[Funland] Lúc ăn được thì đóng cửa ăn một mình, lúc lỗ thì lại muốn đá cho dân.

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,801
Động cơ
482,093 Mã lực
Có một số nhà đầu tư thật sự làm chỉ X đồng nhưng họ có cách phù phép để dự án thành X +++ đồng. sau đó huy động vốn, vay NH , phần dư đó dùng vào việc khác trong khi đó thời gian thu phí vẫn tỷ lệ thuận với X +++ cụ nhé .
Hì, như cụ nói thì doanh nghiệp nào chả làm, có gì lạ đâu cụ? Ko thế thì hạch toán chi phí vào đâu? Cụ biết thừa là làm lớn thì chi phí ko tên, ko thể hạch toán nó nhiều ntn mà?
Quan điểm của e, sai là chính quyền sai, doanh nghiệp ko sai!
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Hề hề...
Vâng
Nó gần gần giống như có một đoàn khách du lịch đến thuê nhà kiểu hôm sơ tây.
Ông bố bà mẹ - đại diện cho gia đình còn gì nữa, thống nhất là tau cho mầy thuê 3 phòng nhé. Ok xong.
Đến khi đến ở, thằng con bẩu 2 phòng kia thì tau íu biết, còn cái phòng này là phòng của tau, tau íu liên quan giề cả, tau íu cho ở, cút ngay.
Ông khách bẩu ông bố ơ thế thì tôi trả lại ông hết, ông trả tiền cho tôi không được à ?

Và ông khách bị chửi là cài phòng ấy là của cu con, nó có liên quan giề đến mầy đâu mà mầy đòi ở phòng ấy.
Cụ lại ví dụ nhầm rồi, ở TB anh cu Tasco có 2 vụ mà người dân rất điên, CQ kiểu như câu kết với nhau cụ ạ
1. Nó làm đường tránh Đông Hưng và thu tại Tân Đệ => cái này đấu tranh và bị dẹp rồi
2. Cái Thanh Nên - Kiến Xương này cũng y chang - nếu nâng cấp con đường 39 thì OK fine,

VĐ chính là nó sai từ cả CQ đến thằng đầu tư cụ ạ
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
Cụ so đường 5A là k đúng đâu vì trước đó đường 5A đã là có thu phí rồi cụ nhé còn mấy cái BOT này là cải tạo nâng cấp đường sẵn có rồi đặt trạm thu phí cả 2 đường thì dân nào người ta chịu. BOT là 1 công ty riêng biệt cho nên có đóng cửa sập tiệm thằng đầu tư nó cũng chẳng chết đâu mà cụ phải đi lo cho nó vì lúc đi vay là nó bán cái rủi ro đó cho ngân hàng rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Hay nó sẽ giống với câu chuyện này hơn,
HTX có một cái khu đất sân kho cũ, bao gồm cả khoảng sân và cái ao. HTX muốn lấp cái ao đi để sử dụng lâu dài, kiểu như là bãi gửi xe nhưng íu có xèng. Kêu gọi rủ rê mãi được một thằng và bẩu nó là mầy bỏ tiền lấp ao nhé rồi mầy sử dụng cái mặt bằng đó để làm bãi gửi xe để mà thu hồi vốn trong khoảng thời gian nào đó (ví dụ 20 năm). Thằng DN bẩu nhưng nếu lấp xong chỉ được sử dụng ở cái diện tích vừa lấp ấy thì 20 năm íu đủ vốn, dài hơn thì tau íu làm. Ông HTX bẩu thế còn cái sân cũ ấy, cho mầy dùng luôn, nhưng nếu thế thì chỉ 15 năm thôi. Hai bên tính toán gật gù ừ tau làm. ký tá hợp đồng nhé.

Làm xong, dân mang xe vào đòi để miễn phí vì bẩu cái sân này là sân cũ của HTX tau nhé, tau có đỗ vào chỗ ao mầy lấp đâu mà đòi xèng ? Và đến lúc thâm chí HTX và DN bẩu thôi thì ờ, dân thuộc HTX thì nếu đỗ ở cái sân cũ thì miễn phí. Nhưng dân HTX bẩu vẫn íu được, chỗ sân ấy mầy có làm đâu mà mầy đòi thu.

Tronng khi HTX, về mặt phát lý là đại diện cho dân rồi.
Thế tại ai ?


Cụ lại ví dụ nhầm rồi, ở TB anh cu Tasco có 2 vụ mà người dân rất điên, CQ kiểu như câu kết với nhau cụ ạ
1. Nó làm đường tránh Đông Hưng và thu tại Tân Đệ => cái này đấu tranh và bị dẹp rồi
2. Cái Thanh Nên - Kiến Xương này cũng y chang - nếu nâng cấp con đường 39 thì OK fine,

VĐ chính là nó sai từ cả CQ đến thằng đầu tư cụ ạ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,100 Mã lực
Phương thức mở đường tránh rồi thu phí cả 2 đường một thời được đưa ra áp dụng trán lan. Đó là cách thức phải khẳng định là sai. Vì vậy sớm muộn cũng sẽ bị dân phản ứng. Cái sai này cũng có lỗi của chính quyền chứ không phải hoàn toàn ở lỗi của doanh nghiệp BOT vậy nên CQ phải có trách nhiệm giải quyết. Thỏa đáng nhất là mua lại, còn có tiếp tục thu phí hay không thì tùy thuộc vào các điều luật liên quan. Nếu luật chưa chó phép thu thì dừng thu, nếu sửa luật cho phép thu thì thu tiếp mà hoàn vốn.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,200
Động cơ
361,424 Mã lực
Mỗi lần về quê gấu phải đi qua trạm này, cay lắm. Giờ em đi vòng qua Bình Minh để tránh, dài hơn 1-2km.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Cụ so đường 5A là k đúng đâu vì trước đó đường 5A đã là có thu phí rồi cụ nhé còn mấy cái BOT này là cải tạo nâng cấp đường sẵn có rồi đặt trạm thu phí cả 2 đường thì dân nào người ta chịu. BOT là 1 công ty riêng biệt cho nên có đóng cửa sập tiệm thằng đầu tư nó cũng chẳng chết đâu mà cụ phải đi lo cho nó vì lúc đi vay là nó bán cái rủi ro đó cho ngân hàng rồi.
Cụ hiểu biết như vậy thì chết.
1. Đúng là QL5 cũ đã thu phí từ trước, nhưng việc thu phí này đã dừng lại khi phí đường bộ được áp dụng theo đầu xe. Đến khi Vidifi khánh thành 5B thì 5A cũng được giao cho Vidifi thu phí để bù cho phi phí đầu tư 5B. Rất nhiều ý kiến phản đối nhưng không có cách nào khác vì NN nợ Vidifi rất nhiều (ngoài tiền đầu tư 5B còn cả tiền CĐT ứng ra hộ NN để giải phóng mặt bằng)
2. Đẩy rủi ro cho ngân hàng là xong hả cụ? Cụ nghĩ đơn giản vậy? Chậm trả ngân hàng thôi cty sẽ thành nợ xấu, không vay được ở bất kỳ ngân hàng nào nữa. Dòng tiền không còn thì chỉ có đi ăn mày. Ngân hàng mà cưỡng chế tài khoản thì không có tiền trả lương nữa cơ.
3. Đường tránh 39A là làm mới hoàn toàn, 39B là đường cũ, không làm tý gì. Nhưng em hỏi cụ? Nếu không thu phí cả 2 thì ai đi đường 39A? Họ sẽ dồn hết vào 39B. Cụ đã bao giờ đi vào mấy cái đường tránh trạm thu phí chưa. Cụ biết đường xuống cấp như nào, tắc nghẽn như nào.

Còn ngắn gọn, cứ HĐ mà làm, bên nào sai HĐ thì chịu phạt. Dân phản đối thì kéo lên UBND tỉnh mà kiện, họ là người ký HĐ. Còn các ông phong tỏa cty BOT là ăn vạ, là Chí Phèo
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
cái này là đánh lận con đen, trạm BOT Kiến Xương là làm đường tránh chứ ko cải tạo QL 39, cái cải tạo chỉ là cải tạo đoạn chỗ xây trạm thu phí thôi.
Bác nhầm hoàn toàn. Nhá.
Dự án được cho là dành phần lớn kinh phí để cải tạo Quốc lộ cho dân đi, tối thiểu cũng phải 10% ngân sách.
Còn phần kinh phí ít ỏi còn lại, cùng lắm là 90%, được cho là họ mới dùng để xây đường tránh mới, bác ạ.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Cụ hiểu biết như vậy thì chết.
1. Đúng là QL5 cũ đã thu phí từ trước, nhưng việc thu phí này đã dừng lại khi phí đường bộ được áp dụng theo đầu xe. Đến khi Vidifi khánh thành 5B thì 5A cũng được giao cho Vidifi thu phí để bù cho phi phí đầu tư 5B. Rất nhiều ý kiến phản đối nhưng không có cách nào khác vì NN nợ Vidifi rất nhiều (ngoài tiền đầu tư 5B còn cả tiền CĐT ứng ra hộ NN để giải phóng mặt bằng)
2. Đẩy rủi ro cho ngân hàng là xong hả cụ? Cụ nghĩ đơn giản vậy? Chậm trả ngân hàng thôi cty sẽ thành nợ xấu, không vay được ở bất kỳ ngân hàng nào nữa. Dòng tiền không còn thì chỉ có đi ăn mày. Ngân hàng mà cưỡng chế tài khoản thì không có tiền trả lương nữa cơ.
3. Đường tránh 39A là làm mới hoàn toàn, 39B là đường cũ, không làm tý gì. Nhưng em hỏi cụ? Nếu không thu phí cả 2 thì ai đi đường 39A? Họ sẽ dồn hết vào 39B. Cụ đã bao giờ đi vào mấy cái đường tránh trạm thu phí chưa. Cụ biết đường xuống cấp như nào, tắc nghẽn như nào.

Còn ngắn gọn, cứ HĐ mà làm, bên nào sai HĐ thì chịu phạt. Dân phản đối thì kéo lên UBND tỉnh mà kiện, họ là người ký HĐ. Còn các ông phong tỏa cty BOT là ăn vạ, là Chí Phèo
1. Thưa với cụ là QL5A có cơ chế thu phí đặc thù k thể so được cụ nhé.
2. Công ty BOT như e nói rồi nó là công ty độc lập ngân hàng cứ cho nợ xấu cùng lắm là siết nợ khai tử CĐT nó cũng chẳng hề hấn gì đâu.
3. Cái lý do cụ đưa ra không đúng với tinh thần BOT khi người dân được quyền lựa chọn dịch vụ.
P/S: E đi thi công BOT chán rồi cụ ạ nên nhiều cái e thấy cụ toàn lo hão thôi ;))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
1. Thưa với cụ là QL5A có cơ chế thu phí đặc thù k thể so được cụ nhé.
2. Công ty BOT như e nói rồi nó là công ty độc lập ngân hàng cứ cho nợ xấu cùng lắm là siết nợ khai tử CĐT nó cũng chẳng hề hấn gì đâu.
3. Cái lý do cụ đưa ra không đúng với tinh thần BOT khi người dân được quyền lựa chọn dịch vụ.
P/S: E đi thi công BOT chán rồi cụ ạ nên nhiều cái e thấy cụ toàn lo hão thôi ;))
Vâng, em lo hão.
Cứ lừa 1 thằng nào đấy làm đường rồi không cho nó thu phí, khai tử nó luôn.
Cụ nhân văn thật, sau này làm gì thì chó nó làm.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Chả có dân nào muốn mua cái cục lỗ này, thằng bank nào tài trợ vốn đi mà ôm, hoặc có cơ chế định giá bán rẻ không các cụ nhỉ.

Bọn này rất láo, làm càn. Làm 1 đường thu phí 1 đường khác.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
E vừa đi qua trạm Bắc Thăng Long mà nó thu 9k cho đường nhánh Vĩnh Phúc mà ko biết kêu ai.
Trước đây lên báo nhiều, rồi biểu tình phản đối cũng nhiều. Em dự sau vụ dẹp biểu tình, đã có chỉ đạo không cho báo đưa tin nữa.
Sau này có cầu NT, đường VNG nên dân đỡ phản đối.
Trạm thu phí vf đường tránh VY là sx thời 3X.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thằng Tasco này rất chi láo chó, nó còn dự án đường tránh Đông Hưng nữa. Loại tư bản thân hữu như này nên đạp cho chết hẳn. Chắc nó k còn nhớ đận năm 97 đâu. Dân Thái Bình chăm chỉ làm ăn, k đụng chạm tới ai, nhưng 1 khi đã đụng tới miếng cơm manh áo thì thằng Tasco coi chừng.
//e dân Thái Bình.
Trạm chỗ TP Nam Định trước nó tăng giá chót vót (xe dưới 10 chỗ là 25k), dân biểu tình phản đối nó hạ xuống 10k.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Không thành lập Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Bộ CA đứng ra vay bank đầu tư BOT rồi thu phí, dân dám cải, dám trốn trả phí à.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
1. Hồi trước, cái kiểu làm đường này và được đặt trạm thu phí ở chỗ lân cận nào đó (hoặc chỗ nào đó cũng được) không bị cấm/hạn chế bời bất cứ quy định nào cả. Nên hồi đó việc thu ở chỗ này cho đường ở chỗ khác chả trái cái gì cả. Sau nay vì thấy điều này bất cập nên mới có quy định không được đặt thế. Nhưng cái dự án sau thời điểm này mà làm thế là sai, bị tuýt lại là đương nhiên đúng. Quy định mới không có giá trị hồi tố.

2. Việc thỏa thuận/ký hợp đồng giữa nhà đầu tư và CQ là quan hệ giữ hai bên bán - mua. Trong đó CQ đại diện cho cả người dân rồi. Việc đặt trạm ở chỗ nào là do đã được bên hai bên thống nhất thì họ mới làm và được phép làm. Chả phải lỗi của nhà đầu tư là không chỗ này mà lại thu. Chuyện dân phản đối là chuyện nội bộ của một bên. Nội bộ ông lằng nhằng không bán được thì ông phải trả lại tiền cho tôi, thế thôi.
Chuẩn đó cụ! Chúng nó buôn bán chính sách với nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top