Em chỉ cần khoảng trống 40cm (chiều dài xe em +40cm), vào giữa 2 xe 1 đỏ thẳng tắp. Ra 2-3 đỏ.
Trước em ở Paris, ở đây thì chỗ đỗ xe là cực kì khó khăn, nên cứ có khoảng trống là nhét vào. Theo KN của em thì trước sau 10cm là vào được ra được
Đối với xe con,xe đến 8 chỗ thì khoảng cách đỗ lọt từ 30cm(cả trước sau là 1 lần là vào) trở lên cộng với chiều dài của xe.Còn nếu bị kẹt 2 xe trước và sau,ra khỏi xe áng chừng khoảng cách từ *** xe đến mũi xe sau là bao nhiêu.Khi lùi áng chừng theo vai.Còn cậu nói trứoc 30cm,sau 50cm thì đến con xe 16 chỗ của tôi lùi 1 rồi ra thẳng luôn vì như thế quá rộng cho xe đến 8 chỗ vì chiều dài cơ sở của xe đến 8 chỗ nhỏ hơn so với xe 16
Thấy các cụ tranh luận nhiều, một số cụ thì "Nổ" quá, còn 1 số cụ lại kinh ngạc
. Em xin phép được "bóc mẽ" các cụ "NỔ" nhé, các cụ đại xá cho.
Hình dưới đây, cùng công thức toán em chả nhớ học hồi lớp mấy, nhưng cách đây cỡ 30 năm gì đó.
Theo công thức trên, 1 chiếc xe dòng SUV 5 chỗ trung bình dài 4.5m, rộng 1.8m sẽ có đường chéo khoảng 4.85 mét. Như vậy, đường chéo dài hơn chiều dài xe =4.85m - 4.5m = 0.35m. Khi lùi vào khe hở giữa 2 xe xếp hàng dọc, kiểu gì xe cũng phải tiếp cận đường chéo này với 2 xe kia (hình vẽ). Nếu cụ nào đrift giữ chết được bánh sau bên trái cho đầu xe vào khít khịt cũng phải cần khoảng cách trên 35cm. Thực tế, khi đánh hết lái rồi, bánh bên trái kia vẫn di chuyển tiếp 1 đoạn nữa tùy thuộc vào góc mở lái của từng loại xe.
Vậy để lọt vào được phải = 35cm ++ độ dịch chuyển của xe khi lùi vào nữa.
Thêm Ví dụ: Một chiếc Matiz dài 3.6m, rộng 1.5m, đường chéo tính ra cũng thành 3.9m. Như vậy cũng cần tối thiểu >30cm mới lọt trong điều kiện 1 bánh trụ sau đứng yên khi lấy lái vào.
Kết luận: Các cụ toàn chém gió! Lý thuyết Hình học đã không lọt, thì không có chuyện thực tế lọt được mà lại còn bảo 1 đỏ ăn ngay. Em :77: các cụ họ "NỔ".