Lùi đỗ xe ghép dọc cần khoảnh cách tối thiểu bao nhiêu cm!

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
688
Động cơ
514,020 Mã lực
Em chỉ cần khoảng trống 40cm (chiều dài xe em +40cm), vào giữa 2 xe 1 đỏ thẳng tắp. Ra 2-3 đỏ.
Hôm nào rảnh, nhà cháo mời cà phê cụ để xem cụ diễn và chỉ bảo nhé. Ngưỡng mộ cụ lái xe 1 tay quá
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.


Góc (A) ở hình vẽ dễ bị chạm nhất, vì thường hay lấy góc này làm chuẩn và căn thật chính xác góc này (khi đã xách định lệch "1 ly đi 1 100 dặm")
Khi (A) "lọt" rùi thì Góc (C) sẽ là góc dễ va vào xe sau (đầu xe sau bên lái).
Góc (B) hầu như không va vào xe sau trừ khi lùi quá tồi.
- Không cần như compa, nếu bác đi quen xe, khi đã ước lượng xe vừa chỗ. Trong hình vẽ, lúc đánh hết lái về trái và lùi chậm, chỉ cần căn thật chuẩn (A), nếu (A) lọt thì trả lái để "thẳng tắp" xe. Trước sau 20cm.
Bỏ hết các sự góc chạm nhiều góc chạm ít đi cho dễ hiểu.
Như cụ nói, xe cụ chéo > dài độ 35cm nghĩa là lúc chật chật, xe cụ còn 5cm để nhoay.
Cháu không hiểu với 5cm cụ xoay xở thế nào để một phát mà vào đựoc ngay.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ có nhiều cụ thích chém. Em vừa ngồi vẽ hình và thấy rằng, dư ra 40cm (cả trước, sau) hầu như là không thể vào nổi. Với khoảng cách chỗ đỗ bằng đúng đường chéo xe thì cũng không thể vào được (kể cả ngồi lấy mô hình ra xoay tay cho nó vào) thì không hiểu các cụ vào thế nào được với khoảng cách thửa cả trước và sau là 40cm?. Ví dụ 1 xe có chiều dài 4,5m, chiều rộng 1,7m, đường chéo sẽ là 4.8 m. Chỗ đỗ phải ít nhất phải 5,3m mới có thể chui dần vào được (không tính số đỏ).
Riêng em thì cứ phải thừa 1 m chở lên so với chiều dài xe mới chui vào
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Có vẻ có nhiều cụ thích chém. Em vừa ngồi vẽ hình và thấy rằng, dư ra 40cm (cả trước, sau) hầu như là không thể vào nổi. Với khoảng cách chỗ đỗ bằng đúng đường chéo xe thì cũng không thể vào được (kể cả ngồi lấy mô hình ra xoay tay cho nó vào) thì không hiểu các cụ vào thế nào được với khoảng cách thửa cả trước và sau là 40cm?. Ví dụ 1 xe có chiều dài 4,5m, chiều rộng 1,7m, đường chéo sẽ là 4.8 m. Chỗ đỗ phải ít nhất phải 5,3m mới có thể chui dần vào được (không tính số đỏ).
Riêng em thì cứ phải thừa 1 m chở lên so với chiều dài xe mới chui vào
Em cũng cho là dư thế, nhưng một số xe có góc quay rất rộng, nên lợi hơn, đơn cử như trường hợp con Bim mà em đã post ở bài trên.

Em ngồi bên này đường thấy cả đầu và đ ít cách xe trước sau chỉ non 30cm (tức là chú ý phải nghiêng người mới lách được qua). Em và thằng bạn em (em thì là gà, nhưng thằng bạn em thì là thợ) đều tin chắc 100% là chú ý lên xe chỉ ngoáy cho nó vui thôi, thế mà sau khoảng chục lần day ra day vào, ỉn lên ỉn xuống (chả ai ra xi nhan cả), chú ý tuột được cái đầu ra và phắn thẳng. Em cho rằng chú ý là tài, dẻo và tin tay.

Em nói thật, riêng cái trò lái xe đứng ngoài nhìn thì thấy rộng, nhưng ngồi lên ghế lái rồi tự đút vào rút ra mới thấy nó khoai. Thực tế mới khó, chứ còn ngồi nói xuông thì em cũng nói tốt.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,479
Động cơ
48,767 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chỉ cần trước 30, sau 40. 2 đỏ là ra.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Toàn cao thủ, dưới 1m là em chịu.:P
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Kệ các cụ tài năng :D Nhà cháu biết thân biết phận trình còi khó cải thiện nên cứ bảo lưu quan điểm...
Nếu +2m thì chắc khoảng 3 đỏ là ghép hơi thẳng thẳng; +1m phải lên 6-7 đỏ; <1m thì thôi, đi tìm chỗ khác cho lành :)
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Toàn cao thủ, dưới 1m là em chịu.:P
<1m là em lượn :-bd cho bọn nó nhịn b-)

Cao thủ hay thấp thủ em chã bít, cứ bụp vào người ta là mình phải đền, lượn cho nó lành :(|)
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,075
Động cơ
467,100 Mã lực
Cái này thì chắc e cũng phải mất ít nhất 3-4 đỏ thì mới chui ra được8->
 

pitbeo

Xe hơi
Biển số
OF-80445
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
130
Động cơ
416,980 Mã lực
chui ra thì hôm vừa rồi em đã chui ra được, trước tầm 40cm, sau 30cm, 3 đỏ là xong. còn vào thì em chịu, có cho xiền em cũng ko vào.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,067
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chẹp, em chỉ cần vào được ra được, mở cửa ra thấy thẳng xe cách vỉa hè tầm 15cm là em thấy ngon choét rồi, bao nhiêu đỏ hay ấn lên đút xuống ko quan trọng :)). Chật quá ko có xi nhan thì em té, lý cố tý vớ vẩn lại có thêm bạn =))
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
Nghe các kụ NỔ làm em mất cả chiều qua tập lùi mà cứ cay sao mình lùi kém. Hôm nay xem lại bài thấy nhiều kụ nói THẬT em cũng thấy đỡ tủi thân.
Vodka cụ Tribute vì chỉ cho em thấy bài toán thực ra rất đơn giản và em kết luận là đường chéo + 30cm mới là đáp án đúng. Vì đố cụ nào dám de góc A mũi xe mình cách góc đuôi xe trước < 10cm và khi de vào được rồi góc B sẽ trượt đi tiếp ít nhất 10cm và còn cách mũi xe sau chừng 10cm nữa là tối thiểu.
Vậy thì khoảng cách tối thiểu = thân xe + 65cm (giả định xe sedan dài 4,7m, rộng 1,8m, xe nào càng vuông thì càng cần khoảng rộng hơn) khoảng cách nhỏ hơn thì chỉ còn cách drift hoặc con lăn :))
Thực tế thì em sẽ tránh tính huống ngặt nghèo ấy, cứ thân xe + 1m thì mạnh dạn vào, còn <1m thì lánh chỗ khác cho lành!
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã đọc 1 trang hướng dẫn cách đỗ xe này, về nguyên tắc khoảng trống để ghép xe phải bằng 1,5 lần chiều dài xe của mình thì mới có thể lùi vào được. Đó là lí thuyết đã được kiểm chứng trên thực tế. Em cứ theo nguyên tắc này mà thực hành thôi, chỗ nào mà chật quá thì em bỏ thôi, chứ ko kiên trì được như các bác, có bác làm đến 11 đỏ thì em bái phục thật ^:)^
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nghe các kụ NỔ làm em mất cả chiều qua tập lùi mà cứ cay sao mình lùi kém. Hôm nay xem lại bài thấy nhiều kụ nói THẬT em cũng thấy đỡ tủi thân.
Vodka cụ Tribute vì chỉ cho em thấy bài toán thực ra rất đơn giản và em kết luận là đường chéo + 30cm mới là đáp án đúng. Vì đố cụ nào dám de góc A mũi xe mình cách góc đuôi xe trước < 10cm và khi de vào được rồi góc B sẽ trượt đi tiếp ít nhất 10cm và còn cách mũi xe sau chừng 10cm nữa là tối thiểu.
Vậy thì khoảng cách tối thiểu = thân xe + 65cm (giả định xe sedan dài 4,7m, rộng 1,8m, xe nào càng vuông thì càng cần khoảng rộng hơn) khoảng cách nhỏ hơn thì chỉ còn cách drift hoặc con lăn :))
Thực tế thì em sẽ tránh tính huống ngặt nghèo ấy, cứ thân xe + 1m thì mạnh dạn vào, còn <1m thì lánh chỗ khác cho lành!
Chỉnh cho cụ tí là góc C (bánh sau bên tâm xoay) sẽ dịch chuyển không dưới 20cm đâu, nên trước khi đánh hết lái để lấy đầu vào thì góc C phải cách đầu xe sau tối thiểu 30cm. Em đã thử kéo chết phanh tay để lấy lái vào mà nó vẫn nhích đi hơn 20cm. Còn 1 vấn đề nữa là góc B, nếu ghép xe vào song song bờ tường, hay vỉa hè có cột điện/xe máy dựng sát vỉa hè thì phải canh chừng góc B nữa không là nó hôn cột điện/bờ tường hay mũi xe máy trên vỉa hè ngay. Vậy nên cứ 1m trở lên thì mới yên tâm vào an toàn được. Bí quá thì cũng phải 70cm - 80cm, khi đó thì nên có người xi nhan, không lại đền ốm.
 

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Trước em ở Paris, ở đây thì chỗ đỗ xe là cực kì khó khăn, nên cứ có khoảng trống là nhét vào. Theo KN của em thì trước sau 10cm là vào được ra được
Bác này nói phét quá!
Em thử tính cho bác xem nhé. Theo định lý Pitago thì bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương hai cạnh góc vuông. Em giả dụ chiều ngang và dài của một chú sedan chẳng hạn là 1.6m và 4.5m, thì cạnh huyền (tính từ đầu góc này đến đuôi góc bên kia) cũng phải chừng 4.8m thì khoảnh trống tính được phải chứng 4.8m-4.5m = 30 cm , theo em đây làm khoảng tối thiểu giữa dầu và đuôi xe mình với xe còn lại. Nhưng quả thật với khoảng này mà ai có thể chui ra được thì quả là "Đại anh hùng".
 

MIREEH

Xe tải
Biển số
OF-41363
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
495
Động cơ
471,710 Mã lực
Về lý thuyết là cần 1 khoảng bằng 1,5 chiều dài xe của bác là vào được... Nhưng còn tùy thuộc vào trình độ từng tài xế chứ, có cụ 2 đỏ, có cụ 10 đỏ vẫn chưa vào được...


Hôm CN uống coffee ở Đào Tấn, ngóng ra đường quan sát các cao thủ lùi xe ghép dọc. Thôi thì có rất nhiều kiểu
1. Dễ nhất là tiến thẳng vào đuôi xe trước khi phía sau trống
2. Dễ thứ 2 là lùi vào khoảng trống trước đã đỗ.
3. Hơi khó là lùi vào giữa 2 xe đang đậu có chừa lại khoảng trống!
Em thì gặp tình huống 1, nhưng uống xong ly coffee thì ôi thôi bị kẹp cứng giữa 2 xe, trước còn có 30 cm sau chỉ còn 50cm.
Em mất đúng 6 đỏ mới ra được. Nên nhân đây hỏi các cao thủ
1. Kỹ thuật lùi tốt thì khoảng cách trước sau nhỏ nhất là bao nhiêu cm có thể là bao nhiêu để vào lọt.
2. Với tình huống như của em, nếu bác nào đã gặp thì cần tối thiểu mấy đỏ là ra được!

Các kụ cùng chia sẻ nhé!
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
em đồ là mấy quả bài toán tam giác áp dụng vào đây nó có vẻ chưa được thực sự chính xác lắm.

Em đi Yaris của ông anh, lúc lùi xong, xe thẳng, gọn, đẹp (xe Yaris bé nên em đỗ cách vỉa hè khoảng 10 cm, lúc ra cho dễ), khoảng cách giữa 2 xe trước sau còn chừng 70-80cm. Đi chuồng gà Cressida, đầu dài, *** dài, nhiều quả xong chỉ còn khoảng 50cm.

Bao nhiêu đỏ thì nó tùy thuộc vào tình trạng đường xá, thời tiết, thân nhiệt, vân vân và vân vân.... cái quan trọng là phải tập nhiều, lái nhiều, thậm chí có lúc phải xuống ngó tận nơi để thực địa.
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
641
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Nghe các cụ nói mà nhà cháu toát mồ hôi hột. Đến đâu cứ thấy khoảng cách khó quá là nhà cháu lượn cho nó lành.
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
641
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Nhớ chuyện hồi thằng em rể mới lái đỗ xong con xe có 1 cụ chạy ra bảo nếu anh biết chú mày định đỗ ở đây thì anh gửi chú mày luôn 500k cho chú mày đỡ mệt, thế là đành rút ví tiễn 1 cụ xanh ra đi đấy ạ. Thôi nhà cháu cứ tránh trước cho lành
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em đã đọc 1 trang hướng dẫn cách đỗ xe này, về nguyên tắc khoảng trống để ghép xe phải bằng 1,5 lần chiều dài xe của mình thì mới có thể lùi vào được. Đó là lí thuyết đã được kiểm chứng trên thực tế. Em cứ theo nguyên tắc này mà thực hành thôi, chỗ nào mà chật quá thì em bỏ thôi, chứ ko kiên trì được như các bác, có bác làm đến 11 đỏ thì em bái phục thật ^:)^
Có những lúc buộc phải đỗ đấy cụ ạ, không phải lúc nào cũng ở tình trạng : khó quá thì thôi được đâu.
Cụ cứ thử lên mạn Bờ Hồ, phố cổ - nếu khó bỏ thì không bao giờ đỗ được ở đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top