[Funland] Lời lái xe khách trong vụ tông xe cứu hoả

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Đi như xe CH thì ko xe này cũng sẽ dính xe khác. Chỉ khổ những người thân của người đã khuất
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Với tốc độ di chuyển ntn thì cụ lái xe khách xử lý như thế là tối ưu, chứ nhỡ đánh lái hay đạp phanh thì tính mạng của hành khách trên xe chắc chắn sẽ ko được đảm bảo.
Quan điểm của em là phải phong tặng danh hiệu "hiệp sỹ giao thông" cho cụ cầm lái xe khách.
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,431 Mã lực
Vãi cả 5p thôi chứ không cần đến trong khoảng 5 - 10p cụ nhỉ
2 phút là cũng nói quá rồi cụ ạ. Cùng chiều từ khi nghe thấy còi đến khi gặp nhau khoảng 30s, theo kinh nghiệm 20 năm đi đường 5A của em.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
thằng này nguỵ biện, cái xe CH có phải nó lao ầm ầm vào đâu, nó đi rất từ từ vào và còn nhường cho ông xe con và ông xe khách nữa song mới vào, hình như xe CH phát hiện ra ông mãnh này lên tăng ga lao nhanh qua đường bên kia thì phải, nhưng cũng không kịp
Ông mãnh này em dự đang đuổi nhau với con xe vàng để bắt khách. :D
 

Chim Én

Xe hơi
Biển số
OF-199175
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
136
Động cơ
325,370 Mã lực
Em hóng cái Clip hành trình trên xe khách - nếu có !!!
Em nghĩ nếu có cái clip đó thì sẽ khách quan hơn trong đánh giá.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Đường cao tốc bao giờ cũng có làn cứu hộ. Xe CH sao không đi vào làn cứu hộ mà băng cắt mặt ra làn ngoài cùng làm gì? Lý do thấy xe khách đi làn trong nên băng ra làn ngoài là không hợp lý, vì xủ lý như vậy là cắt mặt xe đang phi nhanh.

Giả sử các cụ lái xe khách trên cao tốc, quan sát thấy xe CH ỏ khoảng cách một trăm mét, thì có nghĩ là CH sẽ phi ngược chiều và chạy cắt mặt như thế hay không?

Với tốc độ 88 đến 95km/h (sai số do GPS) với khoảng cách 100m thì chỉ có ba đến 5s để phanh. Nhưng riêng quả nhận ra CH phi cắt mặt ngược chiều là đã bị đứng hình mất vài giây rồi, chưa kể xe khách to, nặng và cao nữa.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cả hai ông lái xe đều xứng đáng đi tù.

Ông cứu hỏa thì phi ra ngược chiều, lấn làn mà còn không thèm dừng lại quan sát, cứ cho xe tiến chầm chậm như thế lao ra cao tốc khác gì cướp đường. Dẫu cứu gì và được ưu tiên đến đâu cũng phải tuân thủ nguyên tắc an toàn đầu tiên, rẽ từ ngõ ra cũng phải dừng quan sát kỹ thật an toàn mới ra chứ đừng nói cao tốc. Và răt buồn cho các suy luận kiểu được ưu tiên thì tao đi thế nào cũng được, bọn mày phải tránh.

Ông xe khách đi bố láo thấy rõ, ít nhất là không giữ đúng cự li quy định và thiếu quan sát, đổ tại trời mưa đường tối nhưng nếu thế lại càng phải cẩn thận. Xe khách nếu quan sát tốt thì ít nhất cũng có khoảng cách cả trăm mét kể từ khi cứu hỏa thò ra để nhìn được nó định làm gì. Và nhìn thấy nó lấp ló thế thì kể cả không nghe thấy gì cũng phải giảm tốc để xem xét rồi. Còn nếu không nhìn thấy do khuất tầm nhìn thì chắc chắn xe khách vượt xe nào đó chắn tầm nhìn và xe con màu đen phía sau với tốc độ cao để nhoi lên, rồi phang ngay vào cứu hỏa. Nếu đúng thế thì là tình tiết tăng nặng luôn.

Đây là bài học cho kiểu lái xe ở VN, mỗi người cố lấn một tí với hy vọng thằng kia phải nhường mình. Trường hợp này cả cứu hỏa và xe khách đều cố lấn, sai phạm là như nhau.
Đường này cấm xe vượt nhau hả cụ?
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
Ơn giời, anh lái xe khách tỉnh rồi.

Anh nên tỉnh để nhận quyết định truy tố, ra tòa, đi tù vài năm để cứu giúp cái xã hội mù lòa và ngược đời này tỉnh ra khỏi sự u mê, mọi rợ và bất nhân.

Cả cuộc đời anh hãy ghi nhớ và truyền lại cho những người xung quanh mình về cách ứng xử và trả giá khi nghe những tín hiệu âm thanh báo động, mệnh lệnh.

Thời chiến, nếu cha mẹ anh nghe tiếng còi báo động mà không xuống hầm, họ có thể trả giá bằng mạng sống. Tất cả đều phải xuống hầm trú ẩn cho dù bom có thể rơi tận Hải Phòng, Vĩnh Phú chứ không vào Hà Nội.

Nếu em anh đi lính, nghe tiếng kẻng báo động mà không sẵn sàng chiến đấu thì nó sẽ phải đổi mạng hoặc cả cuộc đời nó sẽ khốn nạn với những án kỷ luật. Tất cả quân nhân đang ị, đái, ngủ đều phải sẵn sàng chiến đấu dù tiếng kẻng ấy không khiến họ đối đầu với địch mà chỉ có thể là diễn tập, kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu...

Gia đình anh ở chung cư, nghe tiếng còi báo cháy mà lờ đi thì có thể tai họa sẽ đến với cả nhà anh. Tiếng còi báo cháy yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng ra khỏi nhà theo đường bộ dù có cháy hay không, dù đám cháy ấy ở bất kỳ tầng nào, thậm chí tiếng còi báo cháy ấy có thể là diễn tập...

Con anh đi học, nghe tiếng trống vào tiết mà không ngồi im trong lớp thì nó là đứa mất dạy, anh sẽ phải đi gặp giáo viên chủ nhiệm. Các bạn nó khi nghe tiếng trống thì đều ngồi ở vị trí trong lớp, dù có thể giáo viên không đến hoặc có một giáo viên lạ hoắc đến dạy thay.

Anh thấy đấy, tất cả những tiếng động khô khốc, vô hồn đều có thể cứu mạng anh và người thân của anh nếu anh làm đúng, ngược lại, anh và người thân của mình trả giá bằng chính tính mạng mình. Thế hệ con anh có nên người không nếu nó làm ngược lại các quy tắc về tín hiệu âm thanh nêu trên.

Và giờ, anh hãy nói với đồng nghiệp và những người xung quanh mình rằng, khi nghe tiếng cói hú của xe ưu tiên thì việc của tất cả các lái xe là giảm tốc độ, đi sát phải hoặc dừng lề đường bên phải nhường lane đường bên trái cho xe ưu tiên, dù nó có đi qua hay không, dù nó có đi ngược chiều hay thuận chiều.

Khi các anh lái xe giảm tốc độ, nhường tránh như Luật định là các anh đã tạo ra hành lang an toàn cho xe ưu tiên. Nếu các anh giữ nguyên tốc độ gần 90km/h rồi bắt xe ưu tiên phải chờ, phải tránh các anh thì các anh đang đòi hỏi điều ngược đời và cực kỳ bất nhân (người thoi thóp phải nhường, phải chờ những con người khỏe mạnh như các anh được việc của các anh rồi mới đến lượt họ được cứu).

Anh hãy xem lại clip trên mạng, trước anh 5-6 xe khác họ đều không có phản ứng gì kể cả có thể nhìn thấy xe cứu hỏa ở bên phải đường rồi, hãy thức tỉnh cả những người này luôn.

Các anh vỗ ngực rằng mình đúng với những vật vô tri như cái biển báo, vạch kẻ đường, vậy giờ các anh đặt tay lên ngực mình và hỏi lương tâm mình, các anh đã cư xử đúng với đồng bào, đồng loại của mình đang nằm trên đất lạnh chưa?

Anh biện minh rằng anh lo cho tính mạng hành khách, sao anh không giảm tốc độ khi anh nghe còi ưu tiên, anh sẽ cứu được mạng của cả những người khác nữa cơ mà!

Đằng sau tấm huân chương của một anh hùng là muôn xác người. Nếu hôm nay, anh được cư dân mạng phong thành anh hùng ảo thì sau đây, người Việt sẽ đổi cho anh bao nhiêu mạng người nữa vì không được cứu chữa kịp thời?!

Nếu anh chưa khỏe, hãy cố nhớ lại, tại sao mình lại đi đến gần 90km/h trong tiếng hú i ỏi của xe ưu tiên, vì anh không biết luật, hay vì anh ích kỷ - chỉ biết lợi ích bản thân mình như mọi khi. Còn nếu anh khỏe rồi, anh đi thắp hương cho người quá cố, thăm hỏi người bị thương, chấp nhận lỗi lầm của mình để thức tỉnh cả những người khác, để họ biết rằng, khi tất cả đều biết nhường tránh xe ưu tiên thì xe ưu tiên không cần phải đi ngược chiều nữa. Bảo vệ quyền hợp pháp của xe ưu tiên là bảo vệ quyền lợi của bản thân mình. Đừng để chúng ta trở thành nạn nhân của chính sự ngu dốt ngày hôm nay.
 

buihai

Xe tăng
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
1,061
Động cơ
529,379 Mã lực
Ông này lái xe mà không nhìn đường sao. Thấy cái xe cứu hỏa đừng ven đường cũng phải có phản xạ phanh lại rồi chứ.
Đang ngon trớn lại thấy thằng xe khách trước vượt được thì mình cũng vượt được, thế là phải nhấn ga đuổi theo thôi :)
 

buihai

Xe tăng
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
1,061
Động cơ
529,379 Mã lực
thằng này nguỵ biện, cái xe CH có phải nó lao ầm ầm vào đâu, nó đi rất từ từ vào và còn nhường cho ông xe con và ông xe khách nữa song mới vào, hình như xe CH phát hiện ra ông mãnh này lên tăng ga lao nhanh qua đường bên kia thì phải, nhưng cũng không kịp
Ông xe khách này đi làn khẩn cấp trong, thế nên xe CH nó mới định tăng ga chạy sang trái để tránh ông í nhưng ai ngờ ông í lại cố vượt đánh lái về bên trái thế là xuyên táo thôi cụ. Chứ làm gì có chuyện xe khách đang chạy làn giữa/làn ngoài cùng mà thằng xe CH lại tự nhiên đang ở làn trong cố chạy vào làn trái làm gì.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,682
Động cơ
348,381 Mã lực
Khi các anh lái xe giảm tốc độ, nhường tránh như Luật định là các anh đã tạo ra hành lang an toàn cho xe ưu tiên.
Bài của cụ rất dài và rất hay, vốt cụ. Mình trích dẫn chữ bôi đậm để những ai có tâm sẽ tìm đọc. Nhưng chưa chắc nhiều người đã muốn đọc dài như này hoặc có đọc cũng chưa chắc đã hiểu. Buồn!

Gia đình anh ở chung cư, nghe tiếng còi báo cháy mà lờ đi thì có thể tai họa sẽ đến với cả nhà anh. Tiếng còi báo cháy yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng ra khỏi nhà theo đường bộ dù có cháy hay không, dù đám cháy ấy ở bất kỳ tầng nào, thậm chí tiếng còi báo cháy ấy có thể là diễn tập...
Cụ đưa ví dụ này quá chuẩn và sát sườn luôn, khéo khi với cái suy nghĩ của nhiều cụ trong này thì chắc nó chỉ cháy tầng khác, không cháy tầng mình đâu nên cứ yên tâm ngủ ngon thôi cụ nhỉ!
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
Ơn giời, anh lái xe khách tỉnh rồi.

Anh nên tỉnh để nhận quyết định truy tố, ra tòa, đi tù vài năm để cứu giúp cái xã hội mù lòa và ngược đời này tỉnh ra khỏi sự u mê, mọi rợ và bất nhân.

Cả cuộc đời anh hãy ghi nhớ và truyền lại cho những người xung quanh mình về cách ứng xử và trả giá khi nghe những tín hiệu âm thanh báo động, mệnh lệnh.

Thời chiến, nếu cha mẹ anh nghe tiếng còi báo động mà không xuống hầm, họ có thể trả giá bằng mạng sống. Tất cả đều phải xuống hầm trú ẩn cho dù bom có thể rơi tận Hải Phòng, Vĩnh Phú chứ không vào Hà Nội.

Nếu em anh đi lính, nghe tiếng kẻng báo động mà không sẵn sàng chiến đấu thì nó sẽ phải đổi mạng hoặc cả cuộc đời nó sẽ khốn nạn với những án kỷ luật. Tất cả quân nhân đang ị, đái, ngủ đều phải sẵn sàng chiến đấu dù tiếng kẻng ấy không khiến họ đối đầu với địch mà chỉ có thể là diễn tập, kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu...

Gia đình anh ở chung cư, nghe tiếng còi báo cháy mà lờ đi thì có thể tai họa sẽ đến với cả nhà anh. Tiếng còi báo cháy yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng ra khỏi nhà theo đường bộ dù có cháy hay không, dù đám cháy ấy ở bất kỳ tầng nào, thậm chí tiếng còi báo cháy ấy có thể là diễn tập...

Con anh đi học, nghe tiếng trống vào tiết mà không ngồi im trong lớp thì nó là đứa mất dạy, anh sẽ phải đi gặp giáo viên chủ nhiệm. Các bạn nó khi nghe tiếng trống thì đều ngồi ở vị trí trong lớp, dù có thể giáo viên không đến hoặc có một giáo viên lạ hoắc đến dạy thay.

Anh thấy đấy, tất cả những tiếng động khô khốc, vô hồn đều có thể cứu mạng anh và người thân của anh nếu anh làm đúng, ngược lại, anh và người thân của mình trả giá bằng chính tính mạng mình. Thế hệ con anh có nên người không nếu nó làm ngược lại các quy tắc về tín hiệu âm thanh nêu trên.

Và giờ, anh hãy nói với đồng nghiệp và những người xung quanh mình rằng, khi nghe tiếng cói hú của xe ưu tiên thì việc của tất cả các lái xe là giảm tốc độ, đi sát phải hoặc dừng lề đường bên phải nhường lane đường bên trái cho xe ưu tiên, dù nó có đi qua hay không, dù nó có đi ngược chiều hay thuận chiều.

Khi các anh lái xe giảm tốc độ, nhường tránh như Luật định là các anh đã tạo ra hành lang an toàn cho xe ưu tiên. Nếu các anh giữ nguyên tốc độ gần 90km/h rồi bắt xe ưu tiên phải chờ, phải tránh các anh thì các anh đang đòi hỏi điều ngược đời và cực kỳ bất nhân (người thoi thóp phải nhường, phải chờ những con người khỏe mạnh như các anh được việc của các anh rồi mới đến lượt họ được cứu).

Anh hãy xem lại clip trên mạng, trước anh 5-6 xe khác họ đều không có phản ứng gì kể cả có thể nhìn thấy xe cứu hỏa ở bên phải đường rồi, hãy thức tỉnh cả những người này luôn.

Các anh vỗ ngực rằng mình đúng với những vật vô tri như cái biển báo, vạch kẻ đường, vậy giờ các anh đặt tay lên ngực mình và hỏi lương tâm mình, các anh đã cư xử đúng với đồng bào, đồng loại của mình đang nằm trên đất lạnh chưa?

Anh biện minh rằng anh lo cho tính mạng hành khách, sao anh không giảm tốc độ khi anh nghe còi ưu tiên, anh sẽ cứu được mạng của cả những người khác nữa cơ mà!

Đằng sau tấm huân chương của một anh hùng là muôn xác người. Nếu hôm nay, anh được cư dân mạng phong thành anh hùng ảo thì sau đây, người Việt sẽ đổi cho anh bao nhiêu mạng người nữa vì không được cứu chữa kịp thời?!

Nếu anh chưa khỏe, hãy cố nhớ lại, tại sao mình lại đi đến gần 90km/h trong tiếng hú i ỏi của xe ưu tiên, vì anh không biết luật, hay vì anh ích kỷ - chỉ biết lợi ích bản thân mình như mọi khi. Còn nếu anh khỏe rồi, anh đi thắp hương cho người quá cố, thăm hỏi người bị thương, chấp nhận lỗi lầm của mình để thức tỉnh cả những người khác, để họ biết rằng, khi tất cả đều biết nhường tránh xe ưu tiên thì xe ưu tiên không cần phải đi ngược chiều nữa. Bảo vệ quyền hợp pháp của xe ưu tiên là bảo vệ quyền lợi của bản thân mình. Đừng để chúng ta trở thành nạn nhân của chính sự ngu dốt ngày hôm nay.
bài viết của bạn quá sâu sắc và đầy đủ ý nghĩa, tôi cũng đã viết nhưng học lực kém không đủ ý như bạn, phải làm sao mà đánh tan cái những cái đầu u tối và bảo thu kia đây, chỉ có bài viết của bạn mới đầy đủ để cảnh tỉnh cho những cái đầu kia, xin mời bạn một chén
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66

newghost

Xe máy
Biển số
OF-558022
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
84
Động cơ
151,668 Mã lực
Tuổi
32
Từ đường nhánh phi ra, phi ra coi như đường chỉ có mỗi xe mình với tốc độ cao nhất có thể vừa đúng lúc xe kia lao đến chì làm méo gì nhìn thấy gì.
cụ xem lại video đi ạ, xe CH đi rất chậm và có quan sát là khác đó cụ, còn vấn đề đang bàn là tại sao lái xe CH lại quyết định cho xe chạy sang đường như vậy thôi .
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ông xe khách này đi làn khẩn cấp trong, thế nên xe CH nó mới định tăng ga chạy sang trái để tránh ông í nhưng ai ngờ ông í lại cố vượt đánh lái về bên trái thế là xuyên táo
thôi cụ. Chứ làm gì có chuyện xe khách đang chạy làn giữa/làn ngoài cùng mà thằng xe CH lại tự nhiên đang ở làn trong cố chạy vào làn trái làm gì.
Riêng chuyện xe khách chạy trên làn khẩn cấp đã sai cmnr :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
cụ xem lại video đi ạ, xe CH đi rất chậm và có quan sát là khác đó cụ, còn vấn đề đang bàn là tại sao lái xe CH lại quyết định cho xe chạy sang đường như vậy thôi .
Thấy con xe khách xanh đè được xe cứu hoả nên ông 45 chỗ trắng này thừa thắng xông lên thoai :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top