[Funland] Lý do gì mà chính quyền ko đưa ra quy định làn trái là làn để vượt xe các cụ nhỉ

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
Nếu có đặt min 80 thì xe 85, 90 vẫn cản trở xe khác vượt, thậm chí xe 98 vẫn cản xe 100 :(
Vâng nhưng nó còn đỡ, nếu phân như thế cao tốc tối thiểu phải 4 làn/bên. Chứ ít làn mà đông xe thì nhiều khi vào làn vượt chạy mãi chả có chỗ mà nhập lại làn cũ ấy :))
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,181
Động cơ
318,423 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Vấn đề là xe đi nhanh mà chạy bên phải nó nguy hiểm hơn nhiều cho tất cả các phương tiện. Cho cả xe máy làn ngoài cùng phải.
Chưa kể lượn ra lượn vào cũng gây nguy hiểm , rồi thì ức chế tâm lý
Thì em và cụ phải chờ khi nào nước mình giàu thêm 1 chút, cao tốc mỗi chiều có tối thiểu 4 làn và dành ra 1 làn cho vượt thôi.
Nghèo thì phải chịu vất vả, khó chịu và nguy hiểm 1 chút. Cụ nhìn sang bọn Ấn nghèo hơn mình sẽ thấy giao thông nó cũng nguy hiểm hơn mình.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,447
Động cơ
747,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra quy định làn trái là làn vượt thì không ổn, vì vượt xong lại trở về làn cũ thì cũng bất tiện và lãng phí cái làn trái này. Nên quy định khung tốc độ cụ thể ở làn này là chuẩn nhất.

Ở mình rất dở là làn trong hay làn trái ghi mỗi cái tốc độ Max mà không có Min nên nó mới thế. Ví dụ làn trong là 80km/h, làn trái là 100km/h mà không quy định Min là bao nhiêu đâm ra ông thiếu ý thức chạy có 50-60km/h vẫn cứ bám làn trái mà chạy. Vậy nên thay vì quy định làn trái 100km/h mà ghi luôn Min nữa thành 90-100km/h là ổn ngay!
Cao tốc nào cũng có quy định tốc độ tối thiểu trên các làn cụ ạ, nhưng khoảng cách khá lớn VD: Min 80 - Max 120 km/h hoặc Min 60 - Max 100km/h. Đường cho chạy 120km nhưng họ bò 80km/h vẫn không phạm luật, thậm chí 2 ông bò như thế so le nhau ở hai làn được luôn :)) , kệ bố các xe khác
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
Mà cái thuật ngữ về đường cao tốc ở mình nó mới oái oăm, buồn cười. Cái đoạn đường từ Hoà Lạc - Hoà Bình bé bằng cái mắt muỗi cũng gọi là cao tốc, chán kinh. Đường cao tốc gì mà mặt cắt ngang có 11,5m (bao gồm cả phần lề 2 bên đường), mỗi chiều 1 làn, không có dải phân cách cứng. Bó tay :))
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
Cao tốc nào cũng có quy định tốc độ tối thiểu trên các làn cụ ạ, nhưng khoảng cách khá lớn VD: Min 80 - Max 120 km/h hoặc Min 60 - Max 100km/h. Đường cho chạy 120km nhưng họ bò 80km/h vẫn không phạm luật, thậm chí 2 ông bò như thế so le nhau ở hai làn được luôn :)) , kệ bố các xe khác
Em chạy Láng - Hoà Lạc suốt, làn trái ghi mỗi 100km, còn thích chạy bao nhiêu thì tuỳ, 40km cũng được miễn là dưới 100km :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mà cái thuật ngữ về đường cao tốc ở mình nó mới oái oăm, buồn cười. Cái đoạn đường từ Hoà Lạc - Hoà Bình bé bằng cái mắt muỗi cũng gọi là cao tốc, chán kinh. Đường cao tốc gì mà mặt cắt ngang có 11,5m (bao gồm cả phần lề 2 bên đường), mỗi chiều 1 làn, không có dải phân cách cứng. Bó tay :))
Có thu tiền cao tốc không cụ?
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,383
Động cơ
573,306 Mã lực
Có giới hạn tốc độ dưới đó cụ, nhưng chỉ là để cho vui thôi. Làn trái an toàn hơn các làn khác vì hiện trạng giao thông ngày càng quá lộn xộn như đường làng.
Ví dụ như cụ đi cao tốc HN-HP, giới hạn tốc độ 2 làn ngoài là 80-120km. Cụ đi 80km/h là không sai về luật, nhưng cụ lại gây trở ngại cho xe muốn vượt nếu họ đang đi 120km/h.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,450
Động cơ
297,591 Mã lực
Rồi, sau 3 năm lại tiếp tục thớt nhường làn trái cho xe chạy nhanh hơn vượt, em ủn cho cc tranh luận, xem năm nay có tranh luận to không
 

tank007

Xe máy
Biển số
OF-835247
Ngày cấp bằng
11/6/23
Số km
56
Động cơ
8,445 Mã lực
Luật giao thông được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tế của từng nước. Ví dụ những nước chưa/không có đường cao tốc (somali chẳng hạn) thì câu chuyện này chẳng bao giờ được đặt ra.

Việt Nam dân số đông, mật độ phương tiện lớn, hạ tầng đường xá ít, dĩ nhiên các quy định phải ban hành phù hợp thực trạng đó chứ không thể giống các nước có hạ tầng phát triển xa như Đức hay TQ.

Người tham gia giao thông càng cần phải thích nghi và điều quan trọng là lái xe làm sao cho an toàn.
 

itnd

Xe hơi
Biển số
OF-371787
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
103
Động cơ
250,019 Mã lực
Em đề xuất dùng camera phạt nguội, xe nào bị số lượng xe liên tiếp nhất định nào đó (ví dụ 5) lane bên phải vượt (trong khi đủ điều kiện an toàn chuyển về lane phải) thì tính là lỗi và bị phạt. Điều này sẽ hạn chế xe tốc độ thấp giữ lane trái
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,450
Động cơ
297,591 Mã lực
Vì cao tốc ở Việt Nam quá ít làn. Thường mỗi chiều chỉ có 2 làn, thỉnh thoảng mới có 3 làn. Như thế ngày thường hoặc thứ 7 chủ nhật đã khá ùn tắc rồi, chưa nói đến ngày lễ.
Nếu dành ra 1 làn không cho đi, chỉ để vượt thì sẽ giảm 30 đến 50% năng lực thông xe, sẽ dẫn đến ùn tắc.
Cao tốc ở các nước phát triển có nhiều làn, năng lực thông xe vượt trội hơn lưu lượng xe cần lưu thông thì có thể dành riêng 1 làn cho vượt hoặc làn ưu tiên cho xe chở 2 người trở lên.
xem các video trên yt xuyên các nước châu âu chả hạn cũng không có nhiều làn đâu cụ, 2 làn+ lề đường (không phải làn khẩn cấp) - y như quốc lộ 1 của việt nam thôi, và họ vẫn đi về làn phải, dành làn trái để vượt, lượng ô tô cũng rất đông, chỉ khác 1 điều duy nhất- không có hoặc rất ít xe máy.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Ví dụ như cụ đi cao tốc HN-HP, giới hạn tốc độ 2 làn ngoài là 80-120km. Cụ đi 80km/h là không sai về luật, nhưng cụ lại gây trở ngại cho xe muốn vượt nếu họ đang đi 120km/h.
Thế vẫn là hạnh phúc, cụ nhìn bảng hiệu cao tốc hn bg hay lt dg em đưa trên, đó mới thấy kinh khủng.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,181
Động cơ
318,423 Mã lực
Website
woodsoft.vn
xem các video trên yt xuyên các nước châu âu chả hạn cũng không có nhiều làn đâu cụ, 2 làn+ lề đường (không phải làn khẩn cấp) - y như quốc lộ 1 của việt nam thôi, và họ vẫn đi về làn phải, dành làn trái để vượt, lượng ô tô cũng rất đông, chỉ khác 1 điều duy nhất- không có hoặc rất ít xe máy.
Những cao tốc có 2 làn và đông xe ở Châu Âu thì là cá biệt thôi. Còn ở Việt Nam thì tuyệt đại đa số là thế. Số cao tốc có 4 làn trở lên rất ít.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,559
Động cơ
277,144 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là xe đi nhanh mà chạy bên phải nó nguy hiểm hơn nhiều cho tất cả các phương tiện. Cho cả xe máy làn ngoài cùng phải.
Chưa kể lượn ra lượn vào cũng gây nguy hiểm , rồi thì ức chế tâm lý
Cái ức chế là của cụ. Còn hạ tầng chưa đủ đáp ứng là của xã hội. Sao lại vì cái của cá nhân và hi sinh cái chung của xã hội được ạ.
Em cũng bức xúc như cụ, nhưng cũng phải chấp nhận vì ý thức người dân chỉ đến vậy. Bao giờ trình độ dân trí nâng dần lên mới mong đỡ được.
Như em quan sát thì bò chậm ở làn 100/120 thường là các bác xe tải, xe biển tỉnh, một số ít lái mới, lái nữ.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,548
Động cơ
5,202,791 Mã lực
Đi tốc độ chậm còn không tức bằng kiểu đi dạng háng đâu các cụ ah. Em suốt ngày đi vành đai 2 trên cao, nhiều xe cứ đi giữa 2 làn luôn, vượt trái hay phải đều khóc thét hết :))
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,800
Động cơ
104,124 Mã lực
Xe tải cứ ôm làn trái đi lề dề đấy chả ai làm gì được, luật đã học đạo đức người lái xe cũng được căn dặn từ khi học B2 nhưng khi học và thi xong nâng hạng thì quên hết hay sao ấy
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,263
Động cơ
110,775 Mã lực
Đi tốc độ chậm còn không tức bằng kiểu đi dạng háng đâu các cụ ah. Em suốt ngày đi vành đai 2 trên cao, nhiều xe cứ đi giữa 2 làn luôn, vượt trái hay phải đều khóc thét hết :))
Công nhận. Đi lề dề còn đỡ khó chịu hơn mấy thằng cứ đi 2 chân 2 làn, còi đèn thế nào cũng ko về làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top