[Funland] Lúc ăn được thì đóng cửa ăn một mình, lúc lỗ thì lại muốn đá cho dân.

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Chủ trương của CP rất rõ ràng mà mấy anh BOT đường làm thì o đặt trạm thu giá mà lại đặt tại đường có sẵn (dân đóng thuế làm) thì dân nào chịu. Toàn lợi ích nhóm đè đầu cưỡi cổ dân ra thu. Haizzz. Mà TB dân nghèo thì nhiều mà cõng đủ các thứ thuế.
Chắc chủ trương là làm BOT kiểu gì cũng phải hòa đến lãi ?
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Các cụ không hiểu rồi, khi lập dự án đầu tư dự án này trong phương ân tài chính của nó là đc thu 2 trạm, như thế mới hoàn bốn thì nó mới đầu tư, ubnd tỉnh duyệt tiwsc là châsp nhận , giờ không đc thu tại trạm này thì tỉnh phải bỏ tiền ra trả cho nđt với số tiền tính toán làm sao để tgu 1 trạm mà dự án hoàn vốn, thế mới chuẩn bài.
Đúng ra nhân dân a hùng phải hỏi tại sao ubnd tỉnh lại cho phép thu tại cái trạm kia
Ai duyệt cho thu ở 2 trạm thì phải chịu trách nhiệm chứ nhỉ
 

langtuvn9x

Xe tải
Biển số
OF-313583
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
398
Động cơ
300,838 Mã lực
trạm này e thấy khá nhức nhối từ lâu. e được biết trước có thu không dừng thu vé thì ai là người thái bình có chứng minh thư rơ ra là được qua không cần vé az!
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,425
Động cơ
556,209 Mã lực
Phất tạp,
Bây giờ đường các cụ vẫn đi lại hàng ngày, bỗng một hôm có kẻ ở đâu nhảy ra đòi các cụ nộp tiền, tất nhiên rất phức tạp. Mà nó chả có chút đầu tư gì cho con đường ấy, thế lấy lý gì đòi thu tiền của các cụ.
Nhất là khi các cụ vẫn nộp phí đường trong giá xăng rồi.
Theo em bây giờ NN, cụ thể là cơ quan nào cho lập BOT ở đây phải đàm phán lại với công ty lập BOT, cho họ tăng tiền vé và thời gian thu tiền ở con đường họ mới làm, đồng thời, phải bỏ trạm BOT ở đường cũ, còn không thì phải đền bù cho họ hay mua lại dự án. Mời kiểm toán vào, tính toán tiền nong mà mua lại dự án.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Các cụ không hiểu rồi, khi lập dự án đầu tư dự án này trong phương ân tài chính của nó là đc thu 2 trạm, như thế mới hoàn bốn thì nó mới đầu tư, ubnd tỉnh duyệt tiwsc là châsp nhận , giờ không đc thu tại trạm này thì tỉnh phải bỏ tiền ra trả cho nđt với số tiền tính toán làm sao để tgu 1 trạm mà dự án hoàn vốn, thế mới chuẩn bài.
Đúng ra nhân dân a hùng phải hỏi tại sao ubnd tỉnh lại cho phép thu tại cái trạm kia
Rồi lại bài miễn vé cho dân xung quanh BOT còn các chú ất ơ nơi khác phi vào vặt như thường thôi cụ ơi.
 

xetaiben1979

Xe buýt
Biển số
OF-77858
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
578
Động cơ
427,208 Mã lực
Quê em vẫn đấu tranh để thằng Nứng tasco ko làm 1 nơi , thu 1 nẻo dc. Chứ ngay cửa ngõ Thủ đô vẫn hàng ngày chặn đường thu tiền cái kiểu làm đường tránh Vĩnh yên , thu ở Hn. Mà vẫn để yên bao năm dc
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Các cụ không hiểu rồi, khi lập dự án đầu tư dự án này trong phương ân tài chính của nó là đc thu 2 trạm, như thế mới hoàn bốn thì nó mới đầu tư, ubnd tỉnh duyệt tiwsc là châsp nhận , giờ không đc thu tại trạm này thì tỉnh phải bỏ tiền ra trả cho nđt với số tiền tính toán làm sao để tgu 1 trạm mà dự án hoàn vốn, thế mới chuẩn bài.
Đúng ra nhân dân a hùng phải hỏi tại sao ubnd tỉnh lại cho phép thu tại cái trạm kia
Tôi vừa chỉ đạo các cậu ấy mua lại dự án rồi.
Đáng bao nhiêu tiền đâu.

Hiện tại, ngân sách bộ thông đang dành cho Đường sắt tốc cao, nên bẩu các cậu BOT là, tôi sẽ cấp ngân sách trả 1 tỷ / 1 năm, đều như vắt chanh.
Tất nhiên, các cậu ấy phải trả lại sổ đỏ 2 cái trạm thu phí
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Các cụ không hiểu rồi, khi lập dự án đầu tư dự án này trong phương ân tài chính của nó là đc thu 2 trạm, như thế mới hoàn bốn thì nó mới đầu tư, ubnd tỉnh duyệt tiwsc là châsp nhận , giờ không đc thu tại trạm này thì tỉnh phải bỏ tiền ra trả cho nđt với số tiền tính toán làm sao để tgu 1 trạm mà dự án hoàn vốn, thế mới chuẩn bài.
Đúng ra nhân dân a hùng phải hỏi tại sao ubnd tỉnh lại cho phép thu tại cái trạm kia
Chuyện tham quan vô lại cứ sờ sờ vậy đấy, ông dân ai cũng sôi trào cả. Rồi cũng có người giương cờ đấu tranh thôi, hy vọng ai biết đọc viết thì chọn thái độ tích cực không lãng đãng tảng lờ.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Chắc chủ trương là làm BOT kiểu gì cũng phải hòa đến lãi ?
Vâng. Vì là thỏa thuận giữa doanh nghiệp sân sau của các sếp thì mới đc tham gia chứ o tự nhiên cụ đc vào đầu tư. Các cty đc đầu tư thì o có vốn tự có mà toàn đi vay ngân hàng xong bắt dân phải trả thêm phần lãi vay đó.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Vâng. Vì là thỏa thuận giữa doanh nghiệp sân sau của các sếp thì mới đc tham gia chứ o tự nhiên cụ đc vào đầu tư. Các cty đc đầu tư thì o có vốn tự có mà toàn đi vay ngân hàng xong bắt dân phải trả thêm phần lãi vay đó.
Khiếp nhỉ, câu kết nhóm lợi ích với nhau bòn rút tiền của dân
 

Juanxt

Xe tải
Biển số
OF-325242
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
256
Động cơ
522,940 Mã lực
Cty họ làm đường tránh vì HĐ ký là họ sẽ thu tiền cả 2 đường. Nhà nước không bảo đảm được cho họ thu phí thì bỏ tiền ra mua lại có gì là sai?
Những người hưởng lợi về con đường họ làm thì phải trả tiền. Đi trên con đường họ làm là hưởng lợi trực tiếp, đi đường cũ là hưởng lợi gián tiếp. Nếu không có đường tránh thì cả đống xe tải, xe công đổ vào đường cũ, xe lại tắc nghẽn rồi 3 hôm lại hỏng đường.
Hãy nhìn QL5A và 5B. Hiện giờ thu phí cả 2 đường nhưng 5A thu quá thấp nên xe vẫn đổ vào 5A dẫn đến 5A tắc nghẽn, xuống cấp. Nếu bỏ thu phí 5A thì xe đổ vào còn nhiều nữa. Nhưng nếu tăng phí 5A lên thì sao? Số lượng xe 5A sẽ đổ bớt sang 5B, dân dọc đường 5A và các xe đi đường 5A sẽ được hưởng lợi.
Còn các cụ cứ nghĩ làm BOT là ngon, nên nhớ cao tốc Bắc Nam chẳng kiếm nổi nhà đầu tư. Đúng là có tuyến 1 số tuyến ngon, nhưng ngon thì cũng chỉ sớm thu hồi vốn và lãi, còn không thì mút mùa. Cao tốc HL - VĐ tiền thu chưa chắc đã đủ tiền điện, tiền lương, tiền sửa chữa...
Nói như cụ cũng đúng. Thu phí đường bộ cao thì dân sẽ đi đường không, đường thuỷ, như vậy các loại hình giao thông này sẽ có lợi. Vậy thu phí luôn của bọn này nữa cho nhanh thu hồi vốn ah
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Và bây giờ, cđt cũng có để ý cho' giề đến dân đâu. Các ông bà dân tụ tậm thì họ báo CQ đến mà giải quyết, ách tắc thì dân tự tìm đường khác mà đi.
Và CQ không thực hiện đúng được cam kết thì họ nói bán lại (bản chất là trả lại) cho CQ cơ mà, có bắt dân mua đâu.
Chắc chắn một điều, nếu chưa có sự thỏa thuận/đền bù nào của bên CQ thì cái CĐT không dỡ cái trạm đó.

Hồi trước, khi dân làm náo loạn trạm thì một số cđt còn "đối đầu" với dân. Chứ giờ cđt họ cũng khôn rồi, dân gây náo loại thì họ đóng cửa để đấy, báo CQ ra mà giải quyết. Những ngày không thu được phí đó rồi sẽ được cộng vào, làm tổng thời gian thu phí dài ra mà thôi.

Tôi là thằng dân, tôi không cần biết nhà đầu tư và đám quan lại thoả thuận ntn, tôi chỉ cương quyết không trả tiền cho miếng bánh mà mình đ éo có ăn.
Các cụ không hiểu rồi, khi lập dự án đầu tư dự án này trong phương ân tài chính của nó là đc thu 2 trạm, như thế mới hoàn bốn thì nó mới đầu tư, ubnd tỉnh duyệt tiwsc là châsp nhận , giờ không đc thu tại trạm này thì tỉnh phải bỏ tiền ra trả cho nđt với số tiền tính toán làm sao để tgu 1 trạm mà dự án hoàn vốn, thế mới chuẩn bài.
Đúng ra nhân dân a hùng phải hỏi tại sao ubnd tỉnh lại cho phép thu tại cái trạm kia
Ai duyệt cho thu ở 2 trạm thì phải chịu trách nhiệm chứ nhỉ
Phất tạp,
Bây giờ đường các cụ vẫn đi lại hàng ngày, bỗng một hôm có kẻ ở đâu nhảy ra đòi các cụ nộp tiền, tất nhiên rất phức tạp. Mà nó chả có chút đầu tư gì cho con đường ấy, thế lấy lý gì đòi thu tiền của các cụ.
Nhất là khi các cụ vẫn nộp phí đường trong giá xăng rồi.
Theo em bây giờ NN, cụ thể là cơ quan nào cho lập BOT ở đây phải đàm phán lại với công ty lập BOT, cho họ tăng tiền vé và thời gian thu tiền ở con đường họ mới làm, đồng thời, phải bỏ trạm BOT ở đường cũ, còn không thì phải đền bù cho họ hay mua lại dự án. Mời kiểm toán vào, tính toán tiền nong mà mua lại dự án.
Chuyện tham quan vô lại cứ sờ sờ vậy đấy, ông dân ai cũng sôi trào cả. Rồi cũng có người giương cờ đấu tranh thôi, hy vọng ai biết đọc viết thì chọn thái độ tích cực không lãng đãng tảng lờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Vâng. Vì là thỏa thuận giữa doanh nghiệp sân sau của các sếp thì mới đc tham gia chứ o tự nhiên cụ đc vào đầu tư. Các cty đc đầu tư thì o có vốn tự có mà toàn đi vay ngân hàng xong bắt dân phải trả thêm phần lãi vay đó.
Chuẩn cụ, có thằng nào tự nhiên ra lập barie thu tiền được. Toàn cty sân sau cả.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Kịch bản là:
- tát kô: anh xem có dự án nào ở tỉnh làm cái bê ô tê?
- xếp to: có thể đấy, e xuống làm việc với ban xyz.
- xyz: xếp giới thiệu thì ok rồi, nhưng đang làm vốn NS và bê tê rồi anh.
- tát kô: để a tính như này nhé: a sẽ lên gặp trên TW xin chủ trương, sau đó về làm cái nghị quyết HĐND, lập cái hồ sơ để sở chuyên ngành thẩm, rồi UB phê duyệt. Thế được chưa?
- xyz: được đấy, a lên báo cáo xếp đi.
Và mọc ra 2 cái trạm bẩn như hiện nay :))
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Quê em vẫn đấu tranh để thằng Nứng tasco ko làm 1 nơi , thu 1 nẻo dc. Chứ ngay cửa ngõ Thủ đô vẫn hàng ngày chặn đường thu tiền cái kiểu làm đường tránh Vĩnh yên , thu ở Hn. Mà vẫn để yên bao năm dc
Năm 30 vang tiếng trống, Hà Nội hát cô đầu. So sánh làm gì, thành phố lớn nó vận hành theo kiểu "Who feeds Paris"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top