HĐ BOT đã ký nhưng trái luật do QH mới ban hành >>> dừng/
Xây cầu BOT một đường mà muốn thu phí một nẻo (Cầu & trạm thu phí không liên quan đến nhau) >>> DỪNG
"""Theo hợp đồng giữa thành phố và Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO, chủ đầu tư), cầu sẽ hoàn thành cuối năm 2018, sau đó dự kiến hoàn vốn sau 111 tháng thu phí thông qua trạm BOT An Sương - An Lạc trên quốc lộ 1, cách đó khoảng 500 m. Tuy nhiên, hiện chưa biết ngày nào cầu sẽ xong. """
TPHCM - Dự án cầu Tân Quỳ Tân Quý hoàn thành 70% rồi "trùm mền" gần 4 năm qua khiến người dân quận Bình Tân hằng ngày phải đi qua hai cầu sắt ọp ẹp kế bên, thường xuyên chịu cảnh kẹt xe.
laodong.vn
Hoàn thành 70% nhưng dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) gần 700 tỷ đồng đình trệ hai năm nay do vướng mắc liên quan hợp đồng BOT.
vnexpress.net
Thứ ba, 8/9/2020, 08:53 (GMT+7)
Cầu gần 700 tỷ đồng 'trùm mền' ở Sài Gòn
Hoàn thành 70% nhưng dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) gần 700 tỷ đồng đình trệ hai năm nay do vướng mắc liên quan hợp đồng BOT.
Trên công trường cầu Tân Kỳ - Tân Qúy ngày 6/9 im lìm, không bóng công nhân. Văn phòng làm việc dự án khóa kín, máy móc được đơn vị thi công dời đi. Hàng rào tôn cao 2 m bao quanh công trình nhiều đoạn ố vàng, dán chằng chịt các tờ rơi quảng cáo... Phía trong hàng rào, phần cầu xây bắc qua kênh có nhiều đoạn bêtông lồi lõm, sắt thép ngổn ngang, gỉ sét do phơi nắng mưa lâu ngày.
"Khoảng hai năm nay công trình như bỏ hoang. Một số người gỡ rào chắn vào trong dựng lều bạt trú tạm", ông Lê Văn Phát, nhà gần công trình nói và cho biết do dự án ngưng trệ, người dân vẫn phải đi qua hai cầu sắt ọp ẹp kế bên, thường xuyên chịu cảnh kẹt xe, va quẹt.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý thi công khoảng 70% nhưng bị "trùm mền", người dân phải đi qua 2 cầu tạm, ngày 6/9. Ảnh:
Gia Minh.
Dự án
cầu Tân Kỳ - Tân Quý được TP HCM phê duyệt năm 2017, khởi công đầu năm 2018, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thay thế cầu cũ bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát. Cầu dài 83 m, rộng 16 m, đoạn đường dẫn dài 225 m. Dự án có vốn đầu tư hơn 312 tỷ đồng, sau đó được nâng lên 668 tỷ đồng do tính cả lãi vay trong thời gian xây dựng, chờ thu phí.