Em chạy Hạ Long- Diễn Châu xuất phát lúc 6g sáng, tốc độ bình quân 80km/g suốt cả chặng ( lúc cao tốc mới đến Thanh Hóa)Cụ chạy thế là chuẩn rồi. Sợ nhất những người chạy 60-70% tốc độ cho phép thôi!
Em chạy Hạ Long- Diễn Châu xuất phát lúc 6g sáng, tốc độ bình quân 80km/g suốt cả chặng ( lúc cao tốc mới đến Thanh Hóa)Cụ chạy thế là chuẩn rồi. Sợ nhất những người chạy 60-70% tốc độ cho phép thôi!
Người mình dễ nổi nóng ăn thua đủ với ba chuyện vặt. Có khi mất mạng lãng xẹt.Nhiều khi con rùa trái nó không nhường, cụ chuyển sang phải để vượt nó lại dí ga lên làm cụ không thể sang làn trái khi ngay trước mặt cụ lại có 1 con rùa khác làm cụ lại phải đạp phanh. Ức chế lên là bạt đầu nhau, nhẹ thì cảnh cáo, cả 2 cùng găng thì thành quay lơ
Nếu để tốc độ dưới của làn đó là 100/120 thì đội đi dưới 100 vỡ mồm ngay, nên không lo nó bò làn này, nhưng đang để 60 thì nó cứ 60-61 nó bò lại không trái luật, thế mới mệt với bọn chí phèo.Có giới hạn tốc độ dưới đó cụ, nhưng chỉ là để cho vui thôi. Làn trái an toàn hơn các làn khác vì hiện trạng giao thông ngày càng quá lộn xộn như đường làng.
Trường hợp này nó thuộc ý thứcChắc là có luật cụ ợ.
Bên mình luật là xe chậm hơn đi về bên phải
Và đủ điều kiện thì PHẢI nhường cho xe xin vượt.
Nhưng ở mình thiếu chế tài.
K biết bên teilon thì luật ntn, cụ nào thạo luật dịch giúp. Cả quy định và chế tài.
Nước mình mọi hành động mà không phạt thật nặng thì muôn đời không thay đổi được. Cụ cứ nhìn vụ thổi cồn thì hiểu.Cái này là văn hoá chạy xe. Mang vào luật hoá thì chết dở
Các cao tốc ở nước ngoài khi ra khỏi thành phố cũng chỉ có hai làn mỗi bên. Làn trong để chạy, làn ngoài để vượt. Vượt xong thì lại vào làn trong. Có cắm bảng đàng hoàng. Còn nếu lên đèo hoặc dốc dài mà mỗi bên chỉ có một làn thì có bảng ghi xe trước phải tấp lề nhường nếu phía sau có hơn 5 xe.xem các video trên yt xuyên các nước châu âu chả hạn cũng không có nhiều làn đâu cụ, 2 làn+ lề đường (không phải làn khẩn cấp) - y như quốc lộ 1 của việt nam thôi, và họ vẫn đi về làn phải, dành làn trái để vượt, lượng ô tô cũng rất đông, chỉ khác 1 điều duy nhất- không có hoặc rất ít xe máy.
Cháu thấy nước ngoài làn trái để vượt, các làn trong để đi, ko liên quan tốc độ nhanh chậm các làn và thấy rất tiện là đằng khác cụ! Mà cái làn đó họ để luôn là khẩn cấp chứ ko có làm riêng bám vỉa bên phải như mình cụ ạ! Rất hợp lý là khác ấy chứThực ra quy định làn trái là làn vượt thì không ổn, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.
Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
Cái này hay quá cụ ợ. Luật hóa xong cảm giác gần gũi, mà rõ ràng, có định lượng.Còn nếu lên đèo hoặc dốc dài mà mỗi bên chỉ có một làn thì có bảng ghi xe trước phải tấp lề nhường nếu phía sau có hơn 5 xe.
Cụ chuẩn, bởi vì người đi chậm họ chủ động đi làn phải rồi, thêm con lợn kè kè làn trái nữa thế là khỏi vượtBởi vì cụ hay đi chậm thì không vấn đề, nhưng với người chạy đều 120km/ h thì người ta bức xúc. Cụ biết vì sao không? Vì đa số người lx đều biết và đi chậm thì họ đi làn phải. Làn phải luôn đông xe hơn. Thế nên gặp mấy con cua ngang phè khư khư ôm làn trái thì đơn giản là không còn làn phải trống để mà chuyển làn.
Bọn đi ngoài ra nước nó xử chuyện này rất đơn giảnCụ hỏi dễ hơn đê
VH lái xe là phạm trù triết học. Cái này phải xin ý kiến của bộ ngành, các cấp có thẩm quyền vào cuộc...xem ai chịu trách nhiệm cụ
Đơn giản là đường của ta đa số chưa đạt tiêu chuẩn cao tốc bác ạ. Và khi bắt buộc thì có lẽ sẽ khó kiếm bánh mỳ cho ai đó. Nguyên việc đi dưới tốc độ tối thiểu còn chưa xử lý được thì....em đang hỏi cái đó đấy, sao vẫn chưa ra từ bắt buộc nhỉ.