? Học nước văn minh ko học, học Myanmar =))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HAY, nhưng bây giờ cứ phải thí điểm trước đã, cấm lần lượt ô tô và xe máy, mỗi loại trong 1 tháng liền rồi quan sát đánh giá tình trạng giao thông trong thời gian cấm để quyết định xem cấm ô tô hay cấm xe máy nhé
 

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,644 Mã lực
Myanmar chính quyền do quân đội nắm, phe phái nội chiến quanh năm, nó bắt dân cởi tr.uồng cũng đc chứ nói gì cấm xe máy? Học nước văn minh ko học, học Myanmar =))
Học Trung Quốc thì lại bảo là hạ tầng nó phát triển, học Myanmar thì lại chê là nội chiến :))
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,607
Động cơ
749,428 Mã lực
Myanmar chắc không phải nhiệt đới :))
View attachment 7927507
Một thực tế là sau nhiều năm cấm xe máy, các cư dân ở Yangon bắt đầu mua ôtô để đi lại khi thu nhập của họ tăng cao. Điều đó đã dẫn tới tắc đường nhiều hơn. Mặc dù vậy, việc thay đổi lệnh cấm xe máy lại càng trở nên khó khăn hơn.

Theo phân tích của Indiatimes, việc cấm xe máy trong khu vực nội đô Yangon tác động tới nhiều mặt cuộc sống của thành phố. Hầu hết các công ty thương mại điện tử từ dịch vụ chuyển đồ ăn tới làm salon đều được giao hàng bằng xe máy. Nhưng giờ đây các chủ cửa hàng bắt đầu phải phụ thuộc vào xe ôtô con và xe tải để đưa đồ ăn. Dĩ nhiên việc đi vào các con phố trật hẹp sẽ tốn rất nhiều thời gian.


Người dân đi bộ và đi xe ô tô.

Các gia đình không thể phụ thuộc vào phương tiện công cộng để di chuyển xung quanh thành phố cho nên họ phải mua ôtô. Bởi vì các phương tiện công cộng thường di chuyển chậm. Điều đó lại dẫn tới hệ quả là tỉ lệ người dân ở đây chuyển sang dùng phương tiện công cộng giảm sút nhanh chóng.

Mới có một nửa các tuyến đường được phục vụ bằng xe buýt. Hệ thống giao thông công cộng vẫn còn chưa đáp ứng được cư dân ở thành phố. Thậm chí việc di chuyển tới trường học cũng chưa thể làm hài lòng các bậc phụ huynh và học sinh.
Xong để thành thế này à cụ? Học cái hay chả học đi học cái dở của thằng còn kém hơn cả mình.
 

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,644 Mã lực
HAY, nhưng bây giờ cứ phải thí điểm trước đã, cấm lần lượt ô tô và xe máy, mỗi loại trong 1 tháng liền rồi quan sát đánh giá tình trạng giao thông trong thời gian cấm để quyết định xem cấm ô tô hay cấm xe máy nhé
Các loại xe bị cấm vì ý thức người điều khiển chúng kém chứ không hẳn là do tắc đường.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thấy hiện tại hệ thống các tuyến xe buýt ở HN và SG tương đối dày đặc, đi bất kỳ đâu cũng có thể đi xe buýt được ( + đi bộ vài trăm mét ), chỉ có điều do mật độ xe máy quá lớn nên xe buýt bị chậm. :D

Nếu cấm xe máy, có thể xe buýt đi sẽ nhanh hơn, và CQ TP sẽ có thể tăng thêm các tuyến xe buýt nhiều hơn nữa. :)
vào giờ cao điểm như sáng và chiều lúc đi làm và tan làm đông lắm cụ, chờ xe cũng còn lâu và nếu đi xa tầm trên 10km thì hay phải đi đến tuyến thứ 3 mới tới đc nên còn chưa phù hợp để đi làm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top