[Funland] Lúc ăn được thì đóng cửa ăn một mình, lúc lỗ thì lại muốn đá cho dân.

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,775
Động cơ
250,661 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
a e đồng hương đây rồi. trạm tam nông mất dạy. e mỗi lần về quê lại phải tránh cái trạm này

vòng xa hơn mất khoảng 7km nhưng đỡ cay mũi.
Em về quê không đi đường này, mà đi HN-LC. Dưng mà mỗi lần qua bên đó có việc là 35k. Đường thì bé và xấu, tốc độ chậm mà phang giá BOT mút chỉ :D
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Bắt giải trình chi phí là biết đầu tư thế nào rồi. :)) Vào đường và vào túi ai?
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Bắt giải trình chi phí là biết đầu tư thế nào rồi. :)) Vào đường và vào túi ai
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
5B ăn dày quá nên 5A lại tắc và tai nạn suốt. Nhưng giảm 5B Xuống lại phải giảm 5A. Nên phương án là không ăn cả 2 mang 5A và 5B đều quá dày.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
HĐ BOT đã ký nhưng trái luật do QH mới ban hành >>> dừng/
Xây cầu BOT một đường mà muốn thu phí một nẻo (Cầu & trạm thu phí không liên quan đến nhau) >>> DỪNG

"""Theo hợp đồng giữa thành phố và Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO, chủ đầu tư), cầu sẽ hoàn thành cuối năm 2018, sau đó dự kiến hoàn vốn sau 111 tháng thu phí thông qua trạm BOT An Sương - An Lạc trên quốc lộ 1, cách đó khoảng 500 m. Tuy nhiên, hiện chưa biết ngày nào cầu sẽ xong. """




Thứ ba, 8/9/2020, 08:53 (GMT+7)
Cầu gần 700 tỷ đồng 'trùm mền' ở Sài Gòn
Hoàn thành 70% nhưng dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) gần 700 tỷ đồng đình trệ hai năm nay do vướng mắc liên quan hợp đồng BOT.
Trên công trường cầu Tân Kỳ - Tân Qúy ngày 6/9 im lìm, không bóng công nhân. Văn phòng làm việc dự án khóa kín, máy móc được đơn vị thi công dời đi. Hàng rào tôn cao 2 m bao quanh công trình nhiều đoạn ố vàng, dán chằng chịt các tờ rơi quảng cáo... Phía trong hàng rào, phần cầu xây bắc qua kênh có nhiều đoạn bêtông lồi lõm, sắt thép ngổn ngang, gỉ sét do phơi nắng mưa lâu ngày.
"Khoảng hai năm nay công trình như bỏ hoang. Một số người gỡ rào chắn vào trong dựng lều bạt trú tạm", ông Lê Văn Phát, nhà gần công trình nói và cho biết do dự án ngưng trệ, người dân vẫn phải đi qua hai cầu sắt ọp ẹp kế bên, thường xuyên chịu cảnh kẹt xe, va quẹt.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý đã thi công khoảng 70% nhưng bị trùm mền lâu nay, người dân vẫn phải đi qua cầu tạm, ngày 4/9. Ảnh: Gia Minh.

Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý thi công khoảng 70% nhưng bị "trùm mền", người dân phải đi qua 2 cầu tạm, ngày 6/9. Ảnh: Gia Minh.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý được TP HCM phê duyệt năm 2017, khởi công đầu năm 2018, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thay thế cầu cũ bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát. Cầu dài 83 m, rộng 16 m, đoạn đường dẫn dài 225 m. Dự án có vốn đầu tư hơn 312 tỷ đồng, sau đó được nâng lên 668 tỷ đồng do tính cả lãi vay trong thời gian xây dựng, chờ thu phí.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời 3X, A#, North River thì nhà nhà là BOT, BOT là miếng bánh ngon để chén.
1 dạng tham nhũng nhưng không phải moi tiền từ ngân sách mà moi từ túi người dân trong tương lai
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Mẹ cái bọn tasco nó rẻ rách từ nam chí bắc rồi.
Dân TB thì cũng có truyền thống nổi loạn từ xưa rồi.
Bot theo nguyên tắc thì cứ làm đường nào đặt trạm ở đường ấy mà thu, khi nào đủ thì dỡ.
Đúng cụ. Cùng lắm là đặt biển hạn chế xe tải nặng đi vào đường nội thị là đc rồi. Đằng này tham quá.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,309
Động cơ
542,816 Mã lực
Bán thì mua thôi, cứ mua giá rẻ mà có lợi cho dân thì làm
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
1. Hồi trước, cái kiểu làm đường này và được đặt trạm thu phí ở chỗ lân cận nào đó (hoặc chỗ nào đó cũng được) không bị cấm/hạn chế bời bất cứ quy định nào cả. Nên hồi đó việc thu ở chỗ này cho đường ở chỗ khác chả trái cái gì cả. Sau nay vì thấy điều này bất cập nên mới có quy định không được đặt thế. Nhưng cái dự án sau thời điểm này mà làm thế là sai, bị tuýt lại là đương nhiên đúng. Quy định mới không có giá trị hồi tố.

2. Việc thỏa thuận/ký hợp đồng giữa nhà đầu tư và CQ là quan hệ giữ hai bên bán - mua. Trong đó CQ đại diện cho cả người dân rồi. Việc đặt trạm ở chỗ nào là do đã được bên hai bên thống nhất thì họ mới làm và được phép làm. Chả phải lỗi của nhà đầu tư là không chỗ này mà lại thu. Chuyện dân phản đối là chuyện nội bộ của một bên. Nội bộ ông lằng nhằng không bán được thì ông phải trả lại tiền cho tôi, thế thôi.


Khôn như cụ quê em hết rồi.
Cụ có biết HĐ như nào không? HĐ là bỏ tiền ra làm đường, cho thu phí tại vị trí này, thu đủ tiền vốn + lãi thì dừng.
Giờ họ bỏ tiền ra làm rồi, nhà nước bị sức ép của dân dẫn đến họ không thu phí được thì phải bỏ tiền ra mà trả họ.
Làm gì có cái HĐ BOT nào là được ăn thua chịu đâu?
Chủ trương của CP rất rõ ràng mà mấy anh BOT đường làm thì o đặt trạm thu giá mà lại đặt tại đường có sẵn (dân đóng thuế làm) thì dân nào chịu. Toàn lợi ích nhóm đè đầu cưỡi cổ dân ra thu. Haizzz. Mà TB dân nghèo thì nhiều mà cõng đủ các thứ thuế.
Đúng vậy, chỉ là bỏ tiền cục thu tiền lẻ. Thực ra đây là 1 hình thức nhà nước vay tiền lãi phục vụ phát triển hạ tầng.
Khi làm BOT, dự kiến mời nhà đầu tư nước ngoài họ còn yêu cầu nhà nước cam kết bảo lãnh.
Theo link này thì đồng chí đại diện Công ty CP Tasco Nam Thái - doanh nghiệp quản lý, điều hành trạm thu phí BOT 39 chỉ lải nhải được mỗi câu: Được các cấp chánh quềnh đồng ý hết dồi nhá.

Trích: "Ông Vũ Tuấn Anh - phó giám đốc Công ty CP Tasco Nam Thái - cho biết thêm vị trí đặt trạm thu phí đã được các bộ, ngành chấp thuận và địa phương là tỉnh Thái Bình quyết định đồng ý.

Trạm thu phí gồm có 2 vị trí ở tuyến nhánh đường tránh Kiến Xương và ở trên tuyến đường 39B cũ (TP Thái Bình đi Kiến Xương, Tiền Hải).

Ngay khi lập dự án đã có thiết kế đầy đủ cho 2 trạm và đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình thẩm định, có hồ sơ thiết kế, có thẩm định kinh phí hơn 48 tỉ đồng, đồng thời UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận cho thu phí để hoàn vốn dự án BOT".

Còn tại sao đặt trạm ở vị trí ngoài dự án, đồng chí Vũ Tuấn Anh nhất định đếch tiết lộ.

Để tôi chỉ đạo cấp cho đồng chí này đặt 2 trạm ở 2 ô cỏ vuông chằn chặn, tha hồ thu BOT.
Khôn như cụ quê em vẫn còn nhiều!
Hđ bot bản chất bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ, nếu trả cho chủ bot cục tiền chẵn thì nhà nước làm luôn từ đầu cho rồi :)
Bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ? Nếu vậy, sao cái Cty của nợ ấy còn đâm mặ.t vào làm cụ.
Em không phản đối làm cơ sở hạ tầng và BOT thu phí. Nhưng làm thì làm cho nó đúng quy định pháp luật.

Quê em nó cũng vá lại mằt đường, cos nền đường cũ thì sẵn, làm khoảng 20km, đặt trạm BOT đè dân ra thu 35k. Tốc độ giới hạn đi đa phần 50km/h. Nghĩ mất tiền mà kay.
Mẹ cái bọn tasco nó rẻ rách từ nam chí bắc rồi.
Dân TB thì cũng có truyền thống nổi loạn từ xưa rồi.
Bot theo nguyên tắc thì cứ làm đường nào đặt trạm ở đường ấy mà thu, khi nào đủ thì dỡ.
HĐ BOT đã ký nhưng trái luật do QH mới ban hành >>> dừng/
Xây cầu BOT một đường mà muốn thu phí một nẻo (Cầu & trạm thu phí không liên quan đến nhau) >>> DỪNG

"""Theo hợp đồng giữa thành phố và Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO, chủ đầu tư), cầu sẽ hoàn thành cuối năm 2018, sau đó dự kiến hoàn vốn sau 111 tháng thu phí thông qua trạm BOT An Sương - An Lạc trên quốc lộ 1, cách đó khoảng 500 m. Tuy nhiên, hiện chưa biết ngày nào cầu sẽ xong. """




Thứ ba, 8/9/2020, 08:53 (GMT+7)
Cầu gần 700 tỷ đồng 'trùm mền' ở Sài Gòn
Hoàn thành 70% nhưng dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) gần 700 tỷ đồng đình trệ hai năm nay do vướng mắc liên quan hợp đồng BOT.
Trên công trường cầu Tân Kỳ - Tân Qúy ngày 6/9 im lìm, không bóng công nhân. Văn phòng làm việc dự án khóa kín, máy móc được đơn vị thi công dời đi. Hàng rào tôn cao 2 m bao quanh công trình nhiều đoạn ố vàng, dán chằng chịt các tờ rơi quảng cáo... Phía trong hàng rào, phần cầu xây bắc qua kênh có nhiều đoạn bêtông lồi lõm, sắt thép ngổn ngang, gỉ sét do phơi nắng mưa lâu ngày.
"Khoảng hai năm nay công trình như bỏ hoang. Một số người gỡ rào chắn vào trong dựng lều bạt trú tạm", ông Lê Văn Phát, nhà gần công trình nói và cho biết do dự án ngưng trệ, người dân vẫn phải đi qua hai cầu sắt ọp ẹp kế bên, thường xuyên chịu cảnh kẹt xe, va quẹt.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý đã thi công khoảng 70% nhưng bị trùm mền lâu nay, người dân vẫn phải đi qua cầu tạm, ngày 4/9. Ảnh: Gia Minh.

Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý thi công khoảng 70% nhưng bị "trùm mền", người dân phải đi qua 2 cầu tạm, ngày 6/9. Ảnh: Gia Minh.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý được TP HCM phê duyệt năm 2017, khởi công đầu năm 2018, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thay thế cầu cũ bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát. Cầu dài 83 m, rộng 16 m, đoạn đường dẫn dài 225 m. Dự án có vốn đầu tư hơn 312 tỷ đồng, sau đó được nâng lên 668 tỷ đồng do tính cả lãi vay trong thời gian xây dựng, chờ thu phí.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Bán thì mua thôi, cứ mua giá rẻ mà có lợi cho dân thì làm
Báo chí dùng từ bán mua là không đúng, chính xác là nhà nước bồi thường hợp đồng, thậm chí chịu phạt thêm.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,775
Động cơ
250,661 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
1. Hồi trước, cái kiểu làm đường này và được đặt trạm thu phí ở chỗ lân cận nào đó (hoặc chỗ nào đó cũng được) không bị cấm/hạn chế bời bất cứ quy định nào cả. Nên hồi đó việc thu ở chỗ này cho đường ở chỗ khác chả trái cái gì cả. Sau nay vì thấy điều này bất cập nên mới có quy định không được đặt thế. Nhưng cái dự án sau thời điểm này mà làm thế là sai, bị tuýt lại là đương nhiên đúng. Quy định mới không có giá trị hồi tố.

2. Việc thỏa thuận/ký hợp đồng giữa nhà đầu tư và CQ là quan hệ giữ hai bên bán - mua. Trong đó CQ đại diện cho cả người dân rồi. Việc đặt trạm ở chỗ nào là do đã được bên hai bên thống nhất thì họ mới làm và được phép làm. Chả phải lỗi của nhà đầu tư là không chỗ này mà lại thu. Chuyện dân phản đối là chuyện nội bộ của một bên. Nội bộ ông lằng nhằng không bán được thì ông phải trả lại tiền cho tôi, thế thôi.
Không có quy định tại thời điểm đó, không có nghĩa là việc cho phép đặt trạm BOT ở 1 vị trí khác, không liên quan gì đầu tư là đúng cụ. Việc không có quy định thì anh CT Thái Bình phải xin Ý kiến chỉ đạo cấp cao hơn để làm căn cứ phê duyệt dự án này. (em dự không có)
Tại thời điểm hiện tại thì đã có quy định bổ sung. Việc đặt trạm BOT tại tuyến đường khác hiện tại là không đúng quy định pháp luật.
Người dân hiện đang phản đối đúng!
 

Dr.lonely

Xe tải
Biển số
OF-683126
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
250
Động cơ
106,388 Mã lực
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
Cụ có biết cái đường 39B dẫn đi đâu và đường tránh dẫn đi đâu không mà bảo giống 5A với 5B. Đường 39B trước đến giờ vẫn ổn, sửa chữa nâng cấp thường xuyên, xe tải với xe công chạy thẳng về Tiền Hải nơi có khu công nghiệp rồi sang Diêm Điền- Thái Thuỵ. Nên đường tránh có miễn phí xe tải với công nó cũng chẳng chạy vào đấy nếu ko có nhu cầu cụ nhé.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Trong đó CQ đại diện cho cả người dân rồi. Việc đặt trạm ở chỗ nào là do đã được bên hai bên thống nhất thì họ mới làm và được phép làm. Chả phải lỗi của nhà đầu tư là không chỗ này mà lại thu. Chuyện dân phản đối là chuyện nội bộ của một bên. Nội bộ ông lằng nhằng không bán được thì ông phải trả lại tiền cho tôi, thế thôi.
Chính quyền này đại diện cho người dân nhưng không vì lợi ích của nhân dân mà đại diện cho 1 nhóm lợi ích đã câu kết với Nhà đầu tư bóc lột nhân dân. Vậy chính quyền đấy không phải là CQ của dân, do dân và vì dân.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,801
Động cơ
482,093 Mã lực
Chả có dân nào muốn mua cái cục lỗ này, thằng bank nào tài trợ vốn đi mà ôm, hoặc có cơ chế định giá bán rẻ không các cụ nhỉ.

Cụ đứng vào vị trí của nhà đầu tư xem, bỏ vốn hàng chục/ trăm tỉ ra làm đường xong rồi... Giờ ko thu hồi được?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
Chủ trương của CP rất rõ ràng mà mấy anh BOT đường làm thì o đặt trạm thu giá mà lại đặt tại đường có sẵn (dân đóng thuế làm) thì dân nào chịu. Toàn lợi ích nhóm đè đầu cưỡi cổ dân ra thu. Haizzz. Mà TB dân nghèo thì nhiều mà cõng đủ các thứ thuế.
Nhưng cái vị trí đặt cũng là do CP cấp phép chứ có phải thằng BOT thích đặt đâu thì đặt đâu. Giờ ông cho phép ng ta đặt rồi xong không thu được thì lờ đi à?
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Nhưng cái vị trí đặt cũng là do CP cấp phép chứ có phải thằng BOT thích đặt đâu thì đặt đâu. Giờ ông cho phép ng ta đặt rồi xong không thu được thì lờ đi à?
Chính phủ o cấp phép mà là chính quyền tỉnh thỏa thuận với nhà đầu tư cụ ạ!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
Chính phủ o cấp phép mà là chính quyền tỉnh thỏa thuận với nhà đầu tư cụ ạ!
Thỏa thuận khác cấp phép thế nào cụ? Chính quyền tỉnh không phải là bộ máy CP à? Thẩm quyền của tỉnh thì chả tỉnh cấp thì chả nhẽ thủ tướng cấp?

1660791124950.png
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Chả có dân nào muốn mua cái cục lỗ này, thằng bank nào tài trợ vốn đi mà ôm, hoặc có cơ chế định giá bán rẻ không các cụ nhỉ.

cái này là đánh lận con đen, trạm BOT Kiến Xương là làm đường tránh chứ ko cải tạo QL 39, cái cải tạo chỉ là cải tạo đoạn chỗ xây trạm thu phí thôi.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,636 Mã lực
Cụ đứng vào vị trí của nhà đầu tư xem, bỏ vốn hàng chục/ trăm tỉ ra làm đường xong rồi... Giờ ko thu hồi được?
Có một số nhà đầu tư thật sự làm chỉ X đồng nhưng họ có cách phù phép để dự án thành X +++ đồng. sau đó huy động vốn, vay NH , phần dư đó dùng vào việc khác trong khi đó thời gian thu phí vẫn tỷ lệ thuận với X +++ cụ nhé .
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...
Vâng
Nó gần gần giống như có một đoàn khách du lịch đến thuê nhà kiểu hôm sơ tây.
Ông bố bà mẹ - đại diện cho gia đình còn gì nữa, thống nhất là tau cho mầy thuê 3 phòng nhé. Ok xong.
Đến khi đến ở, thằng con bẩu 2 phòng kia thì tau íu biết, còn cái phòng này là phòng của tau, tau íu liên quan giề cả, tau íu cho ở, cút ngay.
Ông khách bẩu ông bố ơ thế thì tôi trả lại ông hết, ông trả tiền cho tôi không được à ?

Và ông khách bị chửi là cài phòng ấy là của cu con, nó có liên quan giề đến mầy đâu mà mầy đòi ở phòng ấy.

Nhưng cái vị trí đặt cũng là do CP cấp phép chứ có phải thằng BOT thích đặt đâu thì đặt đâu. Giờ ông cho phép ng ta đặt rồi xong không thu được thì lờ đi à?
Chính phủ o cấp phép mà là chính quyền tỉnh thỏa thuận với nhà đầu tư cụ ạ!
cái này là đánh lận con đen, trạm BOT Kiến Xương là làm đường tránh chứ ko cải tạo QL 39, cái cải tạo chỉ là cải tạo đoạn chỗ xây trạm thu phí thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top