Hôm nào rảnh, nhà cháo mời cà phê cụ để xem cụ diễn và chỉ bảo nhé. Ngưỡng mộ cụ lái xe 1 tay quáEm chỉ cần khoảng trống 40cm (chiều dài xe em +40cm), vào giữa 2 xe 1 đỏ thẳng tắp. Ra 2-3 đỏ.
Hôm nào rảnh, nhà cháo mời cà phê cụ để xem cụ diễn và chỉ bảo nhé. Ngưỡng mộ cụ lái xe 1 tay quáEm chỉ cần khoảng trống 40cm (chiều dài xe em +40cm), vào giữa 2 xe 1 đỏ thẳng tắp. Ra 2-3 đỏ.
Bỏ hết các sự góc chạm nhiều góc chạm ít đi cho dễ hiểu.
Góc (A) ở hình vẽ dễ bị chạm nhất, vì thường hay lấy góc này làm chuẩn và căn thật chính xác góc này (khi đã xách định lệch "1 ly đi 1 100 dặm")
Khi (A) "lọt" rùi thì Góc (C) sẽ là góc dễ va vào xe sau (đầu xe sau bên lái).
Góc (B) hầu như không va vào xe sau trừ khi lùi quá tồi.
- Không cần như compa, nếu bác đi quen xe, khi đã ước lượng xe vừa chỗ. Trong hình vẽ, lúc đánh hết lái về trái và lùi chậm, chỉ cần căn thật chuẩn (A), nếu (A) lọt thì trả lái để "thẳng tắp" xe. Trước sau 20cm.
Em cũng cho là dư thế, nhưng một số xe có góc quay rất rộng, nên lợi hơn, đơn cử như trường hợp con Bim mà em đã post ở bài trên.Có vẻ có nhiều cụ thích chém. Em vừa ngồi vẽ hình và thấy rằng, dư ra 40cm (cả trước, sau) hầu như là không thể vào nổi. Với khoảng cách chỗ đỗ bằng đúng đường chéo xe thì cũng không thể vào được (kể cả ngồi lấy mô hình ra xoay tay cho nó vào) thì không hiểu các cụ vào thế nào được với khoảng cách thửa cả trước và sau là 40cm?. Ví dụ 1 xe có chiều dài 4,5m, chiều rộng 1,7m, đường chéo sẽ là 4.8 m. Chỗ đỗ phải ít nhất phải 5,3m mới có thể chui dần vào được (không tính số đỏ).
Riêng em thì cứ phải thừa 1 m chở lên so với chiều dài xe mới chui vào
Nếu +2m thì chắc khoảng 3 đỏ là ghép hơi thẳng thẳng; +1m phải lên 6-7 đỏ; <1m thì thôi, đi tìm chỗ khác cho lành
<1m là em lượn cho bọn nó nhịnToàn cao thủ, dưới 1m là em chịu.
Chỉnh cho cụ tí là góc C (bánh sau bên tâm xoay) sẽ dịch chuyển không dưới 20cm đâu, nên trước khi đánh hết lái để lấy đầu vào thì góc C phải cách đầu xe sau tối thiểu 30cm. Em đã thử kéo chết phanh tay để lấy lái vào mà nó vẫn nhích đi hơn 20cm. Còn 1 vấn đề nữa là góc B, nếu ghép xe vào song song bờ tường, hay vỉa hè có cột điện/xe máy dựng sát vỉa hè thì phải canh chừng góc B nữa không là nó hôn cột điện/bờ tường hay mũi xe máy trên vỉa hè ngay. Vậy nên cứ 1m trở lên thì mới yên tâm vào an toàn được. Bí quá thì cũng phải 70cm - 80cm, khi đó thì nên có người xi nhan, không lại đền ốm.Nghe các kụ NỔ làm em mất cả chiều qua tập lùi mà cứ cay sao mình lùi kém. Hôm nay xem lại bài thấy nhiều kụ nói THẬT em cũng thấy đỡ tủi thân.
Vodka cụ Tribute vì chỉ cho em thấy bài toán thực ra rất đơn giản và em kết luận là đường chéo + 30cm mới là đáp án đúng. Vì đố cụ nào dám de góc A mũi xe mình cách góc đuôi xe trước < 10cm và khi de vào được rồi góc B sẽ trượt đi tiếp ít nhất 10cm và còn cách mũi xe sau chừng 10cm nữa là tối thiểu.
Vậy thì khoảng cách tối thiểu = thân xe + 65cm (giả định xe sedan dài 4,7m, rộng 1,8m, xe nào càng vuông thì càng cần khoảng rộng hơn) khoảng cách nhỏ hơn thì chỉ còn cách drift hoặc con lăn
Thực tế thì em sẽ tránh tính huống ngặt nghèo ấy, cứ thân xe + 1m thì mạnh dạn vào, còn <1m thì lánh chỗ khác cho lành!
Bác này nói phét quá!Trước em ở Paris, ở đây thì chỗ đỗ xe là cực kì khó khăn, nên cứ có khoảng trống là nhét vào. Theo KN của em thì trước sau 10cm là vào được ra được
Hôm CN uống coffee ở Đào Tấn, ngóng ra đường quan sát các cao thủ lùi xe ghép dọc. Thôi thì có rất nhiều kiểu
1. Dễ nhất là tiến thẳng vào đuôi xe trước khi phía sau trống
2. Dễ thứ 2 là lùi vào khoảng trống trước đã đỗ.
3. Hơi khó là lùi vào giữa 2 xe đang đậu có chừa lại khoảng trống!
Em thì gặp tình huống 1, nhưng uống xong ly coffee thì ôi thôi bị kẹp cứng giữa 2 xe, trước còn có 30 cm sau chỉ còn 50cm.
Em mất đúng 6 đỏ mới ra được. Nên nhân đây hỏi các cao thủ
1. Kỹ thuật lùi tốt thì khoảng cách trước sau nhỏ nhất là bao nhiêu cm có thể là bao nhiêu để vào lọt.
2. Với tình huống như của em, nếu bác nào đã gặp thì cần tối thiểu mấy đỏ là ra được!
Các kụ cùng chia sẻ nhé!
Có những lúc buộc phải đỗ đấy cụ ạ, không phải lúc nào cũng ở tình trạng : khó quá thì thôi được đâu.Em đã đọc 1 trang hướng dẫn cách đỗ xe này, về nguyên tắc khoảng trống để ghép xe phải bằng 1,5 lần chiều dài xe của mình thì mới có thể lùi vào được. Đó là lí thuyết đã được kiểm chứng trên thực tế. Em cứ theo nguyên tắc này mà thực hành thôi, chỗ nào mà chật quá thì em bỏ thôi, chứ ko kiên trì được như các bác, có bác làm đến 11 đỏ thì em bái phục thật