Mục tiêu cuối cùng là bán được xe và tiện dụng. Việc giảm phát thải về 0 KHÔNG phải nhiệm vụ của mấy ông sx xe. Trump giờ đang bảo tăng cường sx dầu và không trợ cấp xe điện nữa kìa cụ. Khi đó, các hãng xe cũng không đặt mục tiêu giảm phát thải về 0. Cái giảm phát thải thì hợp lý nhưng phát thải bằng 0 thì bản thân xe điện cũng cần tiêu thụ điện năng, điện năng hiện nay lại dùng cả LNG, nhiệt điện than, nhiệt điện khí... Xe điện cũng dùng pin và được chế tạo từ đất hiếm (ảnh hưởng môi trường). Nên câu chuyện hybrid có ngắn hạn hay không thì em không biết (nếu xác định ngắn hạn là 10-15 năm). Còn nếu bảo ngắn hạn là 50-70 năm nữa (Sau đó không có hybrid mới nữa) thì nhiều khả năng cụ đúng.
- Điện có thể chuyển sang điện xanh: LNG, hạt nhân, gió
- Xăng thì không thể chuyển đổi
- Điện có thể gom lại để xử lý
- Xăng thì không thể gom lại vì nó xả thẳng ra không khí.
Giống con người vẫn xả rác vậy, nhưng người ta phải gom rác để xử lý tập trung chứ không ai xả thẳng xuống chân mình rồi để đó cả.
Phát thải về 0 có nghĩa là bù trừ, trồng rừng sẽ + dương, các ngành phát thải - âm. Vậy muốn tổng về 0 thì phải giảm lượng khí thải xuống, chứ không phải cái xe phát thải hoàn về 0. Cụ muốn đi xe xăng tiếp thì cụ phải trồng thật nhiều cây xanh lên bù vào.