[Funland] Lúc ăn được thì đóng cửa ăn một mình, lúc lỗ thì lại muốn đá cho dân.

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ? Nếu vậy, sao cái Cty của nợ ấy còn đâm mặ.t vào làm cụ.
Em không phản đối làm cơ sở hạ tầng và BOT thu phí. Nhưng làm thì làm cho nó đúng quy định pháp luật.

Quê em nó cũng vá lại mằt đường, cos nền đường cũ thì sẵn, làm khoảng 20km, đặt trạm BOT đè dân ra thu 35k. Tốc độ giới hạn đi đa phần 50km/h. Nghĩ mất tiền mà kay.
Cụ nhìn nhà Glazer vs MU chưa ngu gì k làm ;))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ? Nếu vậy, sao cái Cty của nợ ấy còn đâm mặ.t vào làm cụ.
Em không phản đối làm cơ sở hạ tầng và BOT thu phí. Nhưng làm thì làm cho nó đúng quy định pháp luật.

Quê em nó cũng vá lại mằt đường, cos nền đường cũ thì sẵn, làm khoảng 20km, đặt trạm BOT đè dân ra thu 35k. Tốc độ giới hạn đi đa phần 50km/h. Nghĩ mất tiền mà kay.
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,567
Động cơ
597,025 Mã lực
Làm 1 đường thu phí 2 đường thì dân nào chịu
Vẫn có trạm bắc TL - nội bài thu phí hoàn vốn cho con đường ở đẩu ở đâu có ai làm gì được đâu
Rồi cái trạm Nam cầu dẽ, đặt trên cuốc lộ để thu cho tuyến tránh thành phố Phủ Lé, có ai làm gì đc đâu
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cơ bản do cái trò làm 1 đường thu 1 nẻo nên mới ra cơ sự này.

Mà cái này thì ngay thủ đô, bị oánh nhiều quá nên dẹp 1 thời gian, giờ lại thu tiếp đó thôi ;))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,775
Động cơ
250,617 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
Cụ đừng lôi 5A hay 5B vào, để giải thích cho đường 39B. Vì nó ở nơi khác!
Em chỉ hỏi cụ 1 câu. Cái Hợp đồng thu phí 2 nơi đó ký có đúng quy định của pháp luật VN không? Nếu sai? Có xử lý tập thể và cá nhân Vi phạm pháp luật không?
Còn 1 điều chắc chắn. Dân TB phản đối sai sẽ bị xử lý pháp luật VN.
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,796
Động cơ
486,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ trương của CP rất rõ ràng mà mấy anh BOT đường làm thì o đặt trạm thu giá mà lại đặt tại đường có sẵn (dân đóng thuế làm) thì dân nào chịu. Toàn lợi ích nhóm đè đầu cưỡi cổ dân ra thu. Haizzz. Mà TB dân nghèo thì nhiều mà cõng đủ các thứ thuế.
E vừa đi qua trạm Bắc Thăng Long mà nó thu 9k cho đường nhánh Vĩnh Phúc mà ko biết kêu ai.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Cụ đừng lôi 5A hay 5B vào, để giải thích cho đường 39B. Vì nó ở nơi khác!
Em chỉ hỏi cụ 1 câu. Cái Hợp đồng thu phí 2 nơi đó ký có đúng quy định của pháp luật VN không? Nếu sai? Có xử lý tập thể và cá nhân Vi phạm pháp luật không?
Còn 1 điều chắc chắn. Dân TB phản đối sai sẽ bị xử lý pháp luật VN.
Khác gì nhau?
Sao không đúng PL?
Dân TB sẽ bị xử lý, đấy mới là pháp luật.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,775
Động cơ
250,617 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khác gì nhau?
Sao không đúng PL?
Dân TB sẽ bị xử lý, đấy mới là pháp luật.
Em hóng các cụ ở TB bị xử lý. Có 1 điều chắc chắn các cụ phản đối đặt trạm BOT ở đó mà sai. Bị hốt lâu rồi cụ :)
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,636 Mã lực
Xuất hiện một số thành phần " Xúc bình xăng con & đá trứng cút cho bố Bốt của chúng nó ", nếu bố chúng nó đúng thì đã không phải chuyển Tân Đệ,không phải chuyển Cai Lậy, bố Bốt chúng nó mà nghiêm chỉnh thu đúng thu đủ thì đã không cần dán thẻ để chống kéo dài thời gian......
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Vì mấy cái doanh nghiệp đc làm BOT này đứng sau nó có khi vá đc cả trời nên cccm đừng có mơ. Các doanh nghiệp khác nếu lỗ thì đem chôn nhưng riêng loại này nếu lỗ, sẽ bán lại cho bên khác ngay. Thậm chí đặt chỗ khác, ép dân phải trả tiền. Trạm Nội Bài là ví dụ. Có ai dám thay đổi ko?
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,496
Động cơ
488,223 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Pham Quí Ngọ có sống lại cũng bó tay. Nghe đồn trước đây anh Ngọ dẹp khởi nghĩa Khăn Vàng ở Quỳnh Phụ (Thái Bình) mạnh tay lắm, đem vòi rồng ra phun cho dân chạy de kèn.
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
774
Động cơ
200,652 Mã lực
Giờ địa phương mua lại BOT để dân đỡ bức xúc và phát triển kinh tế.
thế gọi là TB nhưng mà tốt !
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Quê em xây xong cái trạm thu phí đúng kiểu lùa gà thì anh # bị tóm, ptrao phản đối BOT lên cao ngất (Cai Lậy, gì đó cũng ở TB). Thành ra đến giờ vẫn để ko :))

Nó mà thu được thì phải nói cay ko để đâu hết. Vì như em chả liên quan mẹ gì đến cái cao tốc nó xây mà nó chặn đường liên tỉnh về quê thu tiền, trong khi phí đường bộ đã đóng đều đều.

(BOT Bờ Đậu, trên đường 3 Thái Nguyên đi Bắc Kan)


Được biết, trạm BOT Bờ Đậu là trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và mở rộng QL3. Trạm thu phí này được đặt tại tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới có chiều dài gần 40km; tuyến QL3 nâng cấp, mở rộng dài 25km. Dự án được xây dựng theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng.
Bộ GTVT và UBND tỉnh Thái Nguyên cùng thống nhất chủ trương cho phép lập 2 trạm thu phí trên cả 2 tuyến QL3 và cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới. Tuy nhiên, ngay lập tức trạm BOT Bờ Đậu đã bị phản ứng.
Theo các tài xế và người dân, vị trí đặt trạm là không hợp lý khi nhiều trường hợp đi Tuyên Quang theo hướng QL37 - tức là không đi đường BOT nhưng vẫn phải trả phí. Sau đó, UBND tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu và trạm thu phí cũng bị tạm dừng thu phí.
Cuối năm 2019, UBND tỉnh Thái Nguyên có đề xuất cho dự án thu phí trở lại. Sau đó, UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ GTVT thống nhất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện lưu thông qua trạm với dự kiến khoảng 31.000 hộ dân trong diện được miễn giảm phí trong bán kính dưới 30km tính từ trạm...”

 
Chỉnh sửa cuối:

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Bỏ tiền chẵn ra thu tiền lẻ? Nếu vậy, sao cái Cty của nợ ấy còn đâm mặ.t vào làm cụ.
Em không phản đối làm cơ sở hạ tầng và BOT thu phí. Nhưng làm thì làm cho nó đúng quy định pháp luật.

Quê em nó cũng vá lại mằt đường, cos nền đường cũ thì sẵn, làm khoảng 20km, đặt trạm BOT đè dân ra thu 35k. Tốc độ giới hạn đi đa phần 50km/h. Nghĩ mất tiền mà kay.
a e đồng hương đây rồi. trạm tam nông mất dạy. e mỗi lần về quê lại phải tránh cái trạm này
Nghe như trạm 3 Lông à cụ ơi?
Em toàn đi đường vòng, đỡ mất tiền, kekeke.
vòng xa hơn mất khoảng 7km nhưng đỡ cay mũi.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,939
Động cơ
230,294 Mã lực
Tuổi
27
Tỉnh này có tổng bao nhiêu trạm bốt cả đường to đường nhỏ vậy các cụ
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Tiền thì *** có toàn đi vay, xong ko đớp ko xong thì đòi trả. Chơi quả này lời ăn lỗ *** chịu. Khôn thật, không biết ông nào bào nào thèng nào nghĩ ra được trò đục đẽo hệ ngân hà này, dai dẳng bao năm đầy chỗ vẫn chơ chơ ra. Cấp độ quản lý của các ông các bà các anh các chị nó vượt mợ xa khỏi cái xã hội xã hội chủ nghĩa xa quá rồi các cụ ợ. E thì em chịu rồi, cứ thế này thì việt nam còn nhiều tỷ phú thế giới nữa nhưng mà công nghiệp thì khả năng ốc vít sx được nhưng chỉ sử dụng trong nước như phế phẩm của vũ trụ thôi
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
E vừa đi qua trạm Bắc Thăng Long mà nó thu 9k cho đường nhánh Vĩnh Phúc mà ko biết kêu ai.
Trạm này cũng lên báo, lên tivi nhiều rồi nhưng các cấp chính quyền làm ngơ. Và dân khu vực đó ít. Còn dân TB qua trạm Kiến Xương nhiều nên cũng máu làm ra ngô ra khoai lắm. Điển hình là BOT Tân Đệ đã phải dỡ.
 

Vuamat200KchoXX

Xe hơi
Biển số
OF-302747
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
151
Động cơ
307,543 Mã lực
Thằng Tasco này rất chi láo chó, nó còn dự án đường tránh Đông Hưng nữa. Loại tư bản thân hữu như này nên đạp cho chết hẳn. Chắc nó k còn nhớ đận năm 97 đâu. Dân Thái Bình chăm chỉ làm ăn, k đụng chạm tới ai, nhưng 1 khi đã đụng tới miếng cơm manh áo thì thằng Tasco coi chừng.
//e dân Thái Bình.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Đúng vậy, chỉ là bỏ tiền cục thu tiền lẻ. Thực ra đây là 1 hình thức nhà nước vay tiền lãi phục vụ phát triển hạ tầng.
Khi làm BOT, dự kiến mời nhà đầu tư nước ngoài họ còn yêu cầu nhà nước cam kết bảo lãnh.
Nhưng thế thì ai biết được hiệu quả nó sẽ ntn nếu như cứ xây ra còn dân thì không đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top