[Thảo luận] Lùi đỗ xe ghép dọc cần khoảnh cách tối thiểu bao nhiêu cm!

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thấy các cụ tranh luận nhiều, một số cụ thì "Nổ" quá, còn 1 số cụ lại kinh ngạc$-). Em xin phép được "bóc mẽ" các cụ "NỔ" nhé, các cụ đại xá cho.

Hình dưới đây, cùng công thức toán em chả nhớ học hồi lớp mấy, nhưng cách đây cỡ 30 năm gì đó.




Theo công thức trên, 1 chiếc xe dòng SUV 5 chỗ trung bình dài 4.5m, rộng 1.8m sẽ có đường chéo khoảng 4.85 mét. Như vậy, đường chéo dài hơn chiều dài xe =4.85m - 4.5m = 0.35m. Khi lùi vào khe hở giữa 2 xe xếp hàng dọc, kiểu gì xe cũng phải tiếp cận đường chéo này với 2 xe kia (hình vẽ). Nếu cụ nào đrift giữ chết được bánh sau bên trái cho đầu xe vào khít khịt cũng phải cần khoảng cách trên 35cm. Thực tế, khi đánh hết lái rồi, bánh bên trái kia vẫn di chuyển tiếp 1 đoạn nữa tùy thuộc vào góc mở lái của từng loại xe.

Vậy để lọt vào được phải = 35cm ++ độ dịch chuyển của xe khi lùi vào nữa.

Thêm Ví dụ: Một chiếc Matiz dài 3.6m, rộng 1.5m, đường chéo tính ra cũng thành 3.9m. Như vậy cũng cần tối thiểu >30cm mới lọt trong điều kiện 1 bánh trụ sau đứng yên khi lấy lái vào.

Kết luận: Các cụ toàn chém gió! Lý thuyết Hình học đã không lọt, thì không có chuyện thực tế lọt được mà lại còn bảo 1 đỏ ăn ngay. Em :77: các cụ họ "NỔ".

Thế cụ không thấy tôi nói rất rõ là từ 30cm trở lên hay sao.Tại sao lại từ 30 trở lên,là xe cụ đi loại xe nào,chiều dài cơ sở là bao nhiêu(từ trục trước tới trục sau).Ngoài ra cụ quên 1 điều,chiều dài của xe chỉ dài nhất ở giữa xe tức là mũi xe đến đuôi xe,còn nếu cụ đem thước ra đo bên trái và bên phải thì đảm bảo còn ngắn hơn ở giữa khoảng chục cm.Cụ đem thước ra đo đảm bảo sai số đường chéo nếu đem đo thực tế

Nếu cụ chịu khó nhìn lại hình ảnh rồi đem thước ra đo xem thấy đường chéo sẽ chính xác hơn.Cụ nhìn cái xe dưới sẽ thấy có phải em chém gió hay không



em đảm bảo cụ có lôi cái xe cụ đang đi ra mà đo thông số chiều dài chiều rộng trong sổ đăng kiểm ra để tính đường chéo thì nó sẽ dài hơn nếu cụ đem thước ra đo

Đo xong nhớ bảo sai bao nhiêu nhé.Còn nếu cụ khăng khăng khả năng mình tính toán về hình học là OK thì mời cụ tính diện tích chính xác của cái con xe Camry trên hình.Camry 2.4G và 3.5Q dài 4.825 ,rộng 1.820 = mời cụ tính diện tích và đường chéo.Bài toán này khoai đấy,cụ từ từ mà tính nhé ;;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thế cụ không thấy tôi nói rất rõ là từ 30cm trở lên hay sao.Tại sao lại từ 30 trở lên,là xe cụ đi loại xe nào,chiều dài cơ sở là bao nhiêu(từ trục trước tới trục sau).Ngoài ra cụ quên 1 điều,chiều dài của xe chỉ dài nhất ở giữa xe tức là mũi xe đến đuôi xe,còn nếu cụ đem thước ra đo bên trái và bên phải thì đảm bảo còn ngắn hơn ở giữa khoảng chục cm.Cụ đem thước ra đo đảm bảo sai số đường chéo nếu đem đo thực tế

Nếu cụ chịu khó nhìn lại hình ảnh rồi đem thước ra đo xem thấy đường chéo sẽ chính xác hơn.Cụ nhìn cái xe dưới sẽ thấy có phải em chém gió hay không

em đảm bảo cụ có lôi cái xe cụ đang đi ra mà đo thông số chiều dài chiều rộng trong sổ đăng kiểm ra để tính đường chéo thì nó sẽ dài hơn nếu cụ đem thước ra đo

Đo xong nhớ bảo sai bao nhiêu nhé.Còn nếu cụ khăng khăng khả năng mình tính toán về hình học là OK thì mời cụ tính diện tích chính xác của cái con xe Camry trên hình.Camry 2.4G và 3.5Q dài 4.825 ,rộng 1.820 = mời cụ tính diện tích và đường chéo.Bài toán này khoai đấy,cụ từ từ mà tính nhé ;;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;)
Hê hê, cụ đánh đố em roài, tất nhiên là em biết các xe đời mới bây giờ nó chém vợi các góc đi, vê tròn lại cho khí động học và giảm đường chéo, vào cua góc hẹp đỡ vướng hơn mấy anh đời cổ. Em đưa ra ví dụ tính đường chéo để thấy rằng khả năng lọt về lý thuyết là cần phải như thế, và thực tế phải lớn hơn lý thuyết nhiều và còn tùy từng xe. Dù các xe bây giờ có chém góc, nhưng cái góc chém kia không thể bù đắp được cái góc mở lái. Giả sử với xe vê tròn đầu đuôi đi chăng nữa (đường chéo = chiều dài luôn) nó vẫn cần 1 khoảng nhất định để cái bánh sau bên trụ quay dịch chuyển 1 đoạn khi lùi xe. Cụ thử cho xe lấy hết lái và lùi 1 đoạn đường sao cho cái đầu xe di chuyển 1 đoạn bằng chiều ngang xe xem bánh sau bên trụ quay di chuyển bao nhiêu? Cái này mà tính mới xương cơ.
 
Biển số
OF-80776
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
160
Động cơ
414,032 Mã lực
Nơi ở
135 Trần Khát Chân Kéo Dài
Em thì em thấy thế này, khoảng chống vừa đủ cho xe lọt vào + 1m. Khi đó em sẽ lùi.
Lùi thế nào? Em sẽ tiến song song với cái xe phía trên và khoảng cách giữa xe em và cái xe này khoảng 50cm sao cho hết cái ô cửa kính trước thì sẽ lùi hết lái phải. Lùi tới khi nhìn gương phải nhìn thấy đuôi xe chạm vỉa hè thì hết lái sang trái cho tới khi song song với vỉa hè rồi trả lái thẳng rồi tiến lên 1 chút khaỏng 40 - 50cm là ngon.

Khi ra thì tiến + phải hết lái cho tới khi không tiến được nữa thì lùi + hết trái. Khi này thì đầu xe sẽ ra ngoài 1/2. Tiến + hết lái trái là ra.
 

tieulinhtinh

Xe hơi
Biển số
OF-73101
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
120
Động cơ
426,080 Mã lực
Nơi ở
xa lắm
Các cụ tổ chức một buổi off rồi mỗi cụ vác xe của mình ra biểu diễn thế là chính xác, khỏi phải tranh luận các cụ nhỉ*-:)
 
Biển số
OF-80776
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
160
Động cơ
414,032 Mã lực
Nơi ở
135 Trần Khát Chân Kéo Dài
Chuẩn đấy cụ. Nói thì dễ thế thôi. Thi thố món này hay đấy. Em thấy còn nhiều cách vào chuồng hay ghép xe lắm

Hoặc thi lái lùi 500m xem ông nào có giữ lái thẳng được không? hoặc lùi chữ ZZ, hoặc lùi lên dốc. Nhiều thứ hay lắm rèn kĩ năng tốt nhở.



Các cụ tổ chức một buổi off rồi mỗi cụ vác xe của mình ra biểu diễn thế là chính xác, khỏi phải tranh luận các cụ nhỉ*-:)
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,563
Động cơ
431,518 Mã lực
Khắc phục tình trạng này ở Hà Lội các cụ cứ làm em Hatback lùi ghép cho nó quang quẻ đỡ khổ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hê hê, cụ đánh đố em roài, tất nhiên là em biết các xe đời mới bây giờ nó chém vợi các góc đi, vê tròn lại cho khí động học và giảm đường chéo, vào cua góc hẹp đỡ vướng hơn mấy anh đời cổ. Em đưa ra ví dụ tính đường chéo để thấy rằng khả năng lọt về lý thuyết là cần phải như thế, và thực tế phải lớn hơn lý thuyết nhiều và còn tùy từng xe. Dù các xe bây giờ có chém góc, nhưng cái góc chém kia không thể bù đắp được cái góc mở lái. Giả sử với xe vê tròn đầu đuôi đi chăng nữa (đường chéo = chiều dài luôn) nó vẫn cần 1 khoảng nhất định để cái bánh sau bên trụ quay dịch chuyển 1 đoạn khi lùi xe. Cụ thử cho xe lấy hết lái và lùi 1 đoạn đường sao cho cái đầu xe di chuyển 1 đoạn bằng chiều ngang xe xem bánh sau bên trụ quay di chuyển bao nhiêu? Cái này mà tính mới xương cơ.
Cụ quote bài của em kêu chém gió trong khi em đưa thông số chính xác để cụ tính mà cụ lại kêu là đánh đố.Người ta có câu lý thuyết vẫn cứ là lý thuyết,biết lý thuyết mà không thể thực hành thì vứt.Trong khoảng hẹp,khi lùi vào kiểu gì cũng phải có 1 lần tiến để thẳng xe và cũng để xe mình ở giữa 2 xe.Còn tính thì thông số trong hướng dẫn đã có chính là đường kính vòng quay của xe đó.Thường 1 xe nó có các thông số như dài,rộng,cao,chiều dài cơ sở và bán kính vòng quay.Nói thế cụ tự hiểu nhé,nếu chưa hiểu thì xem lại catalo
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chuẩn đấy cụ. Nói thì dễ thế thôi. Thi thố món này hay đấy. Em thấy còn nhiều cách vào chuồng hay ghép xe lắm

Hoặc thi lái lùi 500m xem ông nào có giữ lái thẳng được không? hoặc lùi chữ ZZ, hoặc lùi lên dốc. Nhiều thứ hay lắm rèn kĩ năng tốt nhở.
Nếu em cho các cụ thử xe của em để đề pa thì khối cụ cho trôi dốc như thường chứ cần gì phải lùi lên dốc
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,064
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
Sau còn nhiều thì dễ ra hơn chứ nhể. Dát tay thì lùi lại 1 tẹo, vừa lùi vừa đánh đ ít vào trong là ra ngọt.

Nói chung là nhiều bác dẻo kinh dị. E với thằng bạn ngồi ở cafe Tuyết LTK. Thấy bên kia đường (cửa phụ trường Trưng Vương) có một chú đi Bim 7 thì phải - đầu dài ngoẵng ngoằng, cách trước sau ~ non 30cm (đi phải nghiêng người). Bắt đầu chú ý đứng ngoài cũng ngó ngó tý, vươn tay vươn chân vẫy vẫy ý là gọi ông nào đỗ trước hay đỗ sau thì ra hỗ trợ, dưng mà chả thấy ai. Thế là chú ý lên, chú ý ngoáy. E và ku bạn đều tin là chú ý ngoáy cho vui thôi, ra thế qué nào được. Thế mà sau khoảng hơn xịch lần day đi day lại, chú ý ngóc được đầu ra và phắn thẳng. Cũng tài :))
BIM 7 có camera lùi và cảm biến quanh xe nhé, nên ra đơn giản cụ ạ, quan trọng là bao nhiêu đỏ thôi 8-}
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,122
Động cơ
448,300 Mã lực
Những tình huống khoảng đỗ quá hẹp nguy cơ rủi ro rất cao nếu có va chạm, chi phí lớn thường 500K - 1 củ , vậy mà nếu gửi xe chi mất có 15-20K, uống ly cà phê cùng lắm cũng chỉ 30K. Nhiều kụ em tin là cũng từng xuýt xoa uống cà phê vừa đắng lại vừa đắt lòi hơn cả ở Tokyo.

Cảm biến lùi thì cũng hỗ trợ tốt hơn khi lùi, nhưng khoảng cách tối thiểu thì vẫn phải tuân thủ, ai mà thấy còn 10cm mà lùi tiếp không? Do vậy các kụ cứ cộng dôi ra cho em 50 - 60cm so với khoảng cách tối thiểu (thân xe + 65cm) thì hãy vần xe vào.

AN TOÀN LÀ BẠN VA CHẠM LÀ THÙ !:-bd
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
453
Động cơ
497,120 Mã lực
BIM 7 có camera lùi và cảm biến quanh xe nhé, nên ra đơn giản cụ ạ, quan trọng là bao nhiêu đỏ thôi 8-}
Cảm biến hay camera thì cứ còn 20cm là báo về 0.00 và è điéc cả tai rồi cụ ợ, nếu khoảng cách kn trên 20cm thì em đố cụ tin được vào 2 cái thứ cảnh báo đó. nếu dưới 20 cm thì cứ gọi là cảm biến bằng âm thanh... cụ thè là "rầm" hay là "xẹt" gì đó.
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
453
Động cơ
497,120 Mã lực
Thế cụ không thấy tôi nói rất rõ là từ 30cm trở lên hay sao.Tại sao lại từ 30 trở lên,là xe cụ đi loại xe nào,chiều dài cơ sở là bao nhiêu(từ trục trước tới trục sau).Ngoài ra cụ quên 1 điều,chiều dài của xe chỉ dài nhất ở giữa xe tức là mũi xe đến đuôi xe,còn nếu cụ đem thước ra đo bên trái và bên phải thì đảm bảo còn ngắn hơn ở giữa khoảng chục cm.Cụ đem thước ra đo đảm bảo sai số đường chéo nếu đem đo thực tế

Nếu cụ chịu khó nhìn lại hình ảnh rồi đem thước ra đo xem thấy đường chéo sẽ chính xác hơn.Cụ nhìn cái xe dưới sẽ thấy có phải em chém gió hay không



em đảm bảo cụ có lôi cái xe cụ đang đi ra mà đo thông số chiều dài chiều rộng trong sổ đăng kiểm ra để tính đường chéo thì nó sẽ dài hơn nếu cụ đem thước ra đo

Đo xong nhớ bảo sai bao nhiêu nhé.Còn nếu cụ khăng khăng khả năng mình tính toán về hình học là OK thì mời cụ tính diện tích chính xác của cái con xe Camry trên hình.Camry 2.4G và 3.5Q dài 4.825 ,rộng 1.820 = mời cụ tính diện tích và đường chéo.Bài toán này khoai đấy,cụ từ từ mà tính nhé ;;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;);;)
Cụ tribute đã cất công vẽ hình và tính toán cụ thể giúp khai sáng cái đầu của em và của cụ thì cụ cũng kn nên bức xúc và đưa ra những lý do kiểu cùn ra mà vặn vẹo cụ nhé. chả khác gì mấy con mẹ hàng tôm đưa cả cái góc bo của xe ra mà mặc cả khoảng cách.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ quote bài của em kêu chém gió trong khi em đưa thông số chính xác để cụ tính mà cụ lại kêu là đánh đố.Người ta có câu lý thuyết vẫn cứ là lý thuyết,biết lý thuyết mà không thể thực hành thì vứt.Trong khoảng hẹp,khi lùi vào kiểu gì cũng phải có 1 lần tiến để thẳng xe và cũng để xe mình ở giữa 2 xe.Còn tính thì thông số trong hướng dẫn đã có chính là đường kính vòng quay của xe đó.Thường 1 xe nó có các thông số như dài,rộng,cao,chiều dài cơ sở và bán kính vòng quay.Nói thế cụ tự hiểu nhé,nếu chưa hiểu thì xem lại catalo
Hi, cụ cho em cái chiều dài, chiều rộng của 1 hình chữ nhật đã bị vê tròn các góc thành cái đa giác (vô số cạnh), không có bán kính chỗ vê tròn kia thì bác học cũng chả tính ra được đường chéo. Cái bán kính vòng quay của xe thì em biết và không xe nào có bán kính vòng quay bằng chiều dài cơ sở, chỉ khi nào bán kính vòng quay = chiều dài cơ sở thì mới có thể đánh hết lái mà 1 bánh đứng yên được. Trên kia em tính là để ra 1 con số ví dụ tối thiểu cho cái xe có thể lọt theo cách lùi vào, và chứng minh nó phi thực tế khi chỉ có khoảng hở đúng bằng đường chéo trừ đi chiều dài. Nó phi thực tế chính vì cái bán kính vòng quay mà cụ nói đến. Hơn nữa em bảo là các cụ chém gió là vì các cụ bảo 1 đỏ ăn ngay với khoảng cách min như vậy, thậm chí có cụ còn bảo 10cm là vào ra được nữa!. Thực tế thì em không làm được điều này (và cũng chẵng dại, hỏng xe, đền oan) vì tính sơ sơ lý thuyết đã không được rồi thì làm sao thực tế vào được nữa (thực tế luôn khó hơn lý thuyết mà). Em cứ 1m trở lên cho chắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ tribute đã cất công vẽ hình và tính toán cụ thể giúp khai sáng cái đầu của em và của cụ thì cụ cũng kn nên bức xúc và đưa ra những lý do kiểu cùn ra mà vặn vẹo cụ nhé. chả khác gì mấy con mẹ hàng tôm đưa cả cái góc bo của xe ra mà mặc cả khoảng cách.
Ấy ấy, anh em tranh luận có sao đâu, cụ lại nóng roài.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,122
Động cơ
448,300 Mã lực
Đã bảo an toàn là bạn, va chạm là thù, anh em bàn luận để tìm ra cách an toàn nhất mà các kụ cứ lạc đề. De, cua, tiến, lùi đừng bao giờ để khoảng cách với chướng ngại vật quá nhỏ rồi thì khi va chạm lại chả biết trách ai.
Giờ thì em thấy đỡ tủi thân vì có 80cm mà mình dùng hết 6 đỏ, sẽ cố gắng tập luyện chỉ còn 3 - 4 đỏ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Các cụ cứ cãi nhau làm giề :D Nhà cháu thấy bảo NỔ thì chỉ ở chỗ 1 đỏ trăm phát trăm ăn thôi chứ dăm ba đỏ thì cũng có thể cố được :))

Có những lúc buộc phải đỗ đấy cụ ạ, không phải lúc nào cũng ở tình trạng : khó quá thì thôi được đâu.
Cụ cứ thử lên mạn Bờ Hồ, phố cổ - nếu khó bỏ thì không bao giờ đỗ được ở đó.
Nhiều khi đúng là phải cố. Khổ cái xe nhà cháu lái hẹp, nếu chỉ có tầm +40cm thì vào đến mệt :'(
Nhất là chẳng may gặp vỉa hè cao hoặc vướng gì đó (dư đầu xe máy để chồm ra) mờ không lấn đuôi vào được thì khả năng đỗ cách vỉa hè >30cm là cao, trừ khi vào rồi còn vân vê thêm dăm bẩy đỏ.
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
453
Động cơ
497,120 Mã lực
Em bị đỏ ***, vui thật. nhưng em lên OF đâu có phải để lấy mã lực. cái em cần là trao đổi kinh nghiệm lái xe phải kn các cụ và 1 cụ nào đấy có quyền min mod đã làm cho em đỏ ***. các cụ xem có người thù vặt đấy ợ. hoho
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em bị đỏ ***, vui thật. nhưng em lên OF đâu có phải để lấy mã lực. cái em cần là trao đổi kinh nghiệm lái xe phải kn các cụ và 1 cụ nào đấy có quyền min mod đã làm cho em đỏ ***. các cụ xem có người thù vặt đấy ợ. hoho
Xanh.
Cụ vào phần thiết lập thì biết ngay ai làm cụ đỏ *** chứ, minmod quái gì, member nào chả làm được.
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
453
Động cơ
497,120 Mã lực
Xanh.
Cụ vào phần thiết lập thì biết ngay ai làm cụ đỏ *** chứ, minmod quái gì, member nào chả làm được.
Em vào rồi kn có ai bắn em cả mới lạ chứ, sau khia kêu khóc đã được trả lại mã lực rồi cụ ợ. chắc ông nào đó giật mình cụ nhẩy
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,074
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Cảm biến hay camera thì cứ còn 20cm là báo về 0.00 và è điéc cả tai rồi cụ ợ, nếu khoảng cách kn trên 20cm thì em đố cụ tin được vào 2 cái thứ cảnh báo đó. nếu dưới 20 cm thì cứ gọi là cảm biến bằng âm thanh... cụ thè là "rầm" hay là "xẹt" gì đó.
Em tưởng lùi thì âm thanh của nó là " kịch kịch .."chứ, em chẳng đo chẳng tính toán bao giờ, chỉ dùng thị giác quan sát và cảm nhận thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top