[Funland] Lời lái xe khách trong vụ tông xe cứu hoả

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
84
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
thằng xe chữa cháy kia đúng ra là phải dừng ở chỗ ngã 3, nháy đèn, hú còi nhường đường cho ông xe khách Hung thần dở mù dở điếc này đi qua rồi mới được vào đuòng để đi cứu người.
:P :P :P
thế thì lại thằng CH lại đâm vào xe khách sau cụ ạ :D nên tốt nhất là nó cứ đứng đấy rồi nháy đèn và hú còi thôi :P:P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
thế thì lại thằng CH lại đâm vào xe khách sau cụ ạ :D nên tốt nhất là nó cứ đứng đấy rồi nháy đèn và hú còi thôi :P:P
Để làm vừa lòng những quý vị đang chạy trên đường thời những nạn nhân trong vụ tai nạn cần giải cứu lại CHẾT DẦN.
Khó kinh khi làm vừa lòng tất cả chúng sinh.
Chính vì thế nó mới đẻ ra Luật :D
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,636
Động cơ
245,608 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe cứu hỏa nó lò dò đi ra chứ có phải bụp 1 phát xuất hiện ngay trước mồm đâu. Ông thấy nó khi chỉ còn cách 10m thì 1 là mải chém gió, nghịch điện thoại, nhìn khe ngực con bé hành khách... 2 là ông bốc phét.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ơn giời, anh lái xe khách tỉnh rồi.

Anh nên tỉnh để nhận quyết định truy tố, ra tòa, đi tù vài năm để cứu giúp cái xã hội mù lòa và ngược đời này tỉnh ra khỏi sự u mê, mọi rợ và bất nhân.

Cả cuộc đời anh hãy ghi nhớ và truyền lại cho những người xung quanh mình về cách ứng xử và trả giá khi nghe những tín hiệu âm thanh báo động, mệnh lệnh.

Thời chiến, nếu cha mẹ anh nghe tiếng còi báo động mà không xuống hầm, họ có thể trả giá bằng mạng sống. Tất cả đều phải xuống hầm trú ẩn cho dù bom có thể rơi tận Hải Phòng, Vĩnh Phú chứ không vào Hà Nội.

Nếu em anh đi lính, nghe tiếng kẻng báo động mà không sẵn sàng chiến đấu thì nó sẽ phải đổi mạng hoặc cả cuộc đời nó sẽ khốn nạn với những án kỷ luật. Tất cả quân nhân đang ị, đái, ngủ đều phải sẵn sàng chiến đấu dù tiếng kẻng ấy không khiến họ đối đầu với địch mà chỉ có thể là diễn tập, kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu...

Gia đình anh ở chung cư, nghe tiếng còi báo cháy mà lờ đi thì có thể tai họa sẽ đến với cả nhà anh. Tiếng còi báo cháy yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng ra khỏi nhà theo đường bộ dù có cháy hay không, dù đám cháy ấy ở bất kỳ tầng nào, thậm chí tiếng còi báo cháy ấy có thể là diễn tập...

Con anh đi học, nghe tiếng trống vào tiết mà không ngồi im trong lớp thì nó là đứa mất dạy, anh sẽ phải đi gặp giáo viên chủ nhiệm. Các bạn nó khi nghe tiếng trống thì đều ngồi ở vị trí trong lớp, dù có thể giáo viên không đến hoặc có một giáo viên lạ hoắc đến dạy thay.

Anh thấy đấy, tất cả những tiếng động khô khốc, vô hồn đều có thể cứu mạng anh và người thân của anh nếu anh làm đúng, ngược lại, anh và người thân của mình trả giá bằng chính tính mạng mình. Thế hệ con anh có nên người không nếu nó làm ngược lại các quy tắc về tín hiệu âm thanh nêu trên.

Và giờ, anh hãy nói với đồng nghiệp và những người xung quanh mình rằng, khi nghe tiếng cói hú của xe ưu tiên thì việc của tất cả các lái xe là giảm tốc độ, đi sát phải hoặc dừng lề đường bên phải nhường lane đường bên trái cho xe ưu tiên, dù nó có đi qua hay không, dù nó có đi ngược chiều hay thuận chiều.

Khi các anh lái xe giảm tốc độ, nhường tránh như Luật định là các anh đã tạo ra hành lang an toàn cho xe ưu tiên. Nếu các anh giữ nguyên tốc độ gần 90km/h rồi bắt xe ưu tiên phải chờ, phải tránh các anh thì các anh đang đòi hỏi điều ngược đời và cực kỳ bất nhân (người thoi thóp phải nhường, phải chờ những con người khỏe mạnh như các anh được việc của các anh rồi mới đến lượt họ được cứu).

Anh hãy xem lại clip trên mạng, trước anh 5-6 xe khác họ đều không có phản ứng gì kể cả có thể nhìn thấy xe cứu hỏa ở bên phải đường rồi, hãy thức tỉnh cả những người này luôn.

Các anh vỗ ngực rằng mình đúng với những vật vô tri như cái biển báo, vạch kẻ đường, vậy giờ các anh đặt tay lên ngực mình và hỏi lương tâm mình, các anh đã cư xử đúng với đồng bào, đồng loại của mình đang nằm trên đất lạnh chưa?

Anh biện minh rằng anh lo cho tính mạng hành khách, sao anh không giảm tốc độ khi anh nghe còi ưu tiên, anh sẽ cứu được mạng của cả những người khác nữa cơ mà!

Đằng sau tấm huân chương của một anh hùng là muôn xác người. Nếu hôm nay, anh được cư dân mạng phong thành anh hùng ảo thì sau đây, người Việt sẽ đổi cho anh bao nhiêu mạng người nữa vì không được cứu chữa kịp thời?!

Nếu anh chưa khỏe, hãy cố nhớ lại, tại sao mình lại đi đến gần 90km/h trong tiếng hú i ỏi của xe ưu tiên, vì anh không biết luật, hay vì anh ích kỷ - chỉ biết lợi ích bản thân mình như mọi khi. Còn nếu anh khỏe rồi, anh đi thắp hương cho người quá cố, thăm hỏi người bị thương, chấp nhận lỗi lầm của mình để thức tỉnh cả những người khác, để họ biết rằng, khi tất cả đều biết nhường tránh xe ưu tiên thì xe ưu tiên không cần phải đi ngược chiều nữa. Bảo vệ quyền hợp pháp của xe ưu tiên là bảo vệ quyền lợi của bản thân mình. Đừng để chúng ta trở thành nạn nhân của chính sự ngu dốt ngày hôm nay.
Bài viết của Cụ rất đầy đủ và ví dụ cũng thực tế, em cũng muốn viết vậy cơ mà ngày xưa đi học môn Văn toàn ngỗng. :))
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Xe cứu hỏa nó lò dò đi ra chứ có phải bụp 1 phát xuất hiện ngay trước mồm đâu. Ông thấy nó khi chỉ còn cách 10m thì 1 là mải chém gió, nghịch điện thoại, nhìn khe ngực con bé hành khách... 2 là ông bốc phét.
Cụ nói chuẩn rồi, ông xe khách có 10s để xử lý từ lúc xe CH đi lên đóc đến lúc đâm nhau, khoảng cách 250m (với tốc độ 88km/h của xe khách) thừa đủ quan sát và xử lý (giảm tốc độ và dừng xe) để nhường đường cho xe CH, nói tóm lại là xe khách sai và chịu hoàn toàn trách nhiệm.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
1- Ông CH sai vì kg đi vào làn khẩn cấp, lại bò ngang ra đường cao tốc, mặc dù là ngược chiều
2- Ông Lái xe khách khai còn 10 m mới nhìn thấy ông CH, chả chó nào nghe được
3- Ông Lái xe khách cố dướn để vượt ông CH khi xem Clip thấy xe ở Làn 2 đang chếch dần ra Làn 1, ( tình trạng này xảy ra rất nhiều ở các ngã 3-4 khi đèn tín hiệu giao thông chuẩn bị chuyển Vàng), không ngờ ông CH không dừng hẳn xe lại để nhương mà vẫn Lừ Lừ tiến sang như chỗ không người
4- Kết quả: Bùm........Xẹt.................
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, em vừa phóng to và xem lại clip thì thấy đèn phanh có sáng khi cách xe cứu hỏa khoảng 5m cụ ạ, nhưng sáng tích tắc rồi lại tắt ngay.
Nó đạp phanh nhưng xác định không ăn thua thì phải co chân lên nhanh không thì sẽ bị kẹt chân ở đó khi đâm móp đầu chứ, thế nên đèn chỉ sáng tích tắc là tắc. Lái xe lâu năm có nhiều kinh nghiệm nên mới xử lý được theo lập trình như thế đấy. Nếu là lái mới thì chắc chắn là ngồi đấy chờ cứu hộ cưa khung xe để nhấc tài ra rồi và đèn phanh sẽ đỏ đến khi hết điện=))
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em mặc dù là xe ưu tiên thì trước khi dành lấy cái quyền ưu tiên đấy thì cũng phải từ từ thiết lập trạng thái an toàn cho các phương tiện đang lưu thông đã. Đằng này hấp tấp quá. Cứu nguời là số 1 nhưng chắc gì đi vào làn nguợc chiều đã nhanh hơn. Cụ nào có kinh nghiệm đi nguợc chiều trên làn cao tốc phổ biến cho em với.
Phải hỏi cô lái KIA đỏ trên cao tốc HN-HP ấy, cô ấy chỉ giáo cho:-))
 

bino85

Xe đạp
Biển số
OF-126113
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
24
Động cơ
378,030 Mã lực
Nơi ở
Nam Triều Tiên
Mọi lập luận biện minh cho tài xế xk đều k thể chấp nhận được. Nếu mọi tài xế đều tập trung lái xe, tuân thủ luật giao thông và nhường cho xe ưu tiên thì đã k xảy ra câu chuyện đau lòng ngày hnay. Các cụ nào theo lập luận này thì nên tự gột rửa để bảo vệ an toàn bản thân mình và gia đình, vì sẽ có lúc các cụ gặp phải trường hợp nthe. Note: cần phải khởi tố tài xế xk để làm gương cho những ai đang cầm vô lăng coi thường luật pháp!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nó đạp phanh nhưng xác định không ăn thua thì phải co chân lên nhanh không thì sẽ bị kẹt chân ở đó khi đâm móp đầu chứ, thế nên đèn chỉ sáng tích tắc là tắc. Lái xe lâu năm có nhiều kinh nghiệm nên mới xử lý được theo lập trình như thế đấy. Nếu là lái mới thì chắc chắn là ngồi đấy chờ cứu hộ cưa khung xe để nhấc tài ra rồi và đèn phanh sẽ đỏ đến khi hết điện=))
Cụ đừng phổ biến kiến thức không kiểm chứng thế này chứ. Theo mình thì thà kẹt chân nhưng đụng nhẹ bớt càng tốt
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
442
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đừng phổ biến kiến thức không kiểm chứng thế này chứ. Theo mình thì thà kẹt chân nhưng đụng nhẹ bớt càng tốt
Xác định tốc độ, trời mưa, đường trơn biết độ va chạm cố phanh cũng bằng thừa (không thể đụng nhẹ được đâu vì mới phát hiện xe CH cách có 10m mà), dúm tứ túc thủ thế giữ gáo cho chắc (để rút kinh nghiệm lần sau thấy trời mưa sẽ chạy chậm hơn, nhất là qua các đường nhánh; chưa nói đến có xe ưu tiên sang đường) quan trọng nhất là mình an toàn còn tiếp tục kiếm cơm được, chứ què quặt ra đấy thì ai nuôi:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top