[Funland] Lời lái xe khách trong vụ tông xe cứu hoả

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Ở góc độ lái xe thì xe ch sai hoàn toàn, tính huống quá bất ngờ
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,427
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Nhà em đã xây nhà cao cách đây 10 năm nên em sợ nhất là bình luận để rồi nhận gạch đá. Cá nhân em biết ai đúng - đúng đến đâu, ai sai - sai nnư thế nào rồi.
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Ông này lái xe mà không nhìn đường sao. Thấy cái xe cứu hỏa đừng ven đường cũng phải có phản xạ phanh lại rồi chứ.
Vâng thưa cụ chắc chắn là phải nhìn thấy. Nhưng có điều cụ khách không thể lường trước là cụ hoả sắp lao ra đường ngược chiều nên không cảnh giác. Phải em là cụ khách chắc cũng đâm thôi. Cụ khách mà lường được tình huống này tránh được tai nạn thì...
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Thì ta đến với nhau cũng tầm 40m/s cụ ạ, vồ vào nhau là ko tránh khỏi.

Vâng, phải đến lúc xe CH đánh lái thì ông đi XK mới biết, chứ lúc đấy bố ai nghĩ có ông dám đi ngược chiều trên cao tốc, biết thì cũng gần nhau quá rồi, mấy ông lái xe khách nhất là liên tỉnh cũng khá ẩu, ngã 3 ngã 4 vẫn lút ga.

Luật quy định là chỉ cần nhìn hoặc nghe thấy tín hiệu ưu tiên là đã phải giảm tốc, nép vào lề bên phải, thậm chí là dừng hẳn xe không cần phải biết là xe cứu hỏa đang hoặc sẽ đi hướng nào cụ nhé. Rõ ràng trong trường hợp này có 2 khả năng xảy ra:

1. Ông xe khách đang ngủ gật hoặc đang mải làm việc riêng, không chú ý đường trước mặt (mải chú ý em hot girl bên cạnh chăng - nếu đúng thế thì từ nay có lẽ phải cấm hotgirl ngồi ghế phụ hoặc ghế trước) nên mặc dù xe cứu hỏa có đèn, có còi và kích thước khá lớn để có thể quan sát từ xa nhưng mãi khi đến gần xe cứu hỏa 10m thì lái xe khách mới nhìn thấy, giật mình và không kịp phản ứng gì.

Nói thật, lái xe trên cao tốc, 87km/h mà tầm nhìn 10m thì chết là phải, không đâm người này thì cũng đâm người khác.

2. Lái xe khách nhìn thấy xe cứu hỏa từ xa nhưng với tâm lý là xe cứu hỏa sẽ đi xuôi chiều hoặc xe cứu hỏa sẽ tránh mình nên đã không giảm tốc độ, không có ý định tránh và vẫn phi thẳng, nếu đúng như vậy thì xe khách đã vi phạm luật như đã nói ở trên. Trường hợp này chết là ở cái tâm lý đoán hướng xe đấy, nếu có tâm lý và ý thức tuân thủ luật thì tai nạn đã không xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

ABCPro

Xe tải
Biển số
OF-324329
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
216
Động cơ
289,474 Mã lực
"Lúc tôi phát hiện ra xe cứu hỏa ở phía trước thì khoảng cách chỉ còn là hơn 10m nên tôi có rà phanh và đánh lái một chút, nếu phanh gấp hoặc đánh lái mạnh xe sẽ bị lật thì hậu quả còn nặng nề hơn,…” – anh Đỗ Hùng Mạnh, lái xe khách trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nói.
http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/vu-xe-khach-tong-xe-cuu-hoa-tai-xe-ly-giai-viec-khong-danh-lai-manh-20180321100458731.htm

Sao lái xe chỉ nhìn thấy xe cứu hoả khi cách có 10m thôi nhỉ? Tầm nhìn trên xe khách xa lắm cơ mà.
Tận 10m cơ á? Vậy thì hoặc là bám xe trước 10m, hoặc là thấy ngã ba là anh chợp mắt phát cho sảng khoái nên đã không thấy xe cứu hoả khi xe cứu hoả đang ngang tầm với xe khách phía trước( góc to vậy là không thấy hướng xe cứu hoả đi vào thì chịu ông )
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chưa đến 1 thân xe khách, hơn 2 thân sedan compact bác ạh.
Cái xe khách 45 nó dài xít soát 13 mét!
Điều này chứng tỏ rằng lái xe khách hầu như không hề có sự quan sát khi điều khiển xe trên đường với tốc độ hơn 80km/h :P
Đối với hạng tài xế như mù như điếc này thời ... :(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ở góc độ lái xe thì xe ch sai hoàn toàn, tính huống quá bất ngờ
10m mới thấy cái xe cứu hoả đở choét, to lù lù+ đèn chớp thời Đúng quá dồi còn dề :D
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em nói thật một số cụ cứ chửi bới ông xe khách chắc chưa bao giờ lái xe hoặc muốn chém cho sướng miệng.

Nói ông xe khách chủ quan thì em chấp nhận nhưng chủ quan kiểu này thì 10 người đã bị hết 9 người vì chẳng ai có thể ngờ đang bon bon tốc độ cao trên cao tốc lại lù lù xuất hiện một ông chạy ngược chiều (chạy cùng chiều mà giảm tốc độ đột ngột cũng đã khó xử lý).

Theo Luật thì xe cứu hỏa khi làm nhiệm vụ được đi vào đường ngược chiều nhưng việc vội vã, thiếu quan sát khi đi vào đường cao tốc là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn (sai hay không thì chờ cơ quan chức năng xem xét).

Một số cụ trách ông xe khách khi thấy xe cứu hỏa không giảm tốc độ các cụ nghĩ rằng khi điều khiển cái xe tổ bố với tốc độ 100km/h trên cao tốc thì lúc nào cũng phải nhìn xung quanh à? Chủ yếu vẫn nhìn phía trước thôi! Và không may chỉ trong tích đang nhìn phía trước thì hiện ra ông cứu hỏa - việc có tai nạn hay không chỉ còn là hên xui.

Tai nạn xảy ra là xui nhưng theo em nếu xe khách thắng gấp, lật nhào có khi sẽ có nhiều xe ở phía sau đâm vào và hậu quá còn nghiêm trọng hơn.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
100m chứ 10m thì nhìn cái gì được, khả năng nhìn thấy pccc nhưng lx ko tính là họ đi ngược, chết là chủ quan ở chỗ đấy.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
10m mới thấy cái xe cứu hoả đở choét, to lù lù+ đèn chớp thời Đúng quá dồi còn dề :D
Cái xe ch chạy bất bình thường, tình huốnh này nhớ xem phim cơ trưởng sully bọn toà định ép ông ý là sao ko cho máy bay quay lại luôn để hạ cánh vẫn kịp mà lại lừng chừng, ông ý nói ông ý xử lý như 1 con người chứ ko phải robot, bất ký lái xe khách nào trong tình huống đó dang chay 90km/h sẽ vẫn xảy ra tai nạn và có khi còn thảm khốc hơn
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,418
Động cơ
408,783 Mã lực
Cụ lại nghĩ là ai cũng cẩn thận á, lái xe khách liên tỉnh mà cụ lại nghĩ thế là hơi thiếu thực tế, vì các bác lái xe khách đi ẩu lắm ạ, em thi thoảng đi xe khách tuyến PV-CG về Hà Nam, các bác xe to đi còn khệnh hơn cả các bác xe nhỏ.
Lái xe nhà mình mà nhiều cụ còn quá tệ nữa là lái thuê. Các cụ lái chuyên nghiệp được cái tay nghề giỏi, quen đường nhưng hay chủ quan, tranh cướp khách, tiết kiệm dầu, chạy quá nhiều, thiếu ngủ.. nhiều bác còn cực ngông nghêng nữa ạ.
 

Tít Hóng Hớt

Xe tải
Biển số
OF-555707
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
364
Động cơ
155,590 Mã lực
Tuổi
32
1. XXX luôn luôn đúng
2. Nếu XXX sai xem lại điều 1
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cái xe ch chạy bất bình thường, tình huốnh này nhớ xem phim cơ trưởng sully bọn toà định ép ông ý là sao ko cho máy bay quay lại luôn để hạ cánh vẫn kịp mà lại lừng chừng,
ông ý nói ông ý xử lý như 1 con người chứ ko phải robot, bất ký lái xe khách nào trong tình huống đó dang chay 90km/h sẽ vẫn xảy ra tai nạn và có khi còn thảm khốc hơn
Dù mưa nhưng tầm nhìn trên đường vào thời điểm ấy không hề tệ nha.
Lấy gì để lý giải cho cái 10m đây ???
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
100m chứ 10m thì nhìn cái gì được, khả năng nhìn thấy pccc nhưng lx ko tính là họ đi ngược, chết là chủ quan ở chỗ đấy.
Cụ chuẩn.
Chết do chủ quan, không nhường đường cho xe ưu tiên hoặc thiếu quan sát !!!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Nhìn qua clip, thấy khoảng cách từ Camera tới vị trí tai nạn đã tầm 40m rồi mà ông lái xe khai đến gần 10m mới nhìn thấy xe cứu hỏa thì rõ ràng là ông ấy thiếu chú ý quan sát rồi còn gì. Chưa kể là xe cứu hỏa còn có còi với tần số âm thanh đặc biệt để có thể nghe thấy từ xa. Có lẽ là lúc đó ông lái xe khách đang mải việc khác, không tập trung lái xe và không chú ý quan sát đường nên khi đến gần 10m mới nhìn thấy xe cứu hỏa và giật mình, lúc đó thì rõ ràng là quá muộn rồi ạ.

Trên thực tế, mắt người có khả năng nhìn xa hơn camera gấp nhiều lần nên lái xe chắc chắn phải quan sát thấy xe cứu hỏa từ xa hơn 40m rất nhiều.
Không phải khoảng cách như cụ nghĩ đâu. Camera đặt cách vị trí tai nạn tầm 120m, vị trí xe khách xuất hiện trên camera khoảng 70m, vết phanh khoảng 25 m. Xe khách đang đi 25m/s đấy cụ ạ.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,505 Mã lực
Cụ xe khách này em đánh giá là vẫn có phần chủ quan. Tầm nhìn có vẻ ko quá bị vướng nhưng ko lường trước được tình huống, thật lòng mà nói đằng sau mình là nhiều mạng người em nghĩ phải có tâm lý đề phòng hơn. Dẫu gì xe CH cũng sai lè rồi, ít nhất phải 8-9 phần.
 

Chuotnha1984

Xe buýt
Biển số
OF-8331
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
628
Động cơ
656,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng e lại thấy CH chủ quan, còn xe khách sai do ko quan sát, làm chủ tốc độ, cách có 10m mới nhìn thấy CH cơ mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top