[Funland] Lời lái xe khách trong vụ tông xe cứu hoả

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nhìn kỹ clip thì thằng nào nó chả chạy vèo vèo như thằng xe khách, kể cả mấy thằng xe con, lỗi thì thằng pccc, mấy thằng trẻ ranh lái non chứ có gì đâu
thánh ta ra rồi :)) :)) :))
Cơ quan chức năng còn chiwar có dám phán
 

ncd103

Xe hơi
Biển số
OF-462906
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
165
Động cơ
203,519 Mã lực
chó tránh đầu trâu tránh đuôi. gặp CH thì tránh thế nào các cụ
 

bigbrother

Xe buýt
Biển số
OF-26749
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
892
Động cơ
492,820 Mã lực
thánh ta ra rồi :)) :)) :))
Cơ quan chức năng còn chiwar có dám phán
Mày kiếm nghề lương thiện làm đi cháu, tao có hơn 20 năm kinh nghiệm lái xe ô tô các cung đường và tao nhìn clip thì cho tao trình gấp 10 lần lên cũng ko thể hơn được thằng xe khách, nếu mày là thằng ko ăn bám chế độ, trong tình huống vừa rồi mày xử lý sao ? Trên cao tốc mày đi chậm đột ngột thằng sau nó húc mày chết.
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
6,199
Động cơ
526,925 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Đoạn này hơi cong nhưng góc nhìn rất thoáng, nhưng vì nó cong về phía bên trái mà bên phải có đường nhập làn, đi nhanh cảm giác lực ly tâm nó đẩy xe mình sang phải, có xe bên phải vào cũng thốn ra phết...
Chính vì thế em đi rất mát ga nhưng đến đoạn này toàn giảm tốc, vì thấy xe vào toàn loại khủng long
Xe khách không biết có vượt phải không, nhưng chắc chắn nó đi hơi chếch từ bên phải sang bên trái và không hề giảm tốc 1 tý gì
Công nhận là ông xe khách ko hề có dấu hiệu phanh, thậm trí xe khách ko hề nhìn thấy xe CH cho tới lúc hành khách kêu lên thì tài xế mới ngẩng mặt lên và thấy xe CH :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
E là méo tin cái đoạn 10m của ông xe khách. 10m mới thấy thì xác định chẳng có phản ứng gì nhá.

Nói giảm nói tránh thì cũng vừa vừa thôi. E ko đứng về xe CH nhé. Chỉ thấy ông khách nói giảm hơi quá :D
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Có thế nhìn thấy CH từ xa nhưng éo thể đoán nó phi ngược chiều - có khi đoán nó phi xuôi. Lúc nó nháo sang thì thôi rồi!!!
Nhao ra lại ngược chiều như xe cứu hoả thì dính hết, giời đỡ. đến thuận chiều nhập làn nó còn phải có đường tăng tốc trc khi nhập làn nữa là đằng này phi ầm ầm ra giữa đường. Nhìn thấy từ xa cũng k phanh kịp
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Ở sau camera ntn em không biết, chứ từ khi xe khách lọt vào camera đến khi đâm vào xe cứu hỏa với vận tốc trên 80km/h nó diễn ra rất nhanh, phanh xe dừng lại là điều không thể
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Cả hai ông lái xe đều xứng đáng đi tù.

Ông cứu hỏa thì phi ra ngược chiều, lấn làn mà còn không thèm dừng lại quan sát, cứ cho xe tiến chầm chậm như thế lao ra cao tốc khác gì cướp đường. Dẫu cứu gì và được ưu tiên đến đâu cũng phải tuân thủ nguyên tắc an toàn đầu tiên, rẽ từ ngõ ra cũng phải dừng quan sát kỹ thật an toàn mới ra chứ đừng nói cao tốc. Và răt buồn cho các suy luận kiểu được ưu tiên thì tao đi thế nào cũng được, bọn mày phải tránh.

Ông xe khách đi bố láo thấy rõ, ít nhất là không giữ đúng cự li quy định và thiếu quan sát, đổ tại trời mưa đường tối nhưng nếu thế lại càng phải cẩn thận. Xe khách nếu quan sát tốt thì ít nhất cũng có khoảng cách cả trăm mét kể từ khi cứu hỏa thò ra để nhìn được nó định làm gì. Và nhìn thấy nó lấp ló thế thì kể cả không nghe thấy gì cũng phải giảm tốc để xem xét rồi. Còn nếu không nhìn thấy do khuất tầm nhìn thì chắc chắn xe khách vượt xe nào đó chắn tầm nhìn và xe con màu đen phía sau với tốc độ cao để nhoi lên, rồi phang ngay vào cứu hỏa. Nếu đúng thế thì là tình tiết tăng nặng luôn.

Đây là bài học cho kiểu lái xe ở VN, mỗi người cố lấn một tí với hy vọng thằng kia phải nhường mình. Trường hợp này cả cứu hỏa và xe khách đều cố lấn, sai phạm là như nhau.
 

Uriel

Xe tăng
Biển số
OF-2860
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,635
Động cơ
573,520 Mã lực
Mày kiếm nghề lương thiện làm đi cháu, tao có hơn 20 năm kinh nghiệm lái xe ô tô các cung đường và tao nhìn clip thì cho tao trình gấp 10 lần lên cũng ko thể hơn được thằng xe khách, nếu mày là thằng ko ăn bám chế độ, trong tình huống vừa rồi mày xử lý sao ? Trên cao tốc mày đi chậm đột ngột thằng sau nó húc mày chết.
Tao đồng í với mày. :D
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Thực ra nhớ thế nào được. Hồi trước em phóng xe chỉ hơi sát vỉa hè chút có ông dắt xe từ trên vỉa hẻ xuống cái vèo em chả kịp phản ứng gì, ko nhớ có phanh hay không, chỉ thấy mình bay lên, mở mắt ra thấy đang nằm trên đường.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực

Uriel

Xe tăng
Biển số
OF-2860
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,635
Động cơ
573,520 Mã lực
Cái bụng tao ưng mày rồi đấy :D, mày là thằng người king nhưng ko xấu như nhiều thằng người kinh khác :D
Bọn kia người Kinh và chúng nó là các vị Thần, tao chỉ là người thường thôi mà :D
 

bigbrother

Xe buýt
Biển số
OF-26749
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
892
Động cơ
492,820 Mã lực
Bọn kia người Kinh và chúng nó là các vị Thần, tao chỉ là người thường thôi mà :D
Mấy thằng kia bị uống thuốc lú, lúc lên cơn chúng phải bảo vệ con ma xó nhà chúng nó, mày là người có cái bụng tốt, để tao nói với giàng tao cho mày về bản, mày bỏ bọn king xấu xa bảo vệ con ma xó đi. :D :D, bọn nó lại đặt tên dân tộc nó đã xấu xa rồi, làm méo gì có dân tộc nào toàn king, ko cắn nhau mới lạ :D :D
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
E là méo tin cái đoạn 10m của ông xe khách. 10m mới thấy thì xác định chẳng có phản ứng gì nhá.

Nói giảm nói tránh thì cũng vừa vừa thôi. E ko đứng về xe CH nhé. Chỉ thấy ông khách nói giảm hơi quá :D
Hii, Em công nhận là bác CH chạy hơi lon. Cảm giác của em là bác XK lơ là nên thiếu quan sát.

Hôm nay em phải hỏi trực tiếp một bác xe buýt, thuộc diện tài già. Bác ấy bảo: Trường hợp đó, lúc phát hiện gần quá như thế cùng với đường trơn trượt thì đại bộ phận chỉ tớp nhẹ phanh, không dám oánh lái vì tâm lý các bác ấy luôn nghĩ đến hàng chục mạng người ngồi sau tay lái của bác ấy. Kinh nghiệm là quả đó, oánh lái mạnh thì xe không ngã vật ra thì hơi phí :)
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,431 Mã lực
Ông tài ước lượng khoảng cách sai rồi. Từ lúc đuôi xe khách xuất hiện trong camera đã thấy đèn phanh rồi còn gì. Không nhìn thấy sao tự nhiên phanh? 10 m thì ông ý nhìn thấy xe CH là đâm luôn rồi, không đến 1s, làm gì còn thời gian suy nghĩ không thể bẻ lái rồi đảm bảo tính mạng hành khách.

Ông ý rối rắm nên ước lượng sai.
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,431 Mã lực
1 - 2 phút là cùng cụ nhé. Xe đi tốc độ 60km/h, cách 10 phút nghĩa là cách 10 km cụ đã nghe thấy tín hiệu rồi cơ ạ?

Chắc ông lái xe khách bị khiếm thính rồi!
Em đi xe trên đoạn này nhiều lần nghe tiếng còi ủ phải đến 5-10 phút sau ( tùy ngược hay cùng chiều ) mới nhìn thấy xe cứu thương hay cứu hỏa đi qua.
Giữa đồng trống vắng không gian thoáng có khi nghe cách từ dăm km ấy.
Mà Lx nghe còi bao giờ cũng giảm ga, rà phanh cho dù chưa biết gặp xe ưu tiên hướng nào, làn nào!
 

Lê Thị Mai

Xe tải
Biển số
OF-556488
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
222
Động cơ
156,387 Mã lực
xe khách là nạn nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top