E nghĩ cụ và nhiều cụ trong thớt này hơn nhầm lẫn giữa 2 khái niệm "bảo vệ môi trường" và "cắt giảm khí thải". Cụ thể thì bảo vệ môi trường nó rộng hơn, trong đó bao gồm cắt giảm khí thải. Cắt giảm khí thải là việc khẩn cấp, sát sườn, và ko có lựa chọn nào khác, nếu ko muốn quả đất này tan nát ngay vào cuối thế kỷ này.
Ở trên có cụ lập luận là sản xuất pin xe điện có khi còn ô nhiễm hơn, điều này đúng, nhưng quan trọng là xe điện giúp giảm phát thải về 0 (nói cho rõ là 1 mình việc chuyển sang sử dụng xe điện không giúp cắt giảm khí thải, mà phải kèm với việc chuyển sang sx điện bằng hạt nhân/ năng lượng tái tạo).
Thách thức lớn nhất của các hãng xe điện, và của cả ngành sx oto nói chung là dự đoán việc chuyển dịch từ động cơ đốt trong sang động cơ thuần điện sẽ mất bao lâu. Tầm 2020 thì các dự báo khả quan hơn, các hãng lớn (ngoại trừ Toyota) đều đặt những mục tiêu tham vọng trong việc chuyển dịch sang động cơ điện, những hãng kém cạnh tranh hơn (ví dụ Hyundai/Kia, các hãng xe Trung Quốc, hay Volvo trong phân khúc hạng sang) thậm chí còn quyết liệt hơn.
Tuy nhiên từ 2021 thì thị trường sụp đổ quá nhanh, việc chuyển dịch sang xe điện hóa ra ko diễn ra nhanh như vậy (do người tiêu dùng chưa chấp nhận, hạ tầng sạc ko phát triển nhanh như kỳ vọng, chính phủ các nước cắt bớt viện trợ v.v.) khiến cho việc chuyển đổi chậm lại, các hãng xe EV phải lao vào cuộc chiến giá cả, chấp nhận bào mòn lợi nhuận để bán hàng. Các hãng truyền thống tung ra xe Hybrid như là 1 giải pháp tạm thời. Phải nói rõ là chỉ có các hãng truyền thống, những hãng đã đổ tiền vào nghiên cứu động cơ Hybrid từ trước mới làm việc này, còn không có 1 hãng start up nào định ra xe Hybrid cả, vì đơn giản là sớm muộn gì Hybrid cũng sẽ bị đào thải.