[Funland] Lời lái xe khách trong vụ tông xe cứu hoả

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Lối rẽ trên đường cao tốc không như lối rẽ từ 1 cái ngõ đổ ra!
Chắc chắn nếu xe khách đang chạy nhanh mà xe cứu hoả lao vào đường cao tốc như vậy sẽ phải xảy ra tai nạn. Nhưng tai nạn thảm khốc như vậy chỉ vì lái xe khách cũng chỉ thấy xe cứu hỏa "chỉ cách 10 mét"!
Đó là 1 cái xe cứu hoả chắc chắn "bụng hứa đầy nước" và chạm nhau ở gần giữa làn thứ 2 và thứ 3, phần va chạm ở gần phía đuôi xe cứu hoả!
Từ lúc xe cứu hoả vượt qua vạch đường dừng khẩn cấp đến lúc nó đi vào làn bên trái ngoài cùng và xảy ra tai nạn là khoảng 4 giây (tức là từ lúc nó vào đường cao tốc; đó là từ giây thứ 6 đến giây thứ 10)!
Vì nó chạy ngay sau xe khách Trung Kiên màu xanh nên có thể không quan sát thấy cứu hỏa là đúng rồi cụ.
Tất nhiên ko phải là 10 mét mà phải hơn, từ lúc xe khách xuất hiện trong camera thì xe cứu hỏa đã chạm lane 2, đo thân xe khách thì từ lúc đầu chạm vào khuôn hình camera cho đến lúc va chạm thì bằng 2 thân xe tương đương 22m.

Trước đó nửa giây thì xe Trung Kiên thoát hẳn qua xe cứu hỏa, cứ cho xe khách chạy tốc độ 88km/h thì nửa giây đi được 12m như vậy từ lúc ông xe khách có thể quan sát được xe cứu hỏa 1 cách rõ ràng thì khoảng cách từ xe khách đến cứu hỏa là hơn 30m, tầm 35m.

35m mà chạy tốc độ 88km/h + tốc của xe cứu hỏa thì ko thể phanh kịp mà an toàn được. Tài xế cũng trả lời là chỉ rà phanh và bẻ nhẹ lái chứ phanh gấp là lật.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,599
Động cơ
904,553 Mã lực
Vì nó chạy ngay sau xe khách Trung Kiên màu xanh nên có thể không quan sát thấy cứu hỏa là đúng rồi cụ.
Tất nhiên ko phải là 10 mét mà phải hơn, từ lúc xe khách xuất hiện trong camera thì xe cứu hỏa đã chạm lane 2, đo thân xe khách thì từ lúc đầu chạm vào khuôn hình camera cho đến lúc va chạm thì bằng 2 thân xe tương đương 22m.
Cái xe khách kia chạy làn bên trái ngoài cùng trong khi xe cứu hoả vào từ bên phải (cái phía đó thoáng trong cả clip). Khi xe cứu hoả vượt qua vạch để vào cao tốc thì cái xe kia đã đi qua cho giao nhau!
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cái xe khách kia chạy làn bên trái ngoài cùng trong khi xe cứu hoả vào từ bên phải (cái phía đó thoáng trong cả clip)!
Không loại trừ khả năng trước đó xe Trung Kiên đi lane giữa nhưng quan sát được cứu hỏa (do đi trước xe Trung Kiên chỉ là xe 5 chỗ nên xe Trung Kiên có tầm nhìn tốt) nên chạy ra lane ngoài cùng. Khi xuất hiện trong camera thì bánh xe Trung Kiên vẫn còn trong lane 2 chưa sang hẳn lane ngoài.

Kể từ khi xe Trung Kiên thoát hẳn qua xe cứu hỏa đến lúc xe khách vào khuôn hình camera là nửa giây, cứ cho xe khách chạy tốc độ 88km/h thì nửa giây đi được 12m như vậy từ lúc ông xe khách có thể quan sát được xe cứu hỏa 1 cách rõ ràng thì khoảng cách từ xe khách đến cứu hỏa là hơn 30m, tầm 35m.

35m mà chạy tốc độ 88km/h + tốc của xe cứu hỏa thì ko thể phanh kịp mà an toàn được. Tài xế cũng trả lời là chỉ rà phanh và bẻ nhẹ lái chứ phanh gấp là lật.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cao tốc cụ ạ! Bây giờ cứ ra khỏi HN là lên cao tốc thôi. Mà không cao tốc thì càng phải nhanh nhường đường vì đi chậm hơn.
Em có nói giảm bất ngờ đâu. Chính vì tư duy QL nên: xe khách mới đi như thế, rất nhiều xe cũng không giữ khoảng cách an toàn.
Kinh nghiệm thì đâu cứ phải mình trải qua, học của người khác cũng tốt mà.
Em thì lo cái mạng của em nên em cứ nghe còi hú là em giảm ga rà phanh tìm cách cho đường thông thôi. Thằng nào đâm em thì phải đền!
Tình huống này hơi đặc biệt cụ ạ! Nếu ngay từ khi xe cứu hỏa đến ngã 3 và xe khách nhìn thấy (điều kiện lý tưởng, tầm nhìn cho phép) đến khi tai nạn xảy ra chỉ có vài giây do đó tài xế cũng chỉ còn cách phán đoán nhanh tình huống để quyết định xử lý. Ở đây tài xế có thể có một chút chủ quan, lơ đễnh khi quan sát nhưng đặt vào tình huống bất ngờ như thế này thì có 9/10 trường hợp là tai nạn sẽ xảy ra.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,599
Động cơ
904,553 Mã lực
Kể từ khi xe Trung Kiên thoát hẳn qua xe cứu hỏa đến lúc xe khách vào khuôn hình camera là nửa giây, cứ cho xe khách chạy tốc độ 88km/h thì nửa giây đi được 12m như vậy từ lúc ông xe khách có thể quan sát được xe cứu hỏa 1 cách rõ ràng thì khoảng cách từ xe khách đến cứu hỏa là hơn 30m, tầm 35m.

35m mà chạy tốc độ 88km/h + tốc của xe cứu hỏa thì ko thể phanh kịp mà an toàn được. Tài xế cũng trả lời là chỉ rà phanh và bẻ nhẹ lái chứ phanh gấp là lật.
Khoảng cách từ lúc ông xe khách thấy xe cứu hoả vượt qua vạch giới hạn để vào đường cao tốc là khoảng gần 100m (4x24=96 theo như tính toán của bác và chỉ tính thời gian nhìn được trong clip và bác hay nhìn vị trí va chạm với chỗ cái vạch kẻ đường bị mờ - là nơi xe cứu hỏa vượt qua để vào đường cao tốc)!
Phanh gấp với 1 cái xe như vậy chắc chắn chẳng an toàn nên sẽ có va chạm, nhưng không tàn khốc như vậy!
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Khoảng cách từ lúc ông xe khách thấy xe cứu hoả vượt qua vạch giới hạn để vào đường cao tốc là khoảng gần 100m (4x24=96 theo như tính toán của bác và chỉ tính thời gian nhìn được trong clip)!
Phanh gấp với 1 cái xe như vậy chắc chắn chẳng an toàn nên sẽ có va chạm, nhưng không tàn khốc như vậy!
Cụ tính thế nào mà ra 96m?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ tính thế nào mà ra 96m?
Cho dù là 100m thì đa số cũng chả ai phanh ngay (nếu giảm bớt thì k đến nỗi), đến khi CH ra giữa đường thì lại ngắn hơn lúc này mà phanh gấp hoặc bẻ lái thì chẳng khác gì tự sát.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,142
Động cơ
630,305 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
"Lúc tôi phát hiện ra xe cứu hỏa ở phía trước thì khoảng cách chỉ còn là hơn 10m nên tôi có rà phanh và đánh lái một chút, nếu phanh gấp hoặc đánh lái mạnh xe sẽ bị lật thì hậu quả còn nặng nề hơn,…” – anh Đỗ Hùng Mạnh, lái xe khách trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nói.
http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/vu-xe-khach-tong-xe-cuu-hoa-tai-xe-ly-giai-viec-khong-danh-lai-manh-20180321100458731.htm

Sao lái xe chỉ nhìn thấy xe cứu hoả khi cách có 10m thôi nhỉ? Tầm nhìn trên xe khách xa lắm cơ mà.
Từ đường nhánh phi ra, phi ra coi như đường chỉ có mỗi xe mình với tốc độ cao nhất có thể vừa đúng lúc xe kia lao đến chì làm méo gì nhìn thấy gì.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Tình huống này hơi đặc biệt cụ ạ! Nếu ngay từ khi xe cứu hỏa đến ngã 3 và xe khách nhìn thấy (điều kiện lý tưởng, tầm nhìn cho phép) đến khi tai nạn xảy ra chỉ có vài giây do đó tài xế cũng chỉ còn cách phán đoán nhanh tình huống để quyết định xử lý. Ở đây tài xế có thể có một chút chủ quan, lơ đễnh khi quan sát nhưng đặt vào tình huống bất ngờ như thế này thì có 9/10 trường hợp là tai nạn sẽ xảy ra.
Cá nhân em chỉ thấy khác bình thường là tình huống có xe ưu tiên hú còi, thêm nữa trời mưa nhỏ đường trơn chứ không thấy hơi đặc biệt như cụ nói.
Đi đường gặp suốt mà, nhưng xe cứu thương là chính.
Có lẽ do xe cứu thương nhỏ nên khó dọa được ai đâm thành thói quen lãng tai khi nghe còi hú!
Vụ này Lx mà thấy bất ngờ thì nên tự trách mình trước: như cụ nói là có chủ quan lơ đễnh nhưng em thấy không logic vì xe to, thời tiết mưa độ bám đường giảm nhiều, đi 88km/h làn trong cùng thì chỉ có là tội ngông nghênh thôi. Cái này rất rất nhiều Lx đường dài ( xe to ) mắc.
 

duongthienly

Xe tăng
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
1,008
Động cơ
357,830 Mã lực
E mong Toà phán CH đúng. Và các chú CH lại tiếp tục phát huy. Đây cũng là cách để loại bớt lũ đầu đất ra khỏi xã hội. Tất nhiên là ai đen dính vào thì thui đành ráng chịu. Coi như trúng Vịt lót ngược.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cho dù là 100m thì đa số cũng chả ai phanh ngay (nếu giảm bớt thì k đến nỗi), đến khi CH ra giữa đường thì lại ngắn hơn lúc này mà phanh gấp hoặc bẻ lái thì chẳng khác gì tự sát.
Vì em thấy khi xe khách màu xanh Trung Kiên vào camera thì bánh vẫn còn ở trong lane 2 nên không loại trừ trước đó xe Trung Kiên đi ở Lane 2 che khuất tầm nhìn của xe khách tai nạn.
Từ lúc xe Trung Kiên thoát hẳn qua xe cứu hỏa cho đến khi xe khách tai nạn vào khuôn camera là tầm nửa giây thôi nên em tính toán ra quãng đường tương đối từ lúc xe khách tai nạn quan sát được xe cứu hỏa 1 cách rõ ràng là tầm 35m, phanh vào mắt cụ ợ.

Mà thực tế cũng cho thấy điều đó, phanh để tránh tai nạn được thì nó đã phanh rồi chứ ai muốn tai nạn đâu?
 

vietfixjsc

Xe đạp
Biển số
OF-508882
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
27
Động cơ
182,640 Mã lực
Tuổi
34
Website
lapdatdieuhoa.org
thấy a tài xế mà tội quá, gặp phải tình huống này làm sao né nổi !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,599
Động cơ
904,553 Mã lực
4 giây từ lúc xe cứu hoả vào đường cao tốc cho đến lúc xảy ra va chạm!
Nếu có bị các xe khác kia chắn thì chỉ phía giải phân cách, còn hướng này hoàn toàn thoáng trong khoảng thời gian ấy (chỉ tính thời gian hiện lên trong clíp).
Bác đang tính tốc độ di chuyển của xe khách là 24m/s. Vị trí và chạm cách chỗ xe cứu hoả vào cao tốc không xa:

 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cá nhân em chỉ thấy khác bình thường là tình huống có xe ưu tiên hú còi, thêm nữa trời mưa nhỏ đường trơn chứ không thấy hơi đặc biệt như cụ nói.
Đi đường gặp suốt mà, nhưng xe cứu thương là chính.
Có lẽ do xe cứu thương nhỏ nên khó dọa được ai đâm thành thói quen lãng tai khi nghe còi hú!
Vụ này Lx mà thấy bất ngờ thì nên tự trách mình trước: như cụ nói là có chủ quan lơ đễnh nhưng em thấy không logic vì xe to, thời tiết mưa độ bám đường giảm nhiều, đi 88km/h làn trong cùng thì chỉ có là tội ngông nghênh thôi. Cái này rất rất nhiều Lx đường dài ( xe to ) mắc.
Cho 100km/h mà chạy 88km/h thì k thể gọi là phóng nhanh được, còn xe cứu thương trên đường gặp mãi nhưng đều cũng chiều (họa hoằn lắm mới ngược chiều khi đường tắc, trong phố nhưng tốc độ các phương tiện ngược chiều thường rất chậm). Em với cụ chạy xe cá nhân thì luôn có cách nhìn nhận sự việc khác (lái k chuyên nghiệp, tài sản của chính mình, chở người thân, ...) nhưng cũng k nên chỉ dùng cách nhìn đấy để đánh giá một sự việc cụ thể.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Lái xe khách nói vậy là ko chuẩn rồi. Ở mình sự thật là điều gì đó rất sa sỉ. 10m thì chỉ có phanh gấp hay ko mà thôi. Rà cái tổ sư bà nhà anh. Nói điêu nó ngấm vào máu.
Ko trách nhiều vì cũng quen đi như gió và ko nghĩ lái CH ngu như vậy nên quá muộn để làm điều gì đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top