[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,560
Động cơ
1,012,284 Mã lực
Bây giờ nhiều hãng đã quay sang làm PHEV và HEV thay cho thuần điện (thuần điện vẫn còn nhưng không ưu tiên như trước) rồi mà cụ. Nếu mà 5 hay 7 năm trước anh V biết thì có khi anh ấy cũng chọn cách làm khác bây giờ. Nhưng nếu thế thì game dễ quá.Giống như anh ấy mà biết thì em tin là anh ấy không chọn làm xe xăng trong 3-4 năm đầu mà đi thẳng vào xe điện hoặc lai điện ngay từ năm 2017.
2017 Vin mở xe, lúc đó Tesla còn ngụp lặn, tý thì vỡ nợ. Ai cũng cười Tesla thì sao Vin dám làm xe điện như Tesla.

Nhưng em tin BEV hơn HEV hay PHEV. Đơn giản là công nghệ pin tốc độ sạc khó cải thiện vì nó có đinh luật vật lý rồi, nhưng mật độ điện tích có thể cải tiến, để cùng khối lượng pin nhưng dung lượng có thể tăng thêm vài lần. 1 lần sạc đi 1000-1500km được, với cùng kích cỡ khối pin 400-500km hiện tại.

Doanh số PHEV tăng nhanh đơn giản là các hãng xe xăng cũ tham gia làm loại này nhiều. Còn BEV ít hơn, nên tăng trưởng thấp hơn, nhưng vẫn tăng trưởng chứ k bị mất thị phần vào PHEV
Em thì nghĩ là V có tính làm xe lai rồi, nhưng lúc đó công nghệ xe lai là mới nên ko thằng nào chịu bán thôi. Nên đành phải mua cái động cơ N20 hết date của BMW về build lại, chứ mình đi sau phải chọn cái ngon mỗi tội ko ai bán cả. mà nghiên cứu sx thì có khi đến bây h chắc chưa có xe ra ấy chứ
Xe điện thì lại khác, sx cái động cơ thì đơn giản, cụ thể V làm ngon roài, pin thì đi mua, bên nào có công nghệ ngon thì mua, nhỡ đầu tư sau có loại tiên tiến hơn thì mất cả mớ. Quan trọng là phần mềm điều khiển, cái này là core của hãng nên phải tự phát triển. Hiện tại V update liên tục cũng tạm ổn, nhưng chưa bằng BYD hay Tesla
xe hybrid vẫn phải dùng đcđt, mà đcđt đã đc các hãng khác nghiên cứu và phát triển rất lâu đến giờ gần như tối ưu rồi, Vin giờ mới làm thì đcđt của Vin ko thể cạnh tranh nổi và phải đầu tư cực nhiều tiền và thời gian nên em thấy Vin làm thẳng xe điện là rất hợp lý. hiện tại chấp nhận thị phần xe đcđt nhường lại cho các hãng lâu đời.
hóng cụ nào có thể dự đoán, tính toán, phân tích việc a V có thể tiến tới bán tín chỉ carbon, với lượng xe điện + taxi xanh của a ý không biết doanh thu mảng này sẽ khủng thế nào?
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
689
Động cơ
762,650 Mã lực
hóng cụ nào có thể dự đoán, tính toán, phân tích việc a V có thể tiến tới bán tín chỉ carbon, với lượng xe điện + taxi xanh của a ý không biết doanh thu mảng này sẽ khủng thế nào?
VF xin mãi chưa xong, chứ ko thì cũng bán roài. Món này đang là khoản thu khổng lồ mà mãi chưa được cấp. Tesla nó thu mấy tỏi rồi nên nhiều hãng cũng muốn làm
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
hóng cụ nào có thể dự đoán, tính toán, phân tích việc a V có thể tiến tới bán tín chỉ carbon, với lượng xe điện + taxi xanh của a ý không biết doanh thu mảng này sẽ khủng thế nào?
với việc Mỹ rút hết các ngân hàng khỏi NetZero thì chỉ còn EU thôi, sợ EU cũng rời cuộc chơi "xanh" này luôn. Trò bịp bợm vì môi trường của Tây sắp tới hồi kết thúc.

Nên theo em, Vin k nên tập trung vào cái mục tiêu bán tín chỉ cacbon làm gì. Vin và các hãng xe điện nên tập trung đầu tư vào công nghệ pin để cạnh tranh sòng phẳng với động cơ đốt trong.

Tất nhiên, nước nào sử dụng xe chạy pin thì dân nước đó càng được hít thở không khí trong lành hơn. Xe chạy pin là ô nhiễm có kiểm soát, xe chạy xăng dầu là ô nhiễm không kiểm soát vì phát thải trực tiếp vào không khí.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,325
Động cơ
662,926 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
với việc Mỹ rút hết các ngân hàng khỏi NetZero thì chỉ còn EU thôi, sợ EU cũng rời cuộc chơi "xanh" này luôn. Trò bịp bợm vì môi trường của Tây sắp tới hồi kết thúc.

Nên theo em, Vin k nên tập trung vào cái mục tiêu bán tín chỉ cacbon làm gì. Vin và các hãng xe điện nên tập trung đầu tư vào công nghệ pin để cạnh tranh sòng phẳng với động cơ đốt trong.

Tất nhiên, nước nào sử dụng xe chạy pin thì dân nước đó càng được hít thở không khí trong lành hơn. Xe chạy pin là ô nhiễm có kiểm soát, xe chạy xăng dầu là ô nhiễm không kiểm soát vì phát thải trực tiếp vào không khí.
em thấy cạnh tranh bằng xe thôi chứ cái tín chỉ cacbon kia nó mơ hồ lắm
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
Lúc Vin ko free sạc lại về giá trị thực ngay, tất nhiên vẫn tk hơn taxi xăng, có điều sao bọn mẽo giàu thế mà nó vẫn mua xe xăng dầu chạy mà ko mua xe điện
nó vẫn mua xe điện đó chứ cụ, chỉ là không phải tất cả, Tesla có giá trị lớn vì nó bán được hàng triệu xe ở Mỹ đó.

Phần Lan 95% xe bán ra hiện tại là xe điện rồi cụ. Nước Mỹ rộng lớn, đi làm xa, hay đi xa, xe điện không đáp ứng được phân khúc khách hàng như thế.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
em thấy cạnh tranh bằng xe thôi chứ cái tín chỉ cacbon kia nó mơ hồ lắm
Tín chỉ cacbon là bọn nó muốn ép các nước châu Á dùng công nghệ xanh của nó, ai dè TQ lại cao tay hơn nó, nên giờ nó thấy k có lợi nữa nên nó bỏ.

Nhưng BEV vẫn là xu hướng không thể đảo ngược, phần lớn nhờ các nước không dầu mỏ muốn thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,051
Động cơ
313,328 Mã lực
Nên theo em, Vin k nên tập trung vào cái mục tiêu bán tín chỉ cacbon làm gì. Vin và các hãng xe điện nên tập trung đầu tư vào công nghệ pin để cạnh tranh sòng phẳng với động cơ đốt trong.

Tất nhiên, nước nào sử dụng xe chạy pin thì dân nước đó càng được hít thở không khí trong lành hơn. Xe chạy pin là ô nhiễm có kiểm soát, xe chạy xăng dầu là ô nhiễm không kiểm soát vì phát thải trực tiếp vào không khí.
Ơ, tưởng carbon chỉ là làm thủ tục giấy tờ, cần gì tập trung?

Còn xe điện cuối cùng nó cũng đá xe xăng thôi, chưa có tiền thì phải chấp nhận xe xăng ô nhiễm, rồi lại tốn chi phí bệnh viện. Nếu nhà có mỏ dầu hay hãng xe xăng thì còn tạm chấp nhận.

Nhưng thế giới này ít nước có mỏ dầu và hãng xe xăng lắm.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
Tuần trc xanh + grab + be nhân kinh khủng. E gọi app mai linh thì giá ko đổi
Cụ nhầm lẫn rồi, Xanh SM là hãng taxi có bảng cước niêm yết rõ ràng.

Xanh có giá biến động không? Xanh SM là hãng taxi có bảng cước cố định. Đọc lại 3 lần.

Cái giá cụ thấy biến động là Xanh SM có áp dụng KM hay không KM thời điểm cụ gọi xe, nhưng không bao giờ vượt quá khung giá hãng đã niêm yết.

Cái giá tuần trước cụ gọi có phụ phí Tết ghi rõ trong bill của Xanh SM.

Em và gđ chuyên đi Xanh nên rất rõ 😁
 
  • Vodka
Reactions: dpl

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
Tuần trc xanh + grab + be nhân kinh khủng. E gọi app mai linh thì giá ko đổi
nếu cụ hay bất cứ hãng taxi nào thấy Xanh thu tiền không đúng giá niêm yết, hãy đâm đơn kiện cho Xanh bị bị phạt để bảo vệ người tiêu dùng.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
13,049
Động cơ
450,661 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm lẫn rồi, Xanh SM là hãng taxi có bảng cước niêm yết rõ ràng.

Xanh có giá biến động không? Xanh SM là hãng taxi có bảng cước cố định. Đọc lại 3 lần.

Cái giá cụ thấy biến động là Xanh SM có áp dụng KM hay không KM thời điểm cụ gọi xe, nhưng không bao giờ vượt quá khung giá hãng đã niêm yết.

Cái giá tuần trước cụ gọi có phụ phí Tết ghi rõ trong bill của Xanh SM.

Em và gđ chuyên đi Xanh nên rất rõ 😁
E vừa check lịch sử đi
Cuốc đi 136k sau khuyến mại cho 10km. sau đó tầm 4 tiếng e book ngược lại thì lên >260k (grab và be lad gần 300k) nên e ko book
Sang mai linh 140k thì e đi ạ
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
13,049
Động cơ
450,661 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu cụ hay bất cứ hãng taxi nào thấy Xanh thu tiền không đúng giá niêm yết, hãy đâm đơn kiện cho Xanh bị bị phạt để bảo vệ người tiêu dùng.
E thì ko rõ giá niêm yết các hãng, chỉ nhìn bill cuối rẻ thì đi ạ :D
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
was

Cụ nhầm lẫn rồi, Xanh SM là hãng taxi có bảng cước niêm yết rõ ràng.

Xanh có giá biến động không? Xanh SM là hãng taxi có bảng cước cố định. Đọc lại 3 lần.

Cái giá cụ thấy biến động là Xanh SM có áp dụng KM hay không KM thời điểm cụ gọi xe, nhưng không bao giờ vượt quá khung giá hãng đã niêm yết.

Cái giá tuần trước cụ gọi có phụ phí Tết ghi rõ trong bill của Xanh SM.

Em và gđ chuyên đi Xanh nên rất rõ 😁
cũng vì cố định nên đi taxi là em auto đặt Xanh, không cần quan tâm thấp điểm, cao điểm hay gì. Vì giá không thể vượt ngưỡng niêm yết, chỉ có em đc Km hay không thôi.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,075
Động cơ
169,416 Mã lực
E thì ko rõ giá niêm yết các hãng, chỉ nhìn bill cuối rẻ thì đi ạ :D
nếu Xanh không khuyến mại thì với giá niêm yết nó đắt nhất. Giá mở cửa đã 20k rồi cụ.

Em nghĩ Xanh lập ra k phải để cạnh tranh với taxi truyền thống.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
240
Động cơ
157,051 Mã lực
Trên báo có nhiều tin pin mới 5 phút sạc đầy xe. Còn có xe chạy thì có 1 ví dụ gần bên dưới. Khi pin rẻ đi thì xuất hiện 1 khả năng khác là không cần sạc đầy mà chỉ cần sạc nhồi thôi, vì sạc từ 0-50% là tốc độ nhanh nhất. Giờ cứ tăng dung lượng pin gấp đôi, rồi chỉ cần sạc đến 50% thôi. Điện thoại cũng vậy, các cụ mua loại pin to sẽ sạc nhanh hơn.

Cái con xe trong bài báo bác trích, thứ nhất là ko phải sạc 5p đầy, mà là sạc 5p đi dc 1 quãng 200km. Thứ 2 là nó cũng ko phải cải tiến đột phá gì về công nghệ, nó tăng công suất trạm sạc lên tới 480kw để rút ngắn thời gian sạc, hiện giờ ngay cả Vin cũng có trạm sạc tới 360kw rồi. Việc tăng công suất trạm sạc làm nảy sinh nhiều vấn đề: chi phí đầu tư trạm lớn (ko phải chỉ mỗi đầu tư trụ sạc mà còn đường dây điện nữa), nhanh chai pin etc, nên ko được các hãng hưởng ứng lắm, nó giống marketing trick hơn là đột phá công nghệ.

Còn cái ý tưởng làm cục pin to ra rồi sạc 50%, chưa nói về việc chi phí, nội cái việc cục pin x2 lên làm con xe nặng thêm cả tấn, mà vốn dĩ xe EV đã nặng hơn xe ICE rồi; rồi cục pin chiếm không gian trong xe (như con VF5 ngồi hàng ghế sau ko khá hơn hàng thứ 3 của mấy con SUV/CUV 5+2), thì cái ý tưởng này nó ko khả thi rồi
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
865
Động cơ
308,318 Mã lực
Lúc Vin ko free sạc lại về giá trị thực ngay, tất nhiên vẫn tk hơn taxi xăng, có điều sao bọn mẽo giàu thế mà nó vẫn mua xe xăng dầu chạy mà ko mua xe điện
Người dùng quan tâm tới giá thành (và tiện lợi) thôi cụ. Cái môi trường thì ông nhà nước quan tâm là chính chứ người dùng ít quan tâm lắm.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
865
Động cơ
308,318 Mã lực
hóng cụ nào có thể dự đoán, tính toán, phân tích việc a V có thể tiến tới bán tín chỉ carbon, với lượng xe điện + taxi xanh của a ý không biết doanh thu mảng này sẽ khủng thế nào?
Em không rõ cái này lắm nhưng có câu hỏi: Mà xe điện anh ấy bán nhưng người dùng mới dùng xe nên mới có quyền bán phần tín chỉ này chứ nhỉ? Thế giờ ông sx pin cho xe điện ông ấy cũng đòi chia phần "tín chỉ carbon" thì sao nhỉ? Vì pin xe điện "giúp" cho giảm phát thải carbon chứ cái khung xe thì ông xe điện với xe xăng khác gì nhau?
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,222
Động cơ
585,857 Mã lực
Người dùng quan tâm tới giá thành (và tiện lợi) thôi cụ. Cái môi trường thì ông nhà nước quan tâm là chính chứ người dùng ít quan tâm lắm.
được nhà nước trợ giá qua tín chỉ thì giá taxi xanh sẽ giảm, như vậy taxi truyền thống sẽ tèo cụ à.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
13,049
Động cơ
450,661 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu Xanh không khuyến mại thì với giá niêm yết nó đắt nhất. Giá mở cửa đã 20k rồi cụ.

Em nghĩ Xanh lập ra k phải để cạnh tranh với taxi truyền thống.
E vừa book thử đây ạ
Giờ này ko phải cao điểm nhg xanh vẫn rẻ hơn
1000059987.jpg
1000059988.jpg
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
865
Động cơ
308,318 Mã lực
Không phải là làm PHEV và HEV thay cho EV, mà là làm hybrid quá độ trong lúc chờ thị trường adopt xe EV. Cái trend xe hybrid nó là ngắn hạn và nó sẽ sớm kết thúc, vì đơn giản là xe hybrid vẫn có động cơ đốt trong, nó chỉ giảm phát thải chứ ko thể nào cắt về 0 được
Mục tiêu cuối cùng là bán được xe và tiện dụng. Việc giảm phát thải về 0 KHÔNG phải nhiệm vụ của mấy ông sx xe. Trump giờ đang bảo tăng cường sx dầu và không trợ cấp xe điện nữa kìa cụ. Khi đó, các hãng xe cũng không đặt mục tiêu giảm phát thải về 0. Cái giảm phát thải thì hợp lý nhưng phát thải bằng 0 thì bản thân xe điện cũng cần tiêu thụ điện năng, điện năng hiện nay lại dùng cả LNG, nhiệt điện than, nhiệt điện khí... Xe điện cũng dùng pin và được chế tạo từ đất hiếm (ảnh hưởng môi trường). Nên câu chuyện hybrid có ngắn hạn hay không thì em không biết (nếu xác định ngắn hạn là 10-15 năm). Còn nếu bảo ngắn hạn là 50-70 năm nữa (Sau đó không có hybrid mới nữa) thì nhiều khả năng cụ đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top