[Funland] Lời lái xe khách trong vụ tông xe cứu hoả

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Không phải khoảng cách như cụ nghĩ đâu. Camera đặt cách vị trí tai nạn tầm 120m, vị trí xe khách xuất hiện trên camera khoảng 70m, vết phanh khoảng 25 m. Xe khách đang đi 25m/s đấy cụ ạ.
Em không nghĩ đó là vết phanh vì các xe đi qua trước đó cũng để lại cái vết tương tự. Em nghĩ đó chỉ là vết bánh xe thông thường, được tạo nên do đường vừa khô vừa ướt thôi. Cụ quan sát các xe đi trước sẽ rõ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ xe khách này em đánh giá là vẫn có phần chủ quan. Tầm nhìn có vẻ ko quá bị vướng nhưng ko lường trước được tình huống, thật lòng mà nói đằng sau mình là nhiều mạng người em nghĩ phải có tâm lý đề phòng hơn. Dẫu gì xe CH cũng sai lè rồi, ít nhất phải 8-9 phần.
Nhất trí với cụ! Ông xe khách này chủ quan ở chỗ là xe cứu hỏa sẽ không bao giờ qua đường theo kiểu này đến khi phát hiện ra thì không còn thời gian để xử lý.
Một số cụ đang vin vào việc xe cứu hỏa được ưu tiên để đổ lỗi toàn bộ cho xe khách là không hiểu rõ luật. Luật cho phép xe ưu tiên đi vào đường ngược chiều nhưng không có điều nào quy định đường xe ưu tiên đi sẽ là đường ưu tiên (nghĩa là vẫn phải tuân thủ các quy định khác vì liên quan đến an toàn. ví dụ : đi từ đường nhánh vào đường chính).
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,142
Động cơ
82,973 Mã lực
Nhìn qua clip, thấy khoảng cách từ Camera tới vị trí tai nạn đã tầm 40m rồi mà ông lái xe khai đến gần 10m mới nhìn thấy xe cứu hỏa thì rõ ràng là ông ấy thiếu chú ý quan sát rồi còn gì. Chưa kể là xe cứu hỏa còn có còi với tần số âm thanh đặc biệt để có thể nghe thấy từ xa. Có lẽ là lúc đó ông lái xe khách đang mải việc khác, không tập trung lái xe và không chú ý quan sát đường nên khi đến gần 10m mới nhìn thấy xe cứu hỏa và giật mình, lúc đó thì rõ ràng là quá muộn rồi ạ.

Trên thực tế, mắt người có khả năng nhìn xa hơn camera gấp nhiều lần nên lái xe chắc chắn phải quan sát thấy xe cứu hỏa từ xa hơn 40m rất nhiều.
Lái xe khách ngồi trên cao lên ít khi khuất tầm nhìn cụ ạ!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Em không nghĩ đó là vết phanh vì các xe đi qua trước đó cũng để lại cái vết tương tự. Em nghĩ đó chỉ là vết bánh xe thông thường, được tạo nên do đường vừa khô vừa ướt thôi. Cụ quan sát các xe đi trước sẽ rõ.
Cụ quan sát thêm đèn hậu của xe khách đi ạ.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Dù mưa nhưng tầm nhìn trên đường vào thời điểm ấy không hề tệ nha.
Lấy gì để lý giải cho cái 10m đây ???
Chắc ông lái xe khách bị khiếm thính rồi!
Em đi xe trên đoạn này nhiều lần nghe tiếng còi ủ phải đến 5-10 phút sau ( tùy ngược hay cùng chiều ) mới nhìn thấy xe cứu thương hay cứu hỏa đi qua.
Giữa đồng trống vắng không gian thoáng có khi nghe cách từ dăm km ấy.
Mà Lx nghe còi bao giờ cũng giảm ga, rà phanh cho dù chưa biết gặp xe ưu tiên hướng nào, làn nào!
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Em vẫn đợi một thằng cãi cố xuất hiện

 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,965
Động cơ
-743,995 Mã lực
Tận 10m cơ á? Vậy thì hoặc là bám xe trước 10m, hoặc là thấy ngã ba là anh chợp mắt phát cho sảng khoái nên đã không thấy xe cứu hoả khi xe cứu hoả đang ngang tầm với xe khách phía trước( góc to vậy là không thấy hướng xe cứu hoả đi vào thì chịu ông )
Có khi lại đi kiểu Điền Vào Chỗ Trống. Thấy xe trước phanh hoặc nhường đường thì mình lại lấp vào.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Chắc ông lái xe khách bị khiếm thính rồi!
Em đi xe trên đoạn này nhiều lần nghe tiếng còi ủ phải đến 5-10 phút sau ( tùy ngược hay cùng chiều ) mới nhìn thấy xe cứu thương hay cứu hỏa đi qua.
Giữa đồng trống vắng không gian thoáng có khi nghe cách từ dăm km ấy.
Mà Lx nghe còi bao giờ cũng giảm ga, rà phanh cho dù chưa biết gặp xe ưu tiên hướng nào, làn nào!
Không ai nghĩ là lái xe chữa cháy mà...ngu như thế đâu cụ
Như chơi ú òa
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chắc ông lái xe khách bị khiếm thính rồi!
Em đi xe trên đoạn này nhiều lần nghe tiếng còi
ủ phải đến 5-10 phút sau ( tùy ngược hay cùng chiều ) mới nhìn thấy xe cứu thương hay cứu hỏa đi qua.
Giữa đồng trống vắng không gian thoáng có khi nghe cách từ dăm km ấy.
Mà Lx nghe còi bao giờ cũng giảm ga, rà phanh cho dù chưa biết gặp xe ưu tiên hướng nào, làn nào!
Lái xe tử tế sẽ làm đúng như điều cụ nói :D
 

Silic

Xe tải
Biển số
OF-114292
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
242
Động cơ
389,140 Mã lực
Theo em mặc dù là xe ưu tiên thì trước khi dành lấy cái quyền ưu tiên đấy thì cũng phải từ từ thiết lập trạng thái an toàn cho các phương tiện đang lưu thông đã. Đằng này hấp tấp quá. Cứu nguời là số 1 nhưng chắc gì đi vào làn nguợc chiều đã nhanh hơn. Cụ nào có kinh nghiệm đi nguợc chiều trên làn cao tốc phổ biến cho em với.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Chắc ông lái xe khách bị khiếm thính rồi!
Em đi xe trên đoạn này nhiều lần nghe tiếng còi ủ phải đến 5-10 phút sau ( tùy ngược hay cùng chiều ) mới nhìn thấy xe cứu thương hay cứu hỏa đi qua.
Giữa đồng trống vắng không gian thoáng có khi nghe cách từ dăm km ấy.
Mà Lx nghe còi bao giờ cũng giảm ga, rà phanh cho dù chưa biết gặp xe ưu tiên hướng nào, làn nào!
Chắc cụ đang nói đường QL chứ cao tốc có nhiều làn thì khi nghe còi hú chỉ việc quan sát để đi đúng làn đường mình thôi chứ chả phải lúc nào cũng auto giảm tốc độ như cụ nói (giảm bất ngờ để thằng sau nó đâm mít à?). Việc ông CH đi ngược cao tốc chưa từng có tiền lệ (dù luật cho phép) thì lấy mịa gì kinh nghiệm mà rút.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,376
Động cơ
480,314 Mã lực
Nếu em là ông lái xe khách chắc 2 ông xe ôm đi luôn rồi.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo em mặc dù là xe ưu tiên thì trước khi dành lấy cái quyền ưu tiên đấy thì cũng phải từ từ thiết lập trạng thái an toàn cho các phương tiện đang lưu thông đã. Đằng này hấp tấp quá. Cứu nguời là số 1 nhưng chắc gì đi vào làn nguợc chiều đã nhanh hơn. Cụ nào có kinh nghiệm đi nguợc chiều trên làn cao tốc phổ biến cho em với.
Em thì có thuê tiền cũng k chơi ngu đi ngược chiều trên cao tốc! Đến mức mắc tè quá cũng k dám dừng ở làn trong cùng mà phải nhịn đến chỗ nào thực sự an toàn mới dừng :))
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
"Lúc tôi phát hiện ra xe cứu hỏa ở phía trước thì khoảng cách chỉ còn là hơn 10m nên tôi có rà phanh và đánh lái một chút, nếu phanh gấp hoặc đánh lái mạnh xe sẽ bị lật thì hậu quả còn nặng nề hơn,…” – anh Đỗ Hùng Mạnh, lái xe khách trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nói.
http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/vu-xe-khach-tong-xe-cuu-hoa-tai-xe-ly-giai-viec-khong-danh-lai-manh-20180321100458731.htm

Sao lái xe chỉ nhìn thấy xe cứu hoả khi cách có 10m thôi nhỉ? Tầm nhìn trên xe khách xa lắm cơ mà.
Nó phi từ lối rẽ ra cụ ợ.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Lái xe tử tế sẽ làm đúng như điều cụ nói :D
Em thấy may khi học lái thầy cấm không cho đeo tai nghe nhạc, không tán chuyện linh tinh, không trả lời điện thoại...

Không ai nghĩ là lái xe chữa cháy mà...ngu như thế đâu cụ
Như chơi ú òa
Nếu đạt tiêu chuẩn bằng lái xe chở khách hạng E thì cái ngu chắc chuyển hướng đấy cụ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,599
Động cơ
904,553 Mã lực
Nó phi từ lối rẽ ra cụ ợ.
Lối rẽ trên đường cao tốc không như lối rẽ từ 1 cái ngõ đổ ra!
Chắc chắn nếu xe khách đang chạy nhanh mà xe cứu hoả lao vào đường cao tốc như vậy sẽ phải xảy ra tai nạn. Nhưng tai nạn thảm khốc như vậy chỉ vì lái xe khách cũng chỉ thấy xe cứu hỏa khi "chỉ cách 10 mét"!
Đó là 1 cái xe cứu hoả chắc chắn "bụng hứa đầy nước" và chạm nhau ở gần giữa làn thứ 2 và thứ 3 (bên trái - ngoài cùng), phần va chạm ở gần phía đuôi xe cứu hoả!
Từ lúc xe cứu hoả vượt qua vạch đường dừng khẩn cấp đến lúc nó đi vào làn bên trái ngoài cùng và xảy ra tai nạn là khoảng 4 giây (tức là từ lúc nó vào đường cao tốc; đó là từ giây thứ 6 đến giây thứ 10)!
Cũng chỉ 4 giây sau (giây thứ 14) cái xe đầu tiên xuất hiện trên clip và nó đã dừng lại cùng 2 cái khác đến sau một chút lúc hết clip!
 
Chỉnh sửa cuối:

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,636
Động cơ
245,608 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Quả này theo em lỗi thuộc về cả 2. Xe khách quen đi láo, đóng nhanh, ngay cả khi qua đoạn có lối rẽ, đường trơn, tầm nhìn hạn chế, lúc nó lù lù trước mặt mới ớ ra. Cứu hỏa thì khỏi nói.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đi như ông cứu hỏa không xe này tông thì xe khác sẽ tông chả đến đích đuợc đâu.
Các ông chả cứu đuợc ai mà thiệt 1 nguời, mất một xe.
Các ông về đóng cửa bảo nhau để lần sau không có chiến sỹ nào chết oan.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Chắc cụ đang nói đường QL chứ cao tốc có nhiều làn thì khi nghe còi hú chỉ việc quan sát để đi đúng làn đường mình thôi chứ chả phải lúc nào cũng auto giảm tốc độ như cụ nói (giảm bất ngờ để thằng sau nó đâm mít à?). Việc ông CH đi ngược cao tốc chưa từng có tiền lệ (dù luật cho phép) thì lấy mịa gì kinh nghiệm mà rút.
Cao tốc cụ ạ! Bây giờ cứ ra khỏi HN là lên cao tốc thôi. Mà không cao tốc thì càng phải nhanh nhường đường vì đi chậm hơn.
Em có nói giảm bất ngờ đâu. Chính vì tư duy QL nên: xe khách mới đi như thế, rất nhiều xe cũng không giữ khoảng cách an toàn.
Kinh nghiệm thì đâu cứ phải mình trải qua, học của người khác cũng tốt mà.
Em thì lo cái mạng của em nên em cứ nghe còi hú là em giảm ga rà phanh tìm cách cho đường thông thôi. Thằng nào đâm em thì phải đền!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top