- Biển số
- OF-10985
- Ngày cấp bằng
- 11/10/07
- Số km
- 6,267
- Động cơ
- 594,922 Mã lực
- Tuổi
- 44
Khai sáng theo kiểu tuyệt đối thì làm sao chính xác được.Nếu cụ nói là cùn là vặn vẹo thì phải xem lại thực tế.Thực tế không có cái gì là tuyết đối.Nếu xe không có các góc bo hụt như thế liệu có ra vào xe dễ dàng hay không.Ngoài ra chiều dài cơ sở quan trọng nhiều,xe có chiều dài cơ sở dài thì đỗ song song với xe bên cạnh xa hơn,còn xe có chiều dài cơ sở ngắn thì đỗ song song với xe bên cạnh gần hơn.Còn tại sao không tính được đường chéo của xe,còn trong hình thì nhìn sơ cũng thấy góc của nó ở ngay bên phải của cái đèn tròn dưới,chưa chắc chắn thì cầm quả rọi xuống đo.Cụ tribute đưa ra cái tuyệt đối,còn tôi đưa ra cái tương đối.Còn không tự tin vào khả năng thì mất chỗ đỗ cho người khác thôi.Cụ tribute đã cất công vẽ hình và tính toán cụ thể giúp khai sáng cái đầu của em và của cụ thì cụ cũng kn nên bức xúc và đưa ra những lý do kiểu cùn ra mà vặn vẹo cụ nhé. chả khác gì mấy con mẹ hàng tôm đưa cả cái góc bo của xe ra mà mặc cả khoảng cách.
Cũng giống như cụ nào lần trước kẻ cả autocad lên hỏi trên diễn đàn là có đỗ xe vào nhà được không,nhà lại còn ở trong ngõ.Mấy cụ ban đầu phán như đúng rồi là xe không thể vào được còn tôi nói vào được.Rốt cục vẫn đỗ được lại con đó con ISUZU 7 chỗ
chỉ cho cụ cách tập nhé.Nếu chưa tự tin vào khả năng lùi ở chỗ hẹp thì hãy tập tiến ra từ chỗ hẹp.Dựng 4 cột ở 4 góc đỗ xe và trước sau cái mũi xe và đuôi xe mỗi bên 40cm(quá rộng rồi đấy) giống như trong bãi đỗ.Sau đó vào xe cài số lùi,đứng yên tại chỗ đánh hết lái sang phải rồi lùi lại,khi này phải áng chừng vai trái và lùi khoảng 30cm hoặc hơn cũng được nếu áng chừng khoảng cách tốt sau đó dừng lại.Đứng tại chỗ đánh hết lái sang trái rồi vào số 1 tiến ra ngoài mà không chạm phải cột.Kiếm chỗ rộng làm thử mà xemĐã bảo an toàn là bạn, va chạm là thù, anh em bàn luận để tìm ra cách an toàn nhất mà các kụ cứ lạc đề. De, cua, tiến, lùi đừng bao giờ để khoảng cách với chướng ngại vật quá nhỏ rồi thì khi va chạm lại chả biết trách ai.
Giờ thì em thấy đỡ tủi thân vì có 80cm mà mình dùng hết 6 đỏ, sẽ cố gắng tập luyện chỉ còn 3 - 4 đỏ.
Không có cái gì tuyệt đối trong tính toán hình học khi lái 1 cái xe.Quang trọng là mắt người có thể áng chừng khoảng cách thế nào.Cách đây cũng lâu rồi tớ có up 1 đoạn video clip của youtube về 1 người nhật đỗ xe trong 1 cái hốc tường mà khi lùi vào trước sau chỉ có khoảng 10cm mỗi đầu.Tó thấy người đó có khả năng về tính toán vì tính kiên nhẫnHi, cụ cho em cái chiều dài, chiều rộng của 1 hình chữ nhật đã bị vê tròn các góc thành cái đa giác (vô số cạnh), không có bán kính chỗ vê tròn kia thì bác học cũng chả tính ra được đường chéo. Cái bán kính vòng quay của xe thì em biết và không xe nào có bán kính vòng quay bằng chiều dài cơ sở, chỉ khi nào bán kính vòng quay = chiều dài cơ sở thì mới có thể đánh hết lái mà 1 bánh đứng yên được. Trên kia em tính là để ra 1 con số ví dụ tối thiểu cho cái xe có thể lọt theo cách lùi vào, và chứng minh nó phi thực tế khi chỉ có khoảng hở đúng bằng đường chéo trừ đi chiều dài. Nó phi thực tế chính vì cái bán kính vòng quay mà cụ nói đến. Hơn nữa em bảo là các cụ chém gió là vì các cụ bảo 1 đỏ ăn ngay với khoảng cách min như vậy, thậm chí có cụ còn bảo 10cm là vào ra được nữa!. Thực tế thì em không làm được điều này (và cũng chẵng dại, hỏng xe, đền oan) vì tính sơ sơ lý thuyết đã không được rồi thì làm sao thực tế vào được nữa (thực tế luôn khó hơn lý thuyết mà). Em cứ 1m trở lên cho chắc.