[Funland] Lúc ăn được thì đóng cửa ăn một mình, lúc lỗ thì lại muốn đá cho dân.

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Có một số nhà đầu tư thật sự làm chỉ X đồng nhưng họ có cách phù phép để dự án thành X +++ đồng. sau đó huy động vốn, vay NH , phần dư đó dùng vào việc khác trong khi đó thời gian thu phí vẫn tỷ lệ thuận với X +++ cụ nhé .
Nhóm lợi ích nó xơi phát này mới đậm.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đường tránh 39A là làm mới hoàn toàn, 39B là đường cũ, không làm tý gì. Nhưng em hỏi cụ? Nếu không thu phí cả 2 thì ai đi đường 39A? Họ sẽ dồn hết vào 39B. Cụ đã bao giờ đi vào mấy cái đường tránh trạm thu phí chưa. Cụ biết đường xuống cấp như nào, tắc nghẽn như nào.
Đường 39B là của dân (tiền thuế + phí các loại), xuống cấp, tắc ngẽn dân chấp nhận nếu không muốn mất phí đi vào 39A của BOT. Ke ke.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Bạn em là người khu đó, đi qua toàn xuống tự tay nâng barie lên để đi qua.
Em đi bao năm nay toàn thế, cứ phi qua thôi. Làm méo gì có nơi nào có BOT cho đường về tuyến huyện cụt. làm chỗ này dựng BOT chỗ khác ai người ta chấp nhận, cái giọng văn giảm giá cho người dân các xã xugn quanh nó lố bịch. Đã là dịch vụ, tức là bên cạnh cái cơ bản, thiết yếu ... giờ có thêm cái dịch vụ tốt hơn thì nếu dân có ĐK thì bỏ tiền để được phục vụ tốt hơn, thế anh sử dụng thì anh phải trả tiền. Ở BV cũng thế thôi, làm gì có giảm giá cho đối tượng này, đối tượng kia. Khám bệnh hay chữa bệnh theo yêu cầu thì nó cao hơn khám BHYT, rõ ràng phải thế thôi. Dân không đi đường dịch vụ thì họ đi đường cũ. Đi mới trả tiền nhá, thằng Tasco bẩn bựa. Chắc bọn tỉnh há miệng mắc quai, chén rồi giờ phải ủng hộ hay để Tasco nó thu bẩn thế thôi.
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
838
Động cơ
306,237 Mã lực
Ai ký cho cái trạm ấy đặt sai chỗ thì chịu trách nhiệm thôi, tầm này BOT hết màu mỡ rồi, éo cả vú lấp miệng em được như trước nữa đâu. Làm như dễ ăn lắm.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Vâng, em lo hão.
Cứ lừa 1 thằng nào đấy làm đường rồi không cho nó thu phí, khai tử nó luôn.
Cụ nhân văn thật, sau này làm gì thì chó nó làm.
Thôi cụ ơi xin chết còn k đến lượt làm gì có chuyện lừa, e xin nhắc lại k cho thu phí khai tử BOT thì NH là thằng chết chứ chẳng có thằng CĐT nào chết đâu cụ ạ, NH giải ngân cung cấp vốn xong là gỡ được tiền đầu tư ban đầu rồi tay không bắt giặc được thì ăn chết thì nhả có thế thôi.
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,796
Động cơ
486,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây lên báo nhiều, rồi biểu tình phản đối cũng nhiều. Em dự sau vụ dẹp biểu tình, đã có chỉ đạo không cho báo đưa tin nữa.
Sau này có cầu NT, đường VNG nên dân đỡ phản đối.
Trạm thu phí vf đường tránh VY là sx thời 3X.
Lưu lượng xe qua trạm này e thấy cũng khá đông, cứ lò với củi chứ e thấy cái trạm này thể hiện chả có lò với củi quái nào cả, chỉ là miếng ăn của bên nào thì bên đó giữ thôi.
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
838
Động cơ
306,237 Mã lực
Thôi cụ ơi xin chết còn k đến lượt làm gì có chuyện lừa, e xin nhắc lại k cho thu phí khai tử BOT thì NH là thằng chết chứ chẳng có thằng CĐT nào chết đâu cụ ạ, NH giải ngân cung cấp vốn xong là gỡ được tiền đầu tư ban đầu rồi tay không bắt giặc được thì ăn chết thì nhả có thế thôi.
Thì ngày trước đây người ta chả ví BOT là tay không bắt giặc đó. Mà thôi em nghĩ ko có móc ngoặc gì đâu, chỉ là lo cho dân đi đường cũ khổ quá thôi mà hí hí. Em cũng đi qua BOT Thanh Nê này rồi, cứ xuống xe gạt barie lên mà đi thôi, chả ai phản đối đâu. Quê em ngày xưa năm 97 còn bê cả Chủ tịt ném xuống ao, dăm 3 cái BOT này ăn nhằm gì.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,876
Động cơ
10,639 Mã lực
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
Vậy thì thôi đừng đầu tư nữa, NN sẽ có phương án khác, chứ đừng cấu kết để bóp cổ dân !!! "Chính quyền các cấp" thì cũng sai và vô lò cụ Tổng như thường, chứ ở đó mà ăn vạ bắt NN mua lại !
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,636 Mã lực
Một góc nhìn khác !

" Như vậy, từ căn cứ pháp lý từ 2 văn bản này có thể nhận thấy rằng, Công ty CP Tasco không được UBND tỉnh Thái Bình giao thực hiện bất cứ phần việc nào như đầu tư nâng cấp, cải tạo đường 39B trên trục đường cũ từ TP.Thái Bình đi huyện Tiền Hải (đường tỉnh ĐT.458) mà hoàn toàn chỉ là đầu tư, nâng cấp tuyến đường tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương (điểm đầu từ Km 13 + 250 Quốc lộ 39B) đến Trung tâm Điện lực Thái Bình, điểm cuối là cầu Diêm Điền (huyện Thái Thụy).

UBND tỉnh Thái Bình giai đoạn đó cũng không hề nói rằng nhà đầu tư được phép đặt 2 vị trí trạm thu phí BOT như thực tế sau này cho đến hiện nay, mà chỉ nói rằng nhà đầu tư được đầu tư 1 trạm."

 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,876
Động cơ
10,639 Mã lực
Có lẽ Lò cụ Tổng đang nhắm vào lĩnh vực GTVT thì phải ?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Chả có dân nào muốn mua cái cục lỗ này, thằng bank nào tài trợ vốn đi mà ôm, hoặc có cơ chế định giá bán rẻ không các cụ nhỉ.

BOT họ muốn bán lại cho nhà nước hoặc cho doanh nghiệp khác, chứ họ có bán cho dân đâu.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,552
Động cơ
601,293 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em đi bao năm nay toàn thế, cứ phi qua thôi. Làm méo gì có nơi nào có BOT cho đường về tuyến huyện cụt. làm chỗ này dựng BOT chỗ khác ai người ta chấp nhận, cái giọng văn giảm giá cho người dân các xã xugn quanh nó lố bịch. Đã là dịch vụ, tức là bên cạnh cái cơ bản, thiết yếu ... giờ có thêm cái dịch vụ tốt hơn thì nếu dân có ĐK thì bỏ tiền để được phục vụ tốt hơn, thế anh sử dụng thì anh phải trả tiền. Ở BV cũng thế thôi, làm gì có giảm giá cho đối tượng này, đối tượng kia. Khám bệnh hay chữa bệnh theo yêu cầu thì nó cao hơn khám BHYT, rõ ràng phải thế thôi. Dân không đi đường dịch vụ thì họ đi đường cũ. Đi mới trả tiền nhá, thằng Tasco bẩn bựa. Chắc bọn tỉnh há miệng mắc quai, chén rồi giờ phải ủng hộ hay để Tasco nó thu bẩn thế thôi.
Cụ nói quá chuẩn ạ.
Nhưng hình như cụ có vướng vụ với 24h, kết quả sao rồi cụ?
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Chả có dân nào muốn mua cái cục lỗ này, thằng bank nào tài trợ vốn đi mà ôm, hoặc có cơ chế định giá bán rẻ không các cụ nhỉ.

Tóm lại 1 câu là luật không chặt chẽ. Với cả khi làm BOT các ông có làm chuẩn chỉ ko nữa, bây h có dám đưa giấy trắng mực đen ra mà bàn ko?
Nói chung là bây h khổ.
 

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
551
Động cơ
1,290 Mã lực
Hóng thằng Tasco và thằng UBND Thái bình cùng tụt quần nhau ra cho bà con xem.
Cứ đổ lỗi cho nhau....định chơi chiêu tay ko, bắt tay nhau cùng vặt lông bà con nhân dân, nhưng lộ rồi, giờ động thì đổ lỗi cho nhau.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Hì, như cụ nói thì doanh nghiệp nào chả làm, có gì lạ đâu cụ? Ko thế thì hạch toán chi phí vào đâu? Cụ biết thừa là làm lớn thì chi phí ko tên, ko thể hạch toán nó nhiều ntn mà?
Quan điểm của e, sai là chính quyền sai, doanh nghiệp ko sai!
Rút không kịp là sai rồi
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,803
Động cơ
346,532 Mã lực
Vụ BOT chắc khoanh lại rồi chứ mà lôi ra lại thì khối anh ở Bộ GT, nhà đầu tư lo ngay ngáy. Anh # ở trỏng nuôi lợn làm thơ cũng không được yên.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
1. Hồi trước, cái kiểu làm đường này và được đặt trạm thu phí ở chỗ lân cận nào đó (hoặc chỗ nào đó cũng được) không bị cấm/hạn chế bời bất cứ quy định nào cả. Nên hồi đó việc thu ở chỗ này cho đường ở chỗ khác chả trái cái gì cả. Sau nay vì thấy điều này bất cập nên mới có quy định không được đặt thế. Nhưng cái dự án sau thời điểm này mà làm thế là sai, bị tuýt lại là đương nhiên đúng. Quy định mới không có giá trị hồi tố.

2. Việc thỏa thuận/ký hợp đồng giữa nhà đầu tư và CQ là quan hệ giữ hai bên bán - mua. Trong đó CQ đại diện cho cả người dân rồi. Việc đặt trạm ở chỗ nào là do đã được bên hai bên thống nhất thì họ mới làm và được phép làm. Chả phải lỗi của nhà đầu tư là không chỗ này mà lại thu. Chuyện dân phản đối là chuyện nội bộ của một bên. Nội bộ ông lằng nhằng không bán được thì ông phải trả lại tiền cho tôi, thế thôi.
Tôi là thằng dân, tôi không cần biết nhà đầu tư và đám quan lại thoả thuận ntn, tôi chỉ cương quyết không trả tiền cho miếng bánh mà mình đ éo có ăn.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Chả có dân nào muốn mua cái cục lỗ này, thằng bank nào tài trợ vốn đi mà ôm, hoặc có cơ chế định giá bán rẻ không các cụ nhỉ.

Các cụ không hiểu rồi, khi lập dự án đầu tư dự án này trong phương ân tài chính của nó là đc thu 2 trạm, như thế mới hoàn bốn thì nó mới đầu tư, ubnd tỉnh duyệt tiwsc là châsp nhận , giờ không đc thu tại trạm này thì tỉnh phải bỏ tiền ra trả cho nđt với số tiền tính toán làm sao để tgu 1 trạm mà dự án hoàn vốn, thế mới chuẩn bài.
Đúng ra nhân dân a hùng phải hỏi tại sao ubnd tỉnh lại cho phép thu tại cái trạm kia
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top