- Biển số
- OF-62595
- Ngày cấp bằng
- 22/4/10
- Số km
- 1,560
- Động cơ
- 1,012,284 Mã lực
Bây giờ nhiều hãng đã quay sang làm PHEV và HEV thay cho thuần điện (thuần điện vẫn còn nhưng không ưu tiên như trước) rồi mà cụ. Nếu mà 5 hay 7 năm trước anh V biết thì có khi anh ấy cũng chọn cách làm khác bây giờ. Nhưng nếu thế thì game dễ quá.Giống như anh ấy mà biết thì em tin là anh ấy không chọn làm xe xăng trong 3-4 năm đầu mà đi thẳng vào xe điện hoặc lai điện ngay từ năm 2017.
2017 Vin mở xe, lúc đó Tesla còn ngụp lặn, tý thì vỡ nợ. Ai cũng cười Tesla thì sao Vin dám làm xe điện như Tesla.
Nhưng em tin BEV hơn HEV hay PHEV. Đơn giản là công nghệ pin tốc độ sạc khó cải thiện vì nó có đinh luật vật lý rồi, nhưng mật độ điện tích có thể cải tiến, để cùng khối lượng pin nhưng dung lượng có thể tăng thêm vài lần. 1 lần sạc đi 1000-1500km được, với cùng kích cỡ khối pin 400-500km hiện tại.
Doanh số PHEV tăng nhanh đơn giản là các hãng xe xăng cũ tham gia làm loại này nhiều. Còn BEV ít hơn, nên tăng trưởng thấp hơn, nhưng vẫn tăng trưởng chứ k bị mất thị phần vào PHEV
Em thì nghĩ là V có tính làm xe lai rồi, nhưng lúc đó công nghệ xe lai là mới nên ko thằng nào chịu bán thôi. Nên đành phải mua cái động cơ N20 hết date của BMW về build lại, chứ mình đi sau phải chọn cái ngon mỗi tội ko ai bán cả. mà nghiên cứu sx thì có khi đến bây h chắc chưa có xe ra ấy chứ
Xe điện thì lại khác, sx cái động cơ thì đơn giản, cụ thể V làm ngon roài, pin thì đi mua, bên nào có công nghệ ngon thì mua, nhỡ đầu tư sau có loại tiên tiến hơn thì mất cả mớ. Quan trọng là phần mềm điều khiển, cái này là core của hãng nên phải tự phát triển. Hiện tại V update liên tục cũng tạm ổn, nhưng chưa bằng BYD hay Tesla
hóng cụ nào có thể dự đoán, tính toán, phân tích việc a V có thể tiến tới bán tín chỉ carbon, với lượng xe điện + taxi xanh của a ý không biết doanh thu mảng này sẽ khủng thế nào?xe hybrid vẫn phải dùng đcđt, mà đcđt đã đc các hãng khác nghiên cứu và phát triển rất lâu đến giờ gần như tối ưu rồi, Vin giờ mới làm thì đcđt của Vin ko thể cạnh tranh nổi và phải đầu tư cực nhiều tiền và thời gian nên em thấy Vin làm thẳng xe điện là rất hợp lý. hiện tại chấp nhận thị phần xe đcđt nhường lại cho các hãng lâu đời.