[Funland] Lý do gì mà chính quyền ko đưa ra quy định làn trái là làn để vượt xe các cụ nhỉ

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Thực ra quy định làn trái là làn vượt thì không ổn, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.

Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
Có đường có quy định Min của từng làn mà, nhưng Xxx chưa quan tâm xử lý lỗi này thôi
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,625
Động cơ
475,217 Mã lực
Gốc rễ của vấn đề ko nhường là từ lúc đi học lái. ông dạy lái xe bảo học viên cứ đi thẳng làn, ôm làn, kệ m các xe sau còi đèn. Để các ông dạy được được nhàn thân, ko lo nguy hiểm khi học viên lượn ra lượng vào nhường đương. (1 vài ông dạy lái xe nghiêm túc thì ko thế)

Sau thì thêm tính lười chuyển làn + lái non sợ va quệt + tính ích kỷ, ko nghĩ cho những xe khác. Thì lái xe tiếp tục duy trì thói xấu này, và mặc nhiên là ok ko vấn đề gì với lương tâm lẫn kỹ thuật lái/
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,302
Động cơ
401,904 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Mọi thứ bây giờ như 1 lời khuyên (nên nhường) ko phải là quy định bắt buộc với làn trái.
Ko hiểu vì sao mà cq ko ra quy định bắt buộc phải trả lại / nhường làn trái cho khác tốc độ cao hơn các cụ nhỉ.

Như hiện giờ mấy con rùa cứ hay lý lẽ: ko bị cấm, vẫn trong tốc độ cho phép, thích vượt thì sang phải mà vượt. Tôi làm những gì pl ko cấm.
Cộng với thói quen của khá nhiều "thầy" dạy lái xe: ra quốc lộ là bải học viên cứ ôm làn trái, ai còi đèn km nó, như vậy thầy nhàn hơn, đỡ lo va quệt với xe máy, đỡ lo nguy hiểm khi xe lượn ra lượn vào khi nhường đường.
Và nhiều người thành thói quen cố định luôn. Ra quốc lộ là nhanh chóng ôm làn trái.
Vấn đề này thực ra trong luật đã có rồi, chỉ vấn đề là các nhà quản lý giao thông khi ra văn bản dưới luật để thi hành thì không triển khai cụ thể nên giao thông Việt Nam cứ rối ren như vậy.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,625
Động cơ
475,217 Mã lực
Vấn đề này thực ra trong luật đã có rồi, chỉ vấn đề là các nhà quản lý giao thông khi ra văn bản dưới luật để thi hành thì không triển khai cụ thể nên giao thông Việt Nam cứ rối ren như vậy.
Theo điều 14 luật 2008:
Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Quy định này lỗi thời, ko phù hợp với đường nhiều làn.
Nó phù hợp với đường 1 làn cho ô tô.
"Nếu đủ đk" là khái niệm chung chung, cảm tính và dễ bị bọn rùa phản bác.
đường nhiều làn, xe đi làn giữa cũng phải dạt sang để nhường xe sau vượt à.

Đường nhiều làn, nên ra quy định làn trái là để vượt, vượt xong thì về phải hoặc chạy tiếp cũng đc. Có xe phía sau xin vượt làn này bắt buộc phải trả. Đi trên làn này chỉ là đi mượn, đi tạm.
Việc vượt sẽ là xe trước tự động trả làn (trừ khi họ cũng đang vượt), ko phải phụ thuộc vào xe khác xem có đủ điều kiện hay ko.
Xe làn 2 làn 3 muốn vượt thì ra làn trái mà vượt.

Bản chất khác hẳn nhau.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,302
Động cơ
401,904 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Theo điều 14 luật 2008:
Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Quy định này lỗi thời, ko phù hợp với đường nhiều làn.
Nó phù hợp với đường 1 làn cho ô tô.
"Nếu đủ đk" là khái niệm chung chung, cảm tính và dễ bị bọn rùa phản bác.
đường nhiều làn, xe đi làn giữa cũng phải dạt sang để nhường xe sau vượt à.

Đường nhiều làn, nên ra quy định làn trái là để vượt, vượt xong thì về phải hoặc chạy tiếp cũng đc. Có xe phía sau xin vượt làn này bắt buộc phải trả. Đi trên làn này chỉ là đi mượn, đi tạm.
Việc vượt sẽ là xe trước tự động trả làn (trừ khi họ cũng đang vượt), ko phải phụ thuộc vào xe khác xem có đủ điều kiện hay ko.
Xe làn 2 làn 3 muốn vượt thì ra làn trái mà vượt.

Bản chất khác hẳn nhau.
Luật cơ bản là ổn cụ ạ.
Các vấn đề của cụ chỉ cần văn bản dưới luật triển khai thôi.
Thế em mới bảo chỉ cần các nhà quản lý giao thông thực hiện có trách nhiệm.
Năm nào cũng bao nhiêu văn bản dưới luật mà những vấn đề cần cụ thể thì không thấy thay đổi gì.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,625
Động cơ
475,217 Mã lực
Luật cơ bản là ổn cụ ạ.
Các vấn đề của cụ chỉ cần văn bản dưới luật triển khai thôi.
Thế em mới bảo chỉ cần các nhà quản lý giao thông thực hiện có trách nhiệm.
Năm nào cũng bao nhiêu văn bản dưới luật mà những vấn đề cần cụ thể thì không thấy thay đổi gì.
Ng đi làn giữa làn phải ko phải nhường làn cho vượt đâu.
Nếu áp luật kia, ko nói rõ làn, thì mọi thứ loạn cào cào ngay.
E vẫn cho là cần update, luật cho đường nhiều làn, và luật cho đường 1 làn ô tô.

Nếu gộp làm 1 quy định thì luật đấy có vấn đề.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
Cái này nó là do ý thức xã hội chưa cao.
+ Đa phần xã hội VN mới chỉ là thế hệ đầu tiên sở hữu ô tô (E nhấn mạnh là đa phần) nên nói kinh nghiệm giao thông văn hóa là không có.
+ Phương tiện các nhân chính bao gồm cả xe máy và ô tô, nên không khó hiểu người ta sẽ áp dụng cách chạy xe máy cho ô tô.
+ Giáo dục về cấp giáo phép lái xe nhốn nháo từ ng dậy đến ng học (Người dậy sẽ dậy cái mà họ đang lái xe chứ không phải dậy lái xe một cách an toàn và văn minh).
E chạy xe xin vượt rất ít khi được nhường đường, và 10 lần e phải vượt phải đi lên (Đường có 2 làn to và 1 làn cho xe máy và khẩn cấp) thì có lẽ 9 lần e vượt lên nhìn thấy tài xế là nữ. E đoán chắc họ không hiểu được xe sau đang muốn vượt lên mà chỉ nghĩ sẽ sau có thằng điên đang nháy đèn chơi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,625
Động cơ
475,217 Mã lực
Cái này nó là do ý thức xã hội chưa cao.
+ Đa phần xã hội VN mới chỉ là thế hệ đầu tiên sở hữu ô tô (E nhấn mạnh là đa phần) nên nói kinh nghiệm giao thông văn hóa là không có.
+ Phương tiện các nhân chính bao gồm cả xe máy và ô tô, nên không khó hiểu người ta sẽ áp dụng cách chạy xe máy cho ô tô.
+ Giáo dục về cấp giáo phép lái xe nhốn nháo từ ng dậy đến ng học (Người dậy sẽ dậy cái mà họ đang lái xe chứ không phải dậy lái xe một cách an toàn và văn minh).
E chạy xe xin vượt rất ít khi được nhường đường, và 10 lần e phải vượt phải đi lên (Đường có 2 làn to và 1 làn cho xe máy và khẩn cấp) thì có lẽ 9 lần e vượt lên nhìn thấy tài xế là nữ. E đoán chắc họ không hiểu được xe sau đang muốn vượt lên mà chỉ nghĩ sẽ sau có thằng điên đang nháy đèn chơi.
Cái này nó là do ý thức xã hội chưa cao.
+ Đa phần xã hội VN mới chỉ là thế hệ đầu tiên sở hữu ô tô (E nhấn mạnh là đa phần) nên nói kinh nghiệm giao thông văn hóa là không có.
+ Phương tiện các nhân chính bao gồm cả xe máy và ô tô, nên không khó hiểu người ta sẽ áp dụng cách chạy xe máy cho ô tô.
+ Giáo dục về cấp giáo phép lái xe nhốn nháo từ ng dậy đến ng học (Người dậy sẽ dậy cái mà họ đang lái xe chứ không phải dậy lái xe một cách an toàn và văn minh).
E chạy xe xin vượt rất ít khi được nhường đường, và 10 lần e phải vượt phải đi lên (Đường có 2 làn to và 1 làn cho xe máy và khẩn cấp) thì có lẽ 9 lần e vượt lên nhìn thấy tài xế là nữ. E đoán chắc họ không hiểu được xe sau đang muốn vượt lên mà chỉ nghĩ sẽ sau có thằng điên đang nháy đèn chơi.
Nói thì dễ bị nhiều đứa nâng quan điểm. Nhưng phải nhìn thẳng vấn đề: ý thức lái xe và ý thức cộng đồng do đâu mà ra.

Cái quyết định ý thức tốt hay ko là cần đảm bảo công bằng Xh.
Cụ xếp hàng, bọn mất dạy ko xếp cứ thế đi tắt qua cụ. Cụ chả thấy nó làm sao.
Lần 1 cụ chửi, chụp ảnh, bóc.
Lần 2 chửi, chụp.
Lần 3 chửi, chán chụp vì chụp chả để làm gì....
Lần n cụ bắt đầu suy nghĩ về việc đi giống bọn nó.
Lần n+m cụ đi như nó.
Kết quả chả sao thì cứ thế cụ đi.

Ông khác thấy cụ đi, cũng lại vòng xoay lần 1, 2....
Rồi lần lượt.

Cụ nào ít đi đoạn đó, chưa đủ số lần n, m n+m thì vẫn giữ đưocj mình. Đi nhiều thì lại cũng thế.

Vấn đề gốc rễ là tại sao họ đi đến n,m lần mà ko ai xử phạt. Sao ko đảm bảo trật tự từ đầu. Họ đc trả công để đảm bảo trật ự Xh mà.
Ko xử phạt dẫn đến ya thức đã đánh.
Xử lại còn ng bị ng ko. Ng thì xin xỏ được, nó lại dẫn ra nhiều thứ lằng nhằng khác.

Trật tự Xh nát bét vì những thứ ko nghiêm minh.
Đấy là lý do tại sao Tây sang ta 1 thời gian cũng nát ý thức. Và ngược lại ta mất dạy nhưng sang tây cũng tém tém lại khá nhiều
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
Nói thì dễ bị nhiều đứa nâng quan điểm. Nhưng phải nhìn thẳng vấn đề: ý thức lái xe và ý thức cộng đồng do đâu mà ra.

Cái quyết định ý thức tốt hay ko là cần đảm bảo công bằng Xh.
Cụ xếp hàng, bọn mất dạy ko xếp cứ thế đi tắt qua cụ. Cụ chả thấy nó làm sao.
Lần 1 cụ chửi, chụp ảnh, bóc.
Lần 2 chửi, chụp.
Lần 3 chửi, chán chụp vì chụp chả để làm gì....
Lần n cụ bắt đầu suy nghĩ về việc đi giống bọn nó.
Lần n+m cụ đi như nó.
Kết quả chả sao thì cứ thế cụ đi.

Ông khác thấy cụ đi, cũng lại vòng xoay lần 1, 2....
Rồi lần lượt.

Cụ nào ít đi đoạn đó, chưa đủ số lần n, m n+m thì vẫn giữ đưocj mình. Đi nhiều thì lại cũng thế.

Vấn đề gốc rễ là tại sao họ đi đến n,m lần mà ko ai xử phạt. Sao ko đảm bảo trật tự từ đầu. Họ đc trả công để đảm bảo trật ự Xh mà.
Ko xử phạt dẫn đến ya thức đã đánh.
Xử lại còn ng bị ng ko. Ng thì xin xỏ được, nó lại dẫn ra nhiều thứ lằng nhằng khác.

Trật tự Xh nát bét vì những thứ ko nghiêm minh.
Đấy là lý do tại sao Tây sang ta 1 thời gian cũng nát ý thức. Và ngược lại ta mất dạy nhưng sang tây cũng tém tém lại khá nhiều
Nói chung là là sp của một th ể ch ế cũng không ngoa và sai.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,502
Động cơ
405,811 Mã lực
Có giới hạn tốc độ dưới đó cụ, nhưng chỉ là để cho vui thôi. Làn trái an toàn hơn các làn khác vì hiện trạng giao thông ngày càng quá lộn xộn như đường làng.
Phạt 900k đến 1000k theo quy định. Nhưng không bao giờ thấy phạt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top