[Funland] Lý do gì mà chính quyền ko đưa ra quy định làn trái là làn để vượt xe các cụ nhỉ

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,321
Động cơ
551,510 Mã lực
Mọi thứ bây giờ như 1 lời khuyên (nên nhường) ko phải là quy định bắt buộc với làn trái.
Ko hiểu vì sao mà cq ko ra quy định bắt buộc phải trả lại / nhường làn trái cho khác tốc độ cao hơn các cụ nhỉ.

Như hiện giờ mấy con rùa cứ hay lý lẽ: ko bị cấm, vẫn trong tốc độ cho phép, thích vượt thì sang phải mà vượt. Tôi làm những gì pl ko cấm.
Cộng với thói quen của khá nhiều "thầy" dạy lái xe: ra quốc lộ là bải học viên cứ ôm làn trái, ai còi đèn km nó, như vậy thầy nhàn hơn, đỡ lo va quệt với xe máy, đỡ lo nguy hiểm khi xe lượn ra lượn vào khi nhường đường.
Và nhiều người thành thói quen cố định luôn. Ra quốc lộ là nhanh chóng ôm làn trái.
Ra đường thì thư dãn đi bác ơi, nó chiếm làn trái thì ta nhan sang phải mà vượt cho nhanh. Để ý làm gì cho nhanh già.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Ra đường thì thư dãn đi bác ơi, nó chiếm làn trái thì ta nhan sang phải mà vượt cho nhanh. Để ý làm gì cho nhanh già.
Nếu mọi thứ thành luật, bắt buộc thì ra đường bác thư giãn hơn nhiều bây giờ đấy.
Và an toàn cho tất cả hơn bây giờ
 

Timestay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
342
Động cơ
59,616 Mã lực
Nó đơn giản là nguy hiểm hơn nhiều so với khi vượt bên trái, bác ạ. Chính xác là Rủi ro cao hơn nhiều.
Vì cái ô tô và các làn đường được thiết kế để vượt bên trái - chứ không phải ngược lại.
Vâng, có thể. Nhưng với cá nhân em thì thấy bình thường. Cảm giác thế phê hơn, đi cao tốc đỡ buồn ngủ :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,873
Động cơ
511,130 Mã lực
Có nước nào có quy định như cụ nói chưa nhỉ?
Em chỉ biết các nước châu Âu và Úc quy định như vậy từ rất lâu rồi và chưa xóa bỏ. Các chỗ khác em chưa tự lái nên ko để ý
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Vâng, có thể. Nhưng với cá nhân em thì thấy bình thường. Cảm giác thế phê hơn, đi cao tốc đỡ buồn ngủ :))
Nó là niềm vui duy nhất trong bối cảnh hiện nay :))

Nhưng dễ va chạm, kiểu như: luồn phải vượt con rùa bên trái. Đối mặt phía trc trên làn phải là 1 con rùa khác còn chậm hơn. Vượt xong lại nhanh chóng lách sang trái vượt con rùa phải.
Khoảnh khắc đó khó dễ tùy chênh lệch tốc độ 2 con rùa. Và tự dưng con rùa phải nó rà phanh thì độ khó tăng lên.
Thêm vài yếu tố là va chạm thôi.
Thua tất cả đổ lên xe vượt.

Thay vào đó còn rùa phải cứ bò, an toàn cho nó, rùa trái nhảy sang phải sau con rùa phải nhường đg. Xe cụ đi thẳng chả phải luồn lách. Sau đó rùa trái tùy cơ mà vượt rùa phải hay ko thì tùy.

Tất cả đều an toàn, tránh đc nguy cơ va chạm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,055
Động cơ
273,088 Mã lực
Nó là niềm vui duy nhất trong bối cảnh hiện nay :))

Nhưng dễ va chạm, kiểu như: luồn phải vượt con rùa bên trái. Đối mặt phía trc trên làn phải là 1 con rùa khác còn chậm hơn. Vượt xong lại nhanh chóng lách sang trái vượt con rùa phải.
Khoảnh khắc đó khó dễ tùy chênh lệch tốc độ 2 con rùa. Và tự dưng con rùa phải nó rà phanh thì độ khó tăng lên.
Thêm vài yếu tố là va chạm thôi.
Thua tất cả đổ lên xe vượt.

Thay vào đó còn rùa phải cứ bò, an toàn cho nó, rùa trái nhảy sang phải sau con rùa phải nhường đg. Xe cụ đi thẳng chả phải luồn lách. Sau đó rùa trái tùy cơ mà vượt rùa phải hay ko thì tùy.

Tất cả đều an toàn, tránh đc nguy cơ va chạm.
Tôi mới chạy 180km cao tốc chiều nay từ HCM về Cần Thơ.
Đúng như cụ nói. Rủi ro rất cao và cao tốc càng làm tăng độ thảm khốc của tai nạn nếu xảy ra.
Cuộc sống vốn không thiếu khó khăn, nên thêm đc thuận lợi nào thì tốt chừng ấy.
Chứ ai lại vì thói quen cũ mà từ chối cái mới có lợi hơn bao giờ?
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khi ng ta ko nghĩ ng ta sai, mà bị làm phiền là họ điên và sẵn sàng chiến đấu lại ;))
Xét lại thì khâu đào tạo lý thuyết - thực hành lái xe có vấn đề nghiêm trọng cụ. Người tham gia GT không nhận diện được việc đi chậm, ôm làn trái và k nhường đường là sai.
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
419
Động cơ
13,900 Mã lực
Ra đường thì thư dãn đi bác ơi, nó chiếm làn trái thì ta nhan sang phải mà vượt cho nhanh. Để ý làm gì cho nhanh già.
1 xe con 1 xe tải đồng tốc rùa bò giữ cả 2 làn, còi đèn vô tác dụng thì vượt kiểu gì?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,492
Động cơ
475,975 Mã lực
Xét lại thì khâu đào tạo lý thuyết - thực hành lái xe có vấn đề nghiêm trọng cụ. Người tham gia GT không nhận diện được việc đi chậm, ôm làn trái và k nhường đường là sai.
Đa phần các ông dạy lái xe bây giờ chỉ mới là dạy kỹ thuật lái xe.
Văn hoá lái xe thì ko biết bên nào chịu trách nhiệm.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Như vành đai 3 í ạ?
Hay như “cao tốc” bắc ninh 90-70-vạch liền?😂
Cụ hỏi dễ hơn đê 😅
Đa phần các ông dạy lái xe bây giờ chỉ mới là dạy kỹ thuật lái xe.
Văn hoá lái xe thì ko biết bên nào chịu trách nhiệm.
VH lái xe là phạm trù triết học. Cái này phải xin ý kiến của bộ ngành, các cấp có thẩm quyền vào cuộc...xem ai chịu trách nhiệm cụ :D
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,916
Động cơ
128,667 Mã lực
Tuổi
33
Rất đơn giản, việc này khó nướng bánh mỳ, thậm chí bỏn ý thức quá thì ko nôn bánh mỳ lung tung ;))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là ở Việt Nam giao thông buồn cười lắm.
Nhiều lão đi chậm bám làn trái đã đành.
Nhiều lúc làn phải đông xe, xe đang đi làn trái để vượt nhưng nhiều lão chạy cứ như nhà có tang, dí mít nháy đèn loạn xạ. Không hiểu nó bắt mình nhường cách nào nữa.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Thế thì ổn cụ nhỉ, em tưởng vượt xong mà trước mặt thoáng, chạy trong khung tốc độ vẫn không được đi tiếp phải trở về làn phải thì mới sợ phí đường :))
Em chạy cao tốc 95-98% là toàn vượt xe khác chứ rất ít xe vượt em vì em đi kịch khung rồi, ông nào vượt chỉ có quá tốc độ. Thế nhưng nếu cả 2 làn phía trước đều thoáng 1 khoảng dài thì em vẫn dạt sang làn phải chứ không ôm trái. Phần vì để cho anh nào tay to hơn anh ấy vượt, phần vì đi tốc độ cao liên tục hàng tiếng đồng hồ trở lên thì đi làn giữa, làn phải an toàn hơn, không bik sát gpc cứng như làn trái.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
Em chạy cao tốc 95-98% là toàn vượt xe khác chứ rất ít xe vượt em vì em đi kịch khung rồi, ông nào vượt chỉ có quá tốc độ. Thế nhưng nếu cả 2 làn phía trước đều thoáng 1 khoảng dài thì em vẫn dạt sang làn phải chứ không ôm trái. Phần vì để cho anh nào tay to hơn anh ấy vượt, phần vì đi tốc độ cao liên tục hàng tiếng đồng hồ trở lên thì đi làn giữa, làn phải an toàn hơn, không bik sát gpc cứng như làn trái.
Cụ chạy thế là chuẩn rồi. Sợ nhất những người chạy 60-70% tốc độ cho phép thôi!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Tôi mới chạy 180km cao tốc chiều nay từ HCM về Cần Thơ.
Đúng như cụ nói. Rủi ro rất cao và cao tốc càng làm tăng độ thảm khốc của tai nạn nếu xảy ra.
Cuộc sống vốn không thiếu khó khăn, nên thêm đc thuận lợi nào thì tốt chừng ấy.
Chứ ai lại vì thói quen cũ mà từ chối cái mới có lợi hơn bao giờ?
Nhiều khi con rùa trái nó không nhường, cụ chuyển sang phải để vượt nó lại dí ga lên làm cụ không thể sang làn trái khi ngay trước mặt cụ lại có 1 con rùa khác làm cụ lại phải đạp phanh. Ức chế lên là bạt đầu nhau, nhẹ thì cảnh cáo, cả 2 cùng găng thì thành quay lơ🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top