[Funland] Lý do gì mà chính quyền ko đưa ra quy định làn trái là làn để vượt xe các cụ nhỉ

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,948
Động cơ
317,702 Mã lực
Cụ chạy thế là chuẩn rồi. Sợ nhất những người chạy 60-70% tốc độ cho phép thôi!
Em chạy Hạ Long- Diễn Châu xuất phát lúc 6g sáng, tốc độ bình quân 80km/g suốt cả chặng ( lúc cao tốc mới đến Thanh Hóa) 😅
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,078 Mã lực
Nhiều khi con rùa trái nó không nhường, cụ chuyển sang phải để vượt nó lại dí ga lên làm cụ không thể sang làn trái khi ngay trước mặt cụ lại có 1 con rùa khác làm cụ lại phải đạp phanh. Ức chế lên là bạt đầu nhau, nhẹ thì cảnh cáo, cả 2 cùng găng thì thành quay lơ🤣
Người mình dễ nổi nóng ăn thua đủ với ba chuyện vặt. Có khi mất mạng lãng xẹt.
Ấy nhưng mà đấu tranh thực sự thì phần lớn rụt đầu.
Mô hình tâm lý "ta là nạn nhân", Chí Phèo nhiều lắm.
Chuyện "thay đổi hành vi để cuộc sống tốt lên" như thớt này cũng vấp lực cản đó.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Em thấy việc dành một làn để vượt là không khả thi vì cao tốc mình cũng chỉ có từ 2-3 làn.

Em thường xuyên đi tốc độ max cho phép trên cao tốc nên cũng có khi bực vụ 2 xe tốc độ thấp đi song song trên 2 làn ngoài. Song xác định ô tô là nguồn nguy hiểm nên phải kiên nhẫn mà vượt cho an toàn
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,009
Động cơ
496,164 Mã lực
Nơi ở
around the world
Ý kiến của cụ chủ thớt hoàn toàn hợp lý, văn minh. Tuy nhiên cái này phải xử lý tận gốc là đội dạy lái xe phải thay đổi tư duy hướng dẫn lái cho người mới. Giờ ra đường ở Việt Nam toàn xe bò bò làn ngoài cùng, rất cản trở giao thông.
Sau đó là phạt.
Bọn Úc nó quy định rõ là làn ngoài cùng là làn để vượt, làn giữa để đi, làn trong cùng là chuẩn bị rẽ, thi thoảng cảnh sát nó có vụ phạt xe đi làn ngoài cùng.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cái này là văn hoá chạy xe. Mang vào luật hoá thì chết dở
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,850
Động cơ
298,115 Mã lực
nay mới đc 6 trang, vậy là nhạt dần đều rồi,
các năm trc cứ phải đôi ba chục trang
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,650
Động cơ
474,884 Mã lực
Đến lúc phải thay đổi rồi :(
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,017
Động cơ
373,464 Mã lực
Em đọc comment thôi mà thấy chóng cả mặt. :D
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,345
Động cơ
284,463 Mã lực
Có giới hạn tốc độ dưới đó cụ, nhưng chỉ là để cho vui thôi. Làn trái an toàn hơn các làn khác vì hiện trạng giao thông ngày càng quá lộn xộn như đường làng.
Nếu để tốc độ dưới của làn đó là 100/120 thì đội đi dưới 100 vỡ mồm ngay, nên không lo nó bò làn này, nhưng đang để 60 thì nó cứ 60-61 nó bò lại không trái luật, thế mới mệt với bọn chí phèo.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Chắc là có luật cụ ợ.
Bên mình luật là xe chậm hơn đi về bên phải
Và đủ điều kiện thì PHẢI nhường cho xe xin vượt.
Nhưng ở mình thiếu chế tài.

K biết bên teilon thì luật ntn, cụ nào thạo luật dịch giúp. Cả quy định và chế tài.
Trường hợp này nó thuộc ý thức
Tây lông thì từ khi người lái xe học luật thì ngôn ngữ của họ là đường là chia sẻ không thuộc của ai cả " to share " không có cách hiểu như nhà mình là đường của " Tao của Mày :)) "
Khi học lái thì Thày dạy là đi chậm, hay mới lái thì chạy lane trong, bên ngoài để cho người đi vội hay nhanh họ chạy, Khi tập lái thì họ luôn chắc học viên nhường xe này xe kia chứ không khi nào họ chỉ học viên cố dành lấy đường cho học viên
Từ đó họ hình thành được ý thức, biết nhường nhịn nhau cùng tham gia giao thông an toàn
Bên này một số cao tốc mà 3 lane mà bận rộn quá họ cấm xe tải chạy lane ngoài
cùng,một số khác thì lane ngoài cùng để vượt Overtake thì vượt xong là chuyển lane, nếu cả 3 lane đều bận rộn mà khả năng chuyển vào lane trong không được thì coi như không có chuyện gì
Nếu mà bình thường đường không quá đông mà sau khi vượt mà tay nào cứ giữ lane ngoài để chạy thì cảnh sát túm được sẽ phạt vì không chuyển vào lane trong
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,544
Động cơ
232,822 Mã lực
Tuổi
48
Cái này là văn hoá chạy xe. Mang vào luật hoá thì chết dở
Nước mình mọi hành động mà không phạt thật nặng thì muôn đời không thay đổi được. Cụ cứ nhìn vụ thổi cồn thì hiểu.
Trong khi vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chạy bát nháo trên cao tốc xử lý hời hợt là mọi thứ lộn xộn diễn ra hàng ngày luôn.
Nãy đọc báo em mới nhớ ra đúng là đợt Tết đi trên đường phát hiện ra không ít xe lại chơi bài dán băng dính đen lên biển số để thành biển khác. Trước đây ở 1 topic liên quan em đã đóng góp ý kiến là phải phạt hình sự hành vi này, vì nó vừa cấu thành tội giả mạo, vừa là tội chiếm đoạt tài sản người khác vì nó đi sai nhưng người khác lại phải chịu giấy phạt nguội, đi chứng minh được mình vô tội thì cũng tốn khối thời gian và chi phí đi lại.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,089
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em toàn làn nào trống thì ... vượt :D. Xe to họ ngại húc phải xe nhập vào cao tốc nên họ cố ôm làn trái cho an toàn.
Ý thức lái xe của mình đòi như autobahn của Đức thì xa xỉ lắm :D
 
Biển số
OF-846905
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
7
Động cơ
168 Mã lực
xem các video trên yt xuyên các nước châu âu chả hạn cũng không có nhiều làn đâu cụ, 2 làn+ lề đường (không phải làn khẩn cấp) - y như quốc lộ 1 của việt nam thôi, và họ vẫn đi về làn phải, dành làn trái để vượt, lượng ô tô cũng rất đông, chỉ khác 1 điều duy nhất- không có hoặc rất ít xe máy.
Các cao tốc ở nước ngoài khi ra khỏi thành phố cũng chỉ có hai làn mỗi bên. Làn trong để chạy, làn ngoài để vượt. Vượt xong thì lại vào làn trong. Có cắm bảng đàng hoàng. Còn nếu lên đèo hoặc dốc dài mà mỗi bên chỉ có một làn thì có bảng ghi xe trước phải tấp lề nhường nếu phía sau có hơn 5 xe.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,643
Động cơ
20,634 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Thực ra quy định làn trái là làn vượt thì không ổn, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.

Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
Cháu thấy nước ngoài làn trái để vượt, các làn trong để đi, ko liên quan tốc độ nhanh chậm các làn và thấy rất tiện là đằng khác cụ! Mà cái làn đó họ để luôn là khẩn cấp chứ ko có làm riêng bám vỉa bên phải như mình cụ ạ! Rất hợp lý là khác ấy chứ
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,036
Động cơ
565,122 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Bởi vì cụ hay đi chậm thì không vấn đề, nhưng với người chạy đều 120km/ h thì người ta bức xúc. Cụ biết vì sao không? Vì đa số người lx đều biết và đi chậm thì họ đi làn phải. Làn phải luôn đông xe hơn. Thế nên gặp mấy con cua ngang phè khư khư ôm làn trái thì đơn giản là không còn làn phải trống để mà chuyển làn.🤣
Cụ chuẩn, bởi vì người đi chậm họ chủ động đi làn phải rồi, thêm con lợn kè kè làn trái nữa thế là khỏi vượt :))
Em min hay max cũng bên phải hết (mà chả bao giờ min, sợ đâm vào đuýt lắm). Thi thoảng lười chuyển ôm trái đã max rồi lại bị kiểu đèn còi loạn xạ trong khi bên phải chả có cmn cái xe nào :D
Cao tốc xứ ta các bạn ấy thích là chuyển làn còn không thèm nhìn gương bật xi nhan, tạt đầu xe sau là chuyện quá bình thường hehe.
Có lần em đi Nhật Tân thằng đầu tôm nó tạt phát từ trái qua phải phanh kít xuống đi tè :|
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,036
Động cơ
565,122 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Cụ hỏi dễ hơn đê 😅

VH lái xe là phạm trù triết học. Cái này phải xin ý kiến của bộ ngành, các cấp có thẩm quyền vào cuộc...xem ai chịu trách nhiệm cụ :D
Bọn đi ngoài ra nước nó xử chuyện này rất đơn giản :D
Chả có trường thi với đua trên PC gì sất (toàn chơi mẹo cốt để đỗ chứ cần gì biết ngoài thực tế nó thế nào), cứ ra hiện trường ngoài đường tao xem ứng xử ra sao rồi tao cho trượt hay đỗ.
Cơ mà ở ta chắc khó, toàn xe tập lái ôm làn trái bò trên cao tốc ;))
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
em đang hỏi cái đó đấy, sao vẫn chưa ra từ bắt buộc nhỉ.
Đơn giản là đường của ta đa số chưa đạt tiêu chuẩn cao tốc bác ạ. Và khi bắt buộc thì có lẽ sẽ khó kiếm bánh mỳ cho ai đó. Nguyên việc đi dưới tốc độ tối thiểu còn chưa xử lý được thì....
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,160
Động cơ
418,995 Mã lực
Đường còn chưa đủ để đi thì sao dành riêng 1 làn để xe vượt được. Còn quy định min-max cũng không ăn thua, ông muốn vượt 100 vẫn luôn ức chế với ông bám làn chạy 90.
Dân mình đi láo quen rồi, ăn vào máu rồi. Nên tăng cường phạt nguội và khuyến khích các clip quay được xe đi thiếu văn hóa để cộng đồng cùng lên án, làm bài phê phán điểm trên các bản tin ATGT của VTV.....và tuyên truyền văn hóa giao thông đúng thì dần dần mới có thể thay đổi được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Đường ở VN mình thường hẹp và ít làn. Đây là nguyên nhân chính ko thể "ép" các LX để nguyên 1 làn trái cùng chỉ để vượt như bên trời Tây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top